Oscar 2021: Vinh quang gọi tên 'Nomadland'

Đan Thuỳ26/04/2021 17:40
Oscar 2021: Vinh quang gọi tên 'Nomadland'

Sau bao ngày chờ đợi, sự kiện lễ trao giải Oscar 2021 đã được diễn ra tại Los Angeles tối 25.4 (theo giờ Mỹ). Không ngoài dự đoán, Nomadland đã giành giải Phim truyện xuất sắc nhất.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, lễ trao giải Oscar 2021 được diễn ra cả 2 hình thức online và trực tiếp. Rất nhiều nghệ sĩ chỉ có thể dự sự kiện từ xa bằng cách chia sẻ hình ảnh và trang phục ấn tượng. Số lượng người tham dự giải trực tiếp được giới hạn. Các khách mời và nghệ sĩ được đề cử phải qua 2 vòng kiểm tra dịch COVID-19 trước khi tham dự buổi lễ, nguyên tắc đeo khẩu trang phòng dịch được ban tổ chức khuyến khích khách mời bỏ qua.

Không ngoài dự đoán, Nomadland đã giành giải Phim truyện xuất sắc nhất. Tác phẩm của nữ đạo diễn Chloé Zhao khắc họa hình ảnh lớp người vô gia cư du mục trên những chiếc xe tải với đầy đủ cung bậc cảm xúc vui buồn đã mang đến cho người xem một cái nhìn khác về ý nghĩa cuộc sống. Giới chuyên môn cũng đánh giá rất cao bộ phim này, đồng thời khen ngợi vai trò của đạo diễn biên kịch Chloé Zhao và diễn viên chính Frances McDormand. Trang Indiewire dùng từ “phép màu” để miêu tả về sự kết hợp của hai nhân vật này.

oscar-2021-ai-se-lam-nen-lich-_721619407007.jpg

Sau chiến thắng vang dội của Nomadland, nữ diễn viên Frances McDormand đã giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. Với vai diễn Fern đã thêm một lần nữa khẳng định tài năng của nữ diễn viên Frances McDormand. Diễn xuất tự nhiên của bà khiến nhân vật vật Fern hiện lên sống động như một con người ngoài đời. Đây là tượng vàng thứ 3 trong sự nghiệp của bà và tất cả đều nằm ở hạng mục này.

oscar-2021-ai-se-lam-nen-lich-_71619407243.jpeg

Nam diễn viên gạo cội Anthony Hopkins cũng đã giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với The Father. Ông một lần nữa chứng minh xứng đáng với lời ca tụng “thiên tài diễn xuất”. Đây là kết quả trái với dự đoán mà nhiều người dành cho Chadwick Boseman.

r6_1.jpg

Nữ đạo diễn gốc Á Chloé Zhao giành tượng vàng Oscar cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc. Vậy là với thành tích này, Zhao đã trở thành nữ đạo diễn châu Á đầu tiên trong lịch sử Viện Hàn lâm giành tượng vàng Oscar. Cô cũng là nữ đạo diễn thứ 2 giành được giải Oscar trong gần 100 năm lịch sử của giải thưởng, sau Kathryn Bigelow - người chiến thắng năm 2010 với phim The Hurt Locker

https___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_210425204144-31-oscars-2021-red-carpet-chloe-zhao.jpg

Tiếp theo đó, tác phẩm Two Distant Strangers giành giải Phim live action hay nhất và If Anything Happens I Love You giành tượng vàng cho Phim hoạt hình ngắn hay nhất.

Bom tấn của Pixar - Soul đoạt giải Phim hoạt hình xuất sắc. Soul trở thành tác phẩm thứ 11 của Pixar đoạt giải, kể từ lần đầu tiên hạng mục phim hoạt hình được khởi xướng năm 2002. Sau khi đại diện phim Soul kết thúc bài phát biểu, ban tổ chức phát ca khúc 9 to 5 của Dolly Parton, truyền tải thông điệp chống bạo lực.

