Nhà báo Lại Văn Sâm: Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai

Ứng Hà Chi - CFB22/03/2024 10:00
Nhà báo Lại Văn Sâm:  Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai

Ai đó nói rằng 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' hoàn toàn sai. Nó không phải 'ào' cái rồi tạnh mà sẽ trải dài từ thời niên thiếu của chúng ta cho tới tận về sau này, đến khi chúng ta từ giã hẳn cõi đời", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.

Trong một vlog chia sẻ lần đi quay chương trình "Có hẹn với thanh xuân", MC Khánh Vy đã có dịp phỏng vấn nhiều cô chú MC, nhà báo kỳ cựu, trong đó có nhà báo Lại Văn Sâm.

Chú Lại Văn Sâm hóm hỉnh cho biết: "Thanh xuân không có giới hạn, thanh xuân trải dài từ khi chúng ta còn thiếu thời cho tới như tôi - 60 tuổi vẫn còn thanh xuân. Tôi còn không biết thanh xuân của tôi còn kéo dài bao lâu nữa".

Nhà báo kỳ cựu cũng tiết lộ, trong nhiều kỷ niệm cùng "Có hẹn với thanh xuân", có trải nghiệm khiến chú không quên như: Bán bò, thử thách lướt sóng, đua xe go cart,... "Hầu như tất cả đều cả thử thách đều là 'lần đầu tiên' cho nên đều khó, đều bất ngờ nhưng cũng thú vị. Và đặc biệt khi chúng tôi ở độ tuổi này được đồng hành cùng với các bạn trẻ trong ekip. Ai đó nói rằng 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' hoàn toàn sai. Nó không phải 'ào' cái rồi tạnh mà sẽ trải dài từ thời niên thiếu của chúng ta cho tới tận về sau này, đến khi chúng ta từ giã hẳn cõi đời", chú Lại Văn Sâm nhấn mạnh. 

Nhà báo Lại Văn Sâm:  Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai, bà lao công cũng như người lãnh đạo tổ chức - Ảnh 1.
 

Lời khuyên "vàng" dành cho giới trẻ

Khi Khánh Vy hỏi nếu đưa ra những lời khuyên cho các bạn trẻ, coi các bạn như con cháu trong nhà, chú Lại Văn Sâm khuyên chúng ta không nên ngại ngùng trước bất kỳ thử thách nào. Nếu chúng ta không thử, chúng ta không biết có thể vượt qua hay không. Còn khi chúng ta thử thì có thể sẽ vượt qua hoặc không vượt qua, tuy nhiên ít nhất chúng ta đã dám thử thách và đó chính là thanh xuân. 

Chú Lại Văn Sâm còn thể hiện tài năng ca hát bằng một câu hát tiếng Nga. Ngay sau đó, chú đã dịch nghĩa câu hát đó: "Nếu bạn không muốn bị biến mất trên Trái đất này thì hãy cố gắng đừng bao giờ tự đánh mất mình". Nhà báo nổi tiếng bày tỏ thêm, bạn không nên tự đánh mất mình, cho dù bạn đang gặp những trắc trở, khó khăn, những cái tưởng như không thể vượt qua. Dù bạn có đau khổ đến mấy thì hãy tự tin và hãy là chính mình. 

"Hãy giải quyết mọi việc theo con tim mình mách bảo. Chúng ta chỉ không quyết định được 2 việc: Thứ nhất là không chọn được bố mẹ, thứ hai là không chọn được quê hương. Còn tất cả mọi thứ trên đời, chúng ta đều có quyền chọn. Đường đi của mình, mình có quyền chọn và hãy cứ đi đi, có thể đến, có thể không, nhưng nếu không đi sẽ không bao giờ đến. Còn nếu đã đi thì kiểu gì bạn cũng sẽ đến.

Con người sinh ra đã hạnh phúc và hãy cố gắng giữ hạnh phúc cho dù ở hoàn cảnh nào đi nữa. Mỗi người sẽ có vất vả, khó khăn riêng nhưng điều quan trọng nhất là chúng ta đã sinh ra ở trên đời. Và bạn cần nhớ 2 từ "sinh ra" và "mất đi", 2 từ này đối lập nhau. 

Tôi nhớ có ai đó từng nói 'Đừng thích, đừng theo đuổi những công việc mà mình mơ ước mà hãy thích công việc mình đang làm'. Thế khi tôi không được làm theo sở trưởng, theo cái tôi học nhưng vẫn kiên định theo đuổi đến cùng và cố gắng yêu thích. Cuối cùng tôi yêu thích nó thật, hoá ra nhiều khi cứ tưởng là sai nhưng lại không sai, cứ tưởng rủi nhưng lại không rủi mà là may mắn. Cuối cùng, tôi lại được làm một công việc mang lại chính bản thân tôi như bây giờ", chú Lại Văn Sâm đưa ra lời khuyên. 

