Người chồng trẻ giúp vợ ‘tái sinh’

14/10/2019 15:53
Người chồng trẻ giúp vợ ‘tái sinh’

Người vợ đang nằm chờ chết với căn bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối, thời gian sống chỉ tính từng ngày. Giữa lúc tưởng chừng người vợ sẽ ra đi mãi mãi, thì bất ngờ người chồng đã mang đến cho vợ một quả thận, giúp vợ “tái sinh”.

Khi biết vợ bị suy thận giai đoạn cuối và cần phải ghép thận mới có cơ hội sống tiếp, người đàn ông trẻ đã không ngần ngại hiến một quả thận cho vợ. Đó cũng là một chuyện tình đẹp của đôi vợ chồng trẻ cùng bên nhau qua những tháng ngày chống chọi với đau đớn bệnh tật. Với mong ước được cùng nhau sống khỏe mạnh và nuôi dạy con khôn lớn.

Chị P. (32 tuổi, quê ở Sóc Trăng) bị suy thận mạn giai đoạn cuối từ năm 2016. Bắt đầu đầu năm 2019, mỗi tuần chị P. phải 3 lần chạy thận nhân tạo mới có thể duy trì sự sống, mỗi lần chạy thận là cơ thể chị bị các cơn đau hành hạ, đau đớn, mệt mỏi, gần như vắt kiệt sức khỏe của chị. Thời gian gần đây, sức khỏe của chị đang xấu dần, sự sống đang tính từng ngày.

Những người thân ruột thịt của chị P. không ai có thể hiến tặng được cho chị quả thận, vì không đáp ứng các điều kiện cần thiết. Tuy nhiên, anh H. (33 tuổi, chồng chị P.) đã ra tay đúng lúc và thật bất ngờ quả thận của anh H. tương thích với vợ cũng như các chỉ số khác rất phù hợp để thực hiện ca hiến thận.

Ngày 10.10, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á TP.HCM cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn từ các chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy đã thực hiện ca ghép thận cho chị P.

“Sau hơn 4 giờ phẫu thuật, bệnh nhân được chuyển sang phòng hồi sức và đã có nước tiểu, cho thấy thận ghép vào bắt đầu hoạt động tốt. Đến chiều nay (12.11) sức khỏe của hai vợ chồng chị P. đã ổn định, và tiếp tục được các bác sĩ ở đây theo dõi sát”, TS.BS Nguyên Văn Châu - Tổng giám đốc hệ thống Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho hay.

“Dẫu còn nhiều lo toan nhưng với vợ chồng chị P., cuộc sống bây giờ đã bước sang trang mới không còn những ngày tháng u ám, chực chờ cái chết. Ước mong lớn nhất của anh chị là 2 vợ chồng giữ gìn sức khỏe thật tốt để có thể cùng nhau nuôi con khôn lớn đã thành sự thật”, bác sĩ Châu chia sẻ.

Hồ Quang


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024