Nữ sinh Bách khoa hóa công chúa mơ màng giữa rừng hoa

19/01/2021 20:00
Nữ sinh Bách khoa hóa công chúa mơ màng giữa rừng hoa

Tạm gác lại hình ảnh mạnh mẽ của con gái khối kỹ thuật, Kim Phụng (nữ sinh trường Đại học Bách khoa Hà Nội) trở nên dịu dàng và quyến rũ trong bộ ảnh tuổi 22 tươi đẹp.

Trong chiếc váy hai dây màu nâu, Kim Phụng khéo léo khoe vẻ đẹp trong trẻo, dịu ngọt giữa rừng hoa ngát hương, dập dìu cánh bướm rực rỡ sắc màu. Được biết, bộ ảnh này được 9X thực hiện để chào đón tuổi mới với hy vọng về những điều tốt đẹp sẽ đến.  

Nữ sinh Bách khoa hóa công chúa mơ màng giữa rừng hoa - 1
Nữ sinh Bách khoa hóa công chúa mơ màng giữa rừng hoa - 2

Qua hình ảnh những con bươm bướm, Kim Phụng muốn khẳng định sự lột xác và trưởng thành của bản thân. "Bươm bướm vốn là biểu tượng của may mắn, tình yêu và hạnh phúc; đồng thời cũng thể hiện sự tự do, phóng khoáng, hướng đến sự tốt đẹp trong cuộc sống.

Chính vì vậy, mình cũng muốn lột xác và trở nên mạnh mẽ, rực rỡ như những con bươm bướm. Mình hy vọng tuổi 22 sẽ đánh dấu một Kim Phụng xinh đẹp, bản lĩnh và trưởng thành hơn", 9X chia sẻ.

Nữ sinh Bách khoa hóa công chúa mơ màng giữa rừng hoa - 3
Nữ sinh Bách khoa hóa công chúa mơ màng giữa rừng hoa - 4

Kim Phụng tên đầy đủ là Nguyễn Thị Kim Phụng, đến từ Hà Tĩnh. Cô hiện là sinh viên năm 4, chuyên ngành Kỹ thuật Môi trường của trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Xuất thân là cựu học sinh chuyên Lý nên Kim Phụng sở hữu nền tảng kiến thức tự nhiên tốt.

Tuy nhiên, học tập trong môi trường kén con gái khiến Kim Phụng không tránh khỏi áp lực từ khối lượng bài vở dày đặc. Đối với ngành học của mình, Phụng phải hoàn thành 3 đồ án mới đủ điều kiện tốt nghiệp. Có lần, cô phải thức đêm trong suốt một tuần mới kịp hoàn thiện.

"Nhiều lúc mình rất căng thẳng và cảm thấy kiệt sức. Khi ấy mình lại tự nhủ, là con gái nên phải cố gắng nhiều hơn để chứng minh rằng con gái cũng có thể làm được nhiều thứ, không thua kém gì con trai", nữ sinh quả quyết.

Nữ sinh Bách khoa hóa công chúa mơ màng giữa rừng hoa - 5
Nữ sinh Bách khoa hóa công chúa mơ màng giữa rừng hoa - 6

Vốn là một cô gái năng động, Kim Phụng rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường, của khoa. Cô bạn từng làm ban cán sự lớp, là thành viên Liên chi Đoàn Viện KH&CN Môi trường, thành viên Ban Thanh niên tình nguyện trực thuộc Đoàn Thanh niên Nhà trường.

Đặc biệt, với niềm yêu thích môn thể thao vua, cô gái Hà Tĩnh đăng ký vào CLB bóng đá nữ của Viện Khoa học Công nghệ và Môi trường. Trong 2 năm liên tiếp, đội bóng của Phụng đều đoạt giải Ba.

Với khuôn mặt đẹp, đôi mắt to tròn và nụ cười duyên dáng, Kim Phụng còn lọt vào Top 3 Miss Bách khoa 4.0 năm 2018.

