Cảm phục nghị lực và cuộc đời đẹp đẽ của cô gái không tay

13/08/2020 08:00
Cảm phục nghị lực và cuộc đời đẹp đẽ của cô gái không tay

Inga Petry (20 tuổi) là một nữ sinh viên trường luật sống ở thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ. Cô sinh ra mà không có hai cánh tay.

Cảm phục nghị lực và cuộc đời đẹp đẽ của cô gái không tay - 1

Cảm phục nghị lực và cuộc đời đẹp đẽ của cô gái không tay

Inga Petry (20 tuổi) là một nữ sinh viên trường luật sống ở thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ. Cô sinh ra mà không có hai cánh tay, những tưởng khiếm khuyết bẩm sinh này sẽ tạo nên rào cản rất lớn cho cuộc sống và sự phát triển của Inga nhưng cô gái trẻ tuổi này hiện giờ có thể chơi được đàn cello, có thể ăn bằng đũa và thậm chí có thể... lái xe bằng chân.

Cuộc đời của Inga Petry thực sự truyền cảm hứng. Kể từ khi sinh ra, Inga đã cố gắng học cách tự mình thực hiện những công việc thường ngày bằng đôi chân.

Trải qua thời gian, sự khéo léo của đôi chân cô gái càng trở nên đáng nể. Cho tới giờ, Inga có thể làm được rất nhiều việc bằng chân, trong đó, có cả những việc đòi hỏi sự khéo léo vô cùng như nấu nướng, dùng đũa, trang điểm, mặc đồ hay chơi đàn.

Cảm phục nghị lực và cuộc đời đẹp đẽ của cô gái không tay - 2
Cảm phục nghị lực và cuộc đời đẹp đẽ của cô gái không tay - 3

Trải qua thời gian, sự khéo léo của đôi chân cô gái càng trở nên đáng nể

Inga vốn sinh ra ở Novosibirsk, Siberia, sức khỏe của Inga hoàn toàn bình thường, ngoại trừ việc cô không có hai cánh tay. Về sau, Inga được một cặp vợ chồng người Mỹ - ông bà Daniel và Jennifer Petry - nhận nuôi khi cô bé được hai tuổi rưỡi. Với sự hỗ trợ hết lòng của cha mẹ nuôi, cô bé bắt đầu học cách sử dụng đôi chân để có thể tự làm được nhiều việc cá nhân cho bản thân.

Giờ đây, đã là một sinh viên trường luật, Inga cho hay: “Tôi sử dụng đôi chân của mình để viết bằng bút và cả gõ bàn phím. Tôi cũng dùng chân để sử dụng thìa dĩa và đũa, ngoài ra, tôi cũng có thể tự mình nấu nhiều món bằng chân. Tôi có nhiều bạn bè tốt và một người bạn trai yêu thương tôi”.

Trong một số đoạn clip, Inga cho thấy đôi chân của mình khéo léo tới mức nào, cô có thể kẹp mi và chuốt mascara bằng chân.

Cảm phục nghị lực và cuộc đời đẹp đẽ của cô gái không tay - 4
Cảm phục nghị lực và cuộc đời đẹp đẽ của cô gái không tay - 5

Trong một số đoạn clip, Inga cho thấy đôi chân của mình khéo léo tới mức nào, cô có thể kẹp mi và chuốt mascara bằng chân

Cha mẹ nuôi của cô gái - ông Daniel (46 tuổi) là một kế toán, bà Jennifer (47 tuổi) là một nhạc công. Kể từ khi nhận nuôi Inga, họ đã quyết định sẽ nuôi dạy cô theo cách mạnh mẽ, độc lập, để khiếm khuyết thể chất không trở thành rào cản khiến cô nản lòng trước cuộc sống.

“Cha mẹ dạy tôi rằng khiếm khuyết thể chất không phải là lý do để biện hộ cho việc từ bỏ. Mẹ tôi là giáo viên âm nhạc và bà đã dạy tôi cách chơi đàn cello bằng chân. Tôi biết rằng mình sẽ phải nỗ lực nhiều hơn người khác để có được những gì mình muốn.

“Tôi dự định sẽ chuyển tới sống ở thành phố New York, đó không phải một quyết định dễ dàng, tôi đã từng thử tự mình đi tàu điện ngầm và có thể xoay xở được”.

Cảm phục nghị lực và cuộc đời đẹp đẽ của cô gái không tay - 6

Inga có nhiều bạn bè tốt và một người bạn trai yêu thương cô

Cảm phục nghị lực và cuộc đời đẹp đẽ của cô gái không tay - 7

Inga hy vọng rằng một ngày nào đó, cô sẽ có thể trở thành một nữ luật sư

Inga hy vọng rằng một ngày nào đó, cô sẽ có thể trở thành một nữ luật sư. Hiện tại, Inga đã có cuộc sống riêng độc lập. Trong quãng thời gian cách ly xã hội tại Mỹ vì đại dịch Covid-19, cô và bạn trai - Joseph Macuga (22 tuổi) - đã cách ly cùng nhau, họ đã gắn bó bên nhau 18 tháng.

Inga cho biết rằng trên mạng xã hội đôi khi cô cũng phải đón nhận những bình luận hoặc tin nhắn không tế nhị, có thể gây tổn thương tâm lý, nhưng cô lựa chọn cách bỏ qua những điều đó: “Tôi có thể dành cả đời để khóc than, buồn bã vì tôi không có tay như người khác, nhưng tôi lựa chọn vượt qua thực tế một cách nhanh chóng”.

Cảm phục nghị lực và cuộc đời đẹp đẽ của cô gái không tay - 8

Inga có thể... lái xe bằng chân

Cảm phục nghị lực và cuộc đời đẹp đẽ của cô gái không tay - 9

Inga cho biết rằng trên mạng xã hội đôi khi cô cũng phải đón nhận những bình luận hoặc tin nhắn không tế nhị

Inga cũng thể hiện sự hứng thú đối với khả năng trở thành người mẫu và cô tin rằng nên có nhiều sự đa dạng hơn trong thế giới của các người mẫu thời trang, để những người khuyết tật cũng tìm được hình ảnh của mình trong đó và được truyền cảm hứng trong cuộc sống:

“Tôi nghĩ sẽ tuyệt vời biết bao nếu có những phụ nữ khuyết tật được mời làm người mẫu trong các show trình diễn thời trang, nếu nhận được lời mời, tôi chắc chắn tham gia”.

Cảm phục nghị lực và cuộc đời đẹp đẽ của cô gái không tay - 10
Cảm phục nghị lực và cuộc đời đẹp đẽ của cô gái không tay - 11

Inga trong những sinh hoạt thường ngày

 

Bích Ngọc

Theo Daily Mail


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024