Cô gái bỏ việc để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc

18/06/2021 13:00
Cô gái bỏ việc để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc

Dẫu kế hoạch của Thuỳ Dương đang phải hoãn lại do dịch Covid-19 nhưng chắc chắn cô nàng sẽ sớm thực hiện được thôi.

32 tuổi, bạn nghĩ mình sẽ có gì trong tay? Với nhiều người, có lẽ đó là một mái ấm nhỏ với những đứa trẻ, một công việc ổn định sáng đi chiều về và may mắn hơn thì có một ngôi nhà của riêng mình.

Còn Thuỳ Dương, 32 tuổi lại bận rộn với những chuyến đi và những nụ cười rạng rỡ. Dương mê xê dịch đến nỗi quyết định từ bỏ công việc đang có với mức lương ngót nghét trăm triệu mỗi tháng để lên kế hoạch đi xuyên Việt. Đáng tiếc là dịch Covid-19 khiến chuyến đi của cô bị đổ bể.

 Gái xinh bỏ việc lương trăm triệu/ tháng để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc - Ảnh 1.
 Gái xinh bỏ việc lương trăm triệu/ tháng để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc - Ảnh 2.

Đặng Thuỳ Dương

Nhưng cũng chẳng vấn đề gì cả, cùng với tính cách lạc quan và vui vẻ vốn có, Dương chuyển sang những kế hoạch khác của riêng mình, tự tìm kiếm niềm vui cho mình. Bởi lẽ cô nàng luôn nghĩ rằng phụ nữ có đủ tự tin, độc lập là cuộc sống đã tươi đẹp rồi.

 Gái xinh bỏ việc lương trăm triệu/ tháng để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc - Ảnh 3.

Đặng Thuỳ Dương

Sinh năm 1989

Sinh ra và lớn lên ở Đà Nẵng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ Thông tin ĐH Duy Tân (Đà Nẵng)

Tốt nghiệp ngành Fashion Design (Thiết kế Thời trang) ở Học viện thời trang Istituto Marangoni (London)

Sở thích: Du lịch, thời trang và vẽ

Instagram: @nanadalala - 67k followers

Lạc vào Instagram của "rich kid"

Sở dĩ rich kid được đặt trong ngoặc kép là vì 2 lý do. Thứ nhất Dương quá tuổi "kid" rồi, thứ 2 là có sự nhầm lẫn nhẹ. Mà không chỉ mình tôi, Dương kể ai nhìn cô nàng cũng nghĩ là "cô chiêu" hay tiểu thư nào đó chỉ biết ăn chơi hưởng thụ. Nhưng Dương kể rằng đã phải học rất nhiều và làm rất nhiều.

Dương thích nghệ thuật, mê mẩn vẽ vời từ bé. Ấy thế mà học xong cấp 3, bố Dương muốn con gái học ngành công nghệ thông tin và tiếng Đức để đi theo lộ trình được vạch sẵn, học xong ở Việt Nam rồi sang Đức du học. Dương theo ý bố, vào học ngành Công nghệ Thông tin của ĐH Duy Tân (Đà Nẵng), trong lúc học cô giúp mẹ thiết kế áo cưới và khá thành công. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô mạnh dạn xin bố cho đi học thời trang ở Anh, quay ngoắt với con đường trước đó. Bố Dương lúc này đã thấy con gái tự lập và có khả năng nên gật đầu đồng ý.

 Gái xinh bỏ việc lương trăm triệu/ tháng để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc - Ảnh 5.
 Gái xinh bỏ việc lương trăm triệu/ tháng để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc - Ảnh 6.
 Gái xinh bỏ việc lương trăm triệu/ tháng để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc - Ảnh 7.
 Gái xinh bỏ việc lương trăm triệu/ tháng để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc - Ảnh 8.

Dương với những bức hình check-in ở rất nhiều nơi trên thế giới

Dương du học tự túc và được bố mẹ lo tiền học phí, đủ để thấy gia đình cô không phải dạng vừa. Tuy nhiên Dương chưa một giây nào có suy nghĩ ỷ lại: "Mình vừa học, vừa làm thêm như bao bạn khác, học xong tiết kiệm được 100 triệu. Lúc đi học mình cũng cố gắng, thành tích lọt vào top 4 của trường, tham dự tuần lễ thời trang ở Florence (Ý)".

Sau 5 năm ở Anh, Dương về Việt Nam và bắt đầu lập nghiệp, tự bước đi trên con đường của mình: "Vừa đi du học về là mình mở brand, số vốn chính là 100 triệu tiết kiệm được khi đi học. Mình không nhờ sự trợ giúp của bố mẹ vì chi phí học hành lớn đã được bố mẹ lo bao năm rồi. Lúc đó mình tự làm gần như từ A - Z, lên mẫu thiết kế, cắt may, sản xuất,... trong 1 chiếc garage".

