Nàng công chúa của nhà Walmart, quá nửa đời người mới 'làm lại cuộc đời'

30/01/2022 14:00
Nàng công chúa của nhà Walmart, quá nửa đời người mới 'làm lại cuộc đời'

Từng trải qua một thời tuổi trẻ sa ngã và bồng bột, song, ái nữ nhà Walmart đã vực dậy để "làm lại cuộc đời".

Alice tên đầy đủ là Alice Louise Walton sinh ngày 7 tháng 10 năm 1949. Bà lớn lên cùng với ba anh em trai tại một thị trấn nhỏ có tên Bentonville ở phía bắc Arkansas, Hoa Kỳ.

Bà tốt nghiệp trường Bentonville HS năm 1966 và Đại học Trinity ở San Antonio, Texas với bằng Cử nhân Kinh tế Tài chính. Alice sinh ra trong gia đình Walton, gia tộc này không giàu có từ lâu đời mà có thể nói họ bắt đầu đi lên từ con số 0.

Năm 1950, gia đình Walton thành lập "Walmart", sau đó dần dần hình thành và phát triển hệ thống và mô hình kinh doanh của riêng mình.

Nàng công chúa trong đế chế tỷ đô

Gia đình Walton có thể nói là một gia đình siêu giàu, xét cho cùng thì gia đình Walton là một sự tồn tại có thể làm rung chuyển nền kinh tế Mỹ. Khối tài sản của họ đáng giá hơn cả Buffett và Bill Gates cộng lại.

Alice thuộc thế hệ thứ hai của một gia đình giàu có tuy nhiên bà lại không có hứng thú kinh doanh từ khi còn là một đứa trẻ. Sau khi tốt nghiệp Đại học Trinity ở San Antonio, theo yêu cầu của cha bà buộc phải đến làm việc trong công ty của gia đình.

Tuy nhiên, bắt đầu công việc trong tâm thế bị ép buộc cộng thêm không có nhiều kiến thức với kinh doanh (dù tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế Tài chính nhưng bà không hề học hành đàng hoàng), bà dần bị đồng nghiệp xa lánh.

Alice hầu như không hoàn thành được các công việc mà sếp giao thậm chí còn chơi game trong giờ làm việc. Điều đó khiến bà bị chỉ trích rất nhiều tuy nhiên điều đó chỉ càng làm Alice hung hăng hơn.

 Nàng công chúa của đế chế tỷ đô, được mệnh danh là Alice thời hiện đại với khối tài sản khổng lồ: Tuổi trẻ sa ngã không ai đỡ được, quá nửa đời người mới rũ bùn đứng lên  - Ảnh 1.

Gia tộc Walmart. Ảnh: Success Story

Lớn lên trong một gia đình giàu có, ALice đã quen với cuộc sống xa hoa nên càng lớn bà càng ham chơi. Trong thế giới của Alice không có gì ngoài ăn uống và vui chơi.

Cú trượt dài đầu đời

Alice đã sớm trở thành một cô gái nổi loạn điển hình. Bà kết bạn với rất nhiều kiểu người khác nhau trong xã hội và giành hầu hết thời gian ở quán bar để uống rượu.

Đỉnh điểm của tình trạng này là khi Alice uống rượu và gặp tai nạn. Hình ảnh gặp tai nạn của bà lúc ấy đã được tung lên mạng với tựa đề "tiểu thư nhà Walton say rượu gặp tai nạn". Sau sự việc đó, cha của bà đã rất tức giận và công ty cũng không tránh khỏi bị liên lụy.

Không thể nhìn con gái càng ngày càng trở lên sa đoạ, cha của Alice đã ra sức thúc ép bà tiếp tục bước tiếp con đường kinh doanh và lần này là tự mình kinh doanh.

Tất nhiên bắt đầu lại mọi việc từ con số 0 đối với một người không nắm chắc kiến thức kinh doanh như Alice quả là một việc vô cùng khó. Tuy nhiên, người ta có câu: "Làm sao có thể nhìn thấy cầu vồng mà không phải trải qua mưa gió?"

Với việc kinh doanh của Alice, cha bà cũng ra sức hỗ trợ. Tuy nhiên do không có kinh nghiệm cộng thêm được sự hỗ trợ từ người cha giàu có, ALice lại tiếp tục bỏ bê công việc và mon men quay lại con đường ăn chơi trác táng của mình. Điều đó khiến cho công ty mới thành lập sớm ngày phá sản.

Nhìn Alice thất bại hết lần này đến lần khác, cha bà đã không kìm chế được cảm xúc mắng bà là "Đồ vô dụng". Sau tất cả thất bại cộng thêm sự thất vọng từ người thân, Alice dần tỉnh ngộ, bà bắt đầu lại công việc kinh doanh thực sự.

 Nàng công chúa của đế chế tỷ đô, được mệnh danh là Alice thời hiện đại với khối tài sản khổng lồ: Tuổi trẻ sa ngã không ai đỡ được, quá nửa đời người mới rũ bùn đứng lên  - Ảnh 2.

Bà đã từng dính vào bê bối. Ảnh: The CEO Magazine

Nhờ sự chăm chỉ làm việc, doanh nghiệp của bà dần phát triển về quy mô, điều này đã khiến cho người thân, đặc biệt là cha mẹ của Alice vui mừng khôn xiết.

Chẳng bao lâu, sự nghiệp của Alice dần đi đúng hướng. Lúc này bà cũng dần để ý đến đời sống tình cảm, của mình.

