Người Ai Cập - Quyền lực và Tình yêu Tập 1

FN11/02/2023 12:00
Người Ai Cập - Quyền lực và Tình yêu Tập 1

Cuốn tiểu thuyết lịch sử được yêu thích nhất mọi thời đại. Nguyên tác của cuốn Dấu chân trên cát, được Nguyên Phong phóng tác.

Kiệt tác“Người Ai Cập - Quyền lực và Tình yêu” được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1945 và chỉ sau một năm, cuốn tiểu thuyết này đã được tái bản bốn lần với tổng số bán ra hơn 70.000 bản. Cho đến nay, tác phẩm đã được dịch sang 40 thứ tiếng và được phát hành rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới. Sự thành công của tác phẩm kinh điển này đã giúp tác giả Mika Toimi Waltari trở thành một trong những nhà văn Phần Lan nổi tiếng nhất thế kỷ 20.

“Người Ai Cập - Quyền lực và Tình yêu” gồm 15 sách kể về cuộc đời danh y Sinuhe vào thời Ai Cập cổ đại, những năm 1390-1335 trước Công lịch. Những bạn đọc đã rất yêu thích bản phóng tác “Dấu chân trên cát” của Nguyên Phong sẽ cảm thấy vô cùng thú vị khi có cơ hội đọc bản nguyên tác này. Là một tác phẩm văn học kinh điển, niềm tự hào của người Phần Lan, “Người Ai Cập - Quyền lực và Tình yêu” tái hiện sống động một giai đoạn lịch sử đáng nhớ của Ai Cập cổ đại, thông qua cuộc đời đầy sóng gió của nhân vật Sinuhe, để lại những điều chiêm nghiệm sâu sắc.

Trong những năm tháng bị lưu đày nơi xứ người, nhân vật Sinuhe đã viết lại quyển sách này cho bản thân như một cách để nhìn lại, gột rửa lỗi lầm của quá khứ. Mở đầu Sách thứ nhất trong 15 sách của “Người Ai Cập - Quyền lực và tình yêu” là hình ảnh chiếc thuyền sậy, cũng là điểm khởi đầu cho hành trình cuộc đời của Sinuhe. Sinuhe là một đứa trẻ mồ côi, được một lương y nghèo, không có con là Senmut và vợ là Kipa tìm thấy trong một chiếc thuyền sậy được thả trôi trên sông Nile.

Lớn lên trong tình thương yêu của cha mẹ nuôi, Sinuhe trải qua những ngày tuổi thơ ở Thebes thật hạnh phúc. Đến tuổi chọn nghề, cha nuôi đã nhờ người bạn cũ của mình là Ptahor, một danh y hoàng gia, đưa Sinuhe vào học trong Nhà Sống, trường học trong đền thờ thần Amon.

Vốn thông minh và có nền tảng giáo dục gia đình tử tế, Sinuhe được xem là một y sinh có triển vọng. Con đường công danh của Sinuhe lẽ ra đã dễ dàng, nhưng vì chìm đắm trong sắc đẹp của Nefernefernefer, một người phụ nữ vô cùng hiểm độc, Sinuhe mất hết của cải, khiến cha mẹ nuôi qua đời trong tình cảnh khốn cùng. Sau những tổn thương trong tình yêu và nỗi đau mất người thân, số phận tiếp tục đưa đẩy Sinuhe đến những vùng đất xa xôi khiến anh bị cuốn vào vòng xoáy của tham vọng và cạm bẫy do sự tranh giành quyền lực. Suốt hành trình đó Sinuhe đã phải trải qua những năm tháng vinh quang nhưng cũng thật chua xót.

Sau ba năm phiêu bạt, Sinuhe cuối cùng cũng trở về mảnh đất tuổi thơ - Thebes. Bỏ lại quá khứ lỗi lầm và sự phức tạp của các cuộc đấu đá tranh giành quyền lực trong nội bộ Ai Cập, Sinuhe quyết định bắt đầu lại cuộc sống ở khu phố nghèo Thebes trong ngôi nhà cũ của thợ đúc đồng. Anh chữa trị cho bệnh nhân nghèo như cha nuôi anh từng làm.

Nhưng yên bình không bao lâu, cuộc sống của Sinuhe vẫn còn đầy rẫy những thách thức đón chờ ở phía trước khi anh gặp lại người bạn cũ Horemheb và trở thành ngự y tin cậy của Pharaon Ekhnaton, câu chuyện này sẽ tiếp diễn trong tập 2 của quyển sách “Người Ai Cập - Quyền lực và Tình yêu”.

Đặt toàn bộ câu chuyện dưới bối cảnh Ai Cập cổ đại, “Người Ai Cập - Quyền lực và Tình yêu” cung cấp nhiều kiến thức về các vị thần, tín ngưỡng tôn giáo, chính trị và văn hóa của một trong những nền văn minh vĩ đại nhất của loài người. Từ đây, tác giả cũng vẽ ra một bức tranh lớn về các vùng đất xinh đẹp mà ít ai biết đến như xứ Hatti rực rỡ, thành cổ Babylon, hòn đảo xinh đẹp Crete, Thebes náo nhiệt và nhiều xứ sở đặc biệt khác cũng được hé lộ trong tác phẩm này.

Bằng văn phong giản dị, cách xây dựng cốt truyện và tính cách nhân vật độc đáo, dù là tiểu thuyết lịch sử, song “Người Ai Cập - Quyền lực và Tình yêu” không mang đến cảm giác nhàm chán mà lại lôi cuốn một cách kỳ lạ. Nhiều triết lý nhân sinh và quan niệm sâu sắc về thời đại và con người được lồng ghép một cách khéo léo trong tác phẩm vẫn có ý nghĩa thời sự trong xã hội ngày hôm nay. Và đây cũng là lý do dù ra đời đã lâu nhưng “Người Ai Cập - Quyền lực và Tình yêu” vẫn là một trong số các tác phẩm kinh điển bán chạy nhất.

