Những vụ bắt cóc: Nhiều tỷ phú không chỉ sống trong sợ hãi mà có khi vĩnh viễn không trở về

19/06/2021 09:30
Những vụ bắt cóc: Nhiều tỷ phú không chỉ sống trong sợ hãi mà có khi vĩnh viễn không trở về

Dù được bảo vệ bởi dàn vệ sĩ hùng hậu mỗi ngày, giới siêu giàu vẫn không thể tránh khỏi những vụ bắt cóc tống tiền được lên kế hoạch bài bản.

Những người càng giàu có càng dễ trở thành mục tiêu thu hút giới tội phạm bắt cóc, tống tiền. Và trong thực tế đã có không ít vụ bắt cóc đáng sợ xảy ra với những hậu quả đáng buồn.

Con trai tỷ phú giàu nhất Hồng Kông bị bắt cóc đòi 4.000 tỷ tiền chuộc

Vụ bắt cóc Lý Trạch Cự (Victor Li Tzar-kuoi) - con trai cả, người thừa kế của tỷ phú giàu nhất Hồng Kông và châu Á một thời Lý Gia Thành (Li Ka-shing) luôn được coi là vụ án bắt cóc rich kid đình đám nhất mọi thời đại.

Vào tối ngày 23/5/1996, khi vừa kết thúc công việc và lái xe về nhà thì Lý Trạch Cự (lúc này 32 tuổi) bất ngờ bị một nhóm người mang theo súng dùng vũ lực bắt cóc, trói chặt cả tay chân và miệng bịt kín băng keo.

Sau đó, nhóm bắt cóc còn táo tợn đột nhập vào nhà tỷ phú Lý Gia Thành và đòi một khoản tiền chuộc khổng lồ 2 tỷ đô la Hồng Kông (gần 6.000 tỷ VNĐ). Trước tính mạng "ngàn cân treo sợi tóc" của con trai, Lý Gia Thành đã thể hiện bản lĩnh của một ông trùm đáng nể. Ông bình tĩnh đồng ý đưa tiền nhưng lúc đó trong nhà chỉ còn 1,38 tỷ đô (hơn 4.000 tỷ VNĐ) tiền mặt. Tỷ phú ngỏ ý muốn ra ngoài rút tiền, vì sợ ông đi báo cảnh sát, nhóm tội phạm đã đồng ý "chỉ" lấy số tiền này rồi thả con tin trở về.

Sau này, cảnh sát tiến hành điều tra và phát hiện kẻ đứng đầu vụ bắt cóc là Trương Tử Cường (Cheung Tze-keung) - tên trùm mafia máu mặt nổi tiếng khắp Hồng Kông với những phi vụ trộm cướp và bắt cóc tống tiền táo bạo, bao gồm cả vụ bắt cóc tiếp theo.

Chủ tịch tập đoàn bất động sản bị đánh đập và nhốt trong lồng 1 tuần

Chỉ 1 năm sau khi bắt cóc con trai người giàu nhất Hồng Kông, băng đảng của Trương Tử Cường tiếp tục thực hiện bắt cóc người giàu thứ... nhì thành phố này. Đó là ông Quách Bỉnh Tương (Walter Kwok Ping-sheung) - Chủ tịch tập đoàn bất động sản Tân Hồng Cơ.

Quách Bỉnh Tương bị bắt cóc khi đang trên đường về nhà ngày 29/9/1997. Sau đó, nhóm tội phạm đã đưa ông đến một túp lều ở nơi hẻo lánh không ai biết. Vì từ chối liên lạc với gia đình để trao đổi về khoản tiền chuộc, vị Chủ tịch bị đánh đập và nhốt vào một cái lồng gỗ. Cuối cùng, ông không thể chịu được và phải gọi cho vợ. Sau một tuần đàm phán, băng của Trương nhận được 600 triệu đôla Hồng Kông (khoảng 1.800 tỷ VNĐ). Vụ bắt cóc sau đó đã để lại những tổn thương về cả thể chất lẫn tinh thần với tỷ phú này.