Trái với dự đoán của nhiều người, bộ phim hoạt hình Soul không đoạt giải Biên tập âm thanh xuất sắc mà lại là Sound of Metal. Tác phẩm của đạo diễn Darius Marder thắng hạng mục mới Âm thanh hay nhất, nhập từ 2 giải Hòa âm và Biên tập âm thanh của các năm trước. Đây là chiến thắng xứng đáng khi bộ phim gây ấn tượng mạnh tới người xem với những giai điệu chát chúa của nhạc rock cho đến những khoảng tĩnh lặng đến lặng người. Bên cạnh đó, Sound of Metal cũng giành giải Dựng phim xuất sắc.

sound1_superjumbo.jpg

Ma Rainey’s Black Bottom của Netflix giành chiến thắng ở hạng mục Hóa trang xuất sắc nhất. The Telegraph nhận định màn “biến hình” xuất sắc của Viola Davis thành nữ ca sĩ huyền thoại Ma Rainey thực sự là một sự kỳ diệu. Không chỉ có vậy, Ma Rainey’s Black Bottom còn giành luôn tượng vàng ở hạng mục Thiết kế trang phục đẹp nhất.

elle-ma-rainey-1608565252.jpg

Vai diễn Fred Hampton trong Judas and the Black Messiah đã mang về cho nam diễn viên Daniel Kaluuya tượng vàng ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Anh là nam diễn viên da đen thứ 6 lên ngôi tại hạng mục này sau Mahershala Ali, Morgan Freeman, Cuba Gooding Jr., Denzel Washington va Louis Gossett Jr. Với nguồn năng lượng và cách diễn nhập tâm trong từng phân cảnh xuất hiện trong Judas and the Black Messiah thì khó có ai xứng đáng hơn anh để giành giải Oscar cho hạng mục Nam phụ. Bên cạnh đó Fight for You trong Judas and the Black Messiah được gọi tên ở hạng mục Ca khúc chủ đề trong phim xuất sắc. Nhạc phẩm do H.E.R. thể hiện. Cô cùng sáng tác ca khúc với D'Mile và Tiara Thomas.

ez3rlfbvgaeyptr.jpg

Nhờ vai diễn bà ngoại "quái chiêu" trong Minari, nữ diễn viên gạo cội Youn Yuh Jung đã được vinh danh tại hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Đây quả thực là một chiến thắng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng mệt mỏi của bà. Đặc biệt đây là lần đầu tiên giải thưởng của Viện Hàn lâm Oscar giành cho một nữ diễn viên Hàn Quốc. Trong bài phát biểu, Youn cũng chia sẻ về quá trình sản xuất Minari và cảm ơn con trai, người luôn nhắc nhở bà vẫn có thể đóng phim.

ez3yli7wqamsbpd.jpg

Another Round, một bộ phim do Đan Mạch sản xuất đã xuất sắc giành được tượng vàng thứ 3 của đêm trao giải Oscar lần thứ 93 ở hạng mục Phim quốc tế hay nhất. Nữ diễn viên giành giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất năm ngoái Laura Dern là người trao tượng vàng cho Another Round.

Giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất được trao cho The Father, giải Kịch bản gốc hay nhất thuộc về phim Promising Young Woman của đạo diễn Emerald Fennell.

Bộ phim tài liệu độc đáo My Octopus Teacher giành giải Phim tài liệu xuất sắc. Bộ phim gây ấn tượng đặc biệt khi kể lại mối liên hệ cảm xúc mãnh liệt giữa một nhà tự nhiên học và cô nàng bạch tuộc nhỏ sống ở vùng biển Western Cape. Bộ phim từng giành giải Phim hay nhất tại Liên hoan phim Eartfilm nhưng cũng gây xôn xao tranh cãi về cách truyền tải thông điệp. Dù đứng giữa nhiều luồng tranh cãi nhưng My octopus teacher vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao. Phim được tờ The New Times nhận xét là đại diện tiêu biểu cho phong cách làm phim tài liệu về thế giới tự nhiên kiểu mới.

465f1abe_3b4e_40c7_8653_c7b9e14f6fb0_my_octopus_teacher_craig_with_oct_ross_frylinck.jpg

Colette thắng hạng mục Phim tài liệu ngắn hay nhất. Tác phẩm theo chân Colette Marin-Catherine, một phụ nữ từng tham gia kháng chiến chống phát xít Đức năm 17 tuổi, lần đầu đến thăm nước Đức ở tuổi 74. Sự xuất hiện của bà truyền cảm hứng cho nhiều cô gái trẻ nơi đây. Nhà sản xuất Annie Small phát biểu khi nhận giải: “Bộ phim này là một sự vinh danh phụ nữ ở mọi lứa tuổi, cùng chung tay để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn”.