Nữ sinh Bách khoa hóa công chúa mơ màng giữa rừng hoa - 7
Nữ sinh Bách khoa hóa công chúa mơ màng giữa rừng hoa - 8

Ngoài giờ học trên lớp, Kim Phụng còn nhận làm mẫu ảnh. Công việc này giúp Phụng thỏa mãn sở thích chụp ảnh và có thêm thu nhập trang trải học phí. Hiện tại, 9X là gương mặt mẫu quen thuộc của nhiều nhiếp ảnh gia tại Hà Nội.

Chia sẻ về bản thân, Kim Phụng cho biết cô không có hình mẫu nhất định để hướng đến. Phụng chỉ muốn là chính mình với một phiên bản ngày càng tốt hơn. Trong tương lai, cô gái sinh năm 1999 mong muốn sẽ có một công việc ổn định, có thể độc lập và khẳng định được bản thân.

Ngoài ra, nữ sinh quê Hà Tĩnh cũng mong muốn được thử sức với diễn xuất và hy vọng có thể được đóng một bộ phim nếu có cơ hội.

Nữ sinh Bách khoa hóa công chúa mơ màng giữa rừng hoa - 9
Nữ sinh Bách khoa hóa công chúa mơ màng giữa rừng hoa - 10
Nữ sinh Bách khoa hóa công chúa mơ màng giữa rừng hoa - 11
Nữ sinh Bách khoa hóa công chúa mơ màng giữa rừng hoa - 12

Theo Đào Hà - ảnh: Sĩ Nguyên

Sinh viên Việt Nam

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Cao 1m55, từng bị đồn ác 'chửa hoang' vì quá mập, 9X 'lột xác' nóng bỏng không ngờ

Từng trải qua những ngày tháng không vui bởi chiếc bụng ngấn mỡ, thậm chí còn bị dị nghị "chửa hoang", Kim Nhiệt đã có màn "lột xác" ấn tượng khi giảm 18kg trong vòng 10 tháng.

Cô gái giúp người bạn cũ vô gia cư nghiện ngập và sự biến đổi của cậu bạn khiến ai cũng ngạc nhiên

Một người bạn tốt chính là một người bất chấp tất cả để ở bên cạnh, giúp đỡ bạn mình mỗi lúc khốn khó.

15 câu nói "đọc là thấm" của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Thiền sư Thích Nhất Hạnh vừa là thiền sư vừa là giảng viên, nhà văn, nhà thơ, nhà khảo cứu, nhà hoạt động xã hội, và người vận động cho hòa bình. Ông đã viết hơn 100 cuốn sách, trong đó hơn 40 cuốn bằng tiếng Anh, với một số tác phẩm nổi bật như Đường xưa mây trắng, Phép lạ của sự tỉnh thức, Hạnh phúc cầm tay, ...

Cô gái Sài thành được ca ngợi xinh như búp bê đời thực

An Dâu thường được nhắc đến với những biệt danh như: Búp bê đời thực, hot girl Sài thành, cô gái có nhan sắc thiên thần...

Huyền thoại quyền anh Muhammad Ali và bài học dạy con biến thế giới này thành một nơi tốt đẹp hơn

Không chỉ là huyền thoại quyền anh, Muhammad Ali cũng là một người bố tốt với nhiều bài học về thành công và tiền bạc cho những đứa con của mình

Biết cái khó của người khác nhưng không tùy tiện đánh giá sau lưng mới là đỉnh cao của sự lương thiện

Con người ý à, luôn luôn để cái mông quyết định cái đầu! Biết người nhưng không tùy tiện đánh giá họ, biết đứng từ lập trường của người khác để xem xét sự việc, đó chính là đạo làm người.

Những câu nói thịnh hành nhất năm 2020, giới trẻ không ai không biết

Đây là những câu nói thịnh hành trong giới trẻ trong năm 2020 xuất phát từ phim ảnh, nhân vật truyền hình, mạng xã hội...

Du học về Việt Nam nhưng lương quá thấp, chàng trai nghỉ việc đi nuôi chim, doanh thu 15 tỷ/năm

Du học ngành lập trình tại nước Nga nhưng sau khi về nước, anh Phúc quyết định bước chân sang nghề nuôi chim. Trải qua nhiều lần trắng tay, nay anh thu cả chục tỷ/năm.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024