Kiatisuk: Người vợ khuyên chồng hãy đi Việt Nam bới lời đề nghị không tin nổi của bầu Đức

29/01/2022 21:00
 Kiatisuk: Người vợ khuyên chồng hãy đi Việt Nam bới lời đề nghị không tin nổi của bầu Đức

Bạn biết không, người con gái tuyệt vời mà bạn bảo tôi để lại Thái Lan ấy đã nhìn vào mắt tôi và nói: "Zico, thế thì hãy giúp Boss Đức! Hãy đi Việt Nam."

Kiatisuk: Người vợ khuyên chồng 3 lần rời xa mình và đề nghị không tin nổi của bầu Đức - Ảnh 1.

Thanh An: Anh quyết định dừng bóng đá để kết hôn. Thế nhưng ngay sau đêm tân hôn, anh lại quyết cái rụp về với bầu Đức. Để tôi đoán xem nào. Bầu Đức hẳn đã mời anh về HAGL với một cái giá rất hời...

HLV Kiatisuk: Buổi sáng đầu tiên sau ngày cưới, người đàn ông giàu có đến từ Việt Nam nói với tôi rằng ông ấy yêu bóng đá, rất coi trọng tôi. Rồi ông ta muốn tôi qua Việt Nam thi đấu cho đội bóng mới chỉ ở giải hạng Nhất của ông ấy. Không thể tin nổi.

Chúng tôi - chính bản thân tôi và đại diện của mình quá ngạc nhiên không biết trả lời như thế nào. Thứ nhất, với tôi lúc đó gia đình là trên hết. Bất kỳ ai trên đời này muốn gọi tôi đi xa nhà vào lúc ấy đều là không thể. Không bao giờ!

Thứ hai, Zico Thái đá cho một đội hạng Nhất của Việt Nam?!

Sau lời đề nghị đó, ông ta chỉ nói: "Đây là thông tin các bạn nghiên cứu đi để biết HAGL ở đâu và như thế nào. Tất cả những thứ khác, thì thôi! Có gì chiều quay lại nói chuyện sau".

Kiatisuk: Người vợ khuyên chồng 3 lần rời xa mình và đề nghị không tin nổi của bầu Đức - Ảnh 2.

Ok! Lúc đó tôi cho rằng cố thêm chút nữa để nói lời tạm biệt một cách lịch sự là điều nên làm. Đầu giờ chiều chúng tôi gặp lại nhau trên bàn đàm phán. Bất ngờ thay, mọi yêu cầu đại diện phía tôi đưa ra - với mục tiêu tiễn vị khách nọ quay về Việt Nam nhanh chóng nhất – đều được Boss Đức thực hiện, không kèm theo bất kỳ một điều khoản ràng buộc nào.

Ồ, điều tôi có thể nghĩ duy nhất lúc ấy chỉ là "tôi cần nói chuyện với vợ ngay". Nhưng bạn biết không, người con gái tuyệt vời mà bạn bảo tôi để lại Thái Lan ấy đã nhìn vào mắt tôi và hỏi:

- Zico, anh còn yêu bóng đá nữa không?

- Có - đương nhiên, sâu thẳm bên trong tôi bóng đá là một tình yêu chưa bao giờ nguội.

- Zico, thế thì hãy giúp Boss Đức! Hãy đi Việt Nam.

Kiatisuk: Người vợ khuyên chồng 3 lần rời xa mình và đề nghị không tin nổi của bầu Đức - Ảnh 3.

Thanh An: Vợ của một ngôi sao quả là phải có khí chất đặc biệt thật. Có chút bóng dáng nào của vợ anh trong quyết định trở lại HAGL sau cuộc điện thoại với Bầu Đức vào cuối năm 2020 không?

HLV Kiatisuk: Sau quãng thời gian 2 năm đầu thi đấu và giành được rất nhiều thành công ở HAGL, tôi đã suy nghĩ và bàn bạc với gia đình. Hồi đó, con chúng tôi còn quá nhỏ. Hai cô con gái mới lên 2 lên 3, đi miết như thế tôi rất lo.

