Nữ sinh ĐH Bách khoa: Con gái làm được nhiều thứ không thua gì con trai

12/10/2020 09:30
Nữ sinh ĐH Bách khoa: Con gái làm được nhiều thứ không thua gì con trai

Nguyễn Thị Kim Phụng sinh năm 1999, đến từ Hà Tĩnh. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, Kim Phụng còn gây ấn tượng bởi sự mạnh mẽ, cứng cỏi đậm chất con gái khối kỹ thuật.

Kim Phụng hiện đang là sinh viên năm 4, chuyên ngành Kỹ thuật Môi trường, trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Bông hồng ĐH Bách khoa: Con gái làm được nhiều thứ không thua gì con trai - 1
Bông hồng ĐH Bách khoa: Con gái làm được nhiều thứ không thua gì con trai - 2
Bông hồng ĐH Bách khoa: Con gái làm được nhiều thứ không thua gì con trai - 3

Theo học tại ngôi trường phần lớn là lựa chọn của các bạn nam, 9X chia sẻ: “Lý do mình thi vào trường Bách Khoa là do tình cờ được cô giáo dạy Hóa cấp 3 tư vấn.

Bản thân mình cũng có niềm đam mê với thể thao và biết được Bách khoa rất mạnh về điểm này nên mình quyết định đăng ký dự thi vào đây.

Hơn nữa, mình thấy ngành học của mình cũng rất bổ ích và cần thiết trong cuộc sống. Bảo vệ môi trường vừa là trách nhiệm vừa là nhiệm vụ cao cả, mình muốn được đóng góp một phần sức lực của bản thân vào công cuộc ấy”.

Trước quyết định của con gái, gia đình Kim Phụng khá bất ngờ và có ý hướng cô theo học kinh tế cho đỡ vất vả. Tuy nhiên, bố mẹ và anh, chị cũng không ép buộc mà rất tôn trọng sự lựa chọn của Phụng. Điều này giúp cho cô gái sinh năm 1999 có một tâm lý thoải mái và vững tin hơn vào con đường mà bản thân theo đuổi.

Bông hồng ĐH Bách khoa: Con gái làm được nhiều thứ không thua gì con trai - 4
Bông hồng ĐH Bách khoa: Con gái làm được nhiều thứ không thua gì con trai - 5

Khi mới vào trường, Kim Phụng có bỡ ngỡ nhưng cũng rất nhanh để hòa nhập với cuộc sống mới. Cô bạn cho biết, vì học tập tại môi trường 'kén' con gái nên luôn được các bạn nam trong lớp giúp đỡ, nhường nhịn. Ngoài ra, thầy cô cũng rất tâm lý và thường tạo điều kiện cho Phụng trong các giờ thực hành.

Tuy nhiên, khối lượng bài vở và nghiên cứu đồ án cũng khiến Kim Phụng rất áp lực. Đối với ngành học của mình, Kim Phụng phải hoàn thành 3 đồ án mới đủ điều kiện tốt nghiệp. Có lần, cô bạn phải thức đêm gần như cả tuần mới kịp hoàn thiện đồ án và các bài tập trên lớp.

“Nhiều lúc mình rất căng thẳng và cảm thấy kiệt sức. Khi ấy mình lại tự nhủ, là con gái nên phải cố gắng nhiều hơn để chứng minh rằng con gái cũng có thể làm được nhiều thứ, không thua kém gì con trai”, 9X quả quyết.

Bông hồng ĐH Bách khoa: Con gái làm được nhiều thứ không thua gì con trai - 6
Bông hồng ĐH Bách khoa: Con gái làm được nhiều thứ không thua gì con trai - 7

Sau 3 năm học, từ một cô nàng "bánh bèo", Kim Phụng ngày càng vững vàng, mạnh mẽ, biết chấp nhận thất bại và không từ bỏ dễ dàng. Cô sinh viên 21 tuổi khẳng định: “Môi trường Bách khoa đã mang đến cho mình rất nhiều điều mà nơi khác không có được”.

Vốn là một cô gái năng động, Kim Phụng rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của khoa, của trường. Cô bạn từng là ban cán sự lớp, thành viên Liên chi Đoàn Viện KH&CN Môi trường, thành viên Ban Thanh niên tình nguyện trực thuộc Đoàn Thanh niên Nhà trường.

Đặc biệt, với niềm yêu thích môn thể thao vua, cô gái Hà Tĩnh còn tham gia CLB bóng đá nữ của Viện KH&CN Môi trường. Đối với Kim Phụng, những hoạt động này đã giúp cô làm quen được với nhiều bạn mới, học hỏi được nhiều điều bổ ích và phát triển các kỹ năng mềm.

Bông hồng ĐH Bách khoa: Con gái làm được nhiều thứ không thua gì con trai - 8
Bông hồng ĐH Bách khoa: Con gái làm được nhiều thứ không thua gì con trai - 9

Tuy nhiên, do mải tham gia các hoạt động nên Kim Phụng có hơi chểnh mảng trong học tập khi mới lên đại học. Dần dần, 9X lấy lại sự cân bằng và duy trì được thành tích học tập tốt. Nhờ sự nỗ lực, cô bạn đã giành được học bổng của Vietinbank vào học kỳ đầu tiên của năm nhất. 