Sự nghiệp thăng hoa nhưng tình duyên không trọn vẹn

Con người ai cũng có tham vọng sẽ thành công về cả tình yêu và sự nghiệp. Tuy nhiên thực tế chứng minh rằng rất khó có ai có được cả hai thứ đó cùng một lúc. (có thể kể đến Bill Gates, tỷ phú giàu có top 1 thế giới mới kết thúc cuộc hôn nhân 27 năm không tình yêu). Và cuộc hôn nhân của Alice cũng vậy, cũng trải qua muôn vàn trắc trở.

Vì Alice lớn lên trong một gia đình giàu có và có ba người anh trai nên tính tình có chút nổi loạn và rất độc lập. Sau khi kết hôn với người chồng đầu tiên không bao lâu, chồng Alice quyết định ly hôn vì không thể chịu được tính cách của bà. Ngay sau đó, bà đã gặp được một chàng trai trẻ đẹp khác và kết hôn nhưng cũng không được bao lâu thì chia tay vì nhiều lý do khác nhau.

Sau khi ly hôn, Alice có thể đã bị ảnh hưởng rất nhiều sau 2 cuộc hôn nhân không hạnh phúc nên đã quyết định sẽ không lập gia đình nữa và sống độc thân đến tận bây giờ.

 Nàng công chúa của đế chế tỷ đô, được mệnh danh là Alice thời hiện đại với khối tài sản khổng lồ: Tuổi trẻ sa ngã không ai đỡ được, quá nửa đời người mới rũ bùn đứng lên  - Ảnh 3.

Alice với thành công và nhan sắc ở hiện tại. Ảnh: Pinterest

Khi cha Alice qua đời vào năm 1992, bà đã sở hữu hơn 6 tỷ đô la tài sản của Wal-Mart. Đến năm 2021 bà đã được thừa kế phần lớn tài sản của Wal-Mart. Hai khoản thừa kế này là lý do chính giúp bà trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới.

Sau khi trở thành người phụ nữ giàu nhất, Alice cũng dần bắt đầu thay đổi phong cách của mình. Bà dần quan tâm đến phúc lợi công cộng. Bà không chỉ thực hiện các hoạt động phúc lợi công cộng khác nhau mà còn đầu tư rất nhiều tiền để xây dựng trường học giúp trẻ em nghèo.

Hành động của Alice cũng làm cho danh tiếng của Wal-Mart ngày càng tốt hơn. Hiện giờ, bà vẫn đang tận hưởng cuộc sống một mình, và không có gì khiến bà bận tâm ngoại trừ việc có quá nhiều tiền.

Năm 2020, Alice Walton đứng thứ 8 trong "Top 100 doanh nhân hàng đầu thế giới của Hurun" và tính đến năm 2022 giá trị tài sản ròng của Alice Walton ước tính vào khoảng 64,5 tỷ đô la.

Theo 163

Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đà Nẵng: Cha mặc đồ khủng long đón con gái ở trường gây sốt mạng xã hội

Người cha mặc bộ đồ hóa trang hình khủng long đón con gái tan học ở Đà Nẵng bỗng gây sốt mạng xã hội vì quá dễ thương. Phía sau hình ảnh đó là một câu chuyện cảm động.
2

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Nhà hàng Nhật thuê người già mất trí nhớ, món ăn thường xuyên bị sai nhưng khách không bao giờ 'quạu'

Gần 40% đơn gọi món đã bị nhầm nhưng có tới 99% khách hàng đều đánh giá hài lòng với trải nghiệm tại đây.

Vượt qua dị tật bẩm sinh trở thành Á hậu Hoàn vũ 2021

Nadia Ferreira, Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2021, là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm chú ý khi cuộc thi kết thúc. Cô được khán giả yêu thích bởi gương mặt xinh đẹp như búp bê barbie.

Kiatisuk: Người vợ khuyên chồng hãy đi Việt Nam bới lời đề nghị không tin nổi của bầu Đức

Bạn biết không, người con gái tuyệt vời mà bạn bảo tôi để lại Thái Lan ấy đã nhìn vào mắt tôi và nói: "Zico, thế thì hãy giúp Boss Đức! Hãy đi Việt Nam."

Vợ thờ người yêu của chồng và chuyện tình đặc biệt ở Ngã ba Đồng Lộc

Phía sau hai kỷ vật lọn tóc và chiếc lược đang được lưu giữ tại Bảo tàng Ngã ba Đồng Lộc là câu chuyện tình đặc biệt của nữ liệt sĩ và người lính trẻ ở nơi được mệnh danh là "tọa độ chết" này.

Vì sao con gái nuôi vừa đỗ đại học liền từ mặt cha nghèo, đi theo người cha ruột giàu có?

Người bố nghèo rất sốc vì bị đứa con gái mình nuôi suốt 19 năm từ mặt, nhưng sau đó mọi chuyện hoàn toàn thay đổi.

Cuộc đời của 'ông hoàng vật lý' Stephen Hawking

Google hôm 8/1 đã bày tỏ lòng biết ơn đối với nhà khoa học Stephen Hawking, người đã vượt qua căn bệnh suy nhược để tiếp tục khám phá những bí ẩn của vũ trụ, nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 của ông.

Bộ tranh đồ họa Phố lấy cảm hứng từ việc 'ăn đồ hộp, uống sữa lon' trong mùa dịch

Trong thời gian giãn cách xã hội kéo dài tại TPHCM, nữ sinh Khánh Băng đã nảy ra ý tưởng cho bộ tranh đồ họa Phố trong hộp đáng yêu.

Cô gái mắc ung thư, vừa nhiễm Covid-19 nhờ anh thợ ảnh làm trước tấm ảnh thờ

Câu chuyện được chính người thợ ảnh chia sẻ sau khi đã hoàn thành bức di ảnh cho vị khách hàng đặc biệt.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024