Nữ doanh nhân vướng tù tội, bị chồng bỏ, thành đại gia ở tuổi 81

31/01/2022 09:00
Nữ doanh nhân vướng tù tội, bị chồng bỏ, thành đại gia ở tuổi 81

Trải qua sóng gió gia đình sau cuộc hôn nhân tan vỡ của bố mẹ, bà Ngô Thắng Minh bước vào trang mới với sự vất vả, nỗ lực để gây dựng sự nghiệp.

Cuộc đời long đong từ bé

Bà Ngô Thắng Minh, sinh năm 1933 trong một gia đình nhiều đời theo nghiệp kinh doanh ở Chiết Giang, Trung Quốc. Mặc dù, hoàn cảnh gia đình giàu có song không có hạnh phúc như nhiều tổ ấm khác. Bố của bà là người thành đạt trong kinh doanh nhưng không chung thủy nên bố và mẹ thường xuyên cãi nhau. Năm bà lên 2 tuổi, người mẹ không chịu nổi đã bỏ nhà ra đi và tái hôn với một người đàn ông khác.

Nữ doanh nhân vướng tù tội, bị chồng bỏ, thành đại gia ở tuổi 81 - 1
Cuộc đời bà trải qua nhiều long đong dù sinh ra trong gia đình giàu có.

Sau cuộc hôn nhân tan vỡ, người bố cũng xấu hổ với mọi người nên mua biệt thự ở Thượng Hải sống cuộc đời hưởng thụ. Không còn được bố mẹ ở bên cạnh chăm sóc, Ngô Thắng Minh chuyển về sống với ông bà.

Từ khi còn bé, bà Ngô Thắng Minh đã được dạy về đạo hiếu, cách đi lại, ăn uống, cách đối nhân xử thế. Ông nội là người nuôi bà rất nghiêm khắc, đây cũng là lý do tôi luyện cho Ngô Thắng Minh một ý chí cứng rắn khi lớn lên.

Niềm yêu thích của Ngô Thắng Minh từ khi còn đang đi học là đến cửa hàng của gia đình để quan sát việc kinh doanh. Sự nghiệp kinh doanh của gia đình phất lên nhờ bán thuốc, vải và đồ ăn... Bằng cách quan sát tại cửa hàng, mỗi ngày trôi qua, bà học được thêm nhiều kỹ năng về kinh doanh và dần nhận ra cách kiếm tiền.

Ngô Thắng Minh không hề biết bố và một người có chức sắc đã hứa hôn bà cho con trai ông ta từ lâu. Năm 16 tuổi, gia đình kia muốn bàn chuyện kết hôn. Tuy nhiên, Ngô Thắng Minh là người có đầu óc tân tiến, không hề muốn bước vào một cuộc hôn nhân sắp đặt. Dẫu vậy, bà không thể thay đổi được số phận, phải chấp nhận lấy chồng qua sắp đặt. Khi ở nhà chồng, bà được lòng mẹ chồng vì thông minh và cư xử tốt, cho nên nhận được sự tin tưởng lớn.

Trong một lần lấy lý do tới Thiệu Hưng, Chiết Giang mua một số quần áo mới, Ngô Thắng Minh đã bỏ trốn và tìm đến Thượng Hải. Đây là cách bà muốn tìm cơ hội cho bản thân và trốn chạy khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Ở chốn phồn hoa Thượng Hải, Ngô Thắng Minh không biết làm gì ngoài nghề may học được từ mẹ chồng. Sau đó, bà làm giúp việc cho gia đình giàu có để kiếm tiền. Từ một tiểu thư nhà danh gia vọng tộc, Ngô Thắng Minh bước vào cuộc sống mới với thân phận người giúp việc. Tuy nhiên, để có được sự thoải mái và thoát khỏi cuộc hôn nhân sắp đặt, bà không hề hối hận với quyết định của mình.

Nữ doanh nhân vướng tù tội, bị chồng bỏ, thành đại gia ở tuổi 81 - 2
Nữ doanh nhân Ngô Thắng Minh tìm lại được sự thành công sau nhiều năm ở tù.

Một thời gian sau, bà gặp một chàng trai kém 7 tuổi là Trương Tư Nguyên làm nghề kinh doanh và chính thức bước vào thương trường. 

Năm 32 tuổi, sự nghiệp kinh doanh thành công song Ngô Thắng Minh vẫn lẻ bóng. Năm đó, Trương Tư Nguyên cầu hôn và được bà gật đầu. Sau khi kết hôn, cặp đôi chuyển đến Tây An mở nhà hàng ẩm thực Thượng Hải. Do quá đam mê kinh doanh và tham công tiếc việc, bà Ngô Thắng Minh bị sảy thai nhiều lần. Mãi tới năm 40 tuổi, nhờ chạy chữa khắp nơi, vợ chồng Ngô Thắng Minh cũng có được đứa con đầu lòng trong niềm hạnh phúc vỡ òa.

