Vượt 200km/ngày, sau 4 năm học, cụ bà 70 tuổi ở Tiền Giang đã bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ

17/05/2021 12:30
Vượt 200km/ngày, sau 4 năm học, cụ bà 70 tuổi ở Tiền Giang đã bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ

Bài luận văn tốt nghiệp của bà giành được 7,4 điểm.

Là một giáo viên dạy văn đã về hưu, bà Phạm Kim Hoàng (sinh năm 1951, ngụ huyện Cai Lậy, Tiền Giang) chọn theo học thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh trong thời gian rảnh rỗi. Bà vừa bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ tại Trường ĐH Văn Hiến với đề tài “Sự hài lòng của du khách nội địa đến làng cổ Đông Hòa Hiệp tỉnh Tiền Giang” với kết quả 7,4 điểm.

Vượt 200km/ngày, sau 4 năm học, cụ bà 70 tuổi ở Tiền Giang đã bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Thanh niên.

Thực ra, lý do chính mà bà Hoàng chọn đi học đó là để các cháu của mình noi gương vì có đứa vẫn làm biếng, không muốn học. Hơn nữa, đi học làm một niềm vui với bà. Nhiều người bạn cứ trách bà hay vắng trong các buổi họp mặt.

Theo bà, người lớn tuổi ở nhà ăn uống nhiều, ít vận động sẽ không tốt nên việc đi học giúp bà di chuyển nhiều, làm bài tập, học bài giúp mình vận động cơ thể, đầu óc minh mẫn.

4 năm đi học, bà phải vượt qua rất nhiều thử thách. Thứ nhất, phải kể đến đó là quãng đường đi học quá xa. Bà phải đi tổng cộng khoảng 200km từ Tiền Giang lên TP.HCM qua 6 chuyến xe buýt. Những hôm trễ giờ, bà buộc phải đi xe ôm công nghệ. Có những hôm bà về tới nhà sau buổi học đã là 11h đêm.

Tuổi cao, sức khỏe cũng có đôi phần giảm sút. Tuy nhiên, bà Hoàng thẳng thắn chia sẻ với Thanh niên, đã làm gì thì cần phải hoàn thành. Nếu không hoàn thành xuất sắc thì cũng cần hoàn thành ở mức độ nào đó. Bởi thế, 4 năm đi học với quãng đường dài đến mấy bà cũng đã vượt qua.

Thử thách thứ hai, vì xuất phát là một người dạy môn xã hội nên học kinh tế đôi khi khiến bà gặp khó, từ các khái niệm, kiến thức chuyên ngành đến việc tính toán, nhớ công thức. Bà Hoàng thật thà, có những khái niệm, công thức bà đọc nhiều lần vẫn không thể hiểu được nên bà chọn cách học thuộc lòng trước, sau đó sẽ đem khúc mắc hỏi giảng viên sau.

Thử thách thứ ba, bà gặp vấn đề với công nghệ. Vì không rành nên bà có lên mạng, xem hướng dẫn để chèn ảnh, biểu đồ vào bài. Tuy nhiên, nhiều khi bà gặp khó vì không biết lỗi của mình ở đâu: "Nhưng khi mở ra nó bị cắt cúp hoặc... lạc đi đâu mất. Tôi phải làm đi làm lại rất nhiều lần, nhờ người hướng dẫn mới hoàn thành. Do đó việc làm luận văn chiếm rất nhiều thời gian."

Vượt 200km/ngày, sau 4 năm học, cụ bà 70 tuổi ở Tiền Giang đã bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ - Ảnh 2.

Ảnh minh họa: Thanh niên.

Hoàn thành 4 năm học Thạc sĩ Kinh doanh, bà Hoàng hiện tại đang tích cực học tiếng Anh trên mạng. Theo đó, Tiến sĩ Lê Sĩ Hải, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Hiến cũng cho biết đối với trường hợp của bà, ngoài việc sẽ vinh danh vì tấm gương nỗ lực không ngừng trong Lễ tốt nghiệp sắp tới, nhà trường sẵn sàng miễn phí 100% học phí nếu có nhu cầu học ngoại ngữ, tin học, các khóa kỹ năng mềm hoặc học dự thính các học phần trong các chương trình đào tạo khác để tích lũy kiến thức, kỹ năng theo tinh thần “học tập suốt đời”.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024