Học viện thành công - 50 bài học đắt giá từ 50 bậc thầy thế giới về thành công

T.D23/12/2022 08:00
Học viện thành công - 50 bài học đắt giá từ 50 bậc thầy thế giới về thành công

Mục đích duy nhất của “Học viện thành công” – giúp bạn tới gần hơn và cuối cùng là chạm đích đến của một thành công thực sự.

Rõ ràng những năm tháng học trò đã dạy bạn nhiều điều, nhưng chẳng ai chỉ bạn cách áp dụng những gì được học để đạt được một cuộc sống tràn ngập hạnh phúc, trọn vẹn và thành công. Đó cũng là mục đích duy nhất của “Học viện thành công” – giúp bạn tới gần hơn và cuối cùng là chạm đích đến của một thành công thực sự.

“Thành công” – một từ mê hoặc kỳ diệu, gợi liên tưởng trong chúng ta về những ước vọng riêng. Tuy nhiên, tất cả những kỹ sư, CEO, người bán hàng, sinh viên, nhà văn, nhà đầu tư hay nội trợ – ở chừng mực nào đó, đều ấp ủ những giấc mơ và mong ước giống nhau.

 Đó là gì? Được sống trong một ngôi nhà khang trang hơn, lái chiếc xe hơi đời mới, dùng bữa tại nhà hàng sang trọng, khoác lên mình những bộ áo quần thời thượng, đi nghỉ dưỡng ở những chốn đẹp và lạ, sở hữu nền tảng tài chính vững vàng và cho con cái đi học ở những ngôi trường danh giá nhất,... và nhiều điều khác nữa. Đây cũng là mong ước của bạn mà phải không?

Tại sao không chứ? Câu trả lời thật rõ ràng nhưng thật đau đớn phải thừa nhận rằng, hầu hết chúng ta tuyệt nhiên không có một chút ý tưởng nào về cách bắt đầu biến giấc mơ thành hiện thực!

Chưa một lần – từ thời tiểu học lên cấp hai rồi cấp ba, thậm chí là cả đại học – bạn được hướng dẫn những kỹ thuật đơn giản về cách hiện thực hóa những giấc mơ của mình. Không có lớp học nào cách ngừng trì hoãn, cách xây dựng nền tảng tài chính, cách quản lý cuộc sống của bạn hay cách tận dụng tối đa tiềm năng bản thân,...

Tin vui cho bạn là, bạn vừa được chuyển trường!

Nếu bạn đã quá chán nản khi tham gia các “trường dạy đời”, các tiết học tẻ nhạt tràn ngập lý thuyết suông từ trước tới nay, tôi có một tin vui với bạn đây: Bạn vừa được chuyển trường, và ngôi trường mới của bạn mang tên Học viện Thành công.

Học viện Thành công là quyển sách thứ mười của Og Mandino. Chín quyển trước, với hàng triệu bản phát hành đã khiến ông trở thành tác giả truyền cảm hứng được biết đến nhiều nhất trong dòng sách học làm người trên thế giới.

Theo lời triết gia vĩ đại người Anh Thomas Carlyle giải thích thì quyển sách là một “Học viện Thành công” vì nó tập hợp có chọn lọc những trí tuệ, kỹ thuật, nguyên tắc từ những quyển sách vĩ đại nhất trên thế giới viết về sự thành công.

Ở đây, bạn sẽ khám phá ra những mỏ vàng nguyên chất. Ở đây, bạn được giảng dạy bởi chính những quý ông, quý bà mà thông điệp của họ đã tồn tại qua thử thách của thời gian và kiểm chứng thực tế, đó là những nguyên tắc thật sự hiệu quả. 

Cuốn sách giáo khoa đặc biệt về thành công

Năm năm học, mười học kỳ và năm mươi bài giảng, chương trình học của bạn đơn giản chỉ có thế. Không hoạt động ngoại khóa, không bài tập về nhà, không bài tập nhóm.

Học viện đặc biệt này cũng sẽ không có lễ tốt nghiệp, không có văn bằng chứng nhận bạn đã hoàn thành, và cũng chẳng có bất kỳ bài kiểm tra cuối khóa hay chứng chỉ nào. Phần thưởng duy nhất bạn nhận được cho những nỗ lực ở đây sẽ là cuộc đời bạn đã tốt đẹp hơn tới nhường nào, sau khi bạn tiếp thu hết tinh hoa từ các tấm gương thành công bậc nhất thế giới.