Sau khi brand ổn định, Dương bắt đầu đi du lịch, trong nước có, ngoài nước có. Những bức hình check-in khắp nơi như một rich kid của cô chính là từ đây mà có. "Thật ra mình chỉ cố gắng kiếm tiền để làm điều mình thích. Mình không hơn người khác, mình nghèo nhất trong đám bạn của mình nhưng cách sử dụng tiền của mình khác. Người ta dùng số tiền đó mua túi, mua xe,... thì mình sẽ dùng để đi du lịch. Mà nhìn vậy chứ mình đi kiểu tiết kiệm lắm, trải nghiệm nhiều chứ không phải nghĩ dưỡng, trừ mấy 'quả' resort có deal xịn ra". *cười*

 Gái xinh bỏ việc lương trăm triệu/ tháng để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc - Ảnh 9.
 Gái xinh bỏ việc lương trăm triệu/ tháng để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc - Ảnh 10.
 Gái xinh bỏ việc lương trăm triệu/ tháng để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc - Ảnh 11.
 Gái xinh bỏ việc lương trăm triệu/ tháng để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc - Ảnh 12.

Thay vì sắm túi, mua xe như bạn bè, Dương dành tiền đi du lịch

Thất bại nhiều đến không nhớ nổi

3 năm trước, khi du lịch phát triển và kinh nghiệm từ việc đi đó đây, Dương nhận thấy trang phục truyền thống được PR và kinh doanh trong du lịch khá hiệu quả nên mở thêm 1 brand áo dài ở Đà Nẵng. "Công việc khá tốt, không phải chỉ về mặt kinh doanh mà còn thực hiện được mục đích của mình, là đưa hình ảnh áo dài Việt Nam đến bạn bè quốc tế nhiều hơn nữa" - Dương chia sẻ.

2 năm trước, Dương quyết định Nam tiến, công việc là xây dựng brand mới cho một công ty ở TP.HCM. Mức lương của Dương ở công ty khi đó khoảng 4000 USD (khoảng 92 triệu đồng). "Cùng lúc điều hành và thiết kế cho cả 3 brands (2 của mình và 1 của công ty), chưa kể mình còn nhận thêm một số project ngoài, đó là lúc mình làm ác liệt nhất, làm... rụng cả tóc" - Dương cười.

 Gái xinh bỏ việc lương trăm triệu/ tháng để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc - Ảnh 13.

Nghe Dương kể, hẳn mọi người đều nghĩ rằng mọi thứ đến với cô gái này thật suôn sẻ và dễ chịu. Dương cũng thấy mãn nguyện với những gì đã trải qua, bao gồm cả thất bại:

"Mình thất bại nhiều là đằng khác, đếm không hết luôn. Nhưng bây giờ nhìn lại mình thấy bình thường, không đau mà chỉ là có thêm nhiều bài học thôi. Ví dụ như có thời điểm mình mở brand style Hàn Quốc với 2 người bạn Hàn. Từ photoshoot đến design, ekip bên Hàn hết nên tốn rất nhiều thời gian và công sức. Đến khi về Việt Nam thì mọi người biết sao không? Hình ảnh lung linh quá nên người ta bảo mình lấy hình trên mạng về bán. Thế là... fail (hỏng).

Lần đó cũng mất nhiều tiền đầu tư lắm đó nhưng mình không thấy buồn hay có vấn đề gì. Ngược lại mình rút ra được những bài học về sản phẩm, hình ảnh, tìm hiểu thị trường,... rồi nhiều cái nhỏ nhỏ nữa. Nói chung quan điểm sống của mình là không có gì tự nhiên mà có cả, muốn thành công thì phải cố gắng, muốn được yêu thương thì mình phải yêu đời, yêu người trước đã. Cơ mà đừng cố gắng mù quáng nhé, không phải cứ lao đầu vào làm bất chấp là sẽ thành công đâu".

 Gái xinh bỏ việc lương trăm triệu/ tháng để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc - Ảnh 14.
 Gái xinh bỏ việc lương trăm triệu/ tháng để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc - Ảnh 15.

Gương mặt rạng rỡ thành thương hiệu của Thuỳ Dương

Bỏ việc trăm triệu để lên kế hoạch đi xuyên Việt nhưng... toang

Dịch bệnh ập đến, Dương quyết định đóng brand áo dài. Vốn là kiểu người khi đã quyết thì không lăn tăn hay hối hận gì nữa nhưng đóng cửa hàng áo dài khiến cô đau khổ không ít. Không phải lý do tiền bạc mà bởi đó là đứa con tinh thần Dương chăm chút, làm vì đam mê nên khó tránh khỏi cảm giác buồn và tiếc nuối.

