Vẫn làm việc ở tuổi 71, thất tình tuổi 96, bí quyết sống thọ của cụ bà không phải từ thực phẩm hay việc tập luyện

07/04/2021 12:00
Vẫn làm việc ở tuổi 71, thất tình tuổi 96, bí quyết sống thọ của cụ bà không phải từ thực phẩm hay việc tập luyện

Kinh nghiệm sống và những bí quyết sống thọ của cụ bà này chắc chắn sẽ khiến nhiều người bất ngờ và muốn áp dụng theo.

Nhật Bản là quốc gia có tỷ lệ người cao tuổi hàng đầu thế giới. Khác với nhiều nước, người già ở Nhật vẫn không nghỉ ngơi mà vẫn miệt mài làm việc ở độ tuổi ngoài 70. Thậm chí, nhiều cụ bà năm nay ngoài 100 tuổi nhưng mỗi ngày vẫn tràn đầy sức sống với tinh thần ham học ham làm.

Sasamoto Tsuneko (sinh năm 1914) là một phụ nữ như vậy. Mỗi ngày thức dậy, bà sẽ trang điểm nhẹ nhàng, lên kế hoạch làm việc và học tập cho cả ngày. Hiện tại bà đang làm việc trong lĩnh vực nhiếp ảnh. Bà là nữ phóng viên nhiếp ảnh đầu tiên của Nhật Bản vẫn còn miệt mài làm việc ở tuổi 107.

Vẫn làm việc ở tuổi 71, thất tình tuổi 96, đạt kỳ tích tuổi 100, bí quyết sống thọ của cụ bà này không phải từ thực phẩm hay việc tập luyện  - Ảnh 1.

Ở tuổi ngoài 100, bà Sasamoto Tsuneko vẫn miệt mài học và làm.

Đối diện với Sasamoto, mọi người bất ngờ khi biết được tuổi thật của bà. Bởi vì vẻ ngoài quá trẻ trung, cộng với gu ăn mặc khá thời trang, tay chân nhanh nhẹn. Sau cái chết của chồng năm 71 tuổi, bà bắt đầu sự nghiệp nhiếp ảnh như một cách để vơi bớt đi nỗi cô đơn.

Năm 96 tuổi, bà thông báo mình vừa thất tình khiến mọi người xung quanh không khỏi bàng hoàng. Nhưng rất nhanh sau đó bà vượt qua nỗi buồn và tiếp tục với công việc yêu thích của mình. Năm 100 tuổi, bà tham gia liên hoan phim và đạt giải thưởng lớn. Cho đến nay, dù đã ngoài 100 tuổi nhưng trên con đường bà đi vẫn luôn tạo nên những kỳ tích bất ngờ.

Bí quyết sống thọ của cụ bà Sasamoto

Khi được hỏi về bí quyết sống thọ của mình, bà Sasamoto không ngại ngần chia sẻ, điều quan trọng nhất là tinh thần và nó được thể hiện rõ nét thông qua 3 điều sau:

- Sự tò mò

"Đừng quan tâm đến cơ thể già nua, chỉ cần quan tâm đến việc có một tâm hồn tươi trẻ". Có người luôn hỏi bà tiếp: "Bí quyết để luôn tươi trẻ là gì?" Bà Sasamoto Tsuneko trả lời rằng: "Tò mò".

Vẫn làm việc ở tuổi 71, thất tình tuổi 96, đạt kỳ tích tuổi 100, bí quyết sống thọ của cụ bà này không phải từ thực phẩm hay việc tập luyện  - Ảnh 2.

Khi nhắc đến 2 chữ "tò mò", ai cũng hiểu rằng đó là những người dám chấp nhận rủi ro và dám thử thách. Với bà Sasamoto, tò mò chính là mỗi ngày đối mặt với mọi thứ một cách tích cực và tràn đầy sức sống.

Bà nói: "Tôi thích thích quan sát thế giới, ngay cả khi tôi không biết gì, tôi phải tìm ra những gì mình không biết và muốn dùng ảnh để phản ánh nó. Tôi hoàn toàn không quan tâm đến tuổi tác của mình trước khi hành động".

71 là độ tuổi mà nhiều người đã nghỉ hưu, nhưng bà đã chọn bắt đầu lại. Chỉ vì "muốn chụp ảnh" mà bà đã dành 6 năm để đi du lịch khắp Nhật Bản. Đi du lịch ở tuổi 96, bà gặp ông Charles, một nhà điêu khắc ở miền nam nước Pháp và bắt đầu yêu.

- Duy trì thói quen tích cực

Bà cho biết: "Công việc khiến tôi tràn đầy nhiệt huyết với cuộc sống và yêu cái đẹp. Nếu một người luôn làm những việc không hợp với tuổi của mình, người đó sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi".

Có một điều khiến cho mọi người ngạc nhiên nữa là bà có tính kỷ luật cao, luôn đi ngủ lúc 11 giờ và dậy lúc 5 giờ. Sau khi nghe một đoạn hội tiếng Anh trên tivi để đánh thức đầu óc, bà sẽ tranh thủ tập thể dục.

Vẫn làm việc ở tuổi 71, thất tình tuổi 96, đạt kỳ tích tuổi 100, bí quyết sống thọ của cụ bà này không phải từ thực phẩm hay việc tập luyện  - Ảnh 3.

Bà là người có tư duy tích cực.

Tiếp theo đó, bà sẽ uống sữa chua để dưỡng ẩm cổ họng, nhỏ thuốc nhỏ mắt, đọc tin tức và làm những điều mình quan tâm. Bà đặc biệt nhấn mạnh việc tự học tiếng Anh và khẳng định mình đang cố gắng tự học ngoại ngữ này.

- Không để bản thân nhàn rỗi

Sasamoto thừa nhận mình là người thích bận rộn, ghét nhàn rỗi, không có thời gian giữ gìn giữ khỏe như mọi người nghĩ.

Bà cho rằng: "Nếu có một vũ khí kỳ diệu để trẻ mãi không già, đó chính là sự ngoan cường và lòng yêu đời".

Vẫn làm việc ở tuổi 71, thất tình tuổi 96, đạt kỳ tích tuổi 100, bí quyết sống thọ của cụ bà này không phải từ thực phẩm hay việc tập luyện  - Ảnh 4.

Cuộc sống của bà lúc nào cũng tràn đầy nhiệt huyết, không vì tuổi tác mà lười biếng.

Cuộc sống của bà lúc nào cũng tràn đầy nhiệt huyết, không vì tuổi tác mà lười biếng. Bà nói rằng, rất nhiều người bạn của bà ngoài tuổi 60 vẫn miệt mài làm việc.

"Đừng quan tâm đến việc già đi, cuộc sống không bao giờ là quá muộn. Miễn là bạn dám đưa ra những ý tưởng tuyệt vời, cuộc sống có những khả năng vô hạn", bà cho hay.

Theo Sohu, Sina

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024