Hồi ức một phụ nữ bán hoa nổi tiếng nơi xã hội thượng lưu châu Âu

16/09/2019 09:08
Hồi ức một phụ nữ bán hoa nổi tiếng nơi xã hội thượng lưu châu Âu

Thuốc kích thích, bể bơi bơm hơi và những bữa tiệc người lớn, Susi Wyss đã trải qua thời tuổi trẻ ấn tượng vào thập niên 1970, khi bà tận hưởng lối sống xa hoa giữa một kỉ nguyên văn hóa nhiều bước ngoặc.

Chuyện về Wyss, người từng hành nghề mua vui thể xác cho giới thượng lưu châu Âu, thay vì mang nét bi kịch, lại là ‘chuyến phiêu lưu’ kỳ thú đến khó tin. Với Susi Wyss, năm nay 81 tuổi, ký ức tuổi xuân chứa đựng hàng loạt truyện kể và ảnh chụp đặc sắc đủ để lấp đầy một quyển sách.

Sinh ra ở thành phố Zürich (miền bắc Thụy Sỹ) năm 1938, Wyss trưởng thành trong giai đoạn chiến tranh vừa kết thúc. Cảm thấy bị ghò bó dưới mái nhà trưởng giả, bà ao ước được tự do nhìn ngắm thế giới như ‘vị anh hùng’ Wyss ngưỡng mộ qua những trang sách - nhà văn người Mỹ Jack London.

“Thời trẻ, tôi luôn thấy mình như kẻ khao khát được phiêu lưu,” Wyss hồi tưởng. “Tôi luôn tò mò và muốn trải nghiệm mọi thứ”.

Năm 25 tuổi, trong lúc đến thăm quan thị trấn ven biển Saint-Tropez (Pháp), Wyss có cơ hội biến mơ ước trên thành hiện thực. Bà vô tình gặp gỡ một cặp đôi giàu có, những người đầu tiên đã giúp Wyss làm quen với thế giới hoa lệ, độc đáo của tầng lớp thượng lưu châu Âu.

Không lâu sau, Wyss chuyển đến sống tại một căn hộ ở Paris, nơi bà tổ chức những bữa tiệc tối linh đình cho nhóm bạn thượng lưu: nhà tài phiệt Paul Getty, giám đốc ngân hàng Baron Eric de Rothschild, danh ca Iggy Pop, nhà làm phim Kenneth Anger, tài tử Dennis Hopper, và họa sĩ Antonio Lopez.

Những thứ dễ bắt gặp trong một buổi party phóng khoáng của Wyss là “thuốc lá hasit, chất kích thích, cocaine, trò vui 18+, bể bơi bơm hơi đặt trên tầng thượng và đủ kiểu tiêu khiển khác”.

Đến những năm 1960, cách mạng tự do tính dục đã tạo ảnh hưởng rộng khắp trong đời sống văn hóa châu Âu. “Đó là kỉ nguyên của free love (tự do tính dục) - và không chỉ đối với tôi, làn sóng này tác động đến tất cả mọi người”, Wyss nói.

“Khoảng thời gian ấy thật khó quên. Mọi người xung quanh tôi đều tò mò. Như tôi, họ muốn bức mình khỏi những định kiến cũ”.

Bữa ăn tối của giới thượng lưu Paris.

Ở tuổi 35, đã quen biết không ít nhân vật thuộc giới thượng lưu, lần đầu tiên Wyss nghĩ đến việc trao đổi sex như một nghề. “Có lần, khi một người bạn của tôi làm trong chính phủ Anh, nói rằng tôi có thân hình nóng bỏng, và nên cân nhắc làm nghề bán hoa, tôi đã tát ông ta”, bà chia sẻ.

“Nhưng sau đó tôi nghĩ, có thể ông ta đúng. Với tôi, trao đổi sex đem lại khoái cảm tích cực, chẳng có gì là gượng ép”.

Hơn 5 năm tiếp theo, Wyss hành nghề bán hoa, và thậm chí từng là một madam (má mì) tuyển dụng một số phụ nữ làm công việc mua vui. “Danh tiếng của tôi truyền miệng từ người này sang người khác, với những khách hàng trong giới thượng lưu, từ chính khách, luật sư, nghệ sĩ đến ngôi sao điện ảnh”, Wyss nói.

