Cụ bà 68 tuổi người Hàn Quốc: 45 năm kiên trì một chuyện sẽ cho bạn biết thế nào là tự giác kỉ luật tới cực hạn

19/05/2021 09:30
Cụ bà 68 tuổi người Hàn Quốc: 45 năm kiên trì một chuyện sẽ cho bạn biết thế nào là tự giác kỉ luật tới cực hạn

Trên Youtube, bà công khai chia sẻ cuộc sống một mình của mình, một phong cách sống ấm áp, đầy tính chữa lành, chậm rãi, thong thả, bà nhanh chóng thu được cho mình 700000 lượt theo dõi.

01
68 tuổi sống một mình, đơn giản, thong thả và thú vị

Nhìn vào thời gian biểu của bà, có lẽ nhiều người trẻ sẽ cảm thấy "xấu hổ".

Cụ bà 68 tuổi người Hàn Quốc: 7 giờ  thức 12 giờ đi ngủ, 45 năm kiên trì một chuyện sẽ cho bạn biết thế nào là tự giác kỉ luật tới cực hạn - Ảnh 1.

Bà Milanonna là người Hàn Quốc và hiện bà có hơn 700 ngàn người theo dõi trên kênh Youtube của mình

7h sáng, chuông báo thức vang lên, bà lật người, dãn người một chút, rồi lập tức rời giường.

Cụ bà 68 tuổi người Hàn Quốc: 7 giờ  thức 12 giờ đi ngủ, 45 năm kiên trì một chuyện sẽ cho bạn biết thế nào là tự giác kỉ luật tới cực hạn - Ảnh 2.

Dậy sớm hơn cả những người đi làm, cũng không có thói quen ngủ nướng.

Giường của người già thường đặt khá thấp, nhưng bà lại thích ngủ trên lầu, mỗi một lần xuống giường là một lần vận động.

Cụ bà 68 tuổi người Hàn Quốc: 7 giờ  thức 12 giờ đi ngủ, 45 năm kiên trì một chuyện sẽ cho bạn biết thế nào là tự giác kỉ luật tới cực hạn - Ảnh 3.

Dù đã 68 tuổi nhưng bà vẫn xuống giường hết sức nhẹ nhàng, tay không run, chân không yếu, mỗi bước đều rất ổn định.

Sau khi xuống giường, bà nhanh chóng trèo lên cân đo cân nặng của mình.

Cụ bà 68 tuổi người Hàn Quốc: 7 giờ  thức 12 giờ đi ngủ, 45 năm kiên trì một chuyện sẽ cho bạn biết thế nào là tự giác kỉ luật tới cực hạn - Ảnh 4.

Nếu béo hơn thì sẽ khống chế lượng ăn, hơn gầy một chút thì ăn nhiều hơn, ngủ nhiều hơn một chút.

Vì ở một mình nên bình thường bà rất quan tâm tới sức khỏe của mình.

Uống một ly nước nóng, nhanh chóng bù lại lượng nước đã mất tối qua.

Cụ bà 68 tuổi người Hàn Quốc: 7 giờ  thức 12 giờ đi ngủ, 45 năm kiên trì một chuyện sẽ cho bạn biết thế nào là tự giác kỉ luật tới cực hạn - Ảnh 5.

Bà tập thể dục thể thao mỗi ngày, không có ngày nào là ngoại lệ.

Không cần tới phòng tập, chỉ cần trải một chiếc thảm yoga, sớm tối mỗi buổi 20 phút, cứ vậy mà tiến hành.

Thỉnh thoảng bà cũng thử thách mình với những động tác khó, nhưng bà cũng làm vô cùng thuần thục.

Mặc bộ đồ ngủ, nhắm mắt làm động tác, kéo dãn xương cốt, đồng thời cũng làm tiêu tán đi mệt mỏi và căng thẳng.

Cụ bà 68 tuổi người Hàn Quốc: 7 giờ  thức 12 giờ đi ngủ, 45 năm kiên trì một chuyện sẽ cho bạn biết thế nào là tự giác kỉ luật tới cực hạn - Ảnh 6.

Nghỉ ngơi một lúc, bà đi làm bữa sáng.

Luộc một quả trứng, bổ một quả lê, hâm một cuốc sữa nóng và một chút bánh quy yến mạch, một bữa sáng cân bằng dinh dưỡng nhanh lẹ.

