Nam diễn viên phim 'Thưa mẹ con đi': 'Call me by your name' là nguồn cảm hứng lớn

12/07/2019 14:19
Nam diễn viên phim 'Thưa mẹ con đi': 'Call me by your name' là nguồn cảm hứng lớn

'Call me by your name' của đạo diễn người Ý Luca Guadagnino từng là hiện tượng tại LHP Sundance 2017 và sau đó đã được đề cử Oscar hạng mục 'Phim hay nhất'.

Năm 2018, "Love, Simon" cũng được khán giả thế giới và Việt Nam đón nhận mạnh mẽ. Mùa hè năm nay, người yêu điện ảnh Việt Nam xôn xao trước những thông tin về dự án 'Thưa mẹ con đi' của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, một tác phẩm hòa quyện giữa chất thơ của 'Call me by your name' và câu chuyện gần gũi của “Love, Simon”.

Gợi nhắc đến Call me by your name Love, Simon, Thưa mẹ con đi của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cũng đưa hai chàng trai về vùng nông thôn yên ả. Nhân vật Văn (Lãnh Thanh) và Ian (Võ Điền Gia Huy) từ Mỹ trở về quê hương của Văn tại Việt Nam. Phông nền đồng quê dung dị nhưng nên thơ làm chuyện tình giữa hai chàng trai càng trở nên đẹp và lôi cuốn.

Trong Love, Simon, có một câu thoại nội tâm rất đáng giá của nhân vật Simon: "Tại sao người đồng tính phải công khai?". Cậu cho đó là điều “không công bằng”. Và đó cũng là tư tưởng xuyên suốt Thưa mẹ con đi. Bộ phim này không cố lên gân hay quá bi lụy như những tác phẩm khác cùng đề tài. Ngược lại, biên kịch đã lựa chọn lối kể chuyện nhẹ nhàng hơn, xây dựng tâm lý nhân vật gần gũi với đời sống, nhưng cũng không kém phần tinh tế, sâu sắc.

Nam chính Lãnh Thanh có ấn tượng mạnh mẽ với vai diễn lần này của mình: “Khi làm việc với ekip 'Thưa mẹ con đi' về hình dung và không khí của phim, tôi được gợi ý tìm xem 'Call me by your name' bởi sự tương đồng về một câu chuyện nhẹ nhàng và dung dị. Thường mọi người sẽ nghĩ những câu chuyện gai góc, trái ngang mới khó nhưng với tôi, càng đơn giản lại càng đòi hỏi đầu tư nhiều cảm xúc". Về bạn diễn của mình, Lãnh Thanh chia sẻ: "Nhân vật của Gia Huy vừa vô tư hồn nhiên, có phần tinh nghịch của một thanh niên lớn lên ở nước ngoài, vừa tinh tế và biết quan tâm đến người khác. Cậu như đối lập với miền quê mà Văn lớn lên".

Về phần mình, Võ Điền Gia Huy cũng rất ấn tượng với vai diễn chính đầu tiên: "Theo Huy thấy về đường dây câu chuyện tình cảm có thể khiến người khác liên tưởng đến tác phẩm “Call me by your name” đã quá nổi tiếng, nhưng Thưa Mẹ Con Đi còn có một tuyến truyện khác cũng quan trọng là câu chuyện gia đình mà Huy cũng rất đồng cảm".

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cho biết: "Tôi muốn đặt câu chuyện tình yêu của nhân vật vào bối cảnh gia đình. Nhân vật Văn và Ian vốn là hai thanh niên có nhiều hoài bão và nỗ lực . Cả hai giờ đây chỉ cần thổ lộ với gia đình, những người dành tình yêu và sự kỳ vọng lớn nhất cho mình. Đó là giây phút quan trọng bậc nhất trong cuộc đời của Văn. Chỉ cần gia đình chấp nhận, cậu ấy không còn cần quan tâm đến cái nhìn của xã hội nữa”.

Không thiếu những bộ phim lấy đề tài đồng tính khai thác tư tưởng kỳ thị, những khía cạnh khốc liệt của vấn đề như Boy erased, Bridegroom nhưng Call me by your name, Love, Simon và giờ đây là Thưa mẹ con đi lại hướng đến một góc nhìn khác bao dung hơn. Nhân vật giáo sư Perlman từng nói với con trai mình trong Call me by your name: "Ở địa vị của con, nếu có nỗi đau, hãy nuôi dưỡng nó và nếu ngọn lửa bùng lên, đừng dập tắt nó, đừng tàn bạo với nó”.

