Những câu nói thịnh hành nhất năm 2020, giới trẻ không ai không biết

17/01/2021 11:00
Những câu nói thịnh hành nhất năm 2020, giới trẻ không ai không biết

Đây là những câu nói thịnh hành trong giới trẻ trong năm 2020 xuất phát từ phim ảnh, nhân vật truyền hình, mạng xã hội...

"Ờ mây zing, gút chóp"

Là một trong những câu nói được giới trẻ lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội giai đoạn cuối năm 2020, "Amazing, good job" bắt nguồn từ phát ngôn cửa miệng của rapper Binz trong chương trình Rap Việt.

Những câu nói thịnh hành nhất năm 2020, giới trẻ không ai không biết (P1) - 1

Đông đảo dân mạng đã bắt trend câu nói của ca sĩ Big city boi bằng nhiều phiên bản chế khác nhau. Không chỉ vậy, các nghệ sĩ trong showbiz cũng thích thú "đu trend" câu nói này. Trong một số trường hợp, câu nói này cũng dùng để trêu chọc bạn bè.

"Hải, quay xe"

Xuất phát từ một clip trên mạng xã hội với nội dung chàng trai trẻ cãi nhau với bạn gái và tỏ ra thất vọng, dứt khoát gọi người bạn đi cùng quay xe chở mình về.

Câu nói "Hải, quay xe" đã mở ra trào lưu mới trong giới trẻ và được áp dụng rộng rãi trong nhiều tình huống.

Những câu nói thịnh hành nhất năm 2020, giới trẻ không ai không biết (P1) - 2
(Ảnh: Instagram NV)

Nguyễn Quang Hải, cầu thủ nổi tiếng của đội tuyển Việt Nam bất ngờ được bạn bè, đồng đội và dân mạng liên tục nhắc tên dù không hề có sự liên quan nào. Có lẽ bởi anh có biểu cảm hài hước và bức ảnh ngồi trên xe đạp khiến dân mạng "đùa vui".

"Nhà bao việc"

Đây là một câu nói "trốn tránh" nhiệm vụ dễ dàng hay lời nhờ vả, bởi vậy, sau phát ngôn của nhân vật Thịnh Ngựa trong phim Mê Cung "nhà em còn bao việc" đã được giới trẻ sử dụng rất nhiều.

Những câu nói thịnh hành nhất năm 2020, giới trẻ không ai không biết (P1) - 3

Một cảnh trong phim Mê Cung khi Thịnh Ngựa khi bị chất vấn từ cơ quan điều tra, anh đã có câu nói trở thành trending của giới trẻ về sau.

"Hình như tôi chiều các em quá nên các em hư rồi phải không?"

"Hình như tôi chiều các em quá nên các em hư rồi phải không? Thôi, em thích là được. Em là của anh" là câu nói thả thính của chàng trai tên Khoa Vương (Bạc Liêu).

Dù bị nhiều người cho làm lố và nhạt nhẽo, tuy nhiên các đoạn video của thanh niên này liên tục trở thành trend của giới trẻ hồi tháng 8. Nhiều người còn thực hiện các phiên bản nhại, chế giọng và phong cách của Khoa Vương theo phong cách hài hước.

Những câu nói thịnh hành nhất năm 2020, giới trẻ không ai không biết (P1) - 4
(Ảnh: FBNV)

"Thế tại sao mình phải trả lời bạn"

Xuất phát từ đoạn chat hỏi về việc mua mèo của hai bạn trẻ, câu nói "Thế bạn nói xem sao mình phải trả lời bạn" từng rầm rộ khắp nơi trên mạng xã hội.

Theo đó, một chàng trai đã đăng tải đoạn chat hỏi mua mèo ở đâu của một cô gái lên trang Facebook cá nhân và nhận xét người này không biết cách đặt câu hỏi.

