Thánh kinh marketing - Nguyên tắc viết nội dung tiếp thị các Marketer cần biết

Đan Thanh19/07/2024 08:00
Thánh kinh marketing - Nguyên tắc viết nội dung tiếp thị các Marketer cần biết

Một trong những xu hướng phổ biến trong giới Marketing hiện nay là viết nội dung tiếp thị. Các bài đăng trên mạng xã hội, email, trang bán hàng, trang đích... đều có thể tận dụng để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và xây dựng lòng tin trong mắt khách hàng.

Trong quyển sách “Thánh kinh Marketing”, nhiều lời khuyên bổ ích giúp các Marketer tạo ra những nội dung tiếp thị hiệu quả và mang lại lợi nhuận cho thương hiệu, được Tiến sĩ Yaniv Zaid đúc kết như sau:

✍️ Mọi người thường bị hấp dẫn bởi những tiêu đề có nội dung rõ ràng và mang đến phương pháp thực tiễn hơn là những tiêu đề “chung chung”.

✍️ Mọi người “ghét rủi ro” chứ không “yêu rủi ro”. Do đó, họ thích đọc về việc làm thế nào để tránh rủi ro hơn là làm thế nào để thành công. 

✍️ Mọi người thường thích nhận những thông tin “ngách”, được cá nhân hóa và phù hợp với họ, hơn là những thông tin có ích một cách chung chung (cho dù nội dung đúc kết được là như nhau và những kết luận phổ quát giúp họ học được nhiều hơn).

✍️ Mọi người thường thích học hỏi các bí quyết. Hãy chia sẻ với khách hàng những điều mới lạ trong lĩnh vực chuyên môn của bạn.

✍️ Hãy luôn tử tế, hào phóng và lạc quan. Hãy thể hiện với khách hàng sự quan tâm cá nhân của bạn mỗi lần bạn trò chuyện với họ, dù qua email, điện thoại hay trong một cuộc gặp trực tiếp.

✍️ Đừng bỏ qua các chi tiết và đừng cố gắng tiết kiệm thời gian. Hãy trở nên hào phóng khi chọn lọc thông tin, và nên chú trọng những chi tiết nhỏ.

✍️ Nếu giá của sản phẩm tương đối thấp, chương trình giảm giá sẽ nghe hấp dẫn hơn nếu mức giảm được thể hiện ở dạng phần trăm. Nếu giá của sản phẩm tương đối cao, bạn nên thể hiện mức giảm giá dưới dạng một con số cụ thể.

✍️ Sự thành thật rất quan trọng. Khi viết, hãy thể hiện sự thấu cảm và lòng chân thành muốn mang lại những thông tin hữu ích cho người đọc.

✍️ Xác định độ tuổi cụ thể của đối tượng khách hàng trước khi bắt đầu viết.

✍️ Hợp đồng, bảng đề xuất dự án hay bảng báo giá cũng góp phần thuyết phục khách hàng. Hãy dùng một văn phong tích cực, mang tính tiếp thị nhiều hơn và ít tính pháp lý hơn.

✍️ Viết như bạn đang nói. Hãy tưởng tượng bạn đang trò chuyện với ai đó và viết ra chính xác những từ ngữ bạn sẽ nói với họ.
 

Thánh kinh Marketing - Bí thuật chốt đơn dân sale cần biết” là quyển sách thú vị cung cấp 10 bí quyết về bán hàng, tiếp thị, thuyết phục, đàm phán, thuyết trình và công việc kinh doanh nói chung. Đây là cẩm nang mọi Marketer cần có để nâng cao kỹ năng giao tiếp và thuyết phục trong thời đại Marketing đột phá.

 

Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 08/09/2024