Cô gái mất 1 chân thích múa và thường xuyên tham gia thiện nguyện

17/12/2020 08:00
Cô gái mất 1 chân thích múa và thường xuyên tham gia thiện nguyện

Hạnh phúc, hài lòng với cuộc sống hiện tại - đó chính là những thông điệp ý nghĩa mà Bế Thị Băng muốn gửi tới tất cả mọi người.

Bạn đã thay đổi như thế nào trong 10-15 năm qua?

Bế Thị Băng (sinh năm 1987, quê Cao Bằng) không ngại "khoe" bức ảnh mình đã thay đổi ra sao trong 15 năm qua. Vẫn khuôn mặt hiền hậu ấy, nụ cười ấy, vẫn con người ấy, chỉ khác là đôi chân không còn nguyên vẹn như trước. 

Chị chẳng ngại giấu giếm sự không-hoàn-hảo ấy của mình trên MXH, mà ngược lại chị thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, múa hát, làm những điều mình thích với mọi người. Chính chị đã lan toả rất nhiều năng lượng tích cực tới những người xung quanh.

#howmuchhaveyouchangedchallenge: Cô gái mất 1 chân không ngại khoe ảnh quá khứ, thích múa và thường xuyên tham gia thiện nguyện - Ảnh 1.

Cô gái mất 1 chân từng gây xôn xao khi xuất hiện trên phố đi bộ Hà Nội 

Những ngày cuối năm 2019, câu chuyện về một cô gái chỉ còn 1 chân được lan toả rất nhiều trên MXH. Chịu khuyết tật vì tai nạn giao thông, câu chuyện đẫm nước mắt nhưng đầy nghị lực của chị Bế Thị Băng càng làm nhiều người cảm phục. Video chị chống nạng xuất hiện trên phố đi bộ Hà Nội cùng với nụ cười đặc trưng khiến không ít người tò mò về những khó khăn của chị.

#howmuchhaveyouchangedchallenge: Cô gái mất 1 chân không ngại khoe ảnh quá khứ, thích múa và thường xuyên tham gia thiện nguyện - Ảnh 2.

Chị từng chia sẻ: "Còn nhớ năm ấy là năm 2012, trong lúc mình đi thăm 1 người bạn bị ốm thì có một chiếc xe container đã vô tình đâm vào đuôi xe mình làm mình bất ngờ ngã xuống đường. Và dù đã phanh nhưng vẫn kéo mình và xe máy đi thêm 3m nữa. Vào đến viện, do bị đa chấn thương và đứt động mạch chủ nên bác sĩ đã phải tháo khớp háng một bên chân để bảo toàn tính mạng cho mình.

Sau 4 ngày tỉnh dậy biết mình chỉ còn 1 chân, việc đầu tiên là mình hoảng loạn, muốn chết, sốc và hụt hẫng vô cùng, mình không thể chấp nhận được sự thật đấy là mình từ nay sẽ trở thành người khuyết tật trong khi bản thân đã từng lành lặn.

Nhưng sau đó, nhìn lại còn bố mẹ, gia đình và bạn bè mình không muốn họ đau buồn, mình chọn cách sống im lặng với cuộc sống hiện tại. Mình muốn mình khoẻ trở lại, bởi vì điều quan trọng bây giờ mình còn sống thì đó đã là việc hạnh phúc nhất rồi.

Sau 21 ngày điều trị tại Việt Đức, nhà mình nghèo lắm, có bao nhiêu bán hết bấy nhiêu. Mình vẫn ở Hà Nội để điều trị mà không về quê, thành ra bố mẹ vất vả nhất vì phải chăm sóc cho đứa con gái khuyết tật một bên chân.

Trong khoảng 2 tháng đầu, bệnh mình vẫn nặng và chưa thể đi được thì vợ anh lái xe gây ra tai nạn cho mình đã luân phiên thay bố mẹ mình chăm sóc mình. Sau đó, bác sĩ nói mình sẽ phải ngồi xe lăn. Mình lại sợ, mình không thích gắn bó cả đời với xe lăn...

#howmuchhaveyouchangedchallenge: Cô gái mất 1 chân không ngại khoe ảnh quá khứ, thích múa và thường xuyên tham gia thiện nguyện - Ảnh 3.

Nên mình làm quen với nạng, dù đau đớn đến mấy mình cũng phải làm được. Ngã nhiều lắm, vết mổ cũ còn bục cả dịch ra nữa, nhưng vẫn mặc kệ đau. Chỉ biết tự lẩm nhẩm trong đầu rằng mình phải làm được, phải làm được.

Cuối cùng cũng làm được. Thì bắt đầu ra đường, và chiến đấu với những ánh mắt hiếu kì nhìn về phía mình. Đi mua đồ thì nhân viên không tôn trọng, họ hời hợt, không chu đáo, thật đáng buồn. Thế giới như bé lại chỉ vì mình một chân.

Thế là mình về, tự thiết kế đồ cho mình mặc, ứ thèm mua đồ bên ngoài nữa luôn. Mình cũng thử lắp chân giả, nhưng người ta lại bảo mình thọt, hay què cụt, vì trông 2 chân khác nhau mà. Thế là mình lẳng, tự chiến đấu bằng một chân và nạng cho xong.

Đến bây giờ thì mình hoàn toàn tự tin rồi, mình thích được làm cho người khác hạnh phúc, và muốn có thật nhiều năng lượng tích cực trong cuộc sống để sống".

Khuyết tật không có nghĩa là không thể làm gì

Cú shock khi ấy đối với một cô gái 24 tuổi hẳn không dễ gì vượt qua nhanh chóng được. Sau 4 ngày hôn mê, cô tỉnh dậy khi thấy cơ thể mình chỉ còn 1 chiếc chân. Ấy thế mà, chớp mắt nhìn lại, cú shock ngày ấy đã xảy ra 8 năm. Đã từng trải qua mọi cảm xúc từ hoảng loạn, hẫng hụt, hoang mang, thất vọng, chị Bế Thị Băng bây giờ lại chính là người truyền cảm hứng tới mọi người xung quanh.

Tập hài lòng với chính mình, tập làm quen với cơ thể "mới", tập làm quen với chiếc nạng, chị Băng thậm chí còn tham gia rất nhiều bộ môn thể thao: võ, ném đĩa, cưỡi ngựa, lặn, bơi, nhảy dây, đi xe đạp...

         
 
   
         
 
   

Trước đó, chị Băng cũng đã mang những điệu múa trên 1 chiếc chân của mình để tham gia nhiều chương trình thiện nguyện như: Tiếp sức đến trường, Đại sứ Mottainai, Thương thương handmade hát vì người bệnh , Cổ tích hội tụ (BV Châm cứu TW), Trái tim cho em (BV nhi TW)... Trong cuộc thi "Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2019", chị đã giành giải nhất sau khi tự tin thể hiện điệu múa do chính mình biên đạo.

Cuộc sống của chị luôn ngập tràn những điều hạnh phúc. Chị luôn cho phép bản thân làm những điều mình muốn. Bên cạnh công việc hiện tại, chị Băng cũng gây quỹ cho nhiều chương trình thiện nguyện. Số tiền nhỏ chị thu được từ kênh YouTube cá nhân với những video có mục đích truyền cảm hứng được dùng để làm từ thiện hàng tháng.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024