Lôtô show ước mơ phục vụ du khách quốc tế

06/09/2019 14:20
Lôtô show ước mơ phục vụ du khách quốc tế

Sân khấu phục vụ cho du khách nước ngoài luôn được xem là hoạt động mang tính lợi ích kép.

Cái lợi thứ nhất là giúp cho du khách có địa điểm giải trí khi đặt chân đến Việt Nam. Cái lợi thứ hai là giúp nghệ sĩ có đất dụng võ tung hoành tài năng. Nhiều nghệ sĩ rất tâm đắc với loại hình này nhưng đến nay chỉ mới vở kịch xiếc À Ố show là thành công đặc biệt. Sân khấu múa rối nước Rồng Vàng cũng hoạt động nhộn nhịp.

Trong khi đó, lô tô show của Sài Gòn Tân Thời diễn ra tại sân khấu Rubbik vào ba ngày cuối tuần thu hút được lượng khán giả đông đảo. Thế nhưng còn vài vướng mắc để có thể biến sân chơi này thành nơi phục vụ du khách.

Mỗi đêm diễn thu hút hơn 500 khán giả

Trước đây, nghệ thuật lô tô chỉ phục vụ ở các tỉnh lẻ. Người hát lô tô sống cuộc đời rày đây mai đó từ làng quê này, qua thị tứ khác. Nói một cách nào đó hát lô tô chỉ có chỗ đứng ở những vùng thiếu thốn loại hình giải trí. Lô tô không có cơ hội chen chân vào đời sống nghệ thuật tại đô thị.

Thế nhưng nghệ sĩ hát lô tô có nét hấp dẫn riêng biệt. Chỉ đơn giản là trò chơi bốc số và kêu số, vậy mà người hát lô tô biết cách lồng ghép vào những câu hát vần điệu vui nhộn, nhịp nhàng tạo nên không khí vui tươi. Chính không khí lễ hội náo nhiệt này mà nơi nào có đoàn lô tô xuất hiện thì thu hút đông đảo khán giả đến tham dự.

Kể từ sau show truyền hình - lô tô show gánh hát ngàn hoa, lô tô đã xuất hiện ngay tại trung tâm Sài Gòn. Sài Gòn Tân Thời đã thuê một không gian rất lớn tại sân khấu Rubbik nằm trong khuôn viên Sở thú để phục vụ khán giả.

Thật bất ngờ lô tô show lập tức hấp dẫn khán giả thành thị. Mỗi đêm diễn từ thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật, nơi này phục vụ khoảng từ 500 khán giả trở lên. Một con số thèm muốn của tất ca các loại hình sân khấu đang tồn tại. Khán giả đến đây không cần mua vé vào cổng. cứ mỗi một vòng xổ số, ai thích thì mua một tấm vé 10.000 đồng để dò số. Nếu trúng sẽ nhận thưởng một gấu bông. Giải đặc biệt là một chiếc tivi. Có người đến mua chỉ một vé vẫn có thể xem diễn viên ca diễn từ đầu đến cuối. Nhưng cũng có người vòng nào cũng mua vé để được hoà mình vào cuộc vui. Bất kỳ ai có mặt trong đêm hội lô tô đều cảm giác thoải mái, vui vẻ trước sự duyên dáng của các diễn viên.

Không được công nhận là loại hình nghệ thuật

Lô tô hấp dẫn đến mức Sài Gòn Tân Thời được mời đi lưu diễn tại Đài Loan. Vào tháng 9.2019 sẽ lưu diễn tại Úc. Vào các đêm diễn tại sân khấu Rubbik, xen lẫn trong khán giả Việt, có nhiều khán giả là người nước ngoài.

Khi được hỏi vì sao không quảng bá để thu hút du khách nước ngoài, một đối tượng khán giả giàu tiềm năng, bà bầu Lộ Lộ của Sài Gòn Tân Thời cho biết: “Nhà nước cấp phép cho chúng tôi hoạt động định kỳ nhưng lô tô chưa được công nhận là loại hình nghệ thuật. Điều này khiến cho các công ty du lịch không dám ký hợp đồng đưa khách đến xem. Họ chờ lô tô có sự công nhận mới đưa khách tới để tránh những rắc rối, phiền phức về mặt pháp lý có thể xảy ra. Bản thân đoàn lô tô cũng không có động thái thu hút du khách vì không có hành lang pháp lý hướng dẫn cái gì được làm và cái gì không”.

