Cuộc sống hiện tại của Triển Chiêu trong 'Tân Bao Thanh Thiên': Sinh ở Việt Nam, trở thành tỉ phú Hồng Kông

13/12/2019 10:09
Cuộc sống hiện tại của Triển Chiêu trong 'Tân Bao Thanh Thiên': Sinh ở Việt Nam, trở thành tỉ phú Hồng Kông

Trải qua 3 đời vợ toàn mỹ nhân nổi tiếng, Lữ Lương Vỹ hiện tại là một trong những tỷ phú giàu có khét tiếng ở Hong Kong.

​Ngôi sao TVB sinh ra ở Việt Nam

Với những khán giả yêu thích phim truyền hình Hong Kong những năm 1980 - 1990, Lữ Lương Vỹ không phải cái tên quá xa lạ. Ông là ngôi sao của loạt phim nổi tiếng như Kế hoạch A, Nhân tài Hoàng Phi Hồng, Anh hùng xạ điêu, Tân Thủy Hử, 7 sát thủ...

Đặc biệt, với 2 màn hóa thân nổi tiếng: Đinh Lực trong Bến Thượng Hải (1983) và Triển Chiêu trong Tân Bao Thanh Thiên (1995), Lữ Lương Vỹ nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những ngôi sao sáng giá nhất TVB.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng tài tử Hong Kong sinh năm 1956 này được sinh ra tại khu Chợ Lớn, TP.HCM.

Những năm 1940, cha Lữ Lương Vỹ là một tiểu thương đã đưa gia đình di cư từ Quảng Đông sang Việt Nam. Nam diễn viên cùng 4 anh chị em lớn lên tại đây cho đến năm ông 10 tuổi, cả nhà mới quay trở lại Hong Kong.


Về Hong Kong năm 1967, nhờ sự động viên của cha, Lữ Lương Vỹ quyết định sang Hương Cảng theo học một khóa đào tạo diễn xuất của đài TVB. Đây cũng là bước ngoặt mở ra sự nghiệp diễn xuất của ông sau này.

3 đời vợ, phất lên trở thành tỷ phú Hong Kong

Với gia tài diễn xuất hơn 100 bộ phim trong suốt hơn 30 năm làm nghề, Lữ Lương Vỹ cũng có cơ hội gặp gỡ và hợp tác với nhiều sao nữ xinh đẹp. Cũng vì thế, đường tình duyên của ông vô cùng phong phú và gắn với nhiều mỹ nhân nức tiếng trong showbiz.

Người vợ đầu của Lữ Lương Vỹ là nữ diễn viên "không tuổi" Châu Hải My. Cả hai gặp nhau năm 1985 khi lần đầu hợp tác trong bộ phim Đảo nở phong vân.

Sau 3 năm yêu đương, Lữ Lương Vỹ và Châu Hải My quyết định dọn về sống chung nhà. Nhưng từ đây, cả hai mới nhận thấy cuộc sống hôn nhân có quá nhiều điều khác biệt, nhiều mâu thuẫn không thể hòa giải.


Lữ Lương Vỹ và người vợ đầu - "Chu Chỉ Nhược" Châu Hải My.

Trong tự truyện xuất bản năm 2010, Lữ Lương Vỹ kể lại: "Hải My là diễn viên nên cuộc sống không điều độ. Cô ấy ngủ khuya, hôm sau thức giấc lúc hai, ba giờ chiều. Bố tôi không thích điều đó".

Vì không thể thông cảm cho nhau, cả hai quyết định "đường ai nấy bước" chỉ sau 5 tháng chung sống.

Sau cuộc hôn nhân đầu tan vỡ, Lữ Lương Vỹ tái hôn với cựu hoa hậu Hồng Kông Quảng Mỹ Vân. Tuy nhiên, cũng chỉ sau chưa đầy 1 năm, cuộc hôn nhân của cả hai rạn nứt vì những mâu thuẫn đời thường.


Ông chia tay sau 8 tháng kết hôn với vợ 2 - Hoa hậu Quảng Mỹ Vân.

