12 cuốn sách hay nhất mà mọi chủ doanh nghiệp đều nên đọc vào năm 2023

Việt Hà06/02/2023 08:00
12 cuốn sách hay nhất mà mọi chủ doanh nghiệp đều nên đọc vào năm 2023

Business Insider đã đề nghị những doanh nhân thành công giới thiệu một cuốn sách mà họ cho rằng tất cả các doanh nhân khởi nghiệp hoặc đầy tham vọng nên đọc trong năm 2023.

Và trong top 12 cuốn sách sau đây, những người quan tâm có thể tìm thấy mọi lời khuyên quý giá từ tài chính, xây dựng đội ngũ đến các lý thuyết kinh doanh khác nhau…

Who Says Elephants Can't Dance - Ai nói voi không thể khiêu vũ?

"Ai nói voi không thể khiêu vũ" được viết bởi Louis V. Gerstner Jr., doanh nhân nổi tiếng từng làm chủ tịch hội đồng quản trị và CEO của IBM từ năm 1993 đến năm 2002.

Trong cuốn sách này Gerstner Jr. kể về thời gian ông làm việc tại IBM, cách ông thay đổi văn hóa công ty và xoay chuyển tình hình tài chính của công ty.

Xuất bản từ năm 2003 đến nay, cuốn sách vẫn gây ấn tượng và khẳng định được giá trị của nó trong việc mang đến những lời khuyên quý giá trong việc xây dựng tổ chức và cải tổ doanh nghiệp.

12 cuốn sách hay nhất về tinh thần kinh doanh mà mọi chủ doanh nghiệp đều nên đọc vào năm 2023 - Ảnh 1.
 

The One Thing - Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời

"Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời" là tác phẩm của Gary Keller, tác giả và người sáng lập công ty bất động sản Keller Williams Realty Inc., và Jay Papasan, tác giả đồng thời là phó chủ tịch và biên tập viên điều hành của Keller Williams.

Cuốn sách đề cập đến năng suất thông qua lăng kính của sự lộn xộn, phiền nhiễu, căng thẳng, cũng như cách các doanh nhân có thể vượt qua những phiền toái này để đạt được kết quả tốt hơn trong thời gian ngắn hơn, hướng đến thành công trong sự nghiệp cũng như cuộc sống.

12 cuốn sách hay nhất về tinh thần kinh doanh mà mọi chủ doanh nghiệp đều nên đọc vào năm 2023 - Ảnh 2.
 

We Should All Be Millionaires

"We should all be millionaires" (tạm dịch Tất cả chúng ta nên trở thành triệu phú) được viết bởi Rachel Rodgers, một luật sư, chủ doanh nghiệp và triệu phú tự thân. Cô đã thành lập Hello Seven, một cộng đồng huấn luyện giúp phụ nữ và những người thiểu số trở nên giàu có thông qua kinh doanh. Cuốn sách chia sẻ cách tiếp cận từng bước giúp mỗi người tự tin và thành công trong kinh doanh.

12 cuốn sách hay nhất về tinh thần kinh doanh mà mọi chủ doanh nghiệp đều nên đọc vào năm 2023 - Ảnh 3.
 

The Millionaire Next Door – Bẻ khóa triệu phú

"Bẻ khóa triệu phú" được viết bởi Thomas J. Stanley và William D. Danko. Stanley là một nhà lý thuyết kinh doanh và là tác giả thường viết về những người Mỹ giàu có. Danko là là giáo sư marketing, tác giả nghiên cứu về sự giàu có và hành vi của người tiêu dùng.

Cuốn sách cung cấp cho độc giả bảy đặc điểm của những người giàu có thực sự, là tấm gương để mỗi doanh nhân có thể tự soi vào:  lao động chăm chỉ, kiên nhẫn, bền bỉ, làm việc có kế hoạch, tiêu xài có kế hoạch, tự giác kỷ luật...

12 cuốn sách hay nhất về tinh thần kinh doanh mà mọi chủ doanh nghiệp đều nên đọc vào năm 2023 - Ảnh 4.
 

"Shoe Dog" - Gã nghiện giày

"Shoe Dog" - Gã nghiện giày  được viết bởi Phil Knight, người sáng lập Nike. Cuốn sách là hồi ký Knight về hành trình ông ra mắt và phát triển thương hiệu nổi tiếng này.

