Kinh doanh mới của Google

Lê Thiện09/09/2022 10:00
Kinh doanh mới của Google

Với hầu hết mọi người, Google là một công ti phần mềm chuyên vào dịch vụ Internet như “động cơ tìm kiếm” nhưng ít người biết rằng Google cũng đã chuyển sang các khu vực khác để làm đa dạng kinh doanh của nó.

Có thể bạn đã nghe nói về công nghệ “xe tự lái” và “Kính Google” nhưng trong vài năm qua, Google yên tĩnh mua nhiều công ti công nghệ sinh học và hăm hở chuyển vào khu vực y tế vì nó thấy đó là khu vực tăng trưởng tiếp.

Hiện thời Google đang làm việc trên công nghệ mà tổ hợp cả các hạt na nô phát hiện bệnh tật, hạt có thể đi vào dòng máu của bệnh nhân để nhận diện những thay đổi trong hệ thống sinh hoá mà có thể hành động như hệ thống cảnh báo bệnh tật. Những chẩn đoán sớm là then chốt để điều trị các bệnh như ung thư, đau tim, đột quị v.v.  Có những mô ung thư và mạnh khoẻ và mục đích của Google là giám sát máu để theo dõi ung thư trước khi bất kì triệu chứng vật lí nào xuất hiện.

Google đang thiết kế một viên thuốc có chứa nhiều hạt na nô mà có thể bám vào tế bào ung thư và cho bác sĩ biết ung thư ở chỗ nào; hay nó có thể bám vào mảng chất béo trong tuyến mạch máu mà có thể gây ra đau tim hay đột quị nếu chúng chặn dòng máu. Các hạt na nô không bị kiềm chế sẽ di chuyển khác trong trường từ với những hạt bám vào tế bào ung thư.

Một phần mềm đặc biệt có thể cung cấp chẩn đoán bằng việc phát hiện chuyển động của chúng và nhận diện nơi những hạt na nô này bám vào một khu vực đặc biệt. Băng đeo tay của Google có thể đo được những hạt na nô này và nếu bất kì cái gì bất thường xảy ra, nó sẽ gửi một tín hiệu tới điện thoại thông minh và báo động cho mọi người tới khám bác sĩ ngay lập tức.

Nhiều bác sĩ y tế sung sướng với công nghệ này. Một bác sĩ nói với báo chí: “Điều này thực hay, các ý tưởng mới được đón chào vì có nhu cầu khẩn thiết cho điều này. Nếu chúng tôi có thể phát hiện ra ung thư hay các bệnh khác sớm hơn, thì chúng tôi có thể can thiệp bằng trị liệu.” Theo báo chí, Google đang thiết lập đối tác với nhiều trường y tế và bệnh viện để tiến hành nhiều khảo cứu về công nghệ này. Một người quản lí Google giải thích: “Chúng tôi là những nhà phát minh ra công nghệ nhưng chúng tôi không có ý định tham gia vào trị liệu. Chúng tôi sẽ cấp bằng phát minh nó cho các bệnh viện và là đối tác với các bác sĩ. Đây là những thiết bị y học theo đơn, và bạn cần làm việc với các bác sĩ y tế để điều trị.”

Một nhà phân tích công nghiệp viết: “Kinh doanh của Google là mạnh, nó có nhiều tiền thế cho nên nó có thể mở rộng và phát triển sang các khu vực khác. Nếu nó thành công trong khu vực công nghệ xe tự lái và công nghệ sinh học thì nó có thể trở thành công ti lớn nhất và mạnh nhất trên thế giới.

Ngày nay qui tắc kinh doanh không còn chỉ là sinh lời mà công ti phải tăng trưởng và mở rộng và đó là điều Google đang làm. Bằng việc duy trì hội tụ chỉ vào phần mềm, có rủi ro rằng công ti có thể không thành công rất lâu. Công nghệ chẩn đoán của Google có thể không thành công nhưng nó đi vào trong công nghệ sinh học là bước đi theo hướng đúng.”


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Là thầy giáo

Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.
2

Việc làm số thức

Thuật ngữ “Việc làm số thức” nói tới ứng dụng của công nghệ thông tin (CNTT) cho một hoạt động hay qui trình. Việc làm số thức được coi là kiểu công việc tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới ngày nay.
3

Phụ nữ làm người chủ công ty công nghệ

Ở Mĩ, 56% người tốt nghiệp đại học là phụ nữ nhưng họ chỉ chiếm quãng 18% các vị trí điều hành trong các công ti lớn mặc dầu các khảo cứu xác nhận rằng công ti có số phụ nữ cao hơn ở mức quản lí cao nhất thường làm tốt hơn các công ti với số phụ nữ thấp hơn.
4

Xu hướng công nghệ di động

Ba mươi năm trước máy tính cá nhân (PC) đã tạo ra “Cách mạng phần mềm” với hàng nghìn công ti phần mềm và cùng với nó, nhiều triệu phú và tỉ phú.
5

Cải tiến giáo dục

Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

Kĩ năng duy nhất bạn cần

Câu trả lời của tôi đơn giản là: “Mọi điều họ cần là phát triển thái độ học cả đời.”

Giáo dục STEM

Bản chất của giáo dục STEM tốt nên bắt đầu bằng việc chuẩn bị các thầy giáo STEM từ tiểu học tới đại học.

Quá khứ và tương lai

Một học sinh trung học hỏi tôi: “Công nghệ có thể thay đổi nhanh chóng thế nào? Tương lai sẽ giống cái gì?”

Microsft, Google và Apple ai sẽ thắng?

Một sinh viên viết cho tôi: “Bạn em nói rằng máy tính cá nhân là lỗi thời rồi. Liệu đó có nghĩa là chúng ta nên bỏ PC và thay vào đó học di động không? Em bị lẫn lộn về chuyện phải tập trung vào cái nào. Xin thầy lời khuyên.”

Học khoa học máy tính

Đừng để người khác thuyết phục bạn học cái gì. Chừng nào bạn đặt mục đích của bạn và đưa nỗ lực vào, bạn có thể vượt qua gần như mọi thứ.

Thời đại thay đổi

Mặc dầu khó mà dự báo tương lai nhưng nếu bạn nhìn vào xu hướng hiện thời bạn sẽ thấy rằng tương laii thiên về người có giáo dục cao, đặc biệt trong khu vực khoa học và công nghệ.

Vị trí nóng: Kĩ sư phần mềm

Trong những lĩnh vực công nghệ, kĩ nghệ phần mềm có lẽ là hứa hẹn nhất với tương lai rất tốt.

Các bạn hãy tìm cách khởi nghiệp - thực hiện ước mơ cuộc đời

Tôi mới nhận được lá thư GS. John Vu từ Seatle gửi các bạn trẻ Việt Nam, xin được đưa lên đây để các bạn cùng chiêm nghiệm

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024