Yêu - Osho: Yêu không chấp niệm, yêu trong tự do...

Nguyễn Phương28/01/2023 08:00
Yêu - Osho: Yêu không chấp niệm, yêu trong tự do...

Hãy tự hỏi bản thân bạn cảm thấy thế nào trong vài ngày đầu tiên sau khi gặp người yêu của mình. Nếu bạn không thể nhớ những cảm xúc đó và chỉ có những kỷ niệm và trải nghiệm, hoặc khi người đó xuất hiện. Nó nên được coi là một tín hiệu bất ổn. 

1. Hãy tự hỏi bản thân bạn cảm thấy thế nào trong vài ngày đầu tiên sau khi gặp người yêu của mình.

Nếu bạn không thể nhớ những cảm xúc đó và chỉ có những kỷ niệm và trải nghiệm, hoặc khi người đó xuất hiện. Nó nên được coi là một tín hiệu bất ổn. 

Khi lần đầu trải nghiệm cảm giác “rơi vào tình yêu” với người ấy, chúng ta có cảm giác tự do và hạnh phúc vô cùng. Các giác quan của chúng ta trở nên được nâng cao và nhận thức của chúng ta về thế giới được đánh giá cao, mọi thứ đều “vừa phải”.

Điều quan trọng là phải nhớ bạn cảm thấy thế nào và như thế nào khi không có người đó ở ngay đó, bên bạn, về thể chất. Điều quan trọng là cố gắng ghi nhớ tình yêu đã nâng cao sự đánh giá cao của bạn đối với cuộc sống như thế nào, chỉ với suy nghĩ đơn thuần về người đặc biệt đó trong tâm trí.

2.Tình yêu là vĩnh cửu, không thể đo đếm được.

Khi chúng ta yêu vô điều kiện, chúng ta không nên biết ranh giới. Chúng ta có thể yêu ai đó hết lòng đến mức chỉ cần nghĩ đến họ thôi cũng khiến chúng ta thỏa mãn. Đây chính là tình yêu vô điều kiện.

Khi chúng ta gắn bó với ai đó, chúng ta khao khát họ luôn ở gần chúng ta. Chúng ta khao khát họ và quên đi món quà của sự cô đơn. Chỉ biết họ đang ở đâu là không đủ. Và điều này thật nguy hiểm.

Một khi chúng ta học và chấp nhận rằng tình yêu không có điểm dừng và có thể được cảm nhận giữa các thế giới và trên các đại dương, thì chúng ta sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc cho phép tự do và không gian như vậy. Không chỉ cho những người thân yêu của chúng ta mà còn cho chính chúng ta, bởi vì đó là cách bạn yêu mà không đau khổ và phụ thuộc.

  • 3. Tình yêu vô điều kiện là định nghĩa của việc chấp nhận sự không hoàn hảo.

Điều này có nghĩa là không có gì là hoàn hảo, nhưng sự không hoàn hảo đó là sự hoàn hảo. Sự phụ thuộc là siêu nguy hiểm, là phán xét, kiểm soát và nghiêm trọng hóa. Nếu bạn từng thấy mình đang đưa ra quyết định cho người thân yêu của mình và hoặc thấy mình đang thuyết phục họ về việc thay đổi hoặc không đáp ứng được những kỳ vọng thì bạn đang hoặc đang trên con đường dẫn đến đau khổ.

Tình yêu vô điều kiện dành cho người khác không bao giờ cho phép chúng ta đi vào con đường rang buộc. Ta yêu tất cả những gì vốn có, kể cả ngón chân út hay chiếc răng khểnh kỳ dị đó.

Nó hoàn toàn yêu thích những cơn ngái ngủ vào buổi sáng và mùi vị của bữa sáng, tiếng chim hót và cách họ giải quyết vấn đề của mình, cách họ khóc hoặc cách họ phát điên lên khi có điều gì đó không như ý muốn, tình yêu vô điều kiện là sự kiên nhẫn, tốt bụng và từ bi trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

Nó cho không gian và giữ không gian. Nó yêu tất cả những gì đang có, tất cả những gì đã có, và tất cả những gì sẽ có. Bí mật cuối cùng là quan trọng nhất – và không bao giờ được quên.

  • 4. Tình yêu vô điều kiện bao gồm tất cả.

Có nghĩa là, nó phải bao gồm bạn. Bạn không được tưới khu vườn khác trước khi tưới khu vườn của mình. Không thể có tình yêu vô điều kiện nếu không biết cách yêu thương và chấp nhận bản thân đầu tiên.

Trước khi rao giảng những lời dạy về tình yêu vô điều kiện, bạn phải coi mình là một phần của tình yêu bao trùm tất cả này. Sự hợp nhất của tình yêu thương vô điều kiện có sức mạnh giải phóng nhân loại khỏi nhiều ràng buộc và có khả năng chữa lành vết thương và trao ban sự sống nhờ tình yêu. Nếu bạn muốn yêu không ràng buộc, bạn cần yêu bản thân mình trước.

Nếu bạn quan tâm tới chủ đề này thì có thể tham khảo cuốn sách Yêu của Osho - Yêu trong tỉnh thức - gắn bó trong niềm tin. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 23/04/2024