Knight không đưa ra bí quyết, chiến lược, hay hướng dẫn bước hành động dành cho các chủ doanh nghiệp đang dồn hết tâm sức cho đứa con doanh nghiệp của mình; nhưng qua câu chuyện và cách xử lý của ông, người đọc sẽ học được rất nhiều những bài học quý giá về gầy dựng doanh nghiệp, vượt qua khó khăn và thất bại không thể tránh khỏi, để từ đó có tư duy kinh doanh cho riêng mình. Đó là những câu chuyện là nhân sự (chọn được người để cùng mình bước lên hành trình xây dựng công ty đầy gian nan), dòng tiền, về làm ăn với các đối tác, khi bị đối thủ tấn công, rồi mặt bằng, rồi biến động tỉ giá, rồi cả những sự vụ pháp lý có liên quan…

12 cuốn sách hay nhất về tinh thần kinh doanh mà mọi chủ doanh nghiệp đều nên đọc vào năm 2023 - Ảnh 5.
 

Rich Dad's Cashflow Quadrant- Sử dụng đồng vốn

Cuốn sách được viết bởi Robert T. Kiyosaki, người sáng lập Rich Global và Rich Dad, những công ty về tài chính giáo dục. Trong cuốn sách này ông mô tả và giải thích sự khác biệt của bốn loại người: doanh nhân độc thân, nhân viên, chủ doanh nghiệp và nhà đầu tư. Sau đó, ông chỉ ra cách một số người có thể làm việc ít hơn nhưng kiếm được nhiều tiền hơn.

12 cuốn sách hay nhất về tinh thần kinh doanh mà mọi chủ doanh nghiệp đều nên đọc vào năm 2023 - Ảnh 6.
 

The Mystery of You

Cuốn sách "The Mystery of You" được viết bởi doanh nhân và nhà đầu tư Emilio Diez Barroso, chủ sở hữu của công ty cổ phần tư nhân Nala Investments. Cuốn sách nói về việc tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn khi thành công.

12 cuốn sách hay nhất về tinh thần kinh doanh mà mọi chủ doanh nghiệp đều nên đọc vào năm 2023 - Ảnh 7.
 

Shortcut Your Startup

Tác giả cuốn sách, cặp đôi anh em Courtney và Carter Reum là cựu giám đốc ngân hàng đầu tư của Goldman Sachs giờ đây là các doanh nhân và nhà đầu tư mạo hiểm thành công. Họ thành lập và bán thương hiệu rượu VEEV Spirits, sau đó thành lập công ty đầu tư mạo hiểm có tên M13. " Shortcut Your Startup" được viết dựa trên kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và đầu tư vào hơn 130 công ty của họ, trong đó có Lyft, Warby Parker và Pinterest.

12 cuốn sách hay nhất về tinh thần kinh doanh mà mọi chủ doanh nghiệp đều nên đọc vào năm 2023 - Ảnh 8.
 

The Billionaire Who Wasn't – Tỷ phú không tiền

Cuốn tiểu sử "The Billionaire Who Was Not – Tỷ phú không tiền" kể chi tiết về cuộc đời của Chuck Feeney, người sáng lập Duty Free Shoppers, được coi là chuỗi cửa hàng bán lẻ miễn thuế lớn nhất thế giới. Ông đứng trong danh sách những người giàu nhất của Forbes năm 1988. Ông đã quyên góp tài sản của mình cho tổ chức Atlantic Philanthropies của mình và truyền cảm hứng cho phong trào các tỷ phú dành phần lớn tài sản của họ cho hoạt động từ thiện.

12 cuốn sách hay nhất về tinh thần kinh doanh mà mọi chủ doanh nghiệp đều nên đọc vào năm 2023 - Ảnh 9.
 

The Power of Now - Sức mạnh của hiện tại

"The Power of Now" là một cuốn sách giúp nâng cao sức mạnh về mặt tinh thần, trong đó tác giả Eckhart Tolle dạy người đọc cách sống trong hiện tại, tìm thấy con người thật của chính mình và tập trung khi bắt đầu một doanh nghiệp mới.

"Nếu bạn có thể học cách tập trung vào các nhiệm vụ trước mắt thay vì bị phân tâm bởi những suy nghĩ của mình và cố gắng thay đổi chúng, thì bạn sẽ thành công hơn rất nhiều trong cuộc sống và công việc kinh doanh."

12 cuốn sách hay nhất về tinh thần kinh doanh mà mọi chủ doanh nghiệp đều nên đọc vào năm 2023 - Ảnh 10.
 

