Được săn đón nhất nhưng cũng “khó chiều” nhất, gen Z khiến mọi công thức marketing lỗi thời trở nên vô dụng. Muốn chạm được họ, thương hiệu phải sống thật và nhanh như xu hướng TikTok.
Trong cuốn sách "Đơn giản mà nói" (Simply Put), tác giả Ben Guttmann đưa ra một quan điểm tưởng chừng đơn giản nhưng vô cùng quan trọng: giữa thế giới quá tải thông tin, thương hiệu nào càng rõ ràng, dễ hiểu, thương hiệu đó có cơ hội tồn tại.
Theo một nghiên cứu mới thực hiện bởi Hootsuite, hơn một nửa số chuyên gia marketing được khảo sát cho rằng họ không thể tưởng tượng làm việc nếu thiếu AI.
Thị trường thay đổi, khách hàng thay đổi, còn bạn đã thay đổi cách làm marketing chưa? Nếu vẫn còn loay hoay, “Thánh kinh marketing” (The 21st Century Sales Bible) của Yaniv Zaid sẽ giúp bạn: Kết nối thật - giá trị thật - và chiến lược thông minh.
Bạn có bao giờ tự hỏi vì sao có người trở nên giàu có, còn mình cứ loay hoay? Bạn đã từng kiệt sức, chán nản khi bỏ ra rất nhiều công sức mà kết quả vẫn không xứng đáng? Bạn nhìn thấy đối thủ bứt phá, còn mình thì trì trệ và bắt đầu tụt lại phía sau?
Quan điểm của Yaniv Zaid là bạn KHÔNG NÊN GIẢM GIÁ, nhất là khi mức giá bạn đưa ra khá cao và bạn định vị bản thân là một chuyên gia trong mắt khách hàng.
"Thánh kinh Marketing" là một tác phẩm tiêu biểu của Tiến sĩ Yaniv Zaid về nghệ thuật thuyết phục và giao tiếp, đã được chính tay tác giả trao tặng Đại sứ Lý Đức Trung trong một sự kiện tổ chức ở Đại sứ quán Việt Nam tại Israel vào ngày 29/8.
Một trong những xu hướng phổ biến trong giới Marketing hiện nay là viết nội dung tiếp thị. Các bài đăng trên mạng xã hội, email, trang bán hàng, trang đích... đều có thể tận dụng để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và xây dựng lòng tin trong mắt khách hàng.
Bạn là người mới trong lĩnh vực marketing và bán hàng? Bạn đã học qua những mô hình marketing, những lý thuyết tâm lý khách hàng cao siêu, tuy nhiên, bạn còn lo ngại về khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế?
Với mức giá thấp, bạn cho là mình sẽ có nhiều khách hàng hơn. Nhưng “hậu quả” của việc này chính là bạn sẽ chỉ thu hút những khách hàng ham rẻ và họ sẽ không trân trọng những gì bạn mang lại.
Giáo dục thị trường không chỉ là một trong những xu hướng chủ đạo trong lĩnh vực marketing mà còn là yếu tố chủ chốt của mọi ngành, mọi thị trường và mọi lĩnh vực ở thời điểm hiện tại.