“Hiệu trưởng” Og Mandino khuyên bạn hãy đọc từ đầu tới cuối. Đừng cúp học, đừng trốn tiết. Hãy cố gắng đọc chúng thường xuyên, nhưng cũng đừng hấp tấp. Vì bạn sẽ được tiếp xúc với cả một kho tàng kiến thức, nên sẽ dễ “nuốt” hơn nếu bạn thấm từng chút một. Sau cùng, Og Mandino cam kết rằng: “Đây sẽ là một quyển sách giáo khoa riêng của bạn để có một tương lai tươi sáng hơn”.

Như những đại học thông thường, năm nhất và năm hai tại Học viện Thành công của bạn sẽ tập trung vào vài môn “đại cương”. Bạn sẽ được giảng dạy về cách định hình thương hiệu thành công của riêng mình, cách để biến những giấc mơ của bạn thành hiện thực và tận dụng tối đa khả năng của bản thân.

Trong bài học số 5, Louis Binstock cũng “bật mí” tới bạn cách chinh phục 10 nguyên nhân phổ biến dẫn đến thất bại. Ông gọi chúng là những “trở ngại của thành công”, có khi nào bạn cũng đang mắc phải vài “trở ngại” này không?

Những “trở ngại” đó lần lượt là thói đổ lỗi, không đề ra mục tiêu, thờ ơ với những điều nhỏ bé, bỏ cuộc quá sớm, ảo tưởng sai lầm về thành công,... Có thể trong chúng ta, ai cũng mắc phải một vài thói quen xấu nêu trên mà không hề hay biết, đó chính là thứ đang cản bước ta đến thành công.

Đội ngũ giảng viên “xịn sò” của Học viện Thành công

Làm thế nào để chống lại cảm xúc tiêu cực, làm sao để tự tạo động lực cho bản thân, làm sao để loại bỏ những thói xấu và nâng cao giá trị bản thân? Tất cả những vấn đề mà Og Mandino nêu ra đều là những nỗi “nhức nhối” của hầu hết mọi người, như là thói trì hoãn, tính tự ti, áp lực chốn công sở, căng thẳng và tình trạng quá tải công việc,... và nhiều điều khác nữa.

Bằng các dẫn chứng cụ thể và cùng lối kể chuyện tâm tình của mình, Mandino giúp người đọc nhìn nhận vấn đề thông suốt, đồng thời cũng ẩn chứa không ít triết lý sâu sâu sắc khiến ta phải trầm tư suy nghĩ mà thán phục.

Chắc chắn rằng bạn mong có ai đó chỉ mình cách cân bằng công việc, sống chung hài hòa với căng thẳng hay cách để tự tin hơn, xuất sắc hơn và được mọi người công nhận; cuốn sách này sẽ cho bạn điều đó.

“Ai đó” ở đây chính là các giảng viên của bạn, nhiều trong số họ là những vĩ nhân, những nhân vật vĩ đại và nổi tiếng thế giới. Chắc hẳn bạn biết Dale Carnegie - “cha đẻ” cuốn Đắc nhân tâm bán chạy nhất mọi thời đại, bạn sẽ gặp lại ông ấy trong buổi học thứ 3 ở Học viện Thành công. Bạn cũng đã biết Tiến sĩ Napoleon Hill –  người đứng sau tác phẩm vĩ đại Think and Grow Rich (Nghĩ giàu và Làm giàu), đừng bỏ lỡ lớp học của ông vào năm thứ ba nhé!

Một vài giảng viên khác mà có thể bạn muốn nghe qua như Benjamin Franklin, Tiến sĩ Wayne W. Dyer, Joyce Brothers – tuy nhiên đó cũng chỉ là vài ví dụ điển hình trong số năm mươi trí tuệ sắc sảo được tập hợp cùng nhau trong cuốn sách thành công đỉnh cao này.

Bài học cuối cùng: Thành công mà không hạnh phúc thì cũng chỉ là thành công vô nghĩa!

Ở tiết học thứ 50, cũng là buổi học cuối cùng, vị “hiệu trưởng” Og Mandino đã phát biểu đôi lời khiến ai cũng phải dừng lại mà ngẫm nghĩ:

“Chắc hẳn bạn đã nhận ra có hai chủ điểm song hành xuyên suốt mười học kỳ vừa qua. Thứ nhất, bạn có thể thành công và giàu có như bạn hằng khao khát, khi bạn sẵn lòng đem tài năng thiên bẩm và tri thức mới thụ đắc được kết hợp với nhau, cùng với quyết định dùng thời gian và công sức đó như thế nào. Chủ điểm thứ hai cũng quan trọng không kém, đó là thành công mà không hạnh phúc thì thành công đó cũng chỉ vô nghĩa”.