Đó cũng là thông điệp được thể hiện trong Thưa mẹ con đi. Tác phẩm không thuần túy là sự chống đối tiêu cực, tàn bạo của gia đình cùng xã hội, cũng không tô vẽ một màu hồng phi thực tế. Ở đó là sự giằng xé giữa tình yêu và nỗi sợ hãi, như Hồng Đào, người thể hiện nhân vật người mẹ chia sẻ: “Tôi hiểu rằng nhân vật mà tôi thủ vai nhất thời chưa chấp nhận được ngay không phải vì ghét bỏ con mà vì sâu thẳm trong lòng, bà ấy lo lắng và sợ con mình sẽ bị mọi người xung quanh kỳ thị, dè bỉu”.

Bộ phim Thưa mẹ con đi của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh với sự tham gia của Hồng Đào, Lãnh Thanh, Võ Điền Gia Huy, Hồng Ánh, NSUT Lê Thiện, Kiều Trinh, Hà Linh, Thanh Tú, Lê Công Hoàng,… sẽ chính thức công chiếu từ ngày 16.08.2019 trên toàn quốc.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
2

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

60 phút rực rỡ: Mẹ Thanh Thảo khen chồng Việt kiều của con gái

Trong chương trình nói về hành trình gắn liền với tên tuổi 20 năm sự nghiệp của Thanh Thảo, chồng của nữ ca sĩ còn kể chuyện tình yêu sét đánh, mới gặp đã quyết cưới.

Hé lộ mối tình đồng tính đầy lãng mạn của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ

Ngay từ cuối thế kỷ 19, Mỹ đã có một Đệ nhất phu nhân là người đồng tính và không ngần ngại theo đuổi tình yêu của mình với một phụ nữ khác.

Hiền Hồ gây tranh cãi với MV mang tên dễ nhầm với loại chất cấm gây nghiện 'Cần xa'

MV mang tên "Cần xa" của ca sĩ Hiền Hồ mới phát hành đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều khi chính tên MV của cô khi đọc lên giống một loại chất gây nghiện bị cấm - điều này dễ ảnh hưởng tới suy nghĩ và lối sống của giới trẻ.

Song Hye Kyo gây ngạc nhiên vì quá gợi cảm hậu ly dị

Sau vụ ly hôn thế kỷ với chồng Song Joong Ki, Song Hye Kyo đã trở lại hoạt động giải trí như bình thường. Mới đây nữ minh tinh đình đám tiếp tục tham dự một sự kiện của nhãn hàng ở Monaco, thu hút sự chú ý vì diện mạo sexy, táo bạo hiếm có.

BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên lọt top Forbes, Taylor Swift khẳng định vị thế số 1

Sau những thành công rực rỡ đã gặt hái được, BTS vinh dự được Forbes xếp hạng là một trong 100 nghệ sĩ biểu diễn thu nhập cao nhất năm qua.

Nhìn lại hành trình Lễ hội carnival đường phố DIFF 2019

Trong hơn 1 tháng hè diễn ra Lễ hội pháo hoa, Đà Nẵng mỗi tối Chủ Nhật lại cuồng nhiệt với Carnival đường phố. Đêm cuối cùng của Carnival hôm 7.7, một sự tiếc nuối trên những gương mặt khán giả, khi phải chờ tới năm sau họ mới được tiếp tục tận hưởng món ăn tinh thần thú vị này.

MC Đại Nghĩa tố cáo 2 chương trình nợ cát-xê quá lâu

Mới đây, MC Đại Nghĩa vừa gây xôn xao khi đăng đàn chia sẻ về câu chuyện bị 2 chương trình tồn nợ cát-xê quá lâu khiến anh bực mình phải thông báo "nếu không trả sẽ không đến nữa".

Hoa hậu H'hen Niê làm gãy vương miện Hoa hậu hoàn vũ

Sáng 11.7, Hoa hậu H'hen Niê khiến fan hâm mộ dậy sóng khi chia sẻ dòng trạng thái xin lỗi vì cô đã lỡ tay đánh gãy 1 góc chiếc vương miện cao quý của cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam mà cô đạt được.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024