Đàn ông đoản mệnh đều có 4 đặc điểm này, không mắc phải cái nào thì xin chúc mừng bạn

15/08/2021 08:00
Đàn ông đoản mệnh đều có 4 đặc điểm này, không mắc phải cái nào thì xin chúc mừng bạn

Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, những thói quen tưởng chừng vô hại này lại là nguyên nhân của những cơn đau đầu dữ dội, suy giảm trí nhớ, suy nhược tâm lý, trầm cảm kinh niên… và trực tiếp rút ngắn tuổi thọ.

Trong cuộc sống hàng ngày, nam giới thường tập trung nhiều hơn cho sự nghiệp, công việc mà lơ là việc giữ gìn bản thân. Điều này dẫn đến tình trạng cơ thể không được khỏe mạnh, chất lượng tổng thể cũng giảm theo và ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Nếu nhận thấy bản thân có những thói quen có khả năng rút ngắn tuổi thọ này, cần cải thiện kịp thời và từ bỏ ngay lập tức để giữ gìn sức khỏe bản thân.

1. Ăn uống không thường xuyên

 Đàn ông đoản mệnh đều có 4 “đặc điểm chung” này, không mắc phải cái nào thì xin chúc mừng bạn  - Ảnh 1.

Khi nhịp sống ngày càng đẩy nhanh và áp lực công việc tăng cao, nhiều bạn nam hình thành thói quen ăn uống không điều độ. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Ăn uống không điều độ không chỉ ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa và hấp thụ của dạ dày và ruột mà còn có thể tích tụ một lượng lớn độc tố trong cơ thể, ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan. Lâu dài sẽ khiến hệ miễn dịch suy giảm, bệnh về đường tiêu hóa, chức năng não suy giảm, tăng giảm cân quá mức, lão hóa sớm...

Ăn uống thất thường khiến cơ thể không có đủ năng lượng cung cấp cho các hoạt động. Các bệnh liên quan kể trên sẽ trực tiếp làm sức khỏe sa sút, sức đề kháng kém, giảm nguồn năng lượng và phát sinh mệt mỏi, suy giảm tuổi thọ của mỗi cá nhân.

2. Ít vận động

 Đàn ông đoản mệnh đều có 4 “đặc điểm chung” này, không mắc phải cái nào thì xin chúc mừng bạn  - Ảnh 2.

Trong những năm gần đây, số lượng "mọt sách" ngày một gia tăng. Đối với nam giới, nhiều bạn thích ở nhà cả ngày và không muốn ra ngoài tập thể dục thể thao. Do vậy, sức khỏe của họ cũng suy giảm đáng kể. Bên cạnh đó, nếu không tập thể dục, thể lực tổng thể  sẽ bị giảm sút nghiêm trọng, ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu, tốc độ trao đổi chất, dễ bị ốm yếu.

Ngoài ra, tập thể dục góp phần kéo dài tuổi thọ. Không yêu thích tập thể dục cũng là thói quen xấu làm giảm tuổi thọ. Nếu ngồi lâu dễ sinh khí huyết kém, sinh ra bệnh tật, phát phì, mỡ máu, đái tháo đường, bệnh tim mạch, một số loại ung thư...

3. Tâm lý tiêu cực

Chúng ta đều biết rằng nếu một người có được thái độ tích cực thì cả người sẽ tràn đầy năng lượng hơn, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể, tăng tốc độ trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình bài tiết chất độc và chất thải trong cơ thể. Từ đó, cơ thể sẽ tự nhiên trở nên khỏe mạnh hơn và kéo dài tuổi thọ.

Nhưng xung quanh chúng ta, một số nam giới thường có tâm lý tiêu cực. Khi gặp chuyện bất trắc hay phạm sai lầm sẽ luôn tự trách bản thân, thậm chí trở nên trầm cảm. Những người có tâm lý tiêu cực thường có sức đề kháng và khả năng miễn dịch kém hơn. Đồng thời, nó cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ con người.

4. Tinh thần căng thẳng

 Đàn ông đoản mệnh đều có 4 “đặc điểm chung” này, không mắc phải cái nào thì xin chúc mừng bạn  - Ảnh 3.

Tình trạng căng thẳng quá nhiều cũng dễ khiến cơ thể bị đẩy nhanh lão hóa. Đàn ông độc thân khi đến một độ tuổi nhất định sẽ phải chịu những khó khăn trong việc kết hôn và lập gia đình, bất kể là người thân hay bản thân, cũng sẽ luôn có rất nhiều áp lực. Đến khi trở thành trụ cột của một gia đình riêng, gánh nặng kinh tế lại càng tạo thêm nhiều áp lực tâm lý.

Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta phải học cách thư giãn, thường xuyên trò chuyện với bạn bè, ca hát, du lịch, đi chơi để thư giãn và thoải mái, như vậy mới có thể giải tỏa phần nào áp lực trên vai.

Các mẹo giúp nam giới sống khỏe và trường các:

1. Ngủ đủ giấc

Không ngủ được sẽ tỷ lệ thuận với tuổi thọ của bạn. Trong một nghiên cứu vào năm 2010, trên những phụ nữ từ 50 – 79 tuổi, thì phần lớn những người đã qua đời thường ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm. Điều đó chứng tỏ tuổi thọ và chất lượng của cuộc sống phụ thuộc vào giấc ngủ của bạn. Nếu bạn có những giấc ngủ ngon thì bạn sẽ có một cuộc sống tốt.

