'Nuôi heo cũng có thể là bậc thầy nuôi heo': Ai cũng có thể thành công nếu học được một điều từ ông trùm Huawei

18/06/2021 15:30
'Nuôi heo cũng có thể là bậc thầy nuôi heo': Ai cũng có thể thành công nếu học được một điều từ ông trùm Huawei

Bản thân chủ tích Huawei, Nhậm Chính Phi cũng từng chia sẻ bí quyết cho sự thành công của mình, và nó chỉ gói gọn trong đúng hai chữ: “chuyên tâm”.

Huawei là một công ty công nghệ cao, nhưng họ dường như đã bước vào ngành chăn nuôi lợn.

Gần đây, Đoàn Ái Quốc, chủ tịch lĩnh vực thị giác máy của Huawei, đã tiết lộ một thông tin rằng thị giác máy của Huawei đã khởi động một "chương trình nuôi lợn thông minh". Hướng phát triển của ngành nuôi trồng là kỹ thuật số, thông minh hóa và không cần sức người. Thị giác máy của Huawei phải tập trung vào chăn nuôi lợn thông minh và AI sẽ nâng cấp chăn nuôi lợn thông minh.

Nhâm Chính Phí cũng đã từng đề cập đến kế hoạch "Nanniwan" của Huawei cách đây không lâu, nghĩa là tự lực, tự cường trong sản xuất. Huawei vẫn có thể tồn tại mà không cần dựa vào điện thoại di động, Huawei thậm chí có thể đạt được những bước đột phá trong nhiều lĩnh vực khác nhau như than, thép, âm nhạc, màn hình thông minh, máy tính PC và máy tính bảng.

Trên thực tế, năm ngoái, Huawei đã phát hành báo cáo "Trang trại nuôi lợn hiện đại hàng đầu 5G cho phép nuôi lợn thông minh", theo đó thì việc chăn nuôi lợn cũng phải được nâng cấp một cách thông minh, dữ liệu tương lai là yếu tố cốt lõi của chăn nuôi lợn hiện đại. Huawei có những lợi thế đáng kể ở việc truyền dữ liệu và phân tích dữ liệu, quản lý kỹ thuật số, trí thông minh AI…

Ngành chăn nuôi lợn là một ngành rất lớn với tỷ suất lợi nhuận rất lớn. Do đó, thông tin Huawei tham gia vào ngành chăn nuôi lợn cũng rất đáng tin cậy. Công nghệ của Huawei có thể trao quyền cho ngành chăn nuôi lợn và hiện thực hóa việc tiêu chuẩn hóa và quy trình hóa chăn nuôi lợn.

“Nuôi heo cũng có thể là bậc thầy nuôi heo: Người bình thường cũng có thể thành công nếu học được một điều từ ông trùm Huawei - Ảnh 1.

Tất nhiên, việc Huawei có thực sự chuyển sang chăn nuôi lợn hay không chẳng có liên quan trực tiếp tới chúng ta, điều chúng ta quan tâm ở đây đó chính là dường như dù có làm ở bất cứ lĩnh vực nào, ngành nghề nào, Nhậm Chính Phi đều có thể thành công, cho ra một thành tựu gì đó.

Bản thân Nhậm Chính Phi cũng từng chia sẻ bí quyết cho sự thành công của mình, và nó chỉ gói gọn trong đúng hai chữ: "chuyên tâm".

Vào năm 2019, trong một cuộc phỏng vấn, Nhậm Chính Phi đã chia sẻ rằng: "Nếu tôi không thi đỗ đại học, có nuôi lợn thì cũng rất có thể thành Trạng nguyên nuôi lợn. Cá nhân tôi cho rằng mình làm gì cũng nghiêm túc, dù là chuyện gì, cũng đều có thể làm tốt."

Chuyên tâm, có thể nói là con đường thành công của Nhậm Chính Phi, của Huawei, nếu Nhậm Chính Phi không làm trong ngành thông tấn, mà lựa chọn nuôi lợn, ông cũng có thể trở thành Đại vương trong ngành này, tương tự cả với việc bán đậu phụ…

Đây cũng là một đạo lý mà tất cả chúng ta có thể học.

Không chỉ Nhậm Chính Phi, từ Jobs đến Bill Gates và Warren Buffett, tất cả họ đều sùng bái sức mạnh của việc "chuyên tâm". Trên thực tế, chỉ khi mọi người đủ tập trung và không bị phân tâm, sự nghiệp của họ mới có thể đi vào trạng thái sâu và rộng.

"Không phải ngay từ nhỏ tôi đã nghĩ là mình phải nên được sự nghiệp lớn lao nào đó, chỉ đơn giản là không ngừng nghiên cứu một thứ gì đó, có sự hiểu biết quá sâu sắc về nó, nên dễ dàng thành công."

Nhậm Chính Phi nói rằng cả cuộc đời ông chỉ tập trung cho việc viết tài liệu, sửa văn kiện trong công ty, ông không ham mấy hoạt động vui chơi giải trí, cũng chẳng thích rượu chè nhảy nhót.

Đừng thấy rằng đây là điều rất bình thường, bởi lẽ trong cuộc sống, có quá nhiều người đang sống trong trạng thái vô cùng vội vã, họ khó có thể đắm mình vào một chuyện gì đó, trong khi nếu bạn không thể duy trì được sự chuyên tâm cho cái gì đó trong một thời gian đủ dài, bạn sẽ không thể hiểu, không thể tinh về nó.

“Nuôi heo cũng có thể là bậc thầy nuôi heo: Người bình thường cũng có thể thành công nếu học được một điều từ ông trùm Huawei - Ảnh 2.

Đây cũng là một trong những lý do giải thích cho việc chúng ta vì sao phải không ngừng học hỏi, bất kể là trong đời sống hay trong doanh nghiệp, vốn để lập thân chính là năng lực của bản thân, dẫu sao thì đây cũng là một thế giới cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Nếu chúng ta thiếu hiểu biết đối với việc mà mình đang làm, không có sự đào sâu và thấu hiểu, rất dễ không cạnh tranh lại được với người khác.

"Bá tước Monte Cristo" dạy cho chúng ta một đạo lý rằng: "Khi bạn liều mình hoàn thành một chuyện gì đó, bạn đã không còn là đối thủ của người khác, hay nói chính xác hơn thì là, người khác không còn là đối thủ của bạn nữa. Bất kể là ai, chỉ cần có quyết tâm này, anh ta lập tức sẽ được tiếp thêm vô vàn sức mạnh, tầm nhìn cũng rộng mở hơn."

Vì vậy, muốn có được thành công, hãy tập trung năng lượng vào một điểm, chứ đừng phân tán thời gian và sức lực của mình.

Đặc biệt là những người làm doanh nghiệp, đừng đầu cơ, phân tán nguồn lực, hãy duy trì sự tập trung cho phương hướng kinh doanh của bạn, đồng thời luôn nhận thức một điều rằng quỹ và nguồn lực của bạn là có hạn.

Bất kể làm trong ngành nghề, lĩnh vực nào, chỉ cần nghiên cứu tới cực hạn, chỉ cần có hiểu biết về ngành đó hơn người khác, bạn đã thành công được một nửa!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024