Nhà báo Lại Văn Sâm:  Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai, bà lao công cũng như người lãnh đạo tổ chức - Ảnh 2.

Nhà báo Lại Văn Sâm.

Nhà báo Lại Văn Sâm cũng chia sẻ thêm về cuộc sống trước kia. Chú kể khi mới về nước, chú và vợ ở nhà bố mẹ của vợ trong 11 năm, tại căn phòng khoảng 16m2. Hai vợ chồng chú đã phải cải tạo thêm một gác lửng cho con trai ở. 

Chú Lại Văn Sâm hạnh phúc nói: "11 năm tôi cảm thấy mình sướng như vua. Đến khi tôi ra ở riêng, nhà tôi giờ là 40m2, thế tôi mới phát hiện ra 11 năm qua tôi ở khổ, rất chật chội, và giờ mọi thứ đang tốt lên. Và nó tốt lên không phải mình giỏi trong chuyện kiếm tiền để làm mọi thứ mà bởi mình luôn luôn là mình, mình luôn cố gắng làm được những điều tốt nhất, thích nhất. Đấy là hạnh phúc. 

Tôi quan niệm mấy bà đi đổ rác, bà lao công ở công ty vệ sinh cũng không khác gì  người lãnh đạo ở một cơ quan, một tổ chức. Bởi xã hội phân công mỗi người làm một công việc và họ làm tốt công việc của mình sẽ giúp xã hội tốt lên. Những người làm công việc vất vả nhất, cho đến những người làm công việc nhàn nhã nhất nếu làm tốt thì cuộc đời không phụ bạc, họ chắc chắn sẽ sống tốt, trừ khi chúng ta là con người lười nhác, không chịu lao động, không chịu làm mọi thứ. Đấy mới là lý do đưa chúng ta đến những thất bại".

Nguồn: Yotube Khánh Vy OFFICIAL


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.
4

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Mạng xã hội khiến Gen Alpha mê mỹ phẩm hơn đồ chơi

Đài CNN ghi nhận tình trạng Gen Alpha (thuật ngữ dùng để chỉ những người sinh từ năm 2010 - 2024) còn nhỏ tuổi lại bị ám ảnh bởi sản phẩm chăm sóc da. Các em vô cùng tò mò với các loại kem, gel, mặt nạ dưỡng.

Ông Hoàng Nam Tiến: 4 điều sư phụ dạy, càng ngẫm càng thấm thía nhưng nhiều bạn trẻ không biết!

Học nhi tri - hành nhi tri - du nhi tri - khốn nhi tri” là 4 điều mà ông Hoàng Nam Tiến nhắn nhủ tới mọi người.

Thế giới tiếc thương Akira Toriyama: "Tôi đã lớn lên cùng 7 viên ngọc rồng"

Người hâm mộ trên toàn thế giới bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của Akira Toriyama - tác giả bộ truyện kinh điển "Dragon Ball - 7 viên ngọc rồng".

Không phải truyện tranh, đây là di sản cực lạ của cha đẻ "7 viên ngọc rồng" Akira Toriyama

Đam mê của Akira Toriyama, tác giả bộ truyện tranh Dragon Ball, không chỉ dừng ở manga.

Loạt video triệu view độc đáo của cô gái Việt đang sinh sống tại xứ lạ

Zhuzhu (tên thật Chu Thị Hiền) là một TikTok Creator có gần một triệu người theo dõi, được biết đến với giọng nói thương hiệu cùng gương mặt rạng rỡ. Mỗi clip của Zhuzhu thu hút hàng triệu lượt xem.

Những lý do nên cho trẻ đọc truyện tranh thiếu nhi

Trẻ em ngày nay được tiếp cận các thiết bị công nghệ từ rất sớm và “chán ghét” việc đọc sách. Dưới đây là một số lý do mà phụ huynh nên tập cho trẻ thói quen đọc sách, đặc biệt là truyện tranh thiếu nhi.

Non Time: Bí quyết khiến Steve Jobs thành công nhờ 'không làm gì cả'

Đằng sau câu chuyện Steve Jobs lái xe không biển số là cả một triết lý "không làm gì cả" mà Albert Einstein đã từng áp dụng.

Con trai út của nhà đầu tư chứng khoán Warren Buffett được cha dạy 4 điều quý báu

Đây đều là những nguyên tắc giáo dục được áp dụng trong gia đình tỷ phú Warren Buffett.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024