Chia tay 2 cuộc tình ngắn ngủi, năm 2001, Lữ Lương Vỹ gặp Dương Tiểu Quyên, một cô gái nổi danh trong giới doanh nghiệp Trung Quốc, đây cũng là người vợ 3 có đóng góp lớn cho sự giàu sang, thành công của Lữ Lương Vỹ sau này.

Nhờ lấy vợ là một doanh nhân có tiếng, Lữ Lương Vỹ cũng bắt đầu dấn thân sang kinh doanh.

Năm 2003, ông bắt tay với một doanh nhân người Mỹ gốc Hoa mở công ty bất động sản. Chỉ sau 3 năm ngắn ngủi, công ty của tài tử họ Lữ thành công rực rỡ, lợi nhuận thu về ước tính lên tới 200 triệu NDT (hơn 600 tỷ VNĐ) mỗi năm.


Lữ Lương Vỹ hạnh phúc bên vợ 3 - doanh nhân Dương Tiểu Quyên.

Sau bước đầu thắng lợi, nam diễn viên tiếp tục mở công ty quảng cáo vào năm 2009. Nhờ tập trung kinh doanh cùng sự hậu thuẫn của bà xã, đến năm 2011, Lữ Lương Vỹ đã nắm trong tay khối tài sản ước tính vượt 1,5 tỷ NDT (hơn 5 nghìn tỷ VNĐ).

Nam tài tử sở hữu nhiều bất động sản xa xỉ, máy bay riêng, tận hưởng cuộc sống vô cùng giàu sang.

Cũng vì giàu lên nhanh chóng, từng có thời gian báo chí cho rằng Lữ Lương Vỹ “ăn may” nhờ cưới vợ.

Bởi lẽ, Dương Tiểu Quyên từng tốt nghiệp Đại học kinh tế Bắc Kinh, bà từng đảm nhận vai trò Hội trưởng thương hội Thâm Quyến, có quan hệ rộng với quan chức Trung Quốc Đại lục. Nhờ quan hệ và những kinh nghiệm của vợ, Lữ Lương Vỹ mới có thêm thuận lợi khi kinh doanh và trở thành tỷ phú như hiện tại.

Đáp lại thông tin này, Dương Tiểu Quyên chỉ nhẹ nhàng nói: "Thực ra tôi chỉ giúp phần nào, vẫn là chồng tôi có năng lực, tự cố gắng. Anh ấy cũng có danh tiếng với truyền thông nên công việc mới tốt được như thế".

Cuộc sống giàu sang, vẻ ngoài phong độ ở tuổi 63

Dù trở thành tỷ phú nhưng vợ chồng Lữ Lương Vỹ lại sống khá kín tiếng. Nam diễn viên đặc biệt tin vào Phật pháp, vì vậy ngoài diễn xuất, kinh doanh, ông tích cực làm từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Không những vậy, ông còn đặc biệt đặt tên con trai là Lữ Thiện Dương với hi vọng cậu bé lớn lên sẽ luôn giúp đỡ người khác, hành thiện.


Khi đi thăm hỏi bệnh nhân, nạn nhân sau thiên tai, Lữ Lương Vỹ hay dắt con trai đi cùng để cậu bé hiểu và biết cách chia sẻ với số phận bất hạnh.

Đặc biệt, Lữ Lương Vỹ là một trong những người đóng góp, ủng hộ nhiệt tình nhất cho Quỹ từ thiện quốc tế Sheen Hook, ông cũng là thành viên tích cực của nhiều tổ chức từ thiện, tổ chức xã hội khác.

Ở tuổi 63, không chỉ sở hữu cuộc sống gia đình viên mãn, kinh doanh phát đạt, Lữ Lương Vỹ còn sở hữu ngoại hình vô cùng phong độ, trẻ trung.


Trên trang cá nhân, Lữ Lương Vỹ thường xuyên cập nhập hình ảnh đời thường và được fan hâm mộ khen ngợi vẻ ngoài bảnh bao, trẻ trung so với tuổi thật.

