Nụ cười rạng rỡ của nữ thủ khoa 'đặc biệt' trường ĐH Mỹ thuật TPHCM

26/06/2021 11:00
Nụ cười rạng rỡ của nữ thủ khoa 'đặc biệt' trường ĐH Mỹ thuật TPHCM

Những khiếm khuyết của cánh tay trái, đôi chân yếu ớt không làm Miyuki Kobayashi trở nên trầm buồn, ngược lại cô khiến bao người thán phục vì sự lạc quan, nghị lực và thành quả mơ ước trong học tập.

Mới đây, bức ảnh chụp Miyuki với cánh tay trái bị khiếm khuyết, nhưng nụ cười vẫn rạng rỡ như nắng tỏa và tâm hồn lãng mạn, thơ mộng do tác giả Đức Phát đăng tải trong một nhóm chuyên về nhiếp ảnh film đã gây xúc động mạnh với công chúng. Bài đăng đã thu hút hàng ngàn lượt tương tác của cộng đồng mạng.

Nhiếp ảnh gia Đức Phát cho biết, anh và Miyuki là hai người bạn thân học cùng trường nhưng theo đuổi chuyên ngành khác nhau. "Mình biết Miyuki từ khi em ấy là một sinh viên năm nhất vừa theo học trường Đại học Mỹ Thuật TPHCM.

Nụ cười rạng rỡ của nữ thủ khoa đặc biệt trường ĐH Mỹ thuật TPHCM - 1

Trong buổi diễn văn nghệ ngày lễ 20/11, mình bắt gặp Miyuki trước cửa thang máy với hình ảnh một cô bé nhỏ nhắn dễ thương trong chiếc áo dài với một bên tay áo buộc thành nút thắt. Mình nhận ra đặc điểm ở đôi tay của Miyuki. Từ đó, ấn tượng của mình về Miyuki là cô bé giàu nghị lực với nụ cười dễ mến.

Chúng mình giống như chỗ dựa tinh thần của nhau, thường chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống, cùng động viên nhau cố gắng ở tương lai.

Miyuki luôn suy nghĩ tích cực và có khả năng tự chữa lành tổn thương, có sự nghị lực phi thường đáng ngưỡng mộ. Điều đó khiến năng lượng trong người Miyuki không bị dập tắt.

Nụ cười rạng rỡ của nữ thủ khoa đặc biệt trường ĐH Mỹ thuật TPHCM - 2

Mới đây, bức ảnh chụp Miyuki do tác giả Đức Phát đăng tải trong một nhóm chuyên về nhiếp ảnh film đã gây xúc động mạnh với công chúng, thu về hàng ngàn lượt tương tác, bình luận.

Khi chụp bộ ảnh này, mình được thấy Miyuki với 1.000% năng lượng, cô bé hồn nhiên, vô tư luôn tỏa ra sự ấm áp với mọi người xung quanh. Điều đó khiến Miyuki càng trở nên đặc biệt hơn" - Đức Phát chia sẻ về người bạn của mình.

Miyuki Kobayashi là nữ sinh mang hai dòng máu Việt - Nhật, cô được sinh ra ở Nhật và về Việt Nam sống từ khi lên 4 tuổi. Miyuki có tên tiếng Việt là Tiểu Lâm Mĩ Tuyết, mọi người thường vẫn gọi cô bằng cái tên Nhật Bản hoặc gọi tắt là Mi.

Nữ sinh chia sẻ: "Mẹ kể lúc mang thai em, siêu âm thì thấy em vẫn phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác. Chỉ đến lúc sinh em ra thì mới ngỡ ngàng vì tay trái của em bị khuyết.

Nụ cười rạng rỡ của nữ thủ khoa đặc biệt trường ĐH Mỹ thuật TPHCM - 3

Miyuki yêu thích mỹ thuật từ khi còn rất nhỏ. Dù gặp không ít khó khăn vì tay, chân khó cử động, nhưng nữ sinh vẫn quyết chinh phục ngôi vị Thủ khoa của ĐH Mỹ thuật TPHCM và thành công. 

Bác sĩ có bảo, do nhau thai quấn tay và chân em từ trong bụng, nhưng mặt khác thì chân em cũng có di chứng của chất độc da cam, bị cong dị dạng và các ngón tay chân của em dính lại với nhau. Trong gia đình bên nội em ở Nhật cũng có nhiều trường hợp bị giống em nên có thể đây là gen rồi."

Nữ sinh cũng chia sẻ, vì từ khi sinh ra với cơ thể như vậy nên cô đã sớm tự làm quen và sinh hoạt như mọi người bình thường. "Hồi bé, mẹ kể em thay đồ rất nhanh nữa dù hơi giãn thun mấy bộ đồ! Cũng có nhiều việc em làm chưa được như buộc tóc, buộc dây giày, chơi guitar,... nhưng em cũng tìm cách để làm được với một tay" - Miyuki chia sẻ thêm.

Nụ cười rạng rỡ của nữ thủ khoa đặc biệt trường ĐH Mỹ thuật TPHCM - 4

Vào đại học, nữ sinh được học hỏi thêm nhiều kiến thức, bắt đầu con đường giảng dạy mỹ thuật và còn bén duyên với công việc người mẫu ảnh.