Nếu bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe, căng thẳng, mệt mỏi, stress cực độ thì một giấc ngủ ngon có thể giúp bạn. Giấc ngủ sẽ giúp bạn giảm stress và kiểm soát được lượng máu lên não đồng thời, giấc ngủ sẽ kiểm soát mức độ cholesterol trong máu và giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

2. Tĩnh tâm

Trong cuộc sống chúng ta thường xuyên chứng kiến một số người nóng vội, bởi vì một chút việc nhỏ mà nổi trận lôi đình. Hoặc bởi vì một câu nói của người khác không hợp ý mình mà buông lời nhục mạ. Muốn có sức khỏe và sống lâu, con người cần phải giữ tâm thanh tịnh trong mọi hoàn cảnh, trong mọi tư duy, hành động, trong mọi cử chỉ, đi, đứng, nằm, ngồi.

3. Thường xuyên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt

Những người ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt (như gạo lứt, yến mạch…) có khả năng sống lâu hơn và giảm nguy cơ chết vì bệnh tim mạch. Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trường Sức khỏe Cộng đồng Đại học Harvard (Mỹ). Hơn 74.000 phụ nữ và gần 44.000 đàn ông được theo dõi chế độ ăn uống trong 25 năm.

Trong khoảng thời gian này, 26.920 trường hợp tử vong được ghi nhận. Sau khi tính toán các yếu tố như tuổi tác, hút thuốc và chỉ số khối cơ thể (BMI) có thể ảnh hưởng đến kết quả, các nhà nghiên cứu phát hiện những người ăn ngũ cốc nguyên hạt nhiều có nguy cơ tử vong thấp hơn những người không ăn hoặc ăn ít. Cụ thể, những người có khẩu phần ăn trung bình 28g ngũ cốc nguyên hạt/ngày có nguy cơ tử vong thấp hơn 5%, nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch giảm tới 9%.

Các nhà nghiên cứu cho rằng phần cám trong ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều chất chống oxy hóa vitamin B và chất xơ. Ngũ cốc tinh chế đã làm mất đi rất nhiều phần cám. Những người trong nghiên cứu thay thế khẩu phần ăn một ngày với ngũ cốc tinh chế bằng ngũ cốc nguyên hạt giảm 8% nguy cơ tử vong; thay khẩu phần thịt đỏ bằng ngũ cốc nguyên hạt giảm 20% nguy cơ tử vong.

Do đó, muốn duy trì một cơ thể khỏe mạnh, nam giới nhất định không được "nuôi dưỡng" những thói quen kể trên. Đảm bảo một chế độ ăn uống điều độ, đúng giờ đủ chất, chăm chỉ vận động và rèn luyện, tránh xa các loại thực phẩm, đồ uống có chất kích thích, không tốt cho sức khỏe… để nâng cao tuổi thọ cho chính mình.

Theo Sohu

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.
2

Nhà báo Lại Văn Sâm: Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai

Ai đó nói rằng 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' hoàn toàn sai. Nó không phải 'ào' cái rồi tạnh mà sẽ trải dài từ thời niên thiếu của chúng ta cho tới tận về sau này, đến khi chúng ta từ giã hẳn cõi đời", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.
3

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.
4

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

5 tập đoàn cực lớn thành công nhờ bắt chước y hệt, thậm chí còn 'bóp chết' đối thủ đi trước

Những câu chuyện mà bắt chước sẽ mang lại kết quả tốt hơn và nhanh hơn nhiều việc đổi mới.

Nếu muốn trở nên giàu có, bạn cần phải ngừng suy nghĩ giống như một người nghèo trước đã!

Để trở nên sự giàu có thì việc cần làm không chỉ đơn thuần là gửi tiền vào ngân hàng hoặc vào tài khoản đầu tư sau đó nằm im trên giường và hy vọng.

5 bí quyết nuôi dạy con của người Hà Lan tạo nên những đứa trẻ hạnh phúc nhất trên thế giới

Chính xác thì các bậc cha mẹ Hà Lan đã nuôi dạy những đứa trẻ hạnh phúc nhất thế giới như thế nào?

Chấp nhận phần bóng tối bên trong mình để không rơi vào hố sâu tuyệt vọng

Có bao giờ bạn ở trong trạng thái tự dằn vặt bản thân, cho rằng mình không đủ tốt, không đủ giỏi, những suy nghĩ của mình thật xấu xí, không đáng để yêu thương? Đã đến lúc bạn cần đứng lên, bước ra khỏi mớ hỗn độn tâm trí đó và học cách tha thứ cho mình.

Đêm động phòng vô cùng khác người của Lưu Bị và em gái Tôn Quyền

Đêm động phòng hoa chúc của Lưu Bị và Tôn Thượng Hương không hề giống với đêm động phòng của các đôi vợ chồng bình thường khác.

17 năm trước, CEO Google đã có câu trả lời thông minh và khiêm tốn cho một câu phỏng vấn hóc búa

Hầu hết mọi người sẽ cố gắng nói điều gì đó khi được hỏi một câu hỏi, nhưng Pichai đã làm điều hoàn toàn ngược lại và cuối cùng, anh đã gây ấn tượng với những người phỏng vấn của mình

Giang Ơi lần đầu làm mẹ: Sẵn sàng cho tình huống tự chăm con 100%

Giang Ơi và anh bạn thân đã sẵn sàng chào đón con gái đầu lòng đến với thế giới này.

Chụp ảnh sống ảo, hotgirl nổi tiếng ngã xuống thác nước tử vong, bài đăng cuối như định mệnh ngang trái

Hotgirl 32 tuổi - một blogger du lịch nổi tiếng đã qua đời thương tâm khi cố gắng ghi lại bức hình hoàn hảo.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024