Những lời nói trên đem ta tới một ý tưởng cốt lõi về “ngôi trường lạ thường” này: Học viện thành công không đơn thuần chỉ là một cuốn sách về thành công, đó còn là tấm bản đồ giúp bạn tìm được niềm hạnh phúc trọn vẹn trong đời. Và khi sắp rời chương trình học với những giảng viên tuyệt vời luôn sẵn lòng chia sẻ những điều minh triết với bạn, hãy tự hỏi mình một câu cuối:

“Năm năm nữa mình sẽ như thế nào, nếu áp dụng những gì học được ở đây?”

Khi soi mình vào tấm gương quá khứ, bạn chợt thấy bản thân mình đã tốt đẹp hơn đến nhường nào. Đó, suy cho cùng, là mục đích tối thượng của Học viện thành công.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đọc Sếp tồi - Để mối quan hệ giữa bạn với sếp thay đổi theo hướng tích cực

Nếu việc đáp ứng các kỳ vọng của sếp đồng nghĩa với việc bạn phải thay đổi và trở thành một người khác đến mức khiến chính bạn cũng phải ngạc nhiên thì liệu làm thế có đáng không?
2

'Chiến thắng Con Quỷ bên trong' - Cẩm nang để đạt được tự do và thành công

"Chiến thắng Con Quỷ bên trong" là một trong những tác phẩm nổi bật của Napoleon Hill, tác giả nổi tiếng với cuốn "Think and Grow Rich" – một trong những cuốn sách về thành công và phát triển cá nhân được ưa chuộng nhất mọi thời đại.
3

Muôn kiếp nhân sinh 3 - Linh hồn được người Ấn giải thích như thế nào?

Trong cuốn sách Muôn kiếp nhân sinh 3, vấn đề này đã được giải thích như sau:
4

4 bài học đắt giá từ sách giúp bạn phát triển bản thân trong công việc và cuộc sống

Phát triển bản thân là một hành trình dài đôi khi có thể khiến bạn nản lòng. Nhưng với lòng quyết tâm và sự kiên trì, bạn sẽ từng bước tiến gần hơn đến thành công và hạnh phúc.
5

Chiến thắng con Quỷ bên trong - Muốn thay đổi, trước hết phải thay đổi bản chất niềm tin

Thông qua cuộc phỏng vấn với Con Quỷ, một ý tưởng được nhắc đến nhiều lần xuyên suốt quyển sách 'Chiến thắng con Quỷ bên trong' là tầm quan trọng của việc chuyển hóa suy nghĩ của bạn từ sợ hãi thành niềm tin.

Học viện Thành Công – Đi tìm thuốc giải cho bệnh trì hoãn

Bạn có phải là một người hay trì hoãn không? Nếu bạn giống hầu hết mọi người, câu trả lời cho câu hỏi đó là có.

Học viện Thành Công - Sao phải lo lắng về những gì mình không có?

Chúng ta có biết trân trọng những gì mình đang có không? À, không. Như Schopenhauer đã nói: “Chúng ta ít khi nghĩ đến những gì mình có mà chỉ luôn nghĩ đến những gì mình thiếu”.

Học viện Thành Công - Bạn có muốn đổi những gì đang có để lấy cả đống vàng?

Trước khi quyết định hãy nghe lời khuyên của Dale Carnegie, tác giả của các ấn phẩm best-seller, Đắc nhân tâm; Quẳng gánh lo đi và vui sống.

Quyền lực biểu tượng - Cách kể chuyện dành cho người chưa có kinh nghiệm kể chuyện

Hãy đảm bảo câu chuyện của bạn có thể truyền cảm hứng và kết nối với khách hàng thay vì chỉ phục vụ cho lợi ích của riêng bạn.

Học viện Thành Công - Không cần ai công nhận miễn bạn biết là bạn thành công

Ngày nay, có rất nhiều định nghĩa khác nhau về thành công. Có người khẳng định rằng thất bại lớn nhất trong đời chúng ta là thành công, vì chúng ta cứ đánh đồng thành công với của cải vật chất.

Tư duy ngược dịch chuyển thế giới - Để trở thành một người 'Độc nhất vô nhị' trong lĩnh vực của bạn

Đây là một cuốn sách được nghiên cứu kỹ lưỡng, được viết bởi một người rất thông minh.

Quyền lực biểu tượng - Biến cái hiện có trở nên xuất sắc

​​​​​​​Tại sao trong một thị trường đầy rẫy những sản phẩm, dịch vụ tương tự nhau và liên tục thay đổi, khách hàng vẫn chỉ luôn tìm đến và ở lại với một vài thương hiệu trong suốt thời gian dài?

Học viện Thành Công – Ngôi trường lạ thường’ chứa đựng bí mật vĩ đại của các bậc thầy nổi tiếng

​​​​​​​Học viện của Og Mandino - cha đẻ cuốn sách “Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới” không dạy kiến thức như những ngôi trường khác mà chỉ tập trung vào phương pháp giúp mọi người thành công.

