Hãy khát vọng để tạo lập sự thành công!

27/05/2019 15:24
Hãy khát vọng để tạo lập sự thành công!

Ngày 24.5, “Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập chí Vĩ đại – Khởi nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (TP.HCM).

Chương trình có sự tham gia của Á hậu Thúy Vân, ca sĩ Đại Nhân và CEO Cathy Thảo Trần trong sự chào đón nồng nhiệt của các bạn sinh viên Trường ĐH Hồng Bàng. Bên cạnh những câu chuyện thú vị về hành trình đi tới thành công của các khách mời là hàng ngàn cuốn sách quý Quốc Gia Khởi Nghiệp, Khuyến Học, Nghĩ Giàu và làm Giàu, Đắc Nhân Tâm, Không Bao Giờ Là Thất Bại -Tất Cả Là Thử Thách được trao tặng. Đây là 5 cuốn sách quý đúc kết các bài học thành công của nhiều quốc gia, nhân vật ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tuyển chọn.

Là một cô gái xinh đẹp nhưng có vẻ như điều này lại là áp lực cho Á hậu Thúy Vân, ngay từ nhỏ cô đã phải học rất nhiều so với chúng bạn, từ đàn hát, võ, MC cho đến đóng phim... bởi Thúy Vân quan niệm, cho dù bạn là ai, bạn xuất thân như thế nào thì sự học hỏi và rèn giũa bản thân là không ngừng nghỉ. Chia sẻ về vấn đề “Khởi nghiệp”, Thúy Vân nhấn mạnh "không ngại khó, không ngại việc nhỏ thì mới nắm rõ được lỗ hổng của các khâu, từ đó sẽ rút ra được kinh nghiệm và cách quản lý. Khởi nghiệp là lựa chọn của các bạn và thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào ý chí”. Trong cuộc sống mỗi người đều gặp được rất nhiều những cơ hội nhưng cơ hội bao giờ cũng đi kèm thách thức và khi lựa chọn rồi thì phải chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của mình – Vân chia sẻ.

Một trong những bí quyết thành công của của Thúy Vân, đó chính là thói quen đọc sách. Cuốn sách “gối đầu giường” của cô chính là 2 cuốn Đắc Nhân Tâm Nghĩ giàu làm giàu. Sách đã giúp cô thay đổi tư duy, từ suy nghĩ đến hành động; khi đọc sách, con người biết giao tiếp với nhau hơn. Người đẹp chia sẻ nhờ đọc những cuốn sách quý mà Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết chọn lọc mà cô đã ứng dụng thành công trên hành trình theo đuổi ước mơ và hoàn thiện bản thân.

Tại buổi giao lưu còn có sự tham gia ca sĩ Đại Nhân, không chỉ thu hút bởi tài năng mà những chia sẻ chân thành của anh đã gây hứng thú cho các bạn trẻ trong vấn đề làm sao để nhận ra được năng lực lõi của bản thân. Dù học kiến trúc nhưng Đại Nhân luôn xác định âm nhạc mới là lĩnh vực mà anh đam mê. Chính khát vọng thành công đã giúp anh không ngừng cố gắng, phấn đấu vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất. Đại Nhân chia sẻ “các bạn trẻ cần va chạm nhiều hơn để khám phá bản thân mình. Hãy làm những điều mình thích nhất và giỏi nhất, chắc chắn một lúc nào đó bạn sẽ thành công”.

Trong 5 cuốn sách mà Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ dành tâm huyết chọn lọc cho Thanh niên thì Đại Nhân đã đọc hai cuốn sách Đắc Nhân Tâm Nghĩ giàu làm giàu. Với anh, nếu Đắc Nhân Tâm dạy con người cách cư xử trong cuộc sống thì Nghĩ giàu làm giàu sẽ giúp mỗi người chúng ta có những suy nghĩ lớn lao hơn, giàu ở đây không phải giàu về vật chất mà giàu về ý tưởng và những khát khao. Đại Nhân chia sẻ rằng các bạn trẻ cần đọc 5 cuốn sách mà Trung Nguyên Legend trao tặng để nuôi dưỡng khát vọng và tạo lập thành công cho mình.

Một bất ngờ không hề nhỏ đối với các bạn sinh viên đó là sự có mặt của CEO Cathy Thảo Trần – CEO một công ty khởi nghiệp trẻ về công nghệ. Thảo từng là dân văn chính hiệu, sự dấn thân vào một start-up ở lĩnh vực công nghệ là thử thách kỳ lạ nhưng cô luôn tin bản thân có thể làm tốt. Thảo đã bước đi chật vật khi liên tiếp gọi vốn thất bại và mãi đến lần thứ 64 cô mới thành công. Doanh nhân trẻ chia sẻ “Hãy bắt đầu khởi nghiệp với đam mê, đó sẽ là nguồn năng lượng để bạn đương đầu với khó khăn”. Cô cũng nhấn mạnh sách là người bạn tin cậy trên bước đường đến với thành công. Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách là cuốn sách đặc biệt gây ấn tượng và đã truyền cảm hứng mãnh liệt với Thảo. Không phải ngẫu nhiên mà Trung Nguyên Legend lựa chọn cuốn sách quý này để trao gửi đến các bạn trẻ. Từ kinh nghiệm của bản thân, đọc sách và áp dụng thành công tinh thần dám nghĩ dám làm, dám vượt qua những khó khăn, cô cho rằng Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách là cuốn sách cần phải có trong quá trình lập nghiệp của các bạn.

Tại buổi giao lưu, anh Đỗ Đức Anh – Bí thư Đoàn trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng chia sẻ “Đây là chương trình có ý nghĩa và quy mô rất lớn. Cảm ơn Hành trình Từ Trái Tim đã trao tặng những cuốn sách ý nghĩa, sinh viên sẽ tiếp thu những điều hay, điều tốt từ tâm huyết của Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ”.

Tiến sĩ Trần Hữu Đức, người dẫn dắt buổi giao lưu đúc kết: “Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ dành rất nhiều tâm huyết, tình cảm đặc biệt dành cho thế hệ trẻ. Đối với Chủ tịch Vũ, thế hệ thanh niên Việt Nam là tương lai, là rường cột; muốn xây dựng một quốc gia minh triết và có tri thức thì cần có lòng tin và tâm huyết vào thế hệ trẻ. Việc trao tặng sách cho các bạn trẻ là khởi động tâm thế và tinh thần khởi nghiệp kiến quốc cho lớp trẻ – đối tượng quyết định sự phát triển của đất nước. Chủ tịch Vũ có niềm tin vào người trẻ, các bạn có đầy đủ điều kiện, phẩm chất, nếu cùng nhau nuôi dưỡng khát vọng và có hướng đi đúng, người trẻ là những người hùng mạnh, làm nên quốc gia hùng mạnh”.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024