Vợ thêm một lần nữa hỏi tôi còn yêu bóng đá không? Tôi bảo mình luôn yêu bóng đá. Thế là vợ lại cho tôi tiếp tục đi Việt Nam, tiếp tục giúp Boss Đức.

Sau này Boss Đức mời sang làm HLV - đây mới chính là lời đề nghị tạo ra bước ngoặt cuộc đời tôi, mặc dù thời điểm đó tôi chưa có bằng HLV. Thậm chí, chưa bao giờ tôi xác định trở thành một HLV. Gợi ý của Boss Đức thật không ngờ, mở ra con đường mới và HAGL thêm một lần nữa là bước khởi đầu cho mọi hành trình của HLV Kiatisuk.

Ngay khi có một vài thất bại xuất hiện, chính Boss Đức là người gợi ý để tôi đầu tư thời gian và trí tuệ học chuyên sâu hơn về thể thao, về bóng đá nếu muốn làm thầy. Từ lúc nào không hay, tôi trở thành HLV đầu tiên ở Thái Lan có bằng HLV Pro do FIFA cấp, đồng thời tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Thể thao. Trong tương lai, kế hoạch của tôi là thu xếp thời gian lấy bằng Tiến sĩ.

Có thể nói tôi với Boss Đức gặp nhau, làm việc cùng nhau giống như một mối lương duyên. Người tác thành và hài lòng khi chúng tôi gắn bó, hơn ai hết, là vợ tôi. Cho nên, ngày Boss Đức gọi điện nói: "Zico, quay trở về với HAGL thôi". Woah, tôi chỉ nghĩ, phải kể ngay với vợ chuyện này. Và mọi chuyện lại diễn ra như những lần trước.

Những điều chúng tôi đã nói với nhau tối hôm đó giống như một cách nhìn lại quá khứ để biết cần làm gì trong tương lai.

Kiatisuk: Người vợ khuyên chồng 3 lần rời xa mình và đề nghị không tin nổi của bầu Đức - Ảnh 4.

Liên quan đến các điều khoản, Boss Đức chưa bao giờ đòi hỏi ở tôi bất kỳ mục tiêu nào. Đó là điều đầu tiên vợ chồng tôi luôn nhớ đến.

Thứ hai, Boss Đức có thể mua cầu thủ giỏi khắp thế giới, có thể thuê HLV nổi tiếng khắp thế giới nhưng tại sao lại gọi tôi?

Thứ ba, mối quan hệ giữa chúng tôi là mối quan hệ của những người thân trong một gia đình. Cho nên khi Boss Đức cần cũng là lúc Zico phải quay lại HAGL với bất kỳ giá nào.

Cái gì diễn ra tiếp theo? Vợ tôi bảo, cần 2 ngày để bàn giao công việc nhà cho cô ấy. Sau đó tôi vừa chuẩn bị mọi thủ tục cần thiết để sang Việt Nam vừa bố trí mọi chuyện công ty. Đúng 2 tuần sau tôi có mặt ở HAGL.

Thật ra tôi còn muốn dùng sự quay trở lại lần này để nói lời cảm ơn với Boss Đức. Cảm ơn vì ông ấy đã có công gợi mở và tạo nên một HLV Kiatisuk ngày hôm nay.

Kiatisuk: Người vợ khuyên chồng 3 lần rời xa mình và đề nghị không tin nổi của bầu Đức - Ảnh 5.

Thanh An: Tôi nhìn thấy anh là một mẫu HLV rất coi trọng hiệu quả và thực tế trong khi Bầu Đức lại chỉ muốn HAGL phải "đá đẹp", "đá cho vui". Đề bài này có mâu thuẫn hay quá khó đối với anh không?

HLV Kiatisuk: Câu chuyện này là tôi nghe kể lại, Boss Đức hồi nhỏ cũng đá banh. Người anh ấy nhỏ nhỏ nhưng khéo lắm, thường xuyên hạ đối thủ bằng phối hợp nhanh, ban bật nhỏ rất thông minh. Từ bé anh đã chỉ thích đá bóng với những vẻ đẹp từ kỹ thuật, phối hợp và tinh thần tôn trọng đối thủ.

