Những gương mặt tranh giải 'Nam chính xuất sắc' Oscar 2021

Đan Thuỳ20/04/2021 17:00
Những gương mặt tranh giải 'Nam chính xuất sắc' Oscar 2021

Bên cạnh những tên tuổi gạo cội như Anthony Hopkins, Gary Oldman thì nam diễn viên gốc Hàn Steven Yeun cũng được đánh giá rất cao.

Anthony Hopkins trong The Father

Nam tài tử Anthony Hopkins một lần nữa chứng minh xứng đáng với lời ca tụng “thiên tài diễn xuất” khi lập kỷ lục trở thành người lớn tuổi nhất (83 tuổi) nhận đề cử Nam chính xuất sắc tại Oscar 2021.

Tên tuổi nam diễn viên lừng danh thường gắn với những nhân vật phản diện và quyền lực nhưng với vai Anthony trong The Father, mọi thứ đều ngược lại. Ông vào vai một người cha chống chọi với chứng mất trí nhớ và chuyện phim chỉ xoay quanh ông cùng con gái, đan xen giữa ký ức và thực tại.

Được biết, Anthony Hopskin là lựa chọn duy nhất của đạo diễn Florian Zeller. Để mời diễn viên gạo cội đóng vai chính, vị đạo diễn đã phải đổi tên nhân vật trong tác phẩm gốc thành tên ngôi sao. Và đó thực sự là một sự lựa chọn đúng đắn, độ hay của The Father sẽ giảm đi nhiều nếu như không có diễn xuất của Anthony Hopkins. Nam diễn viên đã làm lay động trái tim người xem ở những cảnh ông suy sụp, cần bờ vai an ủi. The Guardian đánh giá diễn xuất của Hopkins là một màn trình diễn đáng kinh ngạc và có thể khiến người xem tan nát cõi lòng.

002.jpg

Còn David Ehrlich của IndieWire cho rằng: “Hình ảnh người cha do Anthony Hopkins thể hiện có thể được thấy ở bất cứ đâu trong đời thực. Ông đã mang đến màn trình diễn tuyệt vời, giúp người xem cảm nhận và thấu hiểu nỗi đau của nhân vật”.

The Father nhận được sáu đề cử Oscar 2021 gồm Phim hay nhất, Kịch bản chuyển thể hay nhất, Nam chính xuất sắc nhất, Nữ phụ xuất sắc nhất, Thành tựu trong thiết kế sản xuất và thành tựu trong dựng phim.

Gary Oldman trong Mank

Được coi là một trong những diễn viên đa tài và mẫn cán cống hiến nhất, Gary Oldman hoàn toàn xứng đáng với đề cử Nam chính xuất sắc tại Oscar 2021.

Mank là bộ phim thuộc thể loại chính kịch kể về cuộc đời của nhà biên kịch Herman J. Mankiewicz và những xung đột của ông với đạo diễn Orsen Welles trong quá trình hoàn thành kịch bản tác phẩm vĩ đại nhất mọi thời đại Citizen Kane(1941).

Chân dung Mankiewicz đã được Gary Oldman khắc hoạ vô cùng rõ nét qua lối diễn xuất tài. Cái khó của Gary Oldman là phải hoá thân thành một người 33 tuổi, trong ông đã 62 tuổi. Để có thể làn được điều này, nam diễn viên đã phải áp dụng kỹ thuật method acting để trở thành một biên kịch trẻ tuổi.

mank_review_gary_oldman_and_amanda_seyfried_2.jpg

Ông đã khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình cho tới phút cuối khi lột tả được những suy nghĩ, trầm tư của nhân vật Mankiewicz về cuộc sống xung quanh, hay về cách các nhà biên kịch bị vắt kiệt sức để tạo nên một tác phẩm điện ảnh xuất sắc ở Hollywood những năm 30 - 40.

Hiện nay, Mank đang dẫn đầu danh sách với 10 đề cử trong đó có các hạng mục quan trọng như Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất (David Fincher), Nam chính xuất sắc nhất(Gary Oldman) và Nữ phụ xuất sắc nhất (Amanda Seyfried).