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

Từng đi rót nước lẩu, 24 năm sau trở thành CEO Haidilao có hơn 10 nghìn tỷ

Phong cách sống - Ngọc Linh - 18/10/2024 10:00
Sự nghiệp thành công của Yang Lijuan - CEO Haidilao chính là kết quả của những nỗ lực phi thường.

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 18/10/2024 09:00
Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

Nghĩ giàu & làm giàu - Henry Ford rất tài giỏi, nhưng ông chỉ thành công nhanh chóng kể từ khi…

Từ sách - Phim - Quìn - 18/10/2024 08:00
con người có thể kết hợp với trí tuệ của mình để tạo nên một sức mạnh mạnh mẽ và vượt trội.

5 kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng - Nhật Anh - 17/10/2024 12:00
5 nhóm kỹ năng chính để nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến, bao gồm kỹ năng nhận biết, kỹ năng phát hiện, kỹ năng xử lý, kỹ năng phòng tránh và kỹ năng bảo vệ.

Chế độ giọng nói nâng cao của ChatGPT có thể giả giọng giống nhiều người

Thư giãn - Sơn Vân - 17/10/2024 11:00
Tính năng Advanced Voice Mode (chế độ giọng nói nâng cao) của ChatGPT gây ngạc nhiên cho nhiều người dùng.

Hội chợ sách Frankfurt lớn nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức

Văn hóa - Đan Thanh - 17/10/2024 10:45
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 vừa khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, TP. Frankfurt am Main, CHLB Đức. Đây là một trong những hội chợ trao đổi sách lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 600 năm hình thành và phát triển.

Hội chợ sách Frankfurt 2024 khai mạc với chủ đề: Đọc - Suy ngẫm - Kết nối

Giải trí - TĐ - 17/10/2024 10:41
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 đã chính thức khai mạc với những lời kêu gọi mạnh mẽ về thảo luận hòa bình, sự khoan dung và sức mạnh kết nối của văn học quốc tế.

Bức thư đang khiến dân mạng trào nước mắt: Bố mẹ đã yêu thương chúng ta nhiều như thế!

Suy ngẫm - Thanh Hương - 17/10/2024 10:00
Không ít người đã rơi nước mắt, nhớ lại kỷ niệm với mẹ cha.

Thầy trò Đường Tăng đổi bát vàng lấy chân kinh, sao đến đất Phật vẫn phải hối lộ?

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/10/2024 09:00
Hình ảnh Đường Tăng phải đánh đổi chiếc bát vàng để lấy được chân kinh nơi đất Phật khiến không ít khán giả phẫn nộ. Vậy sự thật ẩn chứa đằng sau là gì?

Sếp tồi - Làm gì khi bạn phải quản lý một sếp tồi?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/10/2024 08:00
Chúng ta thường nghe nhiều về những áp lực của nhân viên khi phải làm việc dưới trướng một người sếp tồi. Vậy còn trường hợp bạn là người lãnh đạo và đang phải quản lý một sếp tồi thì sao?

Giải thưởng Nobel khác cho CMU trong năm 2010

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/10/2024 12:00
Năm nay Ts. Dale Mortensen được thưởng giải thưởng Nobel danh giá về khoa học kinh tế.

AI vượt trội con người ở hầu hết tình huống làm CEO nhưng bị sa thải vì sự kiện ‘thiên nga đen’

Kỹ năng - Sơn Vân - 16/10/2024 11:00
Liệu chúng ta có thể thay thế các giám đốc điều hành (CEO) là bằng trí tuệ nhân tạo (AI) không? Một thí nghiệm mới từ Đại học Cambridge (Anh) cho thấy câu trả lời là "không".

6 triết lý về cuộc sống của ĐH Harvard được sinh viên lưu truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 16/10/2024 10:00
Cuộc đời giống như một vở kịch, điều quan trọng không phải là thời gian mà là chất lượng, điều thú vị của màn trình diễn.

Phá vỡ khuôn mẫu - Cách vượt qua tổn thương để tự do sống và yêu

Từ sách - Phim - FN - 16/10/2024 09:00
Nghe có vẻ khó tin nhưng những câu chuyện trong quá khứ của bạn, từ việc bị bỏ bê, lạm dụng hay những nỗi đau của bố mẹ… đều có thể tạo thành những khuôn mẫu ảnh hưởng đến cách hành xử của bạn trong hiện tại.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Hành trình tìm lại bản thể chân thật của mình

Từ sách - Phim - Quìn - 16/10/2024 08:00
Bạn đã sẵn sàng để tự chữa lành và bắt đầu thay đổi cách bản thân hồi đáp với cuộc sống.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 18/10/2024