Lúc thành lập đội bóng rồi khi học viện ra đời, Boss Đức nhìn thấy lứa 2001 - tụi nhỏ rất dễ thương. Bọn trẻ con đá hồn nhiên không khác gì ông và chúng bạn xưa cũ. Chính từ đó ông có ý niệm làm bằng được một đội bóng đá hay - đá đẹp - cư xử đẹp - sống đẹp. Hơn 20 năm rồi, triết lí đó của Boss Đức chỉ được củng cố thêm bằng những thành quả bóng đá Việt Nam đang dần có chứ chưa bao giờ suy giảm.

Đội bóng này rất hay. Đá hay - thua, thì thôi. Đá dở - thua, thì thôi. Vui vẻ về luyện tập lần sau chiến đấu tiếp. Nhưng đá không đẹp để thắng là không ổn rồi. Bạn hiểu không?

Thanh An: Chắc Bầu Đức coi bóng đá chỉ là trò chơi. Ông ấy muốn chơi đẹp chứ gì?

HLV Kiatisuk: Đúng mà chưa đủ.

Kiatisuk: Người vợ khuyên chồng 3 lần rời xa mình và đề nghị không tin nổi của bầu Đức - Ảnh 6.

Chính vì có người, có lúc chưa hiểu hết quan điểm của Boss Đức thành ra có những trận trong quá khứ, đội bóng đi đá thắng về cứ tưởng được Boss khen. Vậy mà về bị ông quát tưng bừng luôn. Boss Đức đâu cần ba cái chuyện đá xấu, đá dở để thắng. Nguyên văn lời Boss nói, ở HAGL ai cũng phải nhớ: "Đá bậy có thắng tôi cũng đâu thèm!"

Làm việc lâu với Boss Đức, có thể tôi và anh Quốc Anh (Giám đốc Điều hành CLB HAGL - PV) đã rất hiểu tinh thần đó. Công việc của tôi ở đây khó nhưng cực kỳ xứng đáng để nỗ lực. Chúng tôi vận hành đội ngũ của mình bằng mọi phương thức để đi trọn vẹn con đường Boss Đức đã chọn. Thậm chí trước mỗi lần xuất quân tham dự bất kỳ giải đấu nào, chúng tôi đều phải họp và quán triệt đến từng cá nhân. Bởi vì chúng tôi biết vào giải là cầu thủ nào cũng áp lực, đầy khao khát cống hiến và dành chiến thắng nhưng HAGL tuyệt đối không thắng bất chấp. "Các anh em làm sao thì làm, để ra tiếng xấu là đừng giải thích gì nữa. Boss gọi xuống, tụi em lên đường ráng chịu!" - anh Quốc Anh từng phải nói cứng đến như vậy.

Mục tiêu tối thượng của Boss Đức là làm cho người hâm mộ HAGL vui, làm cho người hâm mộ Việt Nam vui. Anh ấy chỉ muốn cống hiến cho bóng đá của đất nước Việt Nam chứ không dừng lại vun vén riêng cho HAGL. Đạt được thành tích cụ thể thì quá tốt, không đạt thì thôi. Nếu chúng tôi mang thành tích về bằng mọi giá vậy là ảnh hưởng đến mục tiêu lớn của Boss rồi. Thành tích lúc này còn ý nghĩa gì đâu.

Kiatisuk: Người vợ khuyên chồng 3 lần rời xa mình và đề nghị không tin nổi của bầu Đức - Ảnh 7.

Kiatisuk: Người vợ khuyên chồng 3 lần rời xa mình và đề nghị không tin nổi của bầu Đức - Ảnh 8.

Đến thời điểm này các đội bóng đều đang nhìn HAGL như là mục tiêu họ phải đánh bại.

Thanh An: Có thể vì vậy mà không ít người đã nói với tôi rằng đá như HAGL chỉ đẹp thôi chứ chẳng hiệu quả gì đâu. Ông bình luận gì về nhận định này?

