Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

27/04/2024 09:00
Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Cuốn sách sẽ hé lộ nhiều góc khuất và những mất mát mà nữ ca sĩ đã chịu đựng, trải qua trong nhiều năm qua.

Thật khó khăn khi hồi tưởng giai đoạn đen tối nhất đời mình và nghĩ xem chuyện sẽ khác như thế nào nếu lúc đó tôi phản kháng quyết liệt hơn. Tôi không thích nghĩ về điều đó chút nào. Thật lòng mà nói, tôi sẽ chịu không nổi. Tôi đã trải qua quá nhiều chuyện.

Trước khi bị áp đặt dưới quyền giám hộ, đúng là tôi tiệc tùng rất nhiều. Có thời điểm tôi cảm thấy cơ thể tôi không chịu đựng nổi lối sống phóng túng đó thêm được nữa và tôi nghĩ đã đến lúc tôi phải thay đổi thói quen của mình. Nhưng lệnh giám hộ đã khiến tôi chuyển từ thái cực "tiệc tùng rất nhiều" sang một lối sống "như tu sĩ thật sự". Dưới sự giám hộ, tôi không được phép làm gì cả.

Hôm trước tôi còn hẹn hò với anh thợ ảnh, lái xe thật nhanh, cảm nhận sự sống rõ hơn bao giờ hết. Và rồi đột nhiên tôi chỉ còn lại một mình, không làm gì cả, thậm chí không phải lúc nào cũng được phép sử dụng điện thoại. Tương phản như ngày và đêm vậy.

Trong cuộc đời trước đó, tôi có tự do: Tự do đưa ra quyết định cho đời mình, tự do thiết lập lịch trình, tự do thức dậy và quyết định xem mình muốn làm gì trong ngày. Dù tôi có từng trải qua những ngày khó khăn, thì đó cũng là những ngày khó khăn của tôi. Giờ đây, trong cuộc đời mới, khi tôi thôi không đấu tranh nữa, tôi thức dậy mỗi sáng và chỉ hỏi đúng một câu: "Chúng ta làm gì đây?". Sau đó, tôi làm những việc họ bảo tôi làm.

Khi tôi ở một mình vào ban đêm, tôi thường cố gắng tìm cảm hứng trong sự đẹp đẽ và giàu cảm xúc của âm nhạc, phim ảnh, sách vở - bất cứ thứ gì giúp tôi đối phó với thực tế kinh hoàng về hoàn cảnh của mình. Hệt như hồi còn bé, tôi tìm kiếm những thế giới khác để trốn vào đó.

Dường như mọi yêu cầu đều phải được cha tôi và Robin thông qua. Họ quyết định tôi đi đâu và đi với ai. Dưới sự chỉ đạo của Robin, nhóm vệ sĩ đưa cho tôi những phong bì đựng thuốc đóng gói sẵn và giám sát khi tôi uống. Họ cài đặt chế độ kiểm soát của phụ huynh lên iPhone của tôi. Mọi thứ đều được dò xét kỹ lưỡng và quản lý chặt chẽ. Mọi thứ.

Tôi đi ngủ sớm, sau đó tôi thức dậy và lại làm những việc họ yêu cầu. Cứ như vậy, ngày này qua ngày khác. Như thể tôi đang sống trong bộ phim Groundhog Day vậy. Tôi đã sống như vậy suốt mười ba năm. Nếu bạn hỏi tại sao tôi chấp nhận sống như vậy thì tôi có một lý do rất chính đáng. Tôi làm vậy vì con của mình. Vì đã tuân thủ đúng luật của họ nên tôi được đoàn tụ với các con.

Cảm giác lại được ôm chúng trong vòng tay hạnh phúc đến ngất ngây. Khi chúng ngủ cạnh tôi trong đêm đầu tiên gặp lại nhau, tôi đã cảm thấy mình đang sống trọn vẹn lần đầu tiên sau bao tháng ngày đau khổ. Tôi chỉ nằm đó nhìn chúng ngủ và cảm thấy vô cùng may mắn.

Để giành được thời gian gặp hai con nhiều nhất có thể, tôi đã cố gắng hết sức làm Kevin hài lòng. Tôi chi trả án phí cho anh ta, trả cả tiền nuôi con, trả luôn cả nghìn USD mỗi tháng để bọn trẻ có thể đi cùng tôi trong chuyến lưu diễn Circus. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn mà tôi đã xuất hiện trong chương trình Good Morning America, tham gia thắp đèn Giáng sinh ở Los Angeles, quay một tập trong chương trình của Ellen và lưu diễn khắp châu  u cũng như châu Úc.

Nhưng một lần nữa, câu hỏi xưa kia lại tiếp tục giày vò tôi: Nếu tôi ốm yếu tới mức không thể tự đưa ra quyết định cho cuộc đời mình, tại sao họ lại nghĩ rằng tôi có thể bước ra ngoài kia mỉm cười, vẫy tay, ca hát và nhảy múa theo hàng triệu múi giờ một tuần? Để tôi cho bạn biết một lý do không thể hợp lý hơn: Chuyến lưu diễn Circus đã thu về tổng cộng hơn 130 triệu USD.

Công ty Tri Star của Lou được hưởng năm phần trăm số tiền đó. Sau này khi đã thoát khỏi quyền giám hộ, tôi được biết rằng ngay cả trong giai đoạn tôi ngừng hoạt động vào năm 2019 và không kiếm được tiền, cha tôi vẫn trả cho Tri Star một khoản phụ phí cố định tối thiểu, nên họ đã nhận được thêm hàng trăm nghìn USD nữa.

Cha tôi cũng được hưởng một tỷ lệ phần trăm số thu nhập của tôi, cộng thêm khoảng 16 nghìn USD một tháng thông qua quyền giám hộ, nhiều hơn toàn bộ số tiền ông ấy từng kiếm được trước đó. Ông ấy thu được một khoản lợi khủng từ quyền giám hộ và trở thành triệu phú. Tôi đã đánh đổi tự do để có được những giấc ngủ bên con, và đó là sự đánh đổi mà tôi sẵn lòng chấp nhận.

Tôi yêu các con của mình hơn mọi thứ trên đời: Không có gì quan trọng với tôi hơn bọn trẻ. Tôi có thể từ bỏ cả sinh mạng vì chúng.

Thế nên tôi đã nghĩ: "Hy sinh tự do vì con thì đã làm sao?".

Britney Spears, 43 tuổi, được khán giả biết đến qua các ca khúc như Baby One More Time, Oops!..., I Did It Again, Toxic. Trong sự nghiệp, ca sĩ ra mắt chín album phòng thu, nhận về một giải Grammy và tám giải Billboard. Spears bị cha ruột - Jamie Spears - giám hộ từ năm 2008 đến tháng 11/2021, sau bê bối tự giam mình trong phòng cùng các con. Ca sĩ trải qua ba lần đổ vỡ với Jason Allen Alexander, Kevin Federline và Sam Asghari.

Britney Spear ra mắt hồi ký Woman In Me năm 2023. Sách nhanh chóng trở thành hiện tượng làng xuất bản thế giới. Tính đến tháng 1 năm nay, ấn phẩm bán hơn hai triệu bản ở Mỹ, được dịch sang 26 ngôn ngữ, ước tính khoảng ba triệu bản in toàn cầu.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.
2

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
3

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.
4

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 07/05/2024