Riz Ahmed trong Sound of Metal

Sound of Metal là bộ phim điện ảnh của đạo diễn Darius Marder, kể về một nhạc công phải đối diện với bi kịch không may xảy đến: anh bỗng không còn nghe thấy gì nữa.

Riz Ahmer vào vai Ruben, một nghệ sĩ rock với lối sống phóng khoáng. Khi nhân vật Ruben mất thính lực, buộc phải từ bỏ âm nhạc, nam diễn viên đã lột tả được sự bứt rứt, tuyệt vọng trong mỗi hành động và ánh mắt. Anh cho khán giả thấy bên trong vẻ ngoài thô ráp với thân hình xăm trổ, Ruben thực sự là người có nội tâm sâu sắc. Diễn xuất chân thật của Ahmed khiến bộ phim đôi lúc giống như một tác phẩm tiểu sử, dù Ruben chỉ là hư cấu.

Để làm được điều này, Ahmed đã phải trải qua tám tháng chuẩn bị cho vai diễn. Mỗi ngày, anh dành hai tiếng học ngôn ngữ ký hiệu, hai tiếng tập trống. Giới chuyên môn đánh giá cao diễn xuất của Ahmed. Rolling Stone nhận xét Sound of Metal như “một show diễn thực thụ” và Ahmed là ngôi sao. Hollywood Reporter cho rằng Ahmed có “một màn thể nghiệm sâu sắc khắc họa những được - mất của nhân vật”.

5fcfd9e5240000310a9f9ebb.jpeg

Khi ra mắt tại Liên hoan phim Toronto 2019, phim được giới chuyên môn đánh giá cao. Sound of Metal hiện có điểm số 97% trên Rotten Tomatoes và 8.2/10 trên Metacritic. Tác phẩm nhận sáu đề cử Oscar 2021 gồm Phim hay nhất, Nam chính xuất sắc, Nam phụ xuất sắc, Âm thanh xuất sắc, Kịch bản gốc xuất sắcThành tựu trong dựng phim.

Chadwick Boseman trong Ma Rainey’s Black Bottom

Sau khi qua đời ở tuổi 43 vì căn bệnh ung thư, Chadwick Boseman nhận được đề cử Oscar đầu tiên với vai diễn cuối cùng trong Ma Rainey’s Black Bottom. Lấy bối cảnh vào những năm 1920 ở Chicago, bộ phim xoay quanh cuộc đời của nữ danh ca da màu Ma Rainey (Viola Davis thủ vai). Tuy nhiên, ở những năm tháng cuối trong sự nghiệp của mình, bà luôn bị chèn ép bởi những quản lý da trắng, ép buộc nghe theo thị hiếu của họ. Trong bộ phim này, Chadwick Boseman vào vai Levee - một nhạc công thổi kèn trumpet đầy tham vọng, khao khát có một ban nhạc riêng của mình để chơi nhạc một cách mới mẻ mà không phải chịu dưới sự sai khiến của kẻ khác.

b6781d271e3328b8_7edea1fe5bb42bdf_2654416031610168.jpg

Nữ diễn viên Viola Davis đã chia sẻ trên The New York Times về trải nghiệm đóng phim với Chadwick Boseman như sau: “Rất nhiều diễn viên nghĩ rằng họ vô cùng quan trọng. Một diễn viên ở ngang tầm với Chadwick thường rất kiêu ngạo: họ muốn gì, và họ không muốn làm gì. Thế nhưng điều ấy không hề đúng đối với Chadwick. Cậu ấy hoàn toàn bỏ qua cái tôi và hào quang của mình để tập trung thủ vai Levee của bộ phim.”

Tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2021 vừa qua, Chadwick Boseman cũng đã xuất sắc nhận giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho màn hóa thân tuyệt vời trong Ma Rainey’s Black Bottom. Dù phải cạnh tranh với toàn tên tuổi lão làng trong danh sách đề cử năm nay, nhất là bao gồm Gary Oldman (Mank) và Anthony Hopkins (The Father) nhưng Chadwick Boseman vẫn xuất sắc giành giải và được cả giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá là xứng đáng.

Steven Yeun trong Minari

Lần đầu tiên trong lịch sử, giải thưởng danh giá Oscar đã gọi tên tài tử Steven Yeun – một diễn viên gốc Hàn Quốc trong danh sách đề cử Nam chính xuất sắc. Trong phim, Steven Yeun hoá thân vào nhân vật Jacob, đại diện cho giấc mơ Mỹ của người Hàn. Nam diễn viên đã khắc hoạ cho khán giả thấy hình tượng về một người đàn ông đầy mạnh mẽ khi phải gồng mình để lèo lái gia đình nhỏ vượt qua sóng gió trong khi dồn sức xây dựng trang trại mơ ước.

EW nhận xét Minari là màn trình diễn xuất sắc từ trước đến nay của Steven Yeun. Từ thần thái, ánh mắt đến cử chỉ quyết đoán, Yeun hoàn thiện chân dung người cha, người chồng trách nhiệm nhưng quyết liệt.

set_top_minari.jpg

Trong bài phỏng vấn trên Chosun hồi tháng 3, tài tử 38 tuổi tự nhận mình là kẻ ngoại đạo, không được đào tạo bài bản về diễn xuất nhưng vẫn ôm giấc mộng Oscar suốt 17 năm. “Vai diễn phần nào thỏa mãn khát vọng của tôi. Từ buổi đầu, tôi luôn mơ trở thành diễn viên giỏi và thay đổi nhận thức của người Mỹ về người nhập cư gốc Á”, anh nói trên Variety.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
2

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Ốc Thanh Vân nuôi dạy con: Con gái làm điều chỉ 1% thế giới làm được

Ốc Thanh Vân không chỉ được ngưỡng mộ vì sự nghiệp mà còn có một tổ ấm hạnh phúc với 3 nhóc tỳ.

Phụ huynh Hàn bức xúc khi búp bê tình dục bủa vây các trường học

Việc mở cửa hàng trải nghiệm búp bê tình dục gần các trường học ở Seoul gần đây đang dấy lên tranh cãi về các đồ chơi tình dục có kích thước như người thật.

'Se sẽ chứ' tạo ấn tượng mạnh với công chúng yêu thơ thế hệ Z

Mới đây, tại một hoạt động kỷ niệm ngày sinh nhật của cố nhà thơ Lưu Quang Vũ, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện "Se sẽ chứ" đã được tổ chức mang màu sắc nghệ thuật thi ca và công nghệ hiện đại.

Orange biểu diễn sớm ca khúc 'Khi nào em lớn' trước ngày ra mắt

Theo dự kiến, ngày mai 20.4, Orange sẽ giới thiệu ca khúc 'Khi nào em lớn'. Nhưng ngay tại MTV Showcase cuối tuần qua, Orange đã trình diễn luôn MV này.

‘No Time to Die’ được đầu tư khủng cho buổi công chiếu

Tác phẩm đình đám của hãng MGM sẽ trở thành bộ phim được đầu tư công chiếu với số tiền khủng lên tới khoảng 10 triệu bảng Anh.

Taylor Swift lập kỳ tích khủng với album tái bản Fearless

Taylor Swift chính thức phá kỷ phục chuỗi 3 album đứng đầu thị trường Anh nhanh nhất của The Beatles với album Fearless.

Phạm Huỳnh Đông tái xuất đầy ấn tượng với vai trùm xã hội đen trong Lật mặt 48H

Sự trở lại của Phạm Huỳnh Đông trong Lật mặt 48H với vai phản diện - trùm xã hội đen đã không làm cho khán giả thất vọng.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 nhận thí sinh chuyển giới

Những thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ, chuyển giới đều có cơ hội tham dự, tranh vương miện tại cuộc thi nhan sắc Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024