Cao 1m55, từng bị đồn ác 'chửa hoang' vì quá mập, 9X 'lột xác' nóng bỏng không ngờ

19/01/2021 18:00
Cao 1m55, từng bị đồn ác 'chửa hoang' vì quá mập, 9X 'lột xác' nóng bỏng không ngờ

Từng trải qua những ngày tháng không vui bởi chiếc bụng ngấn mỡ, thậm chí còn bị dị nghị "chửa hoang", Kim Nhiệt đã có màn "lột xác" ấn tượng khi giảm 18kg trong vòng 10 tháng.

Nguyễn Thị Kim Nhiệt (sinh năm 1995, quê Bạc Liêu) chia sẻ câu chuyện "lột xác" thành công, trở thành động lực thay đổi bản thân cho nhiều bạn trẻ có thân hình "quá khổ".

Từng bị đồn ác chửa hoang vì quá mập, 9X lột xác nóng bỏng không ngờ - 1
Kim Nhiệt có màn "lột xác" ngoạn mục khiến nhiều người trầm trồ.

Năm đại học thứ nhất, Kim Nhiệt nặng 65kg, cao 1m55. Lúc này, Kim Nhiệt rơi vào trạng thái căng thẳng, tìm đến với phương pháp giảm cân bằng thuốc và chỉ khiến cơ thể thêm mệt mỏi mà cân nặng vẫn "tăng không phanh".

Thời gian ấy Kim Nhiệt luôn phải nghe những lời nhận xét không hay về ngoại hình của mình. Nhiệt kể: "Lúc đó các bạn nam không hề xem mình là phái yếu, dùng những từ thô thiển như "con mập", "đùi to", "gấu mẹ"...

Có đợt Tết em về quê, có bạn nam nói mình rằng "mập mà cũng bày đặt mặc váy". Rồi hàng xóm dị nghị là "không chồng mà chửa" vì tăng cân quá nhanh.

Từng bị đồn ác chửa hoang vì quá mập, 9X lột xác nóng bỏng không ngờ - 2
Bài học được cô gái này rút ra là hãy giảm cân theo phương pháp khoa học.

Một người bạn tạo ra tin đồn rằng em dùng thuốc phá thai nên dẫn đến tác dụng phụ. Đã có quãng thời gian tồi tệ như thế, mình sợ phải về quê. Đến cuối năm 2019 mình bắt đầu quyết tâm giảm cân để tự tin hơn, vì mình hiểu, xinh đẹp được ưu tiên như thế nào".

Sau khi tìm hiểu, Kim Nhiệt quyết định tập gym để có được vóc dáng mơ ước. "Lúc đầu chưa biết gì về gym đâu. Mình tự lên mạng tìm hiểu về chế độ ăn, mỗi ngày mình đều xem clip tập của người khác, 1 clip xem đi xem lại rất nhiều lần và tới tận bây giờ mình vẫn xem.

Mình ghi lại những thứ cần chú ý khi bắt đầu tập luyện, vì không đủ điều kiện thuê huấn luyện viên nên mọi thứ mình phải tự tìm hiểu, mày mò.

Mình tham gia khá nhiều nhóm tập gym, và đó cũng là một điều có ích cho mình. Những người đi trước họ sẽ truyền đạt kinh nghiệm lại qua bài viết, mình chỉ cần chịu khó đọc và ghi chú lại thôi.

Từng bị đồn ác chửa hoang vì quá mập, 9X lột xác nóng bỏng không ngờ - 3
"Khi bạn yêu bản thân mình, cả thế giới sẽ yêu bạn".
Từng bị đồn ác chửa hoang vì quá mập, 9X lột xác nóng bỏng không ngờ - 4
Sở hữu cơ thể săn chắc, nóng bỏng, Kim Nhiệt ngày càng tự tin hơn.

Ban đầu giảm được vài cân nên thấy có động lực hơn hẳn, từ đó kiên trì đến nay. Mình nghĩ thay đổi tích cực hay không phụ thuộc phần nhiều vào sự quyết tâm của người trong cuộc", Kim Nhiệt nói.

Khi mới bắt đầu tập luyện, Kim Nhiệt dành 1 tiếng rưỡi để tập luyện mỗi ngày. Cô gái này tập chăm chỉ đến nỗi chủ phòng tập phải cảm thán rằng cô ám ảnh cân nặng đến nỗi tập quên ngày tháng. Nhiệt tập 2 nhóm cơ một ngày, trong thời gian tập không hề đụng đến điện thoại, chỉ tập trung và cảm nhận các cơ.

Từng bị đồn ác chửa hoang vì quá mập, 9X lột xác nóng bỏng không ngờ - 5
Số đo hiện tại của Kim Nhiệt là 83-63-91.
Từng bị đồn ác chửa hoang vì quá mập, 9X lột xác nóng bỏng không ngờ - 6
Kim Nhiệt cảm thấy hài lòng với sự nỗ lực của chính bản thân mình.
Từng bị đồn ác chửa hoang vì quá mập, 9X lột xác nóng bỏng không ngờ - 7
Để có được vóc dáng chuẩn là sự đánh đổi mồ hôi và cả nước mắt.

Cho đến hiện tại, khi đã đạt được vóc dáng đáng mơ ước, Kim Nhiệt vẫn áp dụng chế độ ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn. Với cô gái Bạc Liêu, tập gym trở thành thói quen tốt để giữ dáng và tăng cường sức khỏe.

"Hãy yêu lấy bản thân mình, và tìm cho mình động lực để tập luyện, hãy điều chỉnh chế độ ăn healthy hơn, vì bản thân mình chứ không vì 1 ai khác. Khi đã hình thành thói quen này, cuộc sống của các bạn sẽ bớt đi căng thẳng về nỗi lo ngoại hình, đặc biệt đừng để tâm hay buồn lòng vì lời chê bai của ai", Kim Nhiệt nhắn nhủ.

Từng bị đồn ác chửa hoang vì quá mập, 9X lột xác nóng bỏng không ngờ - 8
Quan điểm sống của Kim Nhiệt là không có thành công nào dễ dàng, muốn đạt được mục tiêu thì phải luôn nỗ lực không ngừng nghỉ.
Từng bị đồn ác chửa hoang vì quá mập, 9X lột xác nóng bỏng không ngờ - 9
Hiện tại, Kim Nhiệt đang hạnh phúc bên bạn trai và dự định sang năm sẽ tiến xa hơn.
Từng bị đồn ác chửa hoang vì quá mập, 9X lột xác nóng bỏng không ngờ - 10
 
Từng bị đồn ác chửa hoang vì quá mập, 9X lột xác nóng bỏng không ngờ - 11
 

Tuệ Nhi

Ảnh: NVCC

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024