Đến Tết Nguyên đán vừa rồi, Dương đưa ra quyết định tiếp theo là xin nghỉ công việc trăm triệu vì tự nhận thấy vai trò của mình đã tương đối ok. Và hơn hết, cô muốn thực hiện một chuyến xuyên Việt trong năm nay. Ai ngờ dịch vẫn kéo dài đến hiện tại, kế hoạch của Dương bị hoãn vô thời hạn.

Nhưng Dương cũng chẳng lấy gì làm phiền lòng mà lại dành thời gian cho bản thân nhiều hơn. Cô tiếp tục duy trì brand của mình, tự thiết kế, đi xưởng vải, xưởng may. Ngoài ra Dương lôi clip du lịch cũ ra làm YouTube, thể dục thể thao nâng cao sức khoẻ và đọc sách, nghiên cứu thêm cho những dự định sắp đến.

 Gái xinh bỏ việc lương trăm triệu/ tháng để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc - Ảnh 16.
 Gái xinh bỏ việc lương trăm triệu/ tháng để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc - Ảnh 17.

Dương mê những chuyến đi trải nghiệm hơn là du lịch xa xỉ

Phụ nữ độc lập tài chính thì mới hạnh phúc được

Hỏi Dương điều thú vị nhất của bản thân là gì, cô không ngần ngại trả lời rằng vui vẻ và lạc quan. Dương tâm sự: "Mình cứ làm tốt những việc có thể làm rồi có gì dùng nấy là được thôi. Mình thấy mình sống tích cực sẽ ít gặp chuyện không vui. Mà có gặp đi chăng nữa thì cuộc đời mình là do mình quyết định, vui buồn cũng do mình. Những vấp ngã hôm nay là bài học cho ngày mai, buồn xíu cho... vui thôi, rồi mọi thứ sẽ đâu vào đấy ấy mà".

Nói đơn giản vậy thôi chứ Dương cũng có những nguyên tắc đối mặt với khó khăn, áp lực của riêng mình. Khi thấy khó khăn vẫn còn giải quyết được, cô sẽ cố gắng hết sức để vượt qua. Còn khi khó khăn không thể thay đổi thì Dương chấp nhận từ bỏ: "Hôm nay mệt quá, mình sẽ tự cách ly bằng cách chỉ ở nhà, ăn rồi xem phim, ngủ và không suy nghĩ gì nữa. Hôm sau mình lại phấn chấn, vui vẻ như thường".

 Gái xinh bỏ việc lương trăm triệu/ tháng để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc - Ảnh 18.

Hoặc khi thấy tâm lý bất ổn, Dương chọn cách dẹp qua 1 bên và đi du lịch: "Bận rộn lên plan, những trải nghiệm khi du lịch tự túc, những tính toán, ngắm nghía, học hỏi,... mình không nhớ đến mệt mỏi cũ nữa, bản thân được refresh triệt để. Đến khi quay trở lại với công việc và cuộc sống, mình không còn cảm giác khó chịu nữa".

Xinh đẹp, giỏi giang nhưng Dương vẫn độc thân dù đã quá cái deadline 30 tuổi mà người ta vẫn hay nhắc đến. Cô nàng theo đuổi chủ nghĩa độc lập tự do hạnh phúc với quan điểm phụ nữ độc lập tài chính thì mới hạnh phúc được. Bố mẹ Dương không giục giã chuyện chồng con mà bản thân Dương cũng chẳng có yêu cầu khắt khe nào, chỉ là đang chờ đợi chân ái mà thôi:

"Mình không có tiêu chí nào cho nửa kia hay suy nghĩ nhiều quá xem họ sẽ như thế nào. Mình chỉ cần người bước vào cuộc sống của mình làm cho cuộc sống đó tốt đẹp, vui vẻ hơn là được. Bởi vì người phụ nữ có đủ tự tin, độc lập là cuộc sống đã tươi đẹp, có thể tự mang lại niềm vui cho mình rồi. Nên không có gì phải vội trong việc đợi một nửa xứng đáng để cùng chia sẻ cuộc sống. Thà lấy muộn còn hơn lấy đại!".

 Gái xinh bỏ việc lương trăm triệu/ tháng để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc - Ảnh 19.
 Gái xinh bỏ việc lương trăm triệu/ tháng để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc - Ảnh 20.

Không chỉ sở hữu gương mặt xinh đẹp, Thuỳ Dương còn có vóc dáng cực gợi cảm

 Gái xinh bỏ việc lương trăm triệu/ tháng để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc - Ảnh 21.
 Gái xinh bỏ việc lương trăm triệu/ tháng để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc - Ảnh 22.
 Gái xinh bỏ việc lương trăm triệu/ tháng để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc - Ảnh 23.
 Gái xinh bỏ việc lương trăm triệu/ tháng để đi chơi: Ai cũng tưởng tiểu thư nhưng lắm lúc làm việc rụng cả tóc - Ảnh 24.

Ảnh: NVCC

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024