Chuyện tình đẹp của shipper ‘hot boy' và cô gái mặt đầy sẹo sau cuộc hẹn qua Facebook

Ngọc Thanh08/12/2020 18:00
Chuyện tình đẹp của shipper ‘hot boy' và cô gái  mặt đầy sẹo sau cuộc hẹn qua Facebook

Lần hẹn đầu, khi Hương tháo bỏ khẩu trang để lộ khuôn mặt chi chít sẹo bỏng, Thái không chút biến sắc, vẫn dành cho cô ánh mắt trìu mến.

Từ bài viết tâm sự của chị Hương trên nhóm đồng hương Quảng Ngãi, anh Thái cảm nhận được nỗi lòng của cô gái trẻ. Chủ động kết bạn, trò chuyện cùng cô bạn mới quen, Thái dần yêu thích giọng nói ngọt như mía lùi của nàng.

1(1).jpg
Từ ngày yêu anh Thái, chị Hương tự tin và yêu đời hơn - Ảnh: Ngọc Thanh

Yêu nhau nhờ mạng ảo

Bắt đầu câu chuyện với PV, chị Nguyễn Thị Hương (SN 1991, quê Quảng Ngãi, làm công nhân và tạm trú ở TP.HCM) nói bản thân đang sống trong những ngày ngập tràn hạnh phúc. Chị và chồng sắp cưới Lê Minh Thái (31 tuổi, tạm trú TP.HCM) đang nỗ lực kiếm tiền để chuẩn bị cho đám cưới.

Anh Thái cùng quê với chị Hương, đang làm shipper, thường giao hàng ở các tỉnh Đồng Nai, Long An, Bình Dương… Càng gần ngày cưới, anh Thái càng nhận nhiều đơn giao hàng ở tỉnh để nhanh chóng gom đủ tiền mua lễ cưới. Biết chồng sắp cưới vất vả, chị Hương tranh thủ giờ nghỉ trưa ở công ty nhắn vội cho anh Thái vài dòng thăm hỏi. Chị không quên nhắc anh ăn cơm, chạy xe cẩn thận.

Để có những ngày tháng ấm áp này, cặp đôi đã phải trải qua những thử thách từ chính bản thân và tác động bên ngoài. Chị Hương gặp bất hạnh từ lúc lên 10 tuổi. Năm đó, trong một lần rót dầu từ can sang đèn hột vịt để thắp sáng, ngọn lửa bắt hơi phụt lên khiến chị bị bỏng toàn thân. Lửa bén vào tóc rồi lan sang quần áo cháy bùng lên, Hương chỉ biết nhắm mắt la hét trong hoảng loạn.

Lúc tỉnh lại, Hương thấy toàn thân được băng bó kín mít, từng cơn đau rát cứ hành hạ. Hương xuất viện với 90% cơ thể bị bỏng. Trải qua 10 lần phẫu thuật, cắt da đùi đắp lên mặt, chị bắt đầu học cách hòa nhập với đời sống. Thế nhưng khuôn mặt với chi chít sẹo khiến
Hương khép mình, không ra ngoài nửa bước.

Hương chọn nghỉ học, quanh quẩn ở bếp nhà. Đến khi mẹ sinh thêm em bé, Hương phải đỡ đần chuyện nhà. Mỗi lần mẹ sai vặt, đi ra ngoài mua vật dụng, Hương đều dùng khẩu trang bịt kín chỉ để hở 2 con mắt.

Ám ảnh vết sẹo, chị Hương chẳng dám nghĩ đến chuyện lập gia đình. Thực ra chị Hương cũng từng thử yêu đương nhưng chẳng đi tới đâu.

Tháng 3.2020, chị Hương đăng bài viết chia sẻ tâm sự lên nhóm đồng hương Quảng Ngãi trên Facebook. Đọc được tâm sự của chị Hương, anh Thái có lưu tâm nhưng không để lại bình luận. Vài ngày sau, bất ngờ anh Thái chủ động gửi lời mời kết bạn với chị Hương trên mạng xã hội. Chị Hương đồng ý, cả hai bắt đầu trò chuyện, sẻ chia với nhau những lo toan của cuộc sống.

2(1).jpg
Cả hai thoải mái đi cà phê, ăn uống mặc kệ những ánh mắt soi mói - Ảnh: Ngọc Thanh

Trò chuyện với nhau được 1 tuần, anh Thái hẹn chị Hương gặp mặt. Chị Hương bất giác đồng ý, rồi tự nhủ bản thân lại mơ mộng hão huyền.

Hương rất muốn hủy cuộc hẹn, nhưng trong những lần trò chuyện trước đó, anh Thái cho chị cảm giác an tâm và tin tưởng.