  • Người Ai Cập - Quyền lực và Tình yêu” là cuốn tiểu thuyết Phần Lan duy nhất được chuyển thể thành phim Hollywood; Bán được một triệu bản ở châu Âu trong vòng 5 năm kể từ khi xuất bản; Bình chọn là cuốn sách thế kỷ của Phần Lan 2017; Được dịch sang 41 ngôn ngữ; Nhận được gần 23.000 lượt đánh giá trên Goodreads.

Báo chí và người nổi tiếng nói gì về tác phẩm

* “‘Người Ai Cập - Quyền lực và Tình yêu’ là một cuốn tiểu thuyết lịch sử… đầy tham vọng đã thành công lớn ở Hoa Kỳ vào thời đó (nó là cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất cả năm 1948 và 1949!. ” - The Guardian

* “Một bức tranh toàn cảnh sống động, thú vị về thời cổ đại của một người kể chuyện tài ba.” - Thời báo New York

* “‘Người Ai Cập - Quyền lực và Tình yêu’ chứa đựng tất cả những yếu tố mà người Mỹ thích: chiến tranh, quyền lực, mưu mô, tình yêu, lãng mạn, bạo lực, mê đắm, đau khổ và chết chóc. Waltari đã kết hợp thành công giữa tư liệu lịch sử với trí tưởng tượng phong phú và sự tài hoa của một nhà văn… ” - New York Herald Tribune

* “Một cuốn tiểu thuyết cuốn hút với sự uyên bác đầy ấn tượng… một bức tranh có một không hai về Ai Cập cổ đại.” - Library Journal

* “Mika Waltari kết hợp nhuần nhuyễn việc tái hiện lịch sử với trí tưởng tượng phong phú và tài năng của một người kể chuyện tuyệt vời.” - Thomas Sugrue, Tạp chí Time

Về tác giả

Mika Waltari (1908-1979) là nhà văn Phần Lan nổi tiếng nhất thế kỷ 20, với kiệt tác “Người Ai Cập - Quyền lực và Tình yêu”. Trong đời văn kéo dài gần năm thập kỷ của mình, Waltari đã xuất bản hơn 100 tác phẩm, bao gồm ít nhất 30 tiểu thuyết, 20 vở kịch và 15 truyện dài. Các tác phẩm của ông đã được dịch sang 42 ngôn ngữ và có 430 bản dịch. Năm 1957, ông được bầu vào Viện Hàn lâm Phần Lan. Ông đã năm lần được trao giải thưởng văn học nhà nước của Phần Lan.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đủ duyên ta lại tương phùng – Thích Đồng Tâm

“Đủ duyên ta lại tương phùng” là cuốn sách ghi lại những trải nghiệm và rung cảm đẹp đẽ của tác giả trong quãng thời gian tu học tại đảo quốc Sri Lanka.
2

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.
3

Từ bỏ - buông đúng lúc, bỏ đúng việc

Sự bền chí, tính kiên trì vẫn thường được xem là biểu hiệu của bản lĩnh và ý chí, trong khi hành động từ bỏ là yếu đuối và thua cuộc. Suy nghĩ này phổ biến đến mức, từ bỏ được xem là giải pháp cuối cùng, khi ta không còn cách nào khác.
4

Sát-na này là thiên thu – Thích Đồng Tâm

“Sát-na này là thiên thu” là cuốn sách được tác giả viết cho chính mình cũng là viết cho những người hữu duyên trên con đường hiểu và thương.
5

Tịch tịnh – Thích Đồng Tâm

“Tịch tịnh” là cuốn sách mới nhất của Đại đức Thích Đồng Tâm, tập hợp những “thiền ngẫm” mỗi ngày. Các bài viết đều ngắn, đôi khi rất ngắn, nhưng chứa đựng trong đó là tạng pháp vô biên.

Hiểu – Osho

Khi nghi ngờ là con đường dẫn tới tự do.

12 cuốn sách hay nhất mà mọi chủ doanh nghiệp đều nên đọc vào năm 2023

Business Insider đã đề nghị những doanh nhân thành công giới thiệu một cuốn sách mà họ cho rằng tất cả các doanh nhân khởi nghiệp hoặc đầy tham vọng nên đọc trong năm 2023.

Minh chứng thiên đường

7 ngày trải nghiệm thế giới bên kia của một bác sĩ giải phẫu thần kinh.

Đừng trở nên xấu xa

Đây là một bản cáo trạng về cách mà các công ty công nghệ lớn nhất hiện nay đang chiếm đoạt dữ liệu, sinh kế, phá vỡ kết cấu xã hội và hủy hoại tâm trí của chúng ta.

Đầu tư thông minh

Để thành công trong thế giới biến động.

Ping – Giải cứu Vườn địa đàng

Nối tiếp hành trình “Vượt ao tù ra biển lớn”, Ping dấn bước vào cuộc phiêu lưu thứ ba đi tìm nguyên nhân và giải pháp cho những thay đổi bất thường của tự nhiên: Giải cứu Vườn địa đàng.

Sao ta làm điều ta làm

Thấu hiểu động lực; Giải mã hành vi; Làm chủ cuộc đời – Quyển sách chứa đựng hy vọng, cho biết những gì chúng ta có thể làm với chính mình.

Lời tiên tri Celestine

Quyển sách mang đến sự khai sáng đầy thông tuệ, những nhận thức mới mẻ về mặt tâm linh. Sách được GS John Vu – Nguyên Phong viết lời giới thiệu.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 27/03/2024