Cô gái giúp người bạn cũ vô gia cư nghiện ngập và sự biến đổi của cậu bạn khiến ai cũng ngạc nhiên

19/01/2021 08:00
Cô gái giúp người bạn cũ vô gia cư nghiện ngập và sự biến đổi của cậu bạn khiến ai cũng ngạc nhiên

Một người bạn tốt chính là một người bất chấp tất cả để ở bên cạnh, giúp đỡ bạn mình mỗi lúc khốn khó.

2 năm trước, dân mạng ở đất nước Kenya không khỏi xúc động trước câu chuyện của một người đàn ông vô gia cư và nghiện ngập có tên là Patrick Hinga. Cuộc đời Patrick có lẽ sẽ đi vào ngõ cụt nếu như anh không gặp được cô bạn cũ, Wanja Mwaura.

Được biết, Patrick đã lâm vào con đường nghiện ngập suốt nhiều năm, từ sau khi anh bị đuổi khỏi trường vì hành vi hút thuốc và dùng cần sa. Mọi chuyện tồi tệ đến nỗi mẹ Patrick phải gửi con trai vào trại tâm thần để giúp kiềm chế bản tính nổi loạn của anh. Từ đó, Patrick cũng trở nên nổi tiếng khắp bệnh viện, liên tục "đào tẩu" rồi bị bắt trở lại.

"Patrick than phiền không ngừng và nói rằng thằng bé không muốn uống thuốc và bị đối xử như một bệnh nhân tâm thần. Patrick không gặp vấn đề tâm lý và đó là lý do thằng bé luôn tìm cách để bỏ trốn. Thế nhưng, khi ra khỏi bệnh viện, thằng bé lại đi vòng quanh khu nhà trong tình trạng không một mảnh vải che thân hoặc lục lọi thùng rác như người vô gia cư" - mẹ Patrick, bà Nancy, nói với SDE.

Trong quá trình điều trị ở bệnh viện tâm thần, Patrick còn ăn trộm một loại thuốc để giúp anh thỏa mãn cơn nghiện.

Khi bệnh tình không thể tiến triển theo chiều hướng tích cực, Patrick cuối cùng đã chạy trốn thành công và bắt đầu lang thang trên khắp các nẻo đường ở Nairobi. Mẹ Patrick khi đó chỉ có thể bất lực chấp nhận sự lựa chọn của con trai, thỉnh thoảng bà lại mang cơm cho Patrick ăn.

Một ngày nọ, Patrick tình cờ gặp được cô bạn học cũ Wanja. Cô gái trẻ đã tiếp cận Patrick và bày tỏ mong muốn được giúp đỡ anh thoát khỏi tình cảnh thảm thương hiện tại và bắt đầu cuộc sống mới.

Sau một thời gian ra sức thuyết phục, Wanja cũng làm Patrick lung lay và đồng ý nhận sự giúp đỡ.

 Tình cờ gặp bạn cũ giờ đây rơi vào cảnh vô gia cư nghiện ngập, cô gái ngỏ lời giúp và sự biến đổi của cậu bạn khiến ai cũng ngạc nhiên - Ảnh 1.

Nói là làm, Wanja đưa Patrick đến một trung tâm cai nghiện và kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng thông qua hoạt động gây quỹ online để chi trả chi phí cai nghiện cho cậu bạn. Chưa dừng lại ở đó, Wanja còn giúp chuẩn bị cho tương lai của Patrick sau khi anh cai nghiện thành công, bằng một cửa hàng nhỏ có tên gọi là "Hinga's Store".

Sau khi kết thúc quá trình cai nghiện và "tân trang" lại bản thân, Patrick đã "lột xác", trở thành một con người mới hoàn toàn. Anh luôn cảm thấy biết ơn mọi người xung quanh, đặc biệt là Wanja, người có công lớn nhất trong việc mang đến cơ hội làm lại cuộc đời lần thứ 2 cho anh.

"Tôi cảm giác như được tái sinh. Tôi cầu nguyện mỗi ngày, xin Chúa hãy dẫn đường cho tôi bước tiếp để không phải sa lầy vào con đường nghiện ngập thêm lần nào nữa" - Patrick nói.

 Tình cờ gặp bạn cũ giờ đây rơi vào cảnh vô gia cư nghiện ngập, cô gái ngỏ lời giúp và sự biến đổi của cậu bạn khiến ai cũng ngạc nhiên - Ảnh 2.
 Tình cờ gặp bạn cũ giờ đây rơi vào cảnh vô gia cư nghiện ngập, cô gái ngỏ lời giúp và sự biến đổi của cậu bạn khiến ai cũng ngạc nhiên - Ảnh 3.
 Tình cờ gặp bạn cũ giờ đây rơi vào cảnh vô gia cư nghiện ngập, cô gái ngỏ lời giúp và sự biến đổi của cậu bạn khiến ai cũng ngạc nhiên - Ảnh 4.
 Tình cờ gặp bạn cũ giờ đây rơi vào cảnh vô gia cư nghiện ngập, cô gái ngỏ lời giúp và sự biến đổi của cậu bạn khiến ai cũng ngạc nhiên - Ảnh 5.

Sự thay đổi ngoạn mục của Patrick khiến bất kỳ ai cũng ngỡ ngàng.

Nhịp sống Việt


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024