Không những không trả lời, anh này còn còn có câu nói khiến nhiều người khó chịu: "Thế bạn nói xem sao mình phải trả lời bạn?"Thái độ của anh nhận một số ý kiến trái chiều từ dân mạng và dĩ nhiên câu nói của anh lập tức là nguồn cảm hứng cho những bộ ảnh, video chế.

Những câu nói thịnh hành nhất năm 2020, giới trẻ không ai không biết (P1) - 5
(Ảnh: ảnh chụp màn hình FBNV)

P.L (tổng hợp)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.
2

Nhà báo Lại Văn Sâm: Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai

Ai đó nói rằng 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' hoàn toàn sai. Nó không phải 'ào' cái rồi tạnh mà sẽ trải dài từ thời niên thiếu của chúng ta cho tới tận về sau này, đến khi chúng ta từ giã hẳn cõi đời", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.
3

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.
4

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Du học về Việt Nam nhưng lương quá thấp, chàng trai nghỉ việc đi nuôi chim, doanh thu 15 tỷ/năm

Du học ngành lập trình tại nước Nga nhưng sau khi về nước, anh Phúc quyết định bước chân sang nghề nuôi chim. Trải qua nhiều lần trắng tay, nay anh thu cả chục tỷ/năm.

Đường đời, tự mình vượt qua, chính là đáp án cuối cùng

Chúng ta đều khát khao trưởng thành, muốn xông pha thiên hạ, nhưng lại không thể không học cách thỏa hiệp với cuộc sống, học cách hòa giải với thế giới. Khó khăn, gian truân vốn dĩ là một phần của cuộc sống, nhưng, dù có lún vào bùn lầy, cũng đừng quên ngẩng đầu lên nhìn những ánh sao trên trời cao.

9 bí quyết hữu ích nếu bạn bị vây quanh bởi những người 'độc hại'

Người "độc hại" có thể rất khó hiểu và ý đồ đằng sau hành động của họ có thể là sự hận thù.

Gặp lại cặp song sinh từ tinh trùng người cha đã mất

Hai bé trai kháu khỉnh sinh đôi được sinh thành sau khi người chồng, người cha đã mất vì tai nạn. Nhưng người cha không hề mất đi mà vẫn sống bằng chính các con mình.

Cô gái Việt làm nail trở thành kế toán tại văn phòng chính phủ tiểu bang Mỹ

Với nghị lực vượt bậc, từ làm nghề nail, cô gái Việt Nguyên Nguyễn giành vé tới trường đại học rồi trở thành kế toán tại một văn phòng chính phủ tiểu bang ở Mỹ.

Định luật 2 phút: Phương pháp đẩy lùi tính lười và hay trì hoãn của người sống có kỉ luật

Điều đáng buồn nhất trong cuộc đời mỗi người là tất cả chúng ta đều trì hoãn không “sống” cho đúng nghĩa, chúng ta đều mơ tới vườn hồng nơi chân trời xa xôi mà không thể tận hưởng vẻ đẹp của những bông hồng đang nở rộ ngay ngoài cửa sổ phòng mình.”

Chàng trai kiếm trăm triệu đồng/tháng nhờ tài vẽ tranh bằng nhiều vật liệu

Nhờ tài vẽ tranh bằng nhiều vật liệu, Việt Mỹ trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội và kiếm được thu nhập từ 50 đến 100 triệu đồng mỗi tháng.

Jang Kều, người phụ nữ phía sau dự án Nhà Chống Lũ muốn thay đổi tư duy 'cho - nhận' trong từ thiện

Mỗi khi nhắc đến "bão lũ" chúng ta đều ở thế bị động. Người ta mặc định bão lũ là chuyện của tự nhiên, nếu nhẹ thì tránh được còn nặng thì chỉ có cách bỏ nhà bỏ cửa. Nhưng người dân vùng lũ đâu ai muốn rời xa quê hương, phiêu bạt tứ phương? Và Nhà Chống Lũ ra đời để giải quyết bài toán muôn thuở đó.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024