“Vì quá bận việc riêng, sau cùng, tôi quyết định nhờ thêm một số cô gái trong nhóm bạn và khách hàng quen biết. Nhưng tôi không làm vì tiền: Tôi chưa từng thu một đồng nào từ họ”.

Wyss (bìa trái), họa sĩ Salvador Dalí và minh tinh Brigitte Barot trong một bữa tiệc hóa trang năm 1966.

Thay vào đó, theo cách thoạt nhìn có vẻ khó tin, Wyss đã ‘thu về’ những tình bạn bền lâu đến tận ngày nay, những chuyến phiêu lưu sôi động, và nhiều câu chuyện truyền cảm về niềm khao khát khám phá bản thân. Bà dồn nén tất cả chúng vào cuốn hồi kí mới vừa ra mắt ‘Guess Who Is the Happiest Girl in Town’ (nhà xuất bản Edition Patrick Frey - Thụy Sỹ).

Và dẫu không ngại chia sẻ thẳng thắn chuyện đời tư thông qua tác phẩm sách, trong thời đại thông tin tràn lan ngày nay, Wyss chọn cách che đậy danh tính một số mối quan hệ cá nhân thân mật bà tạo dựng, “Như tôi luôn nói, tôi vẫn muốn được thoải mái ra ngoài dùng bữa tối”.

Như Ý (tin, ảnh: HuckMag)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

John Legend phản đối việc bỏ tù nữ diễn viên đút lót cho con vào đại học

John Legend cho rằng việc bỏ tù không phải là giải pháp tốt nhất để giải quyết mọi vấn đề tại Mỹ.

Sau bức ảnh gây tranh cãi, Irina Shayk khỏa thân trong chiến dịch quảng cáo mới

Sau bức ảnh 'khó hiểu' gây tranh cãi, Irina Shayk khỏa thân trong chiến dịch quảng cáo mới của Calvin Klein.

Ngô Thanh Vân kể chuyện vui trung thu ở nơi đặc biệt

Dịp trung thu, Ngô Thanh Vân đã đến thăm và phát quà cho những em bé cuối cùng được tham gia phẫu thuật tim trong chiến dịch từ thiện mà cô phát động suốt thời gian qua.

Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời chính thức bán vé các chương trình hòa nhạc lớn trong mùa diễn mới

Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) chính thức khởi đầu mùa diễn 2019-2020 với Emperor Concerto - Concerto Hoàng Đế - hứa hẹn sẽ hết sức hấp dẫn, thú vị. Đây là chương trình hòa nhạc đầu tiên trong chuỗi các concert lớn mà SSO sẽ bán vé tới công chúng.

Phương Mỹ Chi lên tiếng về việc làm giám khảo ở tuổi 16

Ca sĩ Thuỳ Trang vui vẻ chia sẻ về quyết định kết hợp cùng Phương Mỹ Chi trong sản phẩm âm nhạc mới nhất. Trong khi đó, “chị Bảy” cũng lần đầu đưa ra phát ngôn quanh việc ngồi ghế nóng ở tuổi 16 gây tranh cãi những ngày qua.

Á hậu Hoàng Hạnh đại diện Việt Nam thi Miss Earth 2019

Mới đây, trên Fanpage chính thức của cuộc thi "Miss Earth - Hoa hậu Trái đất 2019" đã chính thức đăng tải video giới thiệu đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc này. Theo đó, người đẹp tiếp nối Phương Khánh lên đường sang Philippines dự thi chính là Á hậu Hoàng Hạnh.

Trung Dân: Những đạo diễn mời diễn viên lên giường trước rồi đóng phim sau, thắp hương Tổ nghiệp có thấy xấu hổ?

Tôi chống kịch liệt những đạo diễn vô học, mời diễn viên lên giường trước rồi lên phim sau. Những người đó, khi thắp hương Tổ nghiệp, họ có thấy xấu hổ không?", Trung Dân chia sẻ.

Meghan Markle chính thức tái xuất, ra mắt BST thời trang mới sau thời gian làm dâu hoàng gia

Sau khi làm dâu hoàng gia Anh, Meghan Markle đã từ bỏ sự nghiệp diễn xuất nhưng mới đây, nữ diễn viên Mỹ đánh dấu sự trở lại của mình bằng việc cho ra mắt bộ sưu tập thời trang công sở.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024