Năm 1998, Trương Tử Cường bị bắt và chịu án tử hình.

 Những vụ bắt cóc giới siêu giàu châu Á kịch tính như phim: Nhiều tỷ phú không chỉ ngày ngày sống trong sợ hãi mà có khi vĩnh viễn không trở về  - Ảnh 1.

Cuộc bắt cóc để lại chấn thương tâm lý lẫn thể chất cho ông Quách

Tỷ phú bị ném xuống biển

Vương Đức Huy (Teddy Wang Teh-huei) là chủ tịch của Tập đoàn Chinachem giàu có sở hữu hàng loạt trung tâm thương mại, khách sạn tại Hồng Kông. Ngày 10/4/1990, vị Chủ tịch 56 tuổi lúc đó đã bị bắt cóc khi đang lái chiếc Mercedes của mình trên đường.

Vụ bắt cóc được cho là thực hiện bởi một băng nhóm tội phạm khét tiếng bấy giờ, hoạt động ở cả Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan. Vợ của ông Vương là bà Cung Tâm Như đã bỏ ra số tiền 60,4 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ VNĐ) để chuộc người về nhưng cuộc trao đổi không thành công. Chủ tịch Vương Đức Huy có thể đã bị ném xuống biển bởi đám người bắt cóc. Đến năm 1999, ông được Tòa án tuyên bố là đã chết, để lại khối tài sản 4,2 tỷ USD.

 Những vụ bắt cóc giới siêu giàu châu Á kịch tính như phim: Nhiều tỷ phú không chỉ ngày ngày sống trong sợ hãi mà có khi vĩnh viễn không trở về  - Ảnh 2.

Vương Đức Huy là nạn nhân xui xẻo nhất khi nguyện bỏ tiền cũng không cứu được mạng sống

Tỷ phú dầu mỏ bị đòi tiền chuộc bằng Bitcoin

Ngày 20/9/2015, Hoàng Dục Khôn (Wong Yuk-kwan) - Chủ tịch của công ty dầu mỏ Pearl Oriental bị bắt cóc ngay sau khi rời khỏi nhà tại thành phố Tân Đài Bắc, Đài Loan. Sau đó, công ty của ông tại Hồng Kông nhận được hàng loạt video từ những kẻ bắt cóc đòi tiền chuộc bằng Bitcoin trị giá 70 triệu đô Hồng Kông (khoảng 210 tỷ VNĐ). Trong video, ông bị giam giữ và đánh đập, khẩn cầu mong được tha mạng.

Cảnh sát Đài Loan và Hồng Kông đã cùng hợp tác và phải mất tới 38 ngày mới tìm ra nơi ông Hoàng bị giam giữ và thành công giải cứu được vị tỷ phú 68 tuổi mà chưa mất tiền chuộc. Đứng sau vụ bắt cóc là Trúc Liên Bang - băng mafia khét tiếng nhất Đài Loan.

 Những vụ bắt cóc giới siêu giàu châu Á kịch tính như phim: Nhiều tỷ phú không chỉ ngày ngày sống trong sợ hãi mà có khi vĩnh viễn không trở về  - Ảnh 3.

Tình trạng khốn khổ của vị tỷ phú khi được giải cứu

Tỷ phú giàu thứ 6 Trung Quốc bị bắt cóc, con trai bơi qua sông để giải cứu

Hà Hưởng Kiện (He Xiangjian) - nhà sáng lập Midea Group, một trong các hãng sản xuất thiết bị gia dụng lớn nhất thế giới bị bắt cóc ngay tại villa nghỉ dưỡng riêng ở tỉnh Quảng Đông ngày 14/6/2020. Nhóm tội phạm dùng chất nổ để khống chế vị tỷ phú 77 tuổi và cả gia đình, người làm suốt 10 tiếng đồng hồ.