Scott Fisher nhận giải thưởng Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc cho bộ phim Tenet. Trên sân khấu, Scott Fisher tự hào khi cha của anh, ông Thomas L. Fisher cũng từng giành giải Oscar cho cùng hạng mục tại mùa giải lần thứ 70 với phim Titanic. Tenet là bom tấn điện ảnh liều lĩnh ra rạp giữa dịch bệnh. Bộ phim của đạo diễn Christopher Nolan tiêu tốn kinh phí 200 triệu USD, trong đó, số tiền dành cho khâu kỹ xảo khá lớn.

Tác phẩm Mank giành 2 giải Thiết kế sản xuất xuất sắc và Quay phim xuất sắc. Bộ phim xoay quanh quá trình tạo nên kịch bản bộ phim kinh điển Citizen Kane (1941). Erik Messerschmidt - quay phim chính của dự án đã lên sân khấu cảm ơn Fincher vì tạo môi trường làm việc tuyệt vời cho cả ê kíp. Ông cũng cảm ơn những đồng nghiệp đã cùng chung tay cho ra đời một tác phẩm đáng nhớ.

aaaabsoivclpfah8b-p6ymhutqnin-kc1krkeo0xs-9ns8nzrpl7ut2504mo8144see1bx4wjg4lv89wmywdl00iy7ulfam0.jpg

Nam diễn viên Tyler Perry nhận Giải thưởng Nhân đạo Jean Hersholt vì những đóng góp của anh liên quan đến sự công bằng xã hội, môi trường làm việc an toàn và những cống hiến cho nghề nghiệp.

oscar-2021-ai-se-lam-nen-lich-_831619404704.jpg

Trên sân khấu, Tyler Perry cho biết khi giúp đỡ một ai đó, anh chỉ đơn thuần nghĩ đến việc phải hỗ trợ họ, hoàn toàn không toan tính. Trong tương lai, Tyler Perry mong muốn dạy cho những đứa trẻ của mình từ chối sự ghét bỏ.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Oscar 2021: Chiến thắng thuyết phục của điện ảnh châu Á

Tại Oscar 2021, người yêu điện ảnh chứng kiến sự lên ngôi của nhiều cái tên châu Á. Đáng chú ý là nữ đạo diễn người Trung Quốc - Chloe Zhao với giải Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.

Nghiện ngập, bị cưỡng hiếp: Những bi kịch của một ngôi sao nữ

Nghiện ngập, bị lạm dụng, bị cưỡng hiếp... Đó là câu chuyện của một nữ ca sĩ - diễn viên ngôi sao.

Bhavana - Nữ diễn viên Ấn Độ sống ra sao sau vụ cưỡng hiếp tập thể chấn động?

4 năm sau vụ cưỡng dâm tập thể gây chấn động toàn Ấn Độ và châu Á, nữ diễn viên xinh đẹp Bhavana, nạn nhân của vụ việc, đang gắng quên đi những ký ức buồn và tiếp tục sống thật mạnh mẽ.

Oscar 2021: Ai sẽ chiến thắng?

Oscar 2021 sẽ diễn ra vào ngày 25.4 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ. Chuyên gia giải thưởng của Hollywood Reporter đã chọn ra những ứng viên xứng đáng nhất cho giải thưởng danh giá này.

"Vua bãi rác" Võ Hoài Nam tái xuất: Bị đạo diễn mắng, cảm giác "lụi" nghề

Võ Hoài Nam từng là tài tử điện ảnh lừng lẫy, gắn với hình tượng chiến sĩ công an trong series "Cảnh sát hình sự". Tái xuất sau 16 năm "ở ẩn", anh vào vai… tù tội, tiết lộ những khó khăn đã trải qua.

Tự ý 'lột trần' diễn viên... trên màn ảnh cũng là vi phạm đạo đức

Hiện tại, các diễn viên ngôi sao đang lên tiếng yêu cầu các nhà làm phim không sử dụng kỹ xảo hình ảnh để gia tăng mức độ "sexy" của diễn viên trên phim mà không qua bàn bạc trước.

25 năm sau 'Thần điêu đại hiệp', Lý Nhược Đồng vẫn là... 'Tiểu Long Nữ'

Hơn 25 năm sau khi xuất hiện trong bộ phim truyền hình "Thần điêu đại hiệp" (1995), nữ diễn viên Lý Nhược Đồng (hiện 54 tuổi) đã có màn hóa thân ngoạn mục với tạo hình cổ trang.

6 vai diễn ấn tượng của nữ diễn viên gạo cội Youn Yuh Jung

Trong nửa thế kỷ, diễn viên gạo cội Youn Yuh Jung đã chứng tỏ tài năng tuyệt vời của mình trong nhiều vai diễn.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024