Vào tù, mất hết sự nghiệp gây dựng

Vào đầu những năm 1980, khi kinh tế Trung Quốc thực hiện cải cách, mở cửa, bà Ngô Thắng Minh chuyển đến Trịnh Châu, Trung Quốc và mở một công ty để đón đầu xu thế phát triển. Với mong muốn vợ chồng giàu có, con gái có điều kiện sống tốt, bà Ngô Thắng Minh bán nhiều mặt hàng và thu hút đông khách đặt mua.

Một thời gian sau, khi nhận thấy tivi và radio được nhiều người ưa chuộng, bà chuyển đến Quảng Châu buôn bán mặt hàng này. Ngoài ra, bà còn rót tiền vào kinh doanh thép, máy móc, xây dựng, hóa chất... Nhờ tài năng về buôn bán và kinh nghiệm có được, sự nghiệp ngày càng phát triển.

Chỉ trong vòng chưa đầy 4 năm, bà đã có tài sản hơn 20 triệu tệ. Tên tuổi của Ngô Thắng Minh dần được nhiều người biết đến và là nữ doanh nhân có tiếng trong giới kinh doanh. Năm 1984, bà chi số tiền 200.000 tệ tổ chức sinh nhật sang chảnh cho con gái, gây xôn xao dư luận khắp nơi.

Có trong tay tiền bạc, sự thành công, những tưởng bà sẽ sống an nhàn bên con gái và gia đình. Thế nhưng, một năm sau đó, bà gặp tai họa lớn do chính lòng tham của mình. Để kiếm tiền nhanh, bà nhập lậu 48 ô tô cao cấp từ Hong Kong (Trung Quốc) về để bán. Ngoài ra, bà còn nhập lậu một lô vải từ Đài Loan (Trung Quốc).

Phi vụ buôn lậu không trót lọt, số hàng bị công an phát hiện, thu giữ. Nữ doanh nhân Ngô Thắng Minh là chủ lô hàng cũng bị bắt giữ, truy tố. Sau phiên tòa xét xử, bà lĩnh án tử hình về tội buôn lậu, gian lận, tài sản bị tịch thu.

Trong thời gian ở tù, bà suy nghĩ rất nhiều, vừa hối hận về những gì mình làm và thương con gái không có bàn tay mẹ chăm sóc. Sau nhiều lần gửi đơn khiếu nại, bà đã được giảm án từ tử hình xuống chung thân.

Nữ doanh nhân vướng tù tội, bị chồng bỏ, thành đại gia ở tuổi 81 - 3
Ở tuổi gần 90, bà say sưa thực hiện mong muốn lập viện dưỡng lão giúp đỡ mọi người.

Trong lúc đang thấp thỏm ở phòng giam về số phận của mình thì người chồng đột ngột đòi ly hôn. Bà sốc khi biết người chồng mà mình hết mực tin tưởng lại cặp kè với người vú chăm sóc con gái bấy lâu. Trong khi, chồng cao chạy xa bay theo nhân tình, bà đành nhờ người thân gửi con gái về quê.

Con gái trở thành niềm hy vọng duy nhất để bà cố gắng vươn lên, tiếp tục sống. Thế nhưng, số phận trớ trêu lại một lần nữa khiến cuộc đời bà như mất hết tất cả. Trong thời gian mẹ đang thi hành án, con gái bà tự tử trong cơn tuyệt vọng khi biết mẹ lĩnh án chung thân. Đau khổ vì chồng phản bội, con gái là niềm hy vọng sống không còn, bà nghĩ quẩn định dùng kéo ở xưởng may trại giam để tự tử nhưng may mắn được cứu sống.

Nhờ sự động viên của bạn tù và cán bộ trại giam, bà Ngô Thắng Minh dần lấy lại được cân bằng. Trong lúc ở tù, bà đã viết cuốn tự truyện kể về cuộc đời mình. Nội dung cuốn tự truyện đã được các nhà làm phim chuyển thể thành kịch bản, thu hút sự chú ý của công chúng.

Sau quá trình cải tạo tốt, chấp hành kỷ luật trại giam và có nhiều hoạt động năng nổ, bà Ngô Thắng Minh được giảm án và được ra tù trước thời hạn vào năm 2003.

Lúc ra tù, bà Ngô Thắng Minh đã 71 tuổi. Sự nghiệp kinh doanh không còn, bà làm nhân viên lau dọn nhà vệ sinh công cộng với mức lương 400 tệ/tháng. Dù công việc này khác xa với điều hành công ty, song bà vẫn làm việc cẩn thận và chăm chỉ nên được vinh danh.

Trong một lần được phóng viên phỏng vấn, bà bày tỏ mong muốn có tiền để xây viện dưỡng lão giúp đỡ mọi người. Biết ý định này của bà, một người đàn ông họ Vũ lân la và đề nghị bà hợp tác kinh doanh cơ sở trồng nho. Tin tưởng ông ta là người tốt, bà vay tiền khắp nơi được 900.000 nhân dân tệ để hùn vốn với mong muốn thỏa chí kinh doanh đã ăn sâu vào tâm trí. Thế nhưng, người đàn ông này là một tên lừa đảo, ôm toàn bộ số tiền cao chạy xa bay.