Ngoài những giờ lên lớp, Kim Phụng còn làm thêm tại quán The Coffee House. Dù công việc không liên quan đến ngành học nhưng cũng mang lại cho Phụng nhiều điều thiết thực, bổ ích.

Nữ sinh cho biết, trong môi trường kỹ thuật không có nhiều cơ hội học về kinh tế nên đây là một trải nghiệm tốt để cô bạn tìm hiểu lĩnh vực này.

Không chỉ vậy, công việc cũng giúp Phụng có thể tiếp xúc, làm quen với nhiều người, mở rộng mối quan hệ và trau dồi khả năng giao tiếp của bản thân.

Bông hồng ĐH Bách khoa: Con gái làm được nhiều thứ không thua gì con trai - 10
Bông hồng ĐH Bách khoa: Con gái làm được nhiều thứ không thua gì con trai - 11
Bông hồng ĐH Bách khoa: Con gái làm được nhiều thứ không thua gì con trai - 12

Đối với Kim Phụng, cô không có một hình mẫu nhất định để hướng đến. Phụng chia sẻ chỉ muốn là chính mình với một phiên bản ngày càng tốt hơn. Trong tương lai, cô gái 21 tuổi mong muốn sẽ có một công việc ổn định, có thể độc lập và khẳng định được bản thân.

Quay trở về với cuộc sống thường nhật, Kim Phụng còn có sở thích ca hát, chụp ảnh. Mỗi khi có thời gian rảnh, Phụng thường gặp gỡ và tụ họp với bạn bè, các CLB.

Ngoài ra, 9X cũng dành thời gian ra ngoài chụp ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc tươi đẹp nhất của thời thanh xuân.

Sắp tới, Kim Phụng chỉ muốn dành thời gian cho việc học tập và nghiên cứu tại giảng đường. Bên cạnh đó, cô sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật Môi trường sẽ tiếp tục trau dồi thêm những kỹ năng cần thiết để phát triển và hoàn thiện bản thân.

Theo Đào Hà

Sinh viên Việt Nam

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Thời buổi mà không ai sống thật thì người tinh tế vẫn có thể nhìn thấu chỉ bằng 5 chi tiết này

Mắt chỉ có thể nhìn được mặt người, nhưng thời gian mới là thứ giúp bạn nhìn rõ được "chân tâm".

Khoe số đo 3 vòng như hoa hậu của cô nàng hot girl 10X Phú Yên

Với số đo 3 vòng đáng mơ ước 86-60-92, Huỳnh Hàn Trúc Lâm (sinh năm 2002, ở Phú Yên) đã quyết tâm thay đổi ngoại hình "ngoại cỡ", lột xác thành hot girl quyến rũ.

Mỗi tuần một chuyện: Lợi “Cụt” lên xe hoa

Lợi “Cụt” năm nay 32 tuổi, là một người rất nổi tiếng. Anh không có hai chân và chỉ có 1,5 tay (nguyên vẹn mỗi cánh tay trái). Nhưng Lợi là một tay bơi nổi tiếng trong làng VĐV khuyết tật.

Nam sinh Ngoại thương có 5 căn hộ tiền tỷ: Người trẻ lương 10 triệu/tháng hãy nghĩ đến việc mua nhà

Mua nhà năm bao nhiêu tuổi? Lương 10 triệu/tháng trả đủ không?... Tất cả sẽ được chàng nam sinh 21 tuổi này bày cách!

Chú gấu mồ côi bỗng trở thành “người mẫu ăn khách”

Một chú gấu nâu từng bị bỏ rơi từ khi còn non nớt đã may mắn được con người tìm thấy và nuôi nấng. Chú rất quen thuộc với con người và giờ đây đang sở hữu sự nghiệp “người mẫu” thăng hoa.

Những đứa trẻ kiếm tiền “dễ như bỡn” trên mạng xã hội

Đây là những đứa trẻ “rich kid” giàu có trên mạng xã hội Instagram. Các bé đều dưới 10 tuổi nhưng có thể kiếm tới vài trăm triệu đồng chỉ bằng một đăng tải quảng cáo.

Người xin cần câu không lấy cá, người xin cá không lấy cần câu, vì sao cả 2 cùng chết?

Muốn giúp đỡ người khác, hãy cho họ cần câu chứ không nên cho con cá. Vậy nhưng đôi khi, dù cho đi cả cần câu lẫn cá, chúng ta vẫn không giúp được họ. Tại sao lại như vậy?

Chuyến hành trình cô độc băng qua Mông Cổ trên lưng ngựa của một cô gái

Trong những ngày lang thang ở Mông Cổ, Eva zu Beck chứng kiến rất nhiều cảnh tượng tuyệt đẹp và hùng vĩ. Đó là những cánh đồng rộng mở với tầm nhìn vươn ra những ngọn núi.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024