Con trai duy nhất của tỷ phú là Hà Kiếm Phong, 55 tuổi đã trốn được sự bắt giữ của băng bắt cóc. Sau đó, ông phải bơi qua sông để đến được đồn cảnh sát và giải cứu thành công cha mình.

Căn biệt thự nơi xảy ra vụ việc vốn dành cho giới nhà giàu với an ninh được bảo vệ chặt chẽ. Thế nhưng nhóm tội phạm vẫn đủ táo tợn để vượt qua mọi hàng rào phòng vệ.

 Những vụ bắt cóc giới siêu giàu châu Á kịch tính như phim: Nhiều tỷ phú không chỉ ngày ngày sống trong sợ hãi mà có khi vĩnh viễn không trở về  - Ảnh 4.

Biệt thự nơi xảy ra vụ đột nhập, bắt cóc gây chấn động

Nguồn: SCMP

Doanh nghiệp tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.
4

Trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone của cô gái Gen Z để cai nghiện điện thoại

Ella Jones (cô gái 23 tuổi sống ở Belfast, thủ đô Bắc Ireland) kể về trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone để cai nghiện điện thoại.

Ngôi nhà hình trái tim và chuyện tình của người đàn ông khuyết tật

Ngôi nhà tạo hình trái tim khi nhìn từ trên cao của ông Đa ở Quảng Ngãi nổi tiếng khắp thế giới khi được một nhiếp ảnh gia ghi hình và đăng báo quốc tế. Bên trong ngôi nhà ấy là một chuyện tình đẹp.

Bạn không cần nhiều, chỉ cần chất: 4 từ tổng kết về 'vòng bạn bè' hiện tại của bạn trên mạng xã hội

Vòng tròn bạn bè trên mạng xã hội chính là một bể bơi khổng lồ với đủ loại người. Khi sử dụng nó, cần có mục đích rõ ràng và hành động sáng suốt. Đừng nên tin tưởng 100% hoàn toàn các tin tức trên mạng xã hội, vì có thể đó là những tin sai sự thật!

Trang Lê, nữ gymer gợi cảm hâm mộ bóng đá

Trang Lê sở hữu vóc dáng chuẩn với số đo ba vòng: 88-62-94, chiều cao 1m64. Cô rất hâm mộ bóng đá và có mong muốn được thử một lần trở thành bạn gái cầu thủ.

37 điều doanh nhân Hannah Nguyễn học được ở tuổi 37

Tuổi 37 là một tuổi khá viên mãn, vì mình đã có sự nghiệp, có gia đình, có con cái, và vẫn còn đủ sức khỏe để hưởng thụ cuộc sống.

Thiếu nữ tuổi xuân thì khoe vóc dáng nuột nà bên hoa sen

Ngắm nhìn khoảnh khắc xinh đẹp của những thiếu nữ "khoe sắc" bên hoa sen đang vào mùa đẹp nhất.

'Nuôi heo cũng có thể là bậc thầy nuôi heo': Ai cũng có thể thành công nếu học được một điều từ ông trùm Huawei

Bản thân chủ tích Huawei, Nhậm Chính Phi cũng từng chia sẻ bí quyết cho sự thành công của mình, và nó chỉ gói gọn trong đúng hai chữ: “chuyên tâm”.

Cô gái bỏ việc để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc

Dẫu kế hoạch của Thuỳ Dương đang phải hoãn lại do dịch Covid-19 nhưng chắc chắn cô nàng sẽ sớm thực hiện được thôi.

'Vũ công salsa một chân' quyết không từ bỏ đam mê sau tai nạn thảm khốc

Andreyna Hernandez là một nữ vũ công người Venezuela, hiện cô 29 tuổi. Cô từng gặp phải một tai nạn bất ngờ hồi mùa hè năm 2016.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024