HLV Kiatisuk: Xưa thôi bây giờ khác rồi. Dưới thời Kiatisuk HAGL là "Chơi đẹp - Phải có điểm".

Thực tế năm ngoái chúng tôi là đội bóng dẫn đầu V-League cho nên sẽ có rất nhiều đội bóng muốn thay đổi điều đó ở mùa giải năm nay. Tôi cũng biết các ông bầu ở Việt Nam luôn muốn cạnh tranh với Boss Đức. Các HLV ai cũng muốn thắng tôi. Mọi cầu thủ đều muốn ghi bàn vào lưới của HAGL. Đến thời điểm này các đội bóng đều đang nhìn HAGL như là mục tiêu họ phải đánh bại.

Nhưng tôi không quan tâm.

Tôi chỉ quan tâm làm sao để mỗi thành viên của HAGL trở thành phiên bản tốt nhất của họ? Tôi chỉ quan tâm đội bóng của mình phải làm gì để chơi hay hơn? Đội bóng của mình phải làm gì để thắng đối phương ở từng trận đấu?

Tôi luôn nói với các cầu thủ không bao giờ được sợ đối phương, chỉ được phép bắt đối phương phải sợ chúng ta. Mùa bóng 2021 đã chứng minh HAGL không sợ bất kỳ đối thủ nào mặc dù chưa mang Cup vô địch về Hàm Rồng. Nhân đây tôi muốn chia sẻ với bạn điều này, năm ngoái HAGL mới thể hiện 70% sức mạnh thôi. Vấn đề của tôi năm nay là cần nâng mức thể hiện của toàn đội lên 100% sức mạnh để cạnh tranh với mọi đối thủ đang đối diện trước mắt.

Dĩ nhiên để HAGL trở thành đội bóng mạnh cần rất nhiều yếu tố trong đó có 4 điểm quan trọng bậc nhất. Về mặt kỹ thuật, các cầu thủ của chúng tôi đã được học, được tập với nhau từ năm lên 11 - 12 tuổi. Đến bây giờ có thể khẳng định kỹ thuật của cầu thủ HAGL thực sự đồng đều, bài bản. Đây là điều kiện tiên quyết để hiện thực hóa mọi tư duy chiến thuật tôi mong muốn. Bạn sẽ nhìn thấy chiến thuật của HAGL trở nên hiệu quả và nguy hiểm hơn bao giờ hết sau mỗi trận đấu trong mùa giải sắp tới.

Kiatisuk: Người vợ khuyên chồng 3 lần rời xa mình và đề nghị không tin nổi của bầu Đức - Ảnh 9.

Về thể lực, năm nay tôi bổ sung thêm một HLV thể lực nữa từ Thái Lan sang để hỗ trợ cầu thủ một cách hoàn chỉnh nhất. Hiện HAGL đang có 2 trợ lý HLV người Thái làm việc cùng Ban huấn luyện người Việt. Riêng vấn đề tâm lý, tôi sẽ trực tiếp làm công việc này với từng cầu thủ nhằm đảm bảo cầu thủ của tôi tự tin, tập trung chuẩn bị cho trận đấu tốt nhất.

Thanh An: Năm 2022, HAGL sẽ phải rải sức ở nhiều đấu trường. Đâu là nơi để CLB bung hết sức và đâu là chỗ để học hỏi, rút kinh nghiệm?

HLV Kiatisuk: Năm ngoái HAGL không được may mắn khi đang thi đấu rất tốt thì dịch bệnh bùng phát nên phải dừng giải. Người hâm mộ hiểu lý do vì sao chúng tôi không có cơ hội chính thức nâng Cup vô địch. Lợi ích mang lại từ việc này là người hâm mộ rất khao khát chứng kiến HAGL vô địch.

