Lam Trường tiết lộ từng bị ám ảnh và trầm cảm nặng vì cái chết của fan

13/07/2019 12:23
Lam Trường tiết lộ từng bị ám ảnh và trầm cảm nặng vì cái chết của fan

Nam ca sĩ vừa tung ra tập 7 “Tình yêu đam mê” trong dự án Lam Trường 9pm live mùa 2. Đây là một trong những ca khúc hit nhất của Trương Học Hữu, người mà Lam Trường rất ngưỡng mộ trong thời thanh xuân của mình.

“Tình yêu đam mê” do nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện viết lời Việt và nhạc sĩ Hoàng Nhã thực hiện phần phối mới. So với bản trước đây, phiên bản mới có giai điệu dễ gần và bắt tai hơn với người nghe. Ca sĩ Lam Trường cũng có cách xử lí khác nhiều so với xưa, phần thể hiện có phần chậm rãi và trầm lắng hơn. Có lẽ, chính sự trải nghiệm đã giúp anh cảm nhận ca khúc này theo một tinh thần khác.

Có một kỷ niệm buồn liên quan đến ca khúc “Tình yêu đam mê” mà ca sĩ Lam Trường cho biết là cả cuộc đời này anh không thể nào quên. Khi đó anh đang ở giai đoạn đỉnh cao nhất của sự nghiệp nên mặc dù không thành lập bất kỳ fan club nào nhưng những người yêu thích anh đã tự lập fan club cho anh. Trong fan club có 1 bạn quê ở Đồng Nai, lúc ấy đang học Đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh. Cứ mỗi cuối tuần bạn này đều về quê thăm gia đình và mang đồ ăn, trái cây lên nhà trọ. Mỗi lần họp fan thì bạn luôn mang rất nhiều thức ăn cho các thành viên trong fan club và cả ca sĩ Lam Trường.

Một hôm, Lam Trường nhận được thông tin từ trưởng fan club là trên đường đi về quê, bạn đã bị tai nạn giao thông rất nặng và đang ở bệnh viện. Trong lúc hấp hối, bạn luôn miệng gọi “Anh Hai!” và mong muốn được gặp anh lần cuối vì biết rằng mình không thể qua khỏi. Khi biết tin, Lam Trường đã cùng với các thành viên trong fan club đến nơi nhưng bạn đã qua đời.

Mẹ của bạn đã đưa Lam Trường về nhà, dẫn anh vô phòng và anh đã nghẹn lời khi toàn bộ căn phòng được trang trí bằng hình ảnh của anh, tiếp đó là các stickers, các bài báo, thú nhồi bông (để mang đi tặng anh, rồi các băng cassette … Có thể nói là tất cả những gì liên quan đến anh được phát hành trên thị trường bạn đều mua về lưu lại.

Bên cạnh những vật đó thì ca sĩ Lam Trường còn phát hiện một quyển sổ bạn dùng để chép lời từng bài hát của anh. Ở dưới mỗi bài hát đều có phần cảm nhận riêng của bạn về ca khúc đó. Bài cuối cùng bạn chép chính là “Tình yêu đam mê” nhưng chưa kịp ghi cảm nhận.

Cái chết của người fan nữ này và những gì ca sĩ Lam Trường chứng kiến trong ngày hôm đó đã khiến anh suy sụp một khoảng thời gian dài. Anh cho biết mình thậm chí bị ám ảnh, trầm cảm nặng, tự dằn vặt bản thân vì chưa làm được gì cho người fan đầy trân quý này và cảm giác mình đã mang một món nợ ân tình quá lớn.

“Trường chưa bao giờ nói với ai về chuyện này bởi đây là một câu chuyện quá đau lòng. Tuy nhiên, khi thực hiện mùa 2 của Lam Trường 9pm live, Trường nghĩ là mình mắc nợ người fan yêu quý này cũng như mắc nợ những người hâm mộ mình quá nhiều. Nếu không có những sự ủng hộ, những tình cảm ấy thì sẽ không bao giờ có được một Lam Trường như ngày hôm nay. Vì vậy Trường quyết định đưa bài hát Tình yêu đam mê vào dự án như một món quà đặc biệt dành tặng cho người fan đã mất, cũng như tặng cho những khán giả đã gắn bó với Trường trong suốt hơn 20 năm qua.

Thật ra, chính những tình cảm này đã giúp Trường kiên định với nghề dù không ít lần phải chông chênh trước nhiều biến đổi của thị trường âm nhạc. Đó cũng là lí do Trường luôn luôn cố gắng để mang đến cho các fan những sản phẩm tốt nhất, đồng thời phải luôn giữ được hình ảnh thật đẹp để các fan luôn có thể tự hào về mình”, Lam Trường chia sẻ.

K.Thanh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
2

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Có một ‘Sài Gòn thương còn hổng hết’

Đó là tên tập tản văn mới nhất của Hoàng My. Bằng giọng văn nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, tác giả đã phác họa một Sài Gòn với bức tranh đầy sắc màu, mà sự bao dung, tình người chính là sắc màu chủ đạo.

Quốc tế hóa các cuộc thi hoa hậu hay là cách lách luật?

Một số đơn vị tổ chức sự kiện đã và đang tìm cách lách luật đưa người ra nước ngoài để tổ chức các cuộc thi nhan sắc và trao các danh hiệu hoa hậu khiến cho thứ danh hiệu này trở nên nhiều vô số kể

Nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm đưa Hạt giống tâm hồn lên phim

Nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm, 'cha đẻ' ca khúc Vùng trời bình yên nổi đình nổi đám vào năm 2000, đang tâm huyết với dự án chuyển thể 16 cuốn truyện Hạt giống tâm hồn thành phim ngắn (10-15 phút/phim).

Mariah Carey thừa nhận cuộc hôn nhân đầu như ngục tù

Mariah Carey từng kết hôn với nhà sản xuất âm nhạc lớn tuổi Tommy Mottola từ năm 1993 - 1998. Trong 5 năm cuộc hôn nhân ấy nữ diva ví cuộc đời mình như tù nhân

Hoa hậu Hàn Quốc 2019 vừa được khen ngợi lại gây tranh cãi vì có cha sắp đi tù tội bạo hành gây chấn động

Ngay sau khi đăng quang Tân Hoa hậu Hàn Quốc 2019 Kim Sae Yeon bị phát hiện cô chính là con gái rượu của CEO Kim Chang Hwan - nhân vật trung tâm trong vụ bạo hành boygroup The East Light chấn động Hàn Quốc.

Nam diễn viên phim 'Thưa mẹ con đi': 'Call me by your name' là nguồn cảm hứng lớn

'Call me by your name' của đạo diễn người Ý Luca Guadagnino từng là hiện tượng tại LHP Sundance 2017 và sau đó đã được đề cử Oscar hạng mục 'Phim hay nhất'.

60 phút rực rỡ: Mẹ Thanh Thảo khen chồng Việt kiều của con gái

Trong chương trình nói về hành trình gắn liền với tên tuổi 20 năm sự nghiệp của Thanh Thảo, chồng của nữ ca sĩ còn kể chuyện tình yêu sét đánh, mới gặp đã quyết cưới.

Hé lộ mối tình đồng tính đầy lãng mạn của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ

Ngay từ cuối thế kỷ 19, Mỹ đã có một Đệ nhất phu nhân là người đồng tính và không ngần ngại theo đuổi tình yêu của mình với một phụ nữ khác.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024