Như đã hẹn - tối 30.3, Hương đến công viên Lê Thị Riêng (Q.10, TP.HCM) với khuôn mặt được bịt kín khẩu trang. Khi Hương đến, anh Thái đã có mặt ở đó. “Anh Thái mua cho tôi ly nước mía. Tôi nhận lấy ly nước nhưng không dám tháo khẩu trang ra. Thấy tôi không dám mở khẩu trang, anh Thái nói: 'Em cởi khẩu trang ra nói chuyện bình thường đi'. Giật mình, tôi từ từ mở khẩu trang ra, những vết sẹo cứ vậy mà trưng ra trước mắt anh Thái. Anh nhìn tôi, mặt không biến sắc. Tôi nhẹ nhõm một chút”, chị Hương nhắc lại kỷ niệm lần hẹn đầu.

Người thân, bạn bè nghi ngờ

Tình yêu của cặp đôi lớn dần trong sự hoài nghi và ngạc nhiên của người thân, bạn bè. Biết được nỗi mặc cảm to lớn trong lòng người yêu, dù ở nhà hay đi chơi nơi đông người, anh Thái luôn tạo cho chị Hương cảm giác an toàn, ấm áp. Anh Thái luôn quan tâm, chăm sóc Hương và không bao giờ ngần ngại, để ý những ánh mắt của người xung quanh. Trước đó, mặc dù anh Thái liên tục tỏ tình nhưng Hương luôn tìm cách tránh né, thậm chí lắc đầu từ chối. Không bỏ cuộc, anh Thái tìm mọi cách chứng minh sự chân thành trong tình cảm.

Anh Thái nói: “Hương là một cô gái tốt, chu đáo, đảm đang. Khi chưa gặp Hương, tôi chẳng có niềm tin vào cuộc sống, tình yêu. Tôi không biết bản thân có khả năng chinh phục Hương không, mình có đủ tiêu chuẩn không? Tôi chưa từng nghĩ về diện mạo người yêu phải như thế nào. Gặp được Hương, tôi thấy mình thật may mắn. Nhưng, em mang nỗi mặc cảm quá lớn, chỉ có thời gian mới có thể chữa lành. Nhiều lần tỏ tình bị em từ chối, tôi cố gắng thể hiện tình yêu của mình. Tôi tin tình yêu chân thành sẽ được thể hiện qua cử chỉ, ánh mắt và Hương sẽ nhận ra”.

Anh Thái công khai đăng ảnh hai người, xác nhận mối quan hệ hẹn hò với chị Hương trên mạng xã hội lẫn đời thực. Đi gặp người thân, bạn bè, anh Thái đều dẫn và giới thiệu chị Hương là người yêu. Cuối tuần, cả hai cùng nhau dạo quanh Sài Gòn, ghé vào hàng quán ăn uống. Thấy người khác săm soi, nhìn xoáy vào mặt chị Hương, anh Thái nhẹ nhàng kéo người yêu vào lòng. Tấm chân tình của Thái đã làm trái tim chịu nhiều thương tổn của Hương ấm lại. Cô gái đồng ý hẹn hò cùng chàng shipper si tình. Cả hai đưa nhau về quê xin phép cha mẹ cho tìm hiểu nhau.

Sự tinh tế giúp anh Thái xóa dần khoảng cách mặc cảm trong lòng người yêu. Hương có thể giận dỗi anh đủ thứ chuyện trên đời nhưng không buồn, tự ti về nhan sắc. Với Thái, Hương đẹp hơn tất cả những cô gái khác ở tấm lòng và sự đồng điệu. Những điều Hương không thích Thái sa vào như nhậu nhẹt, hút thuốc… thì anh cũng nghĩ đến và quyết tâm bỏ.

Quen Hương, Thái có vô vàn động lực để nghĩ đến một mái ấm. “Kiểu như tôi gặp Hương là đúng người đúng thời điểm. Hương đặc biệt biến đổi cuộc sống của tôi từ tiêu cực sang tích cực”, anh Thái chia sẻ.

Dù chuyện tình của Thái - Hương đến từ hai phía nhưng cũng có không ít trái ngang. Miệng đời cũng tạo nên nhiều vách ngăn khiến cả hai có lúc phải nghĩ lại. Hương vốn mang nhiều vết sẹo bên ngoài lẫn sâu thẳm bên trong tâm hồn, một tác động nhỏ cũng khiến chị suy nghĩ. Lúc đó, Thái đóng vai trò trụ cột, kéo Hương về quỹ đạo yêu thương.

“Miệng đời đáng sợ nhưng tôi tin cả hai không thay đổi. Tôi muốn biến chuyện không thể thành có thể”, anh Thái khẳng định.