Bạn thấy đấy, một CLB không vô địch lại đại diện cho tất cả CLB trong nước thi đấu ở đấu trường danh giá nhất châu Á. Trong lịch sử bóng đá Việt Nam có lẽ đây cũng là lần đầu tiên điều thú vị này xảy ra. Và vì AFC Champions League 2022 là thành quả cho mọi nỗ lực của đội năm vừa qua, do vậy không bao giờ có chuyện AFC chỉ là nơi chúng tôi học hỏi, đúc rút kinh nghiệm. Bản thân tôi phải có trách nhiệm chuẩn bị tốt nhất để đội thi đấu thật tốt ở đấu trường này.

Bởi nếu như đá V-League, HAGL chỉ đại diện cho người hâm mộ của đội mình, trong khi thi đấu ở AFC đồng nghĩa với việc HAGL đại diện cho bóng đá Việt Nam. Lúc này mọi chuyện đã chạm đến sự tự tôn, tự hào của Boss Đức. Boss Đức đặt quyết tâm rất cao ở đấu trường này. Năm nay có lẽ là năm Boss dành cho đội bóng sự đầu tư tốt nhất để làm sao chứng minh với người hâm mộ Đông Nam Á cũng như người hâm mộ Châu Á biết rằng HAGL là ai!

Kiatisuk: Người vợ khuyên chồng 3 lần rời xa mình và đề nghị không tin nổi của bầu Đức - Ảnh 10.

Thanh An: Sự chuẩn bị tốt nhất Bầu Đức dành cho HAGL mùa giải này bao gồm những gì?

HLV Kiatisuk: Chúng tôi đã và đang đầu tư để có những nhân tố tốt nhất cho các mục tiêu lớn nhất.

Ở giải vô địch quốc gia, tôi tôn trọng tất cả các đội bóng của V-League. Trước khi trận đấu diễn ra tất cả đều ngang hàng nhau, tất cả đều mạnh như nhau. Đó mới là sự công bằng.

Sáng nay tôi vừa trao đổi với các cầu thủ, mùa giải năm nay tất cả các đội đều có mục đích hạ đội mình. Không có đối thủ nào là yếu, không có trận đấu nào dễ dàng, không có chiến thắng nào tự đến. Trước trận đấu, mình phải nghĩ khó để tìm ra cách giải quyết cái khó trước. Không nghĩ dễ. Nghĩ dễ là thua chắc!

Chỉ sau khi trận đấu kết thúc, đạt được mục tiêu 3 điểm thì mới có quyền khẳng định chúng ta mạnh hơn đối thủ.

Văn Toàn hiện là tiền đạo hay nhất V-League. Đừng nói với tôi về những cái tên khác khi Toàn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V-League. Hiệu quả mới là điều nói lên năng lực lao động của bạn chứ không phải tố chất hay tiềm năng.

Kiatisuk: Người vợ khuyên chồng 3 lần rời xa mình và đề nghị không tin nổi của bầu Đức - Ảnh 11.

Nếu cần nhắc đến những hậu vệ tốt nhất Việt Nam lúc này, tôi nghĩ tới Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, HAGL có Hữu Tuấn - nhân tố mới thể hiện được mọi yêu cầu một hậu vệ xuất sắc cần có. Xuân Trường - Tuấn Anh - Minh Vương là những tiền vệ xuất sắc đến nỗi không phải lúc nào bóng đá Việt Nam cũng có được người tương xứng với họ để thay thế.

Khác với nhiều HLV ở V-League cho rằng cầu thủ ngoại đóng vai trò quan trọng trong một CLB, tôi lại nhìn thấy cầu thủ nội mới là quan trọng nhất. Bởi vì cầu thủ nội chiếm đến 8 vị trí trên sân, trong khi cầu thủ ngoại tối đa chỉ đóng góp 3 vị trí. Vậy nên mọi sự tập trung, ưu tiên rèn giũa tôi đều hướng về cầu thủ nội trước.

Lúc mới sang Việt Nam, Boss Đức đã có một lưu ý duy nhất với tôi - ưu tiên, tạo điều kiện để cầu thủ nội thi đấu thật nhiều. Làm được điều đó, Boss Đức để tôi toàn quyền chủ động ở đội bóng. Kết quả, mùa bóng 2021, tôi sử dụng Công Phượng và Văn Toàn rất nhiều trên hàng tấn công. Hai bạn đó thi đấu rất tốt, Văn Toàn ghi được 7 bàn, Công Phượng có 6 bàn - cạnh tranh ngang ngửa với mọi ngoại binh ở V-League.