Nhiều người lý giải rằng lô tô chưa được xét công nhận là nghệ thuật vì loại hình này mang tính cờ bạc. Trong mắt nhiều người diễn viên lô tô là những người văn hoá thấp, gây cười bằng những trò lố lăng rẻ tiền. Tuy nhiên, những gì mà đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời đang chứng minh cho thấy rằng người diễn viên hát lô tô ý thức được việc cần phải làm thay đổi định kiến về lô tô.

Cụ thể hơn, việc kêu số và dò số không phải để ăn tiền mang tính cờ bạc mà người trúng số chỉ nhận quà. Các diễn viên hát lô tô không được phép nói tục chửi thề trong lúc diễn, ăn mặc kín đáo lịch sự, không được sống phóng túng tại nơi làm việc... Chính sự thay đổi này giúp cho hình ảnh các diễn viên hát lô tô tại Sài Gòn Tân Thời được cho là văn minh hơn. Nhờ vậy mà lô tô được mời diễn ở nhiều hoạt động khác nhau từ gameshow, talkshow truyền hình đến các sự kiện nghệ thuật lẫn thương mại. Từ những điều kể trên, liệu lô tô có được xem xét là loại hình nghệ thuật giải trí để trở thành một sân khấu phục vụ cho du khách?!

Nguyễn Huy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Hoa hậu Phương Khánh được bưu điện Malaysia phát hành tem để tôn vinh

Sau đêm chung kết Miss Earth India 2019, Hoa hậu Trái đất Phương Khánh đã nhanh chóng di chuyển sang Malaysia để tiếp tục đồng hành cùng tổ chức trong hành trình “Road to Miss Earth 2019”.

Nghệ sĩ Mạc Can ngất xỉu giữa đường, nhập viên nguy cấp

Mới đây, đạo diễn Nguyễn Phương Điền đã nhờ mọi người thông báo và tìm người nhà nghệ sĩ Mạc Can bởi ông bị tai nạn đang nằm viên khá nguy cấp

Walter Chandoha - một nhiếp ảnh gia chụp hơn 90.000 tấm hình về mèo

Từ lâu, trước khi mèo thống trị internet, anh sinh viên ngành tiếp thị Walter Chandoha đã trở thành người tiên phong trong nghệ thuật nhiếp ảnh về mèo.

Bệnh ung thư phổi của Mai Phương bất ngờ trở nặng, phải nhập viện trở lại điều trị

Thông tin về tình hình sức khoẻ của Mai Phương đã được bạn thân là Ốc Thanh Vân chính thức chia sẻ khi cho biết bệnh tình diễn viên Mai Phương trở nặng, phải nhập viện tích cực điều trị

Trần Tiểu Vy khoe sắc cùng 4 Hoa hậu Đông Nam Á

Tối 4.9, lễ khai mạc chương trình nghệ thuật Hương sắc Việt Nam - chào mừng Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM ITE đã diễn ra với sự tham gia của các ca sĩ như Lệ Quyên, Khánh Ngọc, Võ Hạ Trâm… và sự xuất hiện của 5 hoa hậu đến từ các quốc gia Đông Nam Á.

Phác họa nàng Ê-va từ góc nhìn văn hóa nghệ thuật: định kiến sắc dục và tội lỗi

Ê-va, người phụ nữ đầu tiên được mô tả trong Kinh thánh, cũng là người đầu tiên hứng chịu hàng loạt thành kiến xã hội.

Á hậu, nghệ sĩ ba lê Kim Sa-rang trải lòng về những thách thức trong cuộc sống

Từ nghệ sĩ múa ba lê cho đến Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc 2017 cho đến nữ diễn viên, Kim Sa-rang không bao giờ từ bỏ chuyện thách thức bản thân. Cô thành công khi tham gia cả ba lĩnh vực mang tính cạnh tranh cao trong suốt thời gian qua.

Thu Minh và NS Hải Phong phản ứng gay gắt phim 'Ngôi nhà bươm bướm' vi phạm bản quyền

Vụ việc bắt đầu nóng lên khi cả ba nghệ sĩ Thu Minh, Nguyễn Hải Phong tuyên bố “sẽ không bỏ qua” cho hành vi sử dụng trái phép tác phẩm âm nhạc của NSX phim “Ngôi nhà bươm bướm”.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024