Scaling Up - Mở rộng doanh nghiệp

Scaling Up - Mở rộng doanh nghiệp là cuốn sách được viết bởi doanh nhân Verne Harnish, người sở hữu một công ty đào tạo và huấn luyện điều hành mang tên ông. Trong cuốn sách này ông chia sẻ các mẹo mực để mở rộng quy mô công ty của mình dựa trên khái niệm mà ông gọi là "thói quen của Rockefeller" phân chia các quyết định của công ty thành bốn loại: con người, chiến lược, thực thi và tiền mặt.

12 cuốn sách hay nhất về tinh thần kinh doanh mà mọi chủ doanh nghiệp đều nên đọc vào năm 2023 - Ảnh 11.
 

Getting Things Done - Hoàn thành mọi việc không hề khó

"Getting Things Done" - "Hoàn thành mọi việc không hề khó" là cuốn sách kinh doanh được viết bởi nhà tư vấn quản lý và huấn luyện viên điều hành David Allen. Trong cuốn sách này, ông hướng dẫn độc giả cách thức sắp xếp thực hiện công việc hiệu quả, giúp quản lý thời gian và nâng cao hiệu suất tốt nhất cho mỗi người.

12 cuốn sách hay nhất về tinh thần kinh doanh mà mọi chủ doanh nghiệp đều nên đọc vào năm 2023 - Ảnh 12.
 

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đủ duyên ta lại tương phùng – Thích Đồng Tâm

“Đủ duyên ta lại tương phùng” là cuốn sách ghi lại những trải nghiệm và rung cảm đẹp đẽ của tác giả trong quãng thời gian tu học tại đảo quốc Sri Lanka.
2

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.
3

Từ bỏ - buông đúng lúc, bỏ đúng việc

Sự bền chí, tính kiên trì vẫn thường được xem là biểu hiệu của bản lĩnh và ý chí, trong khi hành động từ bỏ là yếu đuối và thua cuộc. Suy nghĩ này phổ biến đến mức, từ bỏ được xem là giải pháp cuối cùng, khi ta không còn cách nào khác.
4

Sát-na này là thiên thu – Thích Đồng Tâm

“Sát-na này là thiên thu” là cuốn sách được tác giả viết cho chính mình cũng là viết cho những người hữu duyên trên con đường hiểu và thương.
5

Tịch tịnh – Thích Đồng Tâm

“Tịch tịnh” là cuốn sách mới nhất của Đại đức Thích Đồng Tâm, tập hợp những “thiền ngẫm” mỗi ngày. Các bài viết đều ngắn, đôi khi rất ngắn, nhưng chứa đựng trong đó là tạng pháp vô biên.

Minh chứng thiên đường

7 ngày trải nghiệm thế giới bên kia của một bác sĩ giải phẫu thần kinh.

Đừng trở nên xấu xa

Đây là một bản cáo trạng về cách mà các công ty công nghệ lớn nhất hiện nay đang chiếm đoạt dữ liệu, sinh kế, phá vỡ kết cấu xã hội và hủy hoại tâm trí của chúng ta.

Đầu tư thông minh

Để thành công trong thế giới biến động.

Ping – Giải cứu Vườn địa đàng

Nối tiếp hành trình “Vượt ao tù ra biển lớn”, Ping dấn bước vào cuộc phiêu lưu thứ ba đi tìm nguyên nhân và giải pháp cho những thay đổi bất thường của tự nhiên: Giải cứu Vườn địa đàng.

Sao ta làm điều ta làm

Thấu hiểu động lực; Giải mã hành vi; Làm chủ cuộc đời – Quyển sách chứa đựng hy vọng, cho biết những gì chúng ta có thể làm với chính mình.

Lời tiên tri Celestine

Quyển sách mang đến sự khai sáng đầy thông tuệ, những nhận thức mới mẻ về mặt tâm linh. Sách được GS John Vu – Nguyên Phong viết lời giới thiệu.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó - Tập 2

Tác giả Cù Mai Công tiếp tục dẫn bạn đọc đi sâu vào từng ngõ hẻm, gặp gỡ những nhân vật đã làm nên một trời tuổi thơ đầy kỷ niệm của nhiều cư dân Ông Tạ...

Quyền lực biểu tượng

Đừng đuổi theo cái mới, hãy biến cái hiện có trở nên xuất sắc

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024