Hơn nữa, HAGL đang đầu tư bổ sung lực lượng ngoại binh chất lượng bậc nhất từ trước đến nay. Ngày xưa Boss Đức mời danh thủ Thái Lan về Hàm Rồng đã là bom tấn. Bây giờ cầu thủ ngoại của HAGL đều đang thi đấu rất tốt ở Châu Âu, Nhật Bản nhưng chúng tôi coi những hợp đồng đó bình thường thôi. Chẳng có gì phải trầm trồ. Nếu cần thiết, trong tương lai tôi sẽ có Chanathip là học trò. Chẳng có gì là không thể với HAGL.

Kiatisuk: Người vợ khuyên chồng 3 lần rời xa mình và đề nghị không tin nổi của bầu Đức - Ảnh 12.

Kiatisuk: Người vợ khuyên chồng 3 lần rời xa mình và đề nghị không tin nổi của bầu Đức - Ảnh 13.

Thanh An: Một siêu sao thậm chí có thể gọi là một thủ lĩnh của bóng đá Thái Lan như anh lại muốn dùng chính tài năng và sự cống hiến của mình để nói lời cảm ơn đến một ông bầu Việt Nam. Zico Thái, anh có bao giờ sợ mất giá không?

HLV Kiatisuk: Thật ra, bóng đá chẳng qua chỉ là một giai đoạn hữu hạn của hành trình tôi sống như một kiếp người. Còn rất nhiều quãng đời với những nhân duyên gặp gỡ, hợp tan tôi đã và sẽ được trải nghiệm. May mắn thay, cho đến giờ phút này tôi đều gặp những người rất tốt với mình. Ở Thái Lan, ở Malaysia, ở Anh, ở Singapore hay ở Việt Nam... đều vậy. Và đó mới chính là cuộc sống của tôi.

Trước khi làm người nổi tiếng hay ngôi sao gì đó thì tôi là một người bình thường. Vài thứ có thể thay đổi khi tôi thành công như là mọi người chú ý đến tôi nhiều hơn; tôi có thể nhìn, có thể gặp nhiều điều hơn. Nhưng tôi luôn biết mình là người bình thường và thích làm những việc bình thường một cách tốt nhất. Chưa bao giờ tôi nghĩ có danh tiếng, có nhiều người hâm mộ thì tôi nghĩ mình bớt bình thường đi đâu.

Thành ra tôi có nhu cầu được sống bình thường, ăn uống bình thường, yêu thương bình thường... Và vì vậy việc tôi đến Hàm Rồng làm việc, ngưỡng mộ Boss Đức, rồi yêu HAGL là hết sức bình thường. Bởi vì ở đây, tôi có một gia đình với những người thân yêu thương và không bao giờ bỏ rơi mình. Bản thân tôi còn nhận được rất nhiều tình yêu từ người hâm mộ Việt Nam.

Làm sao tôi có thể bị mất giá khi bên cạnh những người yêu thương mình chứ?

Thành ra nếu nói về những điều tôi nhận được khi đến với HAGL, đó chính là ân nghĩa. Đã là ân nghĩa thì chỉ có sâu nặng hơn mà thôi.

Kiatisuk: Người vợ khuyên chồng 3 lần rời xa mình và đề nghị không tin nổi của bầu Đức - Ảnh 14.

Thanh An: Liệu có thể hiểu đây là thông điệp gắn bó lâu dài với HAGL của anh?

HLV Kiatisuk: Đương nhiên.

Sự gắn bó lâu dài giữa tôi với HAGL không bao giờ là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. Đừng nói về win - win ở đây. Không! Chúng tôi gắn bó với nhau để đạt những mục đích cao hơn chiến thắng.