Cụ bà 68 tuổi người Hàn Quốc: 7 giờ  thức 12 giờ đi ngủ, 45 năm kiên trì một chuyện sẽ cho bạn biết thế nào là tự giác kỉ luật tới cực hạn - Ảnh 7.

Ăn xong bữa sáng, bà ngồi vào máy tính, check email công việc, viết lách, đọc một vài tạp chí thời trang mới nhất, gặp những từ ngữ tiếng Ý nào mà mình không hiểu, bà lập tức lấy từ điển ra tra.

"Con người ấy mà, già rồi nhưng vẫn phải thường xuyên cho não vận động, không cẩn thận sẽ bị thoái hóa", bà chia sẻ.

Cụ bà 68 tuổi người Hàn Quốc: 7 giờ  thức 12 giờ đi ngủ, 45 năm kiên trì một chuyện sẽ cho bạn biết thế nào là tự giác kỉ luật tới cực hạn - Ảnh 8.

Bà không thích ở nhà cả ngày, mỗi ngày bà đều sắp xếp lịch trình thật đầy.

Mặc lên bộ quần áo thời thường, đi xem triển lãm mới nhất, sống một cuộc sống đầy ý thơ.

Cụ bà 68 tuổi người Hàn Quốc: 7 giờ  thức 12 giờ đi ngủ, 45 năm kiên trì một chuyện sẽ cho bạn biết thế nào là tự giác kỉ luật tới cực hạn - Ảnh 9.

Bà đi dạo cửa hàng Zara, ban đầu chỉ là khách hàng, nhưng sau đó bà quay ngược lại giới thiệu đồ cho người trẻ tới mua hàng, ai cũng phải gật đầu với cách phối đồ thời thượng của bà dù không cùng lứa tuổi với họ.

Cụ bà 68 tuổi người Hàn Quốc: 7 giờ  thức 12 giờ đi ngủ, 45 năm kiên trì một chuyện sẽ cho bạn biết thế nào là tự giác kỉ luật tới cực hạn - Ảnh 10.

Bà đã từng xuất hiện trên các chương trình truyền hình thực tế của Hàn Quốc, vô cùng khí chất và tự tin.

Cụ bà 68 tuổi người Hàn Quốc: 7 giờ  thức 12 giờ đi ngủ, 45 năm kiên trì một chuyện sẽ cho bạn biết thế nào là tự giác kỉ luật tới cực hạn - Ảnh 11.

Buổi tối về tới nhà, bà sẽ đọc hết một lượt các bình luận trên kênh Youtube của mình, nói chuyện điện thoại với hai cậu con trai, cầu nguyện và sau đó đi ngủ vào khoảng 12h.

Cụ bà 68 tuổi người Hàn Quốc: 7 giờ  thức 12 giờ đi ngủ, 45 năm kiên trì một chuyện sẽ cho bạn biết thế nào là tự giác kỉ luật tới cực hạn - Ảnh 12.

Bà có chồng, có hai người con trai, những bà lựa chọn một cuộc sống một mình ở nơi đất khách.

Có người nói bà buông thả, xa chồng con, một mình tới Milan sống.

Hai người con trai của bà đều không có con.

Hàng xóm cười nhạo bà không có cháu bé, bà thản nhiên đáp trả: "Không cần chăm sóc cho người khác, cuộc sống tự do biết bao."

Có người chế nhạo bà, nói bà hơn 60 tuổi còn ăn mặc lòe loẹt, bà chẳng quan tâm, vẫn theo đuổi cuộc sống của mình.

Sống tới hơn 60 tuổi, bà cuối cùng cũng đủ dũng khí để không cần để tới ánh nhìn của người khác.

Cụ bà 68 tuổi người Hàn Quốc: 7 giờ  thức 12 giờ đi ngủ, 45 năm kiên trì một chuyện sẽ cho bạn biết thế nào là tự giác kỉ luật tới cực hạn - Ảnh 13.

02

Già là chuyện tốt, không cần quá chấp niệm với tuổi trẻ

Thường có người hỏi bà Milanona rằng: "Bà có muốn quay lại thời trẻ hay không?"

Bà lắc đầu: "Không muốn, năm tháng tuổi trẻ tôi đã sống hết mình với nó rồi, mỗi một gai đoạn cuộc đời của con người đều không thể thay thế. Già cũng là một chuyện tốt, không cần quá chấp niệm với tuổi trẻ."

Trong khi ai cũng theo đuổi sự trẻ trung thiếu nữ, bà lại hưởng thụ cái đẹp của tuổi già.

