MC Ellen DeGeneres bị tố phân biệt chủng tộc

19/07/2020 17:30
MC Ellen DeGeneres bị tố phân biệt chủng tộc

Talkshow The Ellen của nữ MC nổi tiếng Ellen DeGeneres đang phải đối mặt với những cáo buộc phân biệt chủng tộc và sự hà khắc trong môi trường làm việc từ chính những nhân viên từng làm việc tại đây.

Nữ MC Ellen DeGeneres - Ảnh: Internet

Một nhân viên hiện tại và 10 nhân viên từng làm việc trong chương trình talkshow The Ellen đã lên tiếng cho biết họ phải đối mặt với nạn phân biệt chủng tộc, sự hà khắc, thậm chí là bị đe dọa trong khi làm việc ở hậu trường của loạt talkshow đình đám này.

Theo tiết lộ của các nhân viên, Ellen chỉ tỏ vẻ thân thiện và giúp đỡ mọi người khi máy quay được bật.

Các nhân viên đã nói rằng họ bị sa thải ngay sau khi xin nghỉ phép để đi khám bệnh hay tham dự tang lễ của gia đình mình. Trong khi một vài người khác khẳng định họ không được phép nói chuyện trực tiếp với Ellen. Một nhân viên cũ là một người phụ nữ da đen cho biết cô đã phải chịu đựng những lời bình luận phân biệt chủng tộc và không được trả lương.

Ellen DeGeneres tại Lễ trao giải Quả cầu vàng thường niên lần thứ 77 - Fox News

Các nhà điều hành sản xuất Ed Glavin, Mary Connelly và Andy Lassner đã trả lời các cáo buộc như sau: Trong suốt gần hai thập kỷ, 3.000 tập phát sóng và sử dụng hơn 1.000 nhân viên, chúng tôi đã cố gắng tạo ra một môi trường làm việc an toàn và toàn diện". Họ lấy làm tiếc khi những nhân viên này đã phải nhận những sự đối xử không mấy tốt đẹp và họ cảm thấy Ellen DeGeneres nên giải quyết vấn đề này một cách thoả đáng thay vì trốn tránh trách nhiệm.

Eric Schiffer, chủ tịch của công ty Tư vấn quản lý danh tiếng đã nói với Fox News: “Những lời cáo buộc này đang làm giảm uy tín của Ellen, cô ấy phải cố gắng rất nhiều nếu muốn lấy lại danh tiếng của mình. Ellen không sẵn sàng đứng ra chịu toàn bộ trách nhiệm và đang đẩy hết trách nhiệm về các nhà sản xuất, đây là một điều tồi tệ”. Ông cho biết thêm rằng dường như Ellen không thể nhận thức được hành vi phân biệt chủng tộc của mình với những nhân viên đằng sau hậu trường.

Đây không phải là lần đầu tiên Ellen DeGeneres và chương trình của cô bị đồng nghiệp chỉ trích. Trước đó, diễn viên hài Kevin T.Porter đã tạo ra một chủ đề thảo luận trên Twitter vào tháng 3 để yêu cầu mọi người chia sẻ những câu chuyện điên rồ về Ellen và nhận được 2.600 câu trả lời.

Chủ đề này nhanh chóng thu hút số lượng lớn người tham gia, trong đó có rất nhiều người là nhân viên dưới quyền, nhân viên nhà hàng từng có cơ hội phục vụ Elle. Và phần lớn những câu trả lời đều cho rằng Ellen vô cùng ích kỷ, xấu tính và độc đoán.

Một tháng sau, Variety cũng đã xuất bản một báo cáo về việc các nhân viên của cô không được trả lương trong đợt dịch COVID-19 bùng phát.

Hiện nay, Ellen vẫn chưa đưa ra bất cứ phát ngôn nào về những cáo buộc này.

Ellen Lee DeGeneres sinh năm 1958, là một diễn viên hài, người dẫn chương trình, diễn viên, nhà văn và nhà sản xuất người Mỹ. Tạp chí Forbes từng xếp Ellen DeGeneres thứ 47 trong số 100 người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh, thứ 34 trong danh dách 100 nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. The Ellen DeGeneres Show đã giành được hàng loạt giải thưởng danh giá bao gồm một giải Emmy và 13 giải thưởng Daytime Emmy cho các hạng mục như Chương trình truyền hình xuất sắc nhất, Dẫn chương trình xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất. Ngoài ra, bà còn có được 11 giải thưởng do khán giả bình chọn bao gồm Nữ nghệ sĩ hài hước nhất, Người dẫn chương trình được yêu thích nhất.

Đan Thùy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.

Lật tẩy 8 màn ảo thuật: Điều duy nhất bạn nhận thấy là hóa ra chẳng có phép màu nào trên đời cả

Ảo thuật, dù có hoành tráng đến mức nào thì đằng sau vẫn luôn là những màn dàn dựng đầy công phu hòng đánh lừa khán giả. Về cơ bản, phép thuật thực sự không tồn tại - ít nhất là vào thời điểm này.

Vẻ đẹp độc đáo trong cách trang điểm, làm tóc của bộ lạc Châu Phi

Nhiếp ảnh gia người Indonesia - Tori Bohn - đã thực hiện một bộ ảnh đầy ấn tượng ghi lại diện mạo độc đáo của những người thổ dân sống trong bộ lạc Suri ở thung lũng Omo, Ethiopia.

Bộ ảnh gây sốt ghi lại cuộc hẹn hò chụp ảnh của hai người xa lạ

Hai người xa lạ cùng tham gia vào một cuộc hẹn hò, cả hai bên đều không được biết trước thông tin, diện mạo của nhau và họ sẽ phải cùng hợp tác thực hiện một bộ ảnh.

Miranda Kerr tái xuất với thân hình thon ngọn dù đã 3 con, đâu là bí quyết giữ dáng?

Dù đã có 3 con sau 2 lần sinh, nhưng cựu thiên thần Victoria's Secret vẫn giữ được vóc dáng thon gọn cùng vẻ đẹp quyến rũ. Bức hình xuất hiện trên tạp chí Modern Luxury Ocean Drive số tháng 7-8 là minh chứng rõ nét nhất.

Nhóm nhạc One Direction kỷ niệm 10 năm ca hát

Hôm 16.7, nhóm nhạc nam One Direction thông báo tới fan hâm mộ rằng nhóm sẽ kỷ niệm 10 năm thành lập và đây cũng là một món quà đặc biệt mà các thành viên muốn gửi tới khán giả.

Cậu bé cứu em bị chó cắn, được sao ‘Captain America’ tặng quà vì lòng dũng cảm

Sao Captain America, Chris Evans đã tặng một chiếc khiên đặc biệt cho cậu bé 6 tuổi bị chó cắn phải khâu 90 mũi trong một lần cứu em gái khỏi bị chó tấn công vào ngày 9.7

Do dịch COVID-19, lễ hội hoa hồng lớn nhất nước Mỹ bị huỷ

Kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1891, Lễ hội hoa hồng tại Los Angeles chỉ không diễn ra ba lần vào năm 1942,1943 và 1945 do ảnh hưởng của Thế chiến đệ nhị.

Rapper Kanye West bất ngờ rút khỏi chiến dịch tranh cử Tổng thống

Kanye West được cho là đã từ bỏ khỏi cuộc đua tranh cử Tổng thống năm 2020 chưa đầy hai tuần sau lời tuyên bố gây nhiều tranh cãi.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 18/04/2024