Nhật ký nuôi vịt làm thú cưng trong mùa dịch của gia đình Hà Nội

24/09/2021 09:00
Nhật ký nuôi vịt làm thú cưng trong mùa dịch của gia đình Hà Nội

Mới đây, bộ ảnh ghi lại "nhật ký" quá trình ấp trứng và nuôi vịt làm "thú cưng" trong mùa dịch của gia đình chị Nguyễn Hồng Nghĩa (Hà Nội) đã gây "sốt" cộng đồng mạng bởi sự ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Trong thời gian ở nhà phòng dịch, các em nhỏ không thể đến các khu vui chơi hay gặp gỡ bạn bè mà phải ở trong nhà. Nhiều bố mẹ đã mua trứng về ấp thành những chú vịt để con bầu bạn, bớt buồn chán.

Nhờ cách ấp nở dễ dàng nên những chú vịt được nuôi làm "thú cưng" đã trở thành trào lưu của các gia đình có con nhỏ trong mùa dịch, trong đó có gia đình chị Nguyễn Hồng Nghĩa.

Nhật ký nuôi vịt làm thú cưng trong mùa dịch của gia đình Hà Nội - 1
Chú vịt 3 tuần tuổi nhà chị Nghĩa được đặt là Kiu.

Ngày 18/8, chị Nghĩa mua 2 quả trứng vịt lộn về bắt đầu hành trình chào đón "thành viên mới". Chị Nghĩa đã ghi lại "nhật ký" bằng ảnh từ những ngày đầu tiên ấp trứng.

Chị cho trứng vào một chiếc hộp nhỏ, bọc vải xung quanh để giữ ấm, không dùng đèn chiếu. Sau 5-6 ngày sờ quả trứng thấy ấm tay là được. Đúng 12 ngày, vịt nở, chị cho sưởi đèn một ngày, thấy lông vịt khô, vàng mượt và vịt đứng dậy đi lại được thì mới tắt đèn.

Nhật ký nuôi vịt làm thú cưng trong mùa dịch của gia đình Hà Nội - 2
Chị ấp 2 quả trứng nhưng chỉ được một chú vịt con sống sót.
Nhật ký nuôi vịt làm thú cưng trong mùa dịch của gia đình Hà Nội - 3
Sau hơn 30 tiếng chui ra khỏi vỏ trứng, chị Nghĩa mới cho vịt tập uống nước, ăn cơm. Sau 5-7 ngày vịt khô rốn, chị cho vịt xuống nước bơi.
Nhật ký nuôi vịt làm thú cưng trong mùa dịch của gia đình Hà Nội - 4

Chị Nghĩa cho biết, chú vịt này ngủ mọi lúc mọi nơi, rất thích leo lên người nằm để được vỗ về, thích bơi và rất thích chơi với Tĩn - cô con gái 6 tuổi của chị. 

Sau 3 tuần, với sự xuất hiện của chú vịt, gia đình chị Nghĩa có thêm nhiều trận cười vì dáng ngủ, vì những lúc Kiu tắm, bơi…

"Cũng nhờ có Kiu mà gần 3 tuần qua, mình không phải gọi con gái dậy học online, cứ đến 6 giờ 30 sáng vịt kêu inh ỏi nên Tĩn bật dậy như đồng hồ báo thức. Tĩn dậy cho vịt ra khỏi lồng, cho uống nước, ăn sáng", mẹ đảm cho biết.

Nhật ký nuôi vịt làm thú cưng trong mùa dịch của gia đình Hà Nội - 5

Vịt có đặc tính đi vệ sinh lung tung, ăn uống vẩy tung tóe nhưng để hạn chế điều này, chị Nghĩa cho vịt ăn theo cữ 3 lần/ngày, không cho ăn linh tinh.

Nhật ký nuôi vịt làm thú cưng trong mùa dịch của gia đình Hà Nội - 6
Để hạn chế việc dọn chất thải của vịt, chị Nghĩa sáng tạo những chiếc bỉm từ tất.
Nhật ký nuôi vịt làm thú cưng trong mùa dịch của gia đình Hà Nội - 7

Hàng ngày, cô con gái 6 tuổi của chị bầu bạn với chú vịt, học online chú vịt cũng leo lên nằm cạnh. Cô bé còn xung phong đảm nhiệm việc dọn chất thải của vịt giúp mẹ.

Nhật ký nuôi vịt làm thú cưng trong mùa dịch của gia đình Hà Nội - 8
Chú vịt ngủ mọi lúc mọi nơi.
Nhật ký nuôi vịt làm thú cưng trong mùa dịch của gia đình Hà Nội - 9
Cô bé còn nói với mẹ: "Vì con thích Kiu và chấp nhận nuôi nên con thấy việc dọn vệ sinh của Kiu là việc con phải làm".

Hành trình nuôi chú vịt nhỏ đã đem lại cho gia đình chị Nghĩa nhiều niềm vui trong những ngày phải ở nhà phòng dịch, đồng thời cũng giúp cô con gái có thêm kiến thức, tình yêu với động vật.

Nhật ký nuôi vịt làm thú cưng trong mùa dịch của gia đình Hà Nội - 10

Vợ chồng chị Nghĩa đều ủng hộ việc con gái muốn nuôi một con vật, điều chị thấy vui nhất là con biết yêu thương động vật, con từng nói trong sự phấn khích: "Mẹ ơi! Con không nghĩ có một ngày con được nuôi một con vật từ lúc bé xíu, đáng yêu như này, con cám ơn mẹ!".

Nhật ký nuôi vịt làm thú cưng trong mùa dịch của gia đình Hà Nội - 11

Chị Nghĩa cũng khuyên mọi người nên cân nhắc kỹ trước khi ấp trứng, xem xét không gian của gia đình mình có phù hợp không, các bé trong gia đình có thực sự thích nuôi con vật không. Bởi nuôi một chú vịt sẽ đơn giản hơn nhiều so với nuôi một đàn vịt hay 2 con trở lên. 

Hà Hiền

Ảnh: Nguyễn Hồng Nghĩa

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 27/03/2024