Tài tử chia sẻ, ông luôn cố gắng duy trì lối sống điều độ, giữ tâm trạng lạc quan, suy nghĩ tích cực. Ngoài ra, ông cũng chú ý chăm sóc da từ năm 42 tuổi, thường xuyên thoa kem chống nắng, kem dưỡng da, dưỡng mắt.

Vì cảm thấy bản thân còn trẻ khỏe, Lữ Lương Vỹ luôn sống nghiêm túc và kiên trì với công việc chứ không muốn thư thả, an nhàn.


Lữ Lương Vỹ trẻ trung, phong độ ở tuổi 63.

Ông vẫn tích cực tham gia diễn xuất, đi sự kiện dù đã ngoài 60 và bận rộn với những công việc, dự án kinh doanh riêng.

Trước câu hỏi làm sao để phân chia thời gian cho các vai trò khác nhau, Lữ Lương Vỹ thẳng thắn: "Tôi vẫn rất khỏe, dư sức kiêm nhiệm nhiều việc… Còn khi có vai diễn hay, tôi lại trở về vị trí diễn viên".

B.Mi (Theo Helino)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

10 phim Giáng sinh thành công nhất mọi thời đại

Việc lựa chọn “Phim Giáng sinh hay nhất” có thể tùy thuộc vào ý kiến chủ quan của từng khán giả nhưng doanh thu là con số cụ thể cho nên không khó để so sánh.

‘Chị chị em em’ gây shock với cảnh nóng nude 100%

Bộ ba Thanh Hằng - Chi Pu - Lãnh Thanh đã nude 100% để đem đến những cảnh nóng chân thực nhất cho phim Chị chị em em.

‘No Time to Die’ hé lộ trailer đầy mãn nhãn

Trailer ''No Time to Die'' giới thiệu nhân vật nữ Nomi, nhiều khả năng thay thế James Bond giữ mật danh 007.

Các nữ diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng quay trở lại màn ảnh nhỏ sau khi sinh con

Trong giới giải trí Hàn Quốc, các nữ diễn viên thành công rực rỡ từng biến mất khỏi sự quan sát của công chúng sau khi lấy chồng. Tuy nhiên, gần đây, nhiều nữ diễn viên lập gia đình đang quay trở lại màn ảnh nhỏ sau một thời gian dài tạm ngưng hoạt động.

Loạt cảnh nóng chưa từng hết sốc ở phim xứ Hàn: 'Mợ ngố' Song Ji Hyo quay cảnh nhạy cảm tận 40 lần?

Trong những cảnh nóng gây sốt màn ảnh rộng này, các diễn viên gần như phải khỏa thân hoàn toàn, thậm chí phải quay đi quay lại 40 lần như "mợ ngố" Song Ji Hyo để đổi lấy những khung hình đậm chất nghệ thuật khi lên phim.

‘The Koker Trilogy’: Khi đời thực hóa thành ‘áng thơ’ điện ảnh nhiệm màu

Với cố đạo diễn tài hoa người Iran - Abbas Kiarostami, mọi thứ có thể được thi vị hóa, kể cả sự bần cùng, trớ trêu ở đời người. ‘The Koker Trilogy’, hay ‘Bộ ba tác phẩm về làng Koker’, là ví dụ tuyệt vời gợi nhắc đến ý nghĩa cố hữu của điện ảnh: để buộc chúng ta suy ngẫm và trân trọng cuộc sống.

‘Train to Busan’ phần 2 sẽ gây bão vào năm sau

Đạo diễn Yeon Sang Ho cho biết ekip đang cố gắng hoàn thành để bộ phim có thể ra rạp vào mùa hè năm sau (2020). Dàn cast phần 2 cũng toàn những gương mặt diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Hàn Quốc.

10 loạt phim truyền hình LGBT hay nhất thập niên 2010

Thập niên qua đã chứng kiến sự bùng nổ của các chương trình có nội dung LGBT trên sóng truyền hình Mỹ.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024