Tôi quay lại đây đảm nhiệm công việc HLV bởi vì tôi thực lòng muốn dạy mọi thứ về thế giới bóng đá cho các cầu thủ ở đây. Tôi muốn hướng dẫn các thế hệ cầu thủ trẻ của Việt Nam vốn đã được đào tạo tử tế đi đến thành công bằng cách chơi đẹp, sống đẹp một cách thông minh.

Tôi đã từng nói với Boss Đức, anh giỏi về làm ăn nhưng bóng đá thì chắc chắn không có chuyên môn. Tôi mới là chuyên gia và hãy yên tâm để tôi hiện thực hóa hiệu suất đầu tư Boss Đức đã dành cho bóng đá Việt Nam hơn 20 năm qua.

Thanh An: Xin cảm ơn HLV Kiatisuk rất nhiều về những bài học cuộc sống quý giá anh đã dành cho tôi trong những giây phút trò chuyện cùng anh!

Magazine tiêu biểu của Soha.vn:

Kiatisuk hé lộ những điều đặc biệt về Boss Đức, tiền bạc, phụ nữ và bến đỗ tương lai

Khám phá bên trong tỉnh Quảng Ninh, nơi giàu có top đầu Việt Nam - cả thế giới thèm khát

Nỗi đau khó nói nên lời của người Việt đầu tiên đoạt giải "Nobel xanh"

Kiatisuk: Người vợ khuyên chồng 3 lần rời xa mình và đề nghị không tin nổi của bầu Đức - Ảnh 15.

Theo Pháp luật và Bạn đọc


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Vợ thờ người yêu của chồng và chuyện tình đặc biệt ở Ngã ba Đồng Lộc

Phía sau hai kỷ vật lọn tóc và chiếc lược đang được lưu giữ tại Bảo tàng Ngã ba Đồng Lộc là câu chuyện tình đặc biệt của nữ liệt sĩ và người lính trẻ ở nơi được mệnh danh là "tọa độ chết" này.

Vì sao con gái nuôi vừa đỗ đại học liền từ mặt cha nghèo, đi theo người cha ruột giàu có?

Người bố nghèo rất sốc vì bị đứa con gái mình nuôi suốt 19 năm từ mặt, nhưng sau đó mọi chuyện hoàn toàn thay đổi.

Cuộc đời của 'ông hoàng vật lý' Stephen Hawking

Google hôm 8/1 đã bày tỏ lòng biết ơn đối với nhà khoa học Stephen Hawking, người đã vượt qua căn bệnh suy nhược để tiếp tục khám phá những bí ẩn của vũ trụ, nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 của ông.

Bộ tranh đồ họa Phố lấy cảm hứng từ việc 'ăn đồ hộp, uống sữa lon' trong mùa dịch

Trong thời gian giãn cách xã hội kéo dài tại TPHCM, nữ sinh Khánh Băng đã nảy ra ý tưởng cho bộ tranh đồ họa Phố trong hộp đáng yêu.

Cô gái mắc ung thư, vừa nhiễm Covid-19 nhờ anh thợ ảnh làm trước tấm ảnh thờ

Câu chuyện được chính người thợ ảnh chia sẻ sau khi đã hoàn thành bức di ảnh cho vị khách hàng đặc biệt.

Chàng trai Đức và hành trình 'đổi đời' nhờ tiếng Việt

Etienne Mahler từng nghĩ mình sẽ chỉ quanh quẩn làm mấy công việc như rửa xe, nhân viên siêu thị… nhưng giờ đây, anh chàng người Đức yêu tiếng Việt đặt mục tiêu trở thành giáo sư.

Nghị lực phi thường của cô gái mắc bệnh down: Dậy từ 4 giờ sáng, làm việc 6 ngày/tuần

Collete DiVitto từng bị rất nhiều nhà tuyển dụng từ chối vì căn bệnh mắc phải. Vì thế, cô quyết tâm khởi nghiệp để kiếm tiền và sống độc lập.

Chuyện tình cô gái Việt lấy chồng Tây chênh 40 tuổi, phải nói dối là 'bố của bạn trai'

Thời gian đầu gặp Ross Carter, Tiên không nghĩ đến chuyện yêu đương do khoảng cách tuổi tác của cả hai khá lớn.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024