Cuối năm 2006, bà được một tổ chức đầu tư 1,2 triệu tệ để khôi phục kinh doanh. Dựa vào số tiền này, sau hai năm bà Ngô Thắng Minh trả được hết nợ, còn gây dựng vườn nho thành vườn sinh thái tham quan và du lịch nổi tiếng. Khu vườn này kiếm được lợi nhuận hơn 6 triệu tệ (trên 21 tỷ VND) trong 5 năm.

Sau nhiều năm kinh doanh, bà không chỉ mở công ty chế biến trái cây mà còn mở nhà máy nuôi gà, cung cấp gà giống. Đến năm 81 tuổi, sau hơn 10 năm chăm chỉ làm việc, bà Ngô một lần nữa trở thành triệu phú. Tuy nhiên, ở tuổi gần 90, bà bỏ lại sự nghiệp kinh doanh thành công cho người khác để đi thực hiện tâm nguyện lập viện dưỡng lão. 

Dẫu cuộc đời thăng trầm bủa vây, nhiều đau khổ xảy ra, song bà Ngô Thắng Minh không bỏ cuộc mà vẫn tiếp tục sống, vươn lên khẳng định mình. Câu chuyện cuộc đời bà có giông tố, sai lầm và nhiều khó khăn song cũng đầy vinh quang khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Theo QQ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Phim về cặp song sinh Việt - Đức: Cuộc gặp xúc động với vị bác sĩ 80 tuổi

"Dearest Viet", phim tài liệu về người em trong ca mổ tách cặp song sinh Việt - Đức nổi tiếng cách đây 36 năm, lấy nước mắt khán giả khi công chiếu ở Liên hoan phim Quốc tế TPHCM.
2

Nhận nuôi đứa trẻ bị dị tật bẩm sinh, 19 năm sau người đàn ông nghèo hưởng trái ngọt

Sau 19 năm phấn đấu vượt qua nghịch cảnh, đứa bé bị bỏ rơi có thể khiến cha nuôi tự hào bằng chính sức phấn đấu của bản thân.

Tri ân những 'người vận chuyển' kiên cường trong đại dịch!

Lực lượng tài xế, lái xe đã nỗ lực, kiên nhẫn chờ đợi những cuộc gọi để cứu người như chờ tin tức từ người thân của mình. Họ đã thức trắng đêm, ghì chặt vô lăng, ướt đẫm mồ hôi trong bộ đồ bảo hộ.

Nàng công chúa của nhà Walmart, quá nửa đời người mới 'làm lại cuộc đời'

Từng trải qua một thời tuổi trẻ sa ngã và bồng bột, song, ái nữ nhà Walmart đã vực dậy để "làm lại cuộc đời".

Nhà hàng Nhật thuê người già mất trí nhớ, món ăn thường xuyên bị sai nhưng khách không bao giờ 'quạu'

Gần 40% đơn gọi món đã bị nhầm nhưng có tới 99% khách hàng đều đánh giá hài lòng với trải nghiệm tại đây.

Vượt qua dị tật bẩm sinh trở thành Á hậu Hoàn vũ 2021

Nadia Ferreira, Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2021, là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm chú ý khi cuộc thi kết thúc. Cô được khán giả yêu thích bởi gương mặt xinh đẹp như búp bê barbie.

Kiatisuk: Người vợ khuyên chồng hãy đi Việt Nam bới lời đề nghị không tin nổi của bầu Đức

Bạn biết không, người con gái tuyệt vời mà bạn bảo tôi để lại Thái Lan ấy đã nhìn vào mắt tôi và nói: "Zico, thế thì hãy giúp Boss Đức! Hãy đi Việt Nam."

Vợ thờ người yêu của chồng và chuyện tình đặc biệt ở Ngã ba Đồng Lộc

Phía sau hai kỷ vật lọn tóc và chiếc lược đang được lưu giữ tại Bảo tàng Ngã ba Đồng Lộc là câu chuyện tình đặc biệt của nữ liệt sĩ và người lính trẻ ở nơi được mệnh danh là "tọa độ chết" này.

Vì sao con gái nuôi vừa đỗ đại học liền từ mặt cha nghèo, đi theo người cha ruột giàu có?

Người bố nghèo rất sốc vì bị đứa con gái mình nuôi suốt 19 năm từ mặt, nhưng sau đó mọi chuyện hoàn toàn thay đổi.

Cuộc đời của 'ông hoàng vật lý' Stephen Hawking

Google hôm 8/1 đã bày tỏ lòng biết ơn đối với nhà khoa học Stephen Hawking, người đã vượt qua căn bệnh suy nhược để tiếp tục khám phá những bí ẩn của vũ trụ, nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 của ông.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

Ở gần những người "vượng" tự khắc cũng thăng hoa: có 4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024