Biết hoàn cảnh của Miyuki, nhiều dân mạng, các bạn đồng trang lứa gửi lời chúc sức khỏe và ủng hộ tinh thần cho cô gái, mong 10x đủ nghị lực, sự mạnh mẽ để chinh phục nhiều thử thách của cuộc sống trong tương lai.

Hiện nay, Miyuki đang là sinh viên Đại học Mỹ Thuật TPHCM, ngành Sư phạm. Cô bắt đầu tiếp xúc với mỹ thuật từ rất bé, vào những năm cấp 1 và 2 đều tham gia nhiều hoạt động trong và ngoài trường liên quan đến vẽ.

Trong suốt quãng đời học sinh, không ít lần Mi gặp áp lực, chênh vênh, tự ti và mất định hướng cho bản thân.

Nụ cười rạng rỡ của nữ thủ khoa đặc biệt trường ĐH Mỹ thuật TPHCM - 5

Xuất phát từ sở thích chụp ảnh, Miyuki dần trở thành "nàng thơ" của nhiều tay máy không chuyên trong và ngoài trường ĐH Mỹ thuật TPHCM. Các nhiếp ảnh gia đều yêu mến, ấn tượng với nụ cười sáng, mái tóc "Ma-rư-kô" và nét đẹp như bước ra từ truyện tranh Nhật Bản của Miyuki.

Đến năm lớp 11, nữ sinh mới quyết định theo đuổi đam mê của mình đến cùng và hạ quyết tâm giành ngôi vị thủ khoa của ĐH Mỹ thuật TPHCM.

"Em bắt đầu luyện thi vào giữa năm 11, gặp rất nhiều khó khăn như gọt bút, dựng hình, nhiều lúc tay em cầm bút chặt để giữ bút vững thì sẽ bị chuột rút rất đau. Em tự ti về đôi tay này, về khả năng của bản thân, tự hỏi liệu rằng mình có làm được không.

Đặt mục tiêu cho mình là phải được thủ khoa để đẩy giới hạn của mình lên hết mức, em cố gắng giữ tâm lý thật vững, mỗi ngày đều luyện tay nhiều nhất có thể, đi đi về về giữa thư viện và lò luyện thi vẽ.

Nụ cười rạng rỡ của nữ thủ khoa đặc biệt trường ĐH Mỹ thuật TPHCM - 6

Miyuki đang ấp ủ kế hoạch mở một kênh Youtube riêng, chia sẻ tình yêu với nghệ thuật, cùng những clip giải trí nhẹ nhàng, ghi lại cuộc sống thường nhật của cá nhân cô.

Áp lực thì thật sự thì có, nhưng mà em may mắn có mọi người xung quanh đều động viên và quan tâm rất nhiều. Với tất cả những nỗ lực, khi đạt được danh hiệu thủ khoa, thật sự em cũng không tin vì còn nhiều bạn giỏi hơn. Nhưng em cũng rất tự hào vì mình đã làm được, cũng là một cột mốc mà bản thân em hoàn toàn bước ra khỏi sự tự ti" - Miyuki xúc động kể lại.

Vào đại học, nữ sinh được trau dồi nhiều kĩ năng trong công việc vẽ, được gặp nhiều bạn bè, thầy cô giỏi, bắt đầu con đường giảng dạy mỹ thuật, đem nghệ thuật gần hơn tới công chúng.

Nụ cười rạng rỡ của nữ thủ khoa đặc biệt trường ĐH Mỹ thuật TPHCM - 7

Nhiếp ảnh gia Đức Phát là một người bạn cùng trường của Miyuki. Anh không giấu sự tự hào, thán phục nghị lực và sự ấm áp, năng lượng tích cực luôn tỏa ra từ cô em khóa dưới của mình.

Một vài lần khi đứng lớp, các bé học sinh nhỏ tuổi không tránh khỏi tò mò về cô giáo xinh đẹp, về cánh tay trái đặc biệt và cả cái tên Nhật Bản của Miyuki.

Những lúc như vậy, cô thường đùa mình có đôi tay tròn giống Doraemon, và mua kẹo tặng các bé học sinh, giống như lấy từ "túi thần kì" ra. "Sau này bé cũng không hỏi nữa. Ít nhất, mình đã để lại cho bé suy nghĩ người khuyết tật cũng là những người đem lại điều kì diệu cho cuộc sống này" - Miyuki chia sẻ.

Miyuki đang ấp ủ kế hoạch mở một kênh Youtube riêng với nội dung về nghệ thuật và chữa lành, cùng những clip giải trí nhẹ nhàng như đàn, hát, hậu trường chụp ảnh...

Hiện nay, do tình hình dịch bệnh tại TPHCM đang diễn biến phức tạp, các công việc và lịch học của Miyuki đều phải dừng lại hoàn toàn. Nữ sinh mong muốn dịch sẽ được kiểm soát ổn định, để cô có thể hoàn thành bài vở, đồ án trên lớp và sớm thực hiện những mơ ước của mình.

Hồng Minh

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024