Cụ bà 68 tuổi người Hàn Quốc: 7 giờ  thức 12 giờ đi ngủ, 45 năm kiên trì một chuyện sẽ cho bạn biết thế nào là tự giác kỉ luật tới cực hạn - Ảnh 14.

Mặc kệ những sợi tóc bạc, cũng không có ý định nhuộm tóc, bình thường không trang điểm, chỉ chăm sóc da đơn giản, ra ngoài đánh chút son để trông hồng hào tươi tắn.

Cụ bà 68 tuổi người Hàn Quốc: 7 giờ  thức 12 giờ đi ngủ, 45 năm kiên trì một chuyện sẽ cho bạn biết thế nào là tự giác kỉ luật tới cực hạn - Ảnh 15.

Người già rất dễ rụng tóc, trước mỗi lần gội đầu, bà sẽ mát xa da đầu, cho tóc bớt rụng.

Cụ bà 68 tuổi người Hàn Quốc: 7 giờ  thức 12 giờ đi ngủ, 45 năm kiên trì một chuyện sẽ cho bạn biết thế nào là tự giác kỉ luật tới cực hạn - Ảnh 16.

Mỗi ngày đều vệ sinh móng tay, dùng nước nóng ngâm chân, dùng bàn chải đánh răng chà hết lớp da chết trên tay sẽ mịn màng hơn rất nhiều.

Những mẹo vặt cuộc sống như này bà biết rất nhiều.

Cụ bà 68 tuổi người Hàn Quốc: 7 giờ  thức 12 giờ đi ngủ, 45 năm kiên trì một chuyện sẽ cho bạn biết thế nào là tự giác kỉ luật tới cực hạn - Ảnh 17.

Bà có một tủ quần áo lớn, bên trong là quần áo màu đen trắng xám, nhưng cũng không thiếu nhiều quần áo sáng màu.

Cụ bà 68 tuổi người Hàn Quốc: 7 giờ  thức 12 giờ đi ngủ, 45 năm kiên trì một chuyện sẽ cho bạn biết thế nào là tự giác kỉ luật tới cực hạn - Ảnh 18.

Không cố tình theo đuổi tuổi trẻ, nhưng nhan sắc với bà là điều quan trọng, bởi nó có thể khiến cuộc sống trở nên rực rỡ và có sức sống hơn.

Trước khi đi ngủ, bà sẽ thắp một chút nến thơm để thư giãn.

Cụ bà 68 tuổi người Hàn Quốc: 7 giờ  thức 12 giờ đi ngủ, 45 năm kiên trì một chuyện sẽ cho bạn biết thế nào là tự giác kỉ luật tới cực hạn - Ảnh 19.

Cầm chiếc điện thoại lên, bà lướt xem bình luận, trả lời từng bình luận, cùng với sự cổ vũ và khích lệ của những người theo dõi mình, bà hài lòng chìm vào giấc ngủ.

Cụ bà 68 tuổi người Hàn Quốc: 7 giờ  thức 12 giờ đi ngủ, 45 năm kiên trì một chuyện sẽ cho bạn biết thế nào là tự giác kỉ luật tới cực hạn - Ảnh 20.

Bà thích giúp đỡ người trẻ, thu nhập từ video Youtube và tham gia chương tạp kĩ bà đều quyên góp cho quỹ giáo dục thanh thiếu niên.

Bà thích giao lưu với người trẻ, trên mặt luôn nở nụ cười ấm áp. Rất nhiều người sau khi xem video của bà đã dần dần vứt bỏ đi những lo lắng về tuổi tác, "cứ từ từ như vậy già đi, cũng rất tốt."

Cụ bà 68 tuổi người Hàn Quốc: 7 giờ  thức 12 giờ đi ngủ, 45 năm kiên trì một chuyện sẽ cho bạn biết thế nào là tự giác kỉ luật tới cực hạn - Ảnh 21.

Già không đáng sợ, ở một mình cũng không đáng sợ, đáng sợ nhất là dần dần mất đi tình yêu và nhiệt huyết với cuộc sống.

Người thực sự yêu thương cuộc sống luôn sẽ tìm ra được cho mình những nguồn năng lượng ấm áp tích cực trong cuộc sống hàng ngày. Nhan sắc sẽ tàn phai theo năm tháng, nhưng một trái tim trẻ trung và năng động lại luôn là một kho báu vĩnh cửu của cuộc sống.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024