Chuyện tình của cô gái Việt mắc ung thư giai đoạn cuối và "chú" Nhật Bản: Vì em, anh sẽ làm tất cả!

19/09/2020 08:00
Chuyện tình của cô gái Việt mắc ung thư giai đoạn cuối và "chú" Nhật Bản: Vì em, anh sẽ làm tất cả!

Mắc ung thư phổi giai đoạn cuối, Minh Anh tỏ ra không suy sụp lắm nhưng người bạn trai Nhật Bản hơn cô 15 tuổi đã bật khóc nức nở. Thậm chí, vì quá lo lắng mà anh sụt 3kg ngay tuần đầu tiên sau khi biết tin dữ.

Dù có thế nào, tình yêu vẫn luôn là những điều đẹp đẽ nhất, quý giá nhất trong cuộc sống này. Minh Anh gặp Matsushita ở công ty vì anh là quản lý nơi cô gái người Việt Nam làm thêm. Ban đầu, hai người chỉ gặp nhau qua những cuộc họp ngắn đầu tuần, sau đó được phân vào cùng bộ phận. Thỉnh thoảng, Matsushita vô tình hoặc cố tình đi qua chỗ Minh Anh, mang cho cô chai nước hoặc ly trà sữa. Sau vài tháng biết nhau, họ có cuộc hẹn ăn trưa đầu tiên.

Và dần dần, họ yêu nhau từ lúc nào không hay... Cả hai, thậm chí, còn dự tính sẽ kết hôn khi Minh Anh vào làm chính thức.

Chuyện tình yêu xúc động của cô gái Việt mắc ung thư giai đoạn cuối và chú Nhật Bản: Vì em, anh sẽ làm tất cả! - Ảnh 1.

Những tưởng câu chuyện tình yêu của cô gái người Việt Nam và "chú" Nhật Bản hơn cô 15 tuổi sẽ êm đẹp. Ấy thế mà, cô bỗng nhận được tin dữ sau khi đến bệnh viện kiểm tra: mắc ung thư phổi giai đoạn cuối, nếu không chữa trị ngay sẽ không thể sống qua tháng thứ 6. Bởi có mấy đêm liền Minh Anh ho ra máu, chán ăn, ngón tay, móng tay cong lại, Matsushita đã vội đưa cô đến viện...

Matsushita, khi biết tin dữ, bật khóc nức nở. Đấy cũng là lần đầu tiên Minh Anh thấy bạn trai rơi nước mắt, anh càng gạt tay, nước mắt càng ứa ra. Anh an ủi cô: "Anh sẽ cùng em chiến đấu. Em phải sống thật khỏe, thật lâu để chứng minh cho mấy ông bác sĩ thấy mình không ốm yếu như họ nghĩ".

Chuyện tình yêu xúc động của cô gái Việt mắc ung thư giai đoạn cuối và chú Nhật Bản: Vì em, anh sẽ làm tất cả! - Ảnh 2.

Sức khỏe của Minh Anh yếu đi nhanh chóng. Bạn trai đã chuyển cô đến sống cùng anh để tiện chăm sóc. Matsushita học cả nấu những món mềm như cháo, phở, để bạn gái ăn uống dễ dàng hơn. Anh còn cẩn thận lên chùa xin bùa cầu bình an, sức khỏe cho người yêu và nhét vào ví Minh Anh. Chỉ 1 tuần đầu biết người yêu ngã bệnh, Matsushita sụt gần 3 kg.

Minh Anh kể: "Có lần, mình đang nằm trong phòng, chú chạy vào, hai chân quỳ xuống, tay nắm chặt tay mình rồi khóc và nói: ‘Anh muốn nấu những món ngon bổ dưỡng để em nhanh chóng khoẻ lại nhưng nồi cháo anh nấu dở quá, anh phải làm sao đây?'."

Bất ngờ nhất, trong thời gian Minh Anh điều trị ở bệnh viện, Matsushita đã mua một chiếc váy trắng cả khăn voan đội đầu cho bạn gái. Chàng trai người Nhật muốn tổ chức một đám cưới nho nhỏ với người yêu trước sự xuất hiện của 6 y tá trực ngày hôm ấy. Matsushita cũng không quên đặt một chiếc bánh kem dành tặng cho bạn gái. Minh Anh nói không gian ấy không giống lễ đường, váy cô dâu cũng chẳng giống những gì cô hằng mong ước, nhưng cô hạnh phúc bởi luôn có Matsushita.

Sau những lần hóa trị ở Nhật Bản, vì sức đề kháng yếu nên Minh Anh chỉ có thể ở nhà. Cô đã có thể dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn đơn giản. "Chú" đi làm về thì sẽ gọt trái cây, ép nước cho cô uống. Vào những ngày nghỉ thì Matsushita cũng sẽ đưa cô đi tập yoga, đến phòng xông hơi hoặc là đi mua cây cho vườn ở nhà.

Chuyện tình yêu xúc động của cô gái Việt mắc ung thư giai đoạn cuối và chú Nhật Bản: Vì em, anh sẽ làm tất cả! - Ảnh 3.

Hiện tại, Minh Anh đang tạm rời xa "chú" người yêu để về Việt Nam chữa trị bệnh bởi chi phí ở Nhật Bản đắt đỏ, hơn nữa, cô nói mình cũng không có thu nhập nhiều kể từ khi sức khỏe yếu đi. Ngày hai người phải tạm chia tay, Minh Anh nhớ lại: "Lúc rời tay, nước mắt anh cứ chảy mãi làm lòng tôi đau thắt. Anh nói đợi hết dịch sẽ sang Việt Nam. Nguyện cầu mong ước của cả hai sẽ thành hiện thực".

Sức khỏe của Minh Anh vẫn đang dần hồi phục vì cô vẫn phải trải qua những đợt hóa trị. Cùng chúc cho Minh Anh sớm khỏe lại để có thể thực hiện giấc mơ mặc váy trắng nắm tay người bạn đời của mình bước vào lễ đường.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024