Anh Thái thể hiện quyết tâm trở thành người chồng có trách nhiệm và cùng chị Hương xây dựng một mái nhà bình thường như bao gia đình khác. Tháng 7 vừa rồi, cặp đôi đã làm đám hỏi. Dự kiến đám cưới sẽ được tổ chức vào tháng 12 này. Lúc này, anh Thái đang cố gắng làm việc để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại.

3(1).jpg
Hương và Thái trong đám hỏi vào tháng 7.2020 - Ảnh: Ngọc Thanh

Ban đầu ba mẹ của anh Thái cũng hơi ngạc nhiên và khó tin. Cả đám bạn cũng không thể tin nổi, bởi Thái có bề ngoài khá ưa nhìn, thậm chí có thể gọi đùa là “hot boy shipper”. Họ không chê bai Hương mà sợ tình cảm anh Thái dành cho Hương chỉ thoáng qua. Họ sợ anh sẽ làm khổ con nhà người ta. Anh Thái cũng dùng đủ cách để thuyết phục cha mẹ tin vào tình yêu của anh. Quan trọng hơn hết, tính cách của Hương khiến mọi người yêu thích.

Cảm nhận sự chân thành của Thái, Hương dần cởi bỏ sự tự ti. Mái ấm gia đình mà Hương hằng mơ ước ngày càng gần hơn. Hương đặt hết niềm tin vào người chồng tương lai. Cô nói trước đây, 1 tuần anh Thái say xỉn hết 6 ngày, hút thuốc lá thay cơm.

Tuy nhiên từ khi quen biết, yêu thương chị Hương, anh Thái bỏ thuốc, bỏ nhậu, chăm chỉ làm ăn. Hồi mới quen, Thái còn mê chơi ở quán net. Hương gọi điện hỏi đang ở đâu thì anh nói đi làm. Sau đó, cô bắt gặp anh ở quán net nên nhất quyết chia tay. Thương Hương, Thái quyết tâm sửa đổi, không dám nói dối nữa.

Chia sẻ về dự định sắp tới, cả hai đều hào hứng nói đang dồn sức làm việc để có tiền làm đám cưới. Dẫu nghèo, Thái cũng ráng sắm sửa bộ lễ cưới đàng hoàng cho Hương.

Mặt khác, muốn tình yêu bền vững thì kinh tế cũng phải ổn định, nên cả hai cùng cố gắng kiếm tiền, chăm lo cuộc sống. Cưới xong, họ sẽ ở lại TP.HCM làm việc để kiếm một chút vốn. Sau đó, vợ chồng sẽ về quê. Cả hai luôn mong ước về quê trồng rau, nuôi gà, sống một đời bình thường.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
2

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
3

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
4

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Chàng trai Hà Nội sáng tạo cả kho đồ chơi từ rác thải: "Mình làm không xuể, vì lượng rác quá nhiều"

Từ vỏ lon, chai nhựa, giấy, những vật dụng bỏ đi, anh Nghĩa đã tái chế thành những con vật, côn trùng và đồ chơi vô cùng độc đáo. Anh mong muốn có thể truyền cảm hứng bảo vệ môi trường và kích thích tính sáng tạo cho các em nhỏ.

Làm nên thành tựu của một người, không phải xuất thân, không phải tiền bạc, cũng chẳng phải bạn đời, mà là SỰ TỰ TIN

Bất kể xinh hay xấu, chỉ cần trên khuôn mặt luôn nở một nụ cười tự tin, người như vậy ắt sẽ tỏa sáng. Mọi con đường, chỉ khi bước lên rồi mới biết nó gồ ghề và nhiều ổ gà tới đâu, nhưng dám bước bước đầu tiên, thì đó chính là sự tự tin.

Cô gái nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ khắc tranh trên lá

Từ ý tưởng tận dụng những chiếc lá bỏ đi, cô gái trẻ nổi tiếng trên mạng xã hội và kiếm được thu nhập nhờ công việc khắc tranh trên lá bồ đề.

13 sự thật thú vị về tình yêu có thể nhiều người chưa biết

Cảm giác đắm say có thể khiến bạn ít thèm ăn, tình yêu cũng giống chất gây nghiện hay chỉ mất khoảng 1/5 giây để yêu ai đó. Đây là những sự thật thú vị về tình yêu mà có thể nhiều người chưa biết.

Người tham lam luôn sinh sống trong thiếu thốn, mở rộng lòng mình đời sẽ thay đổi

Giá trị đích thực của cuộc sống là thời gian bạn có chứ không phải số tiền bạn sở hữu. Người khôn ngoan biết cách đơn giản hóa mọi thứ, cho đi nhiều hơn để sống thật hơn

Bị mắng thậm tệ, nhân viên ngân hàng phản ứng lại 1 câu, khách hàng phải thay đổi thái độ

Cách ứng xử khôn ngoan của cô nhân viên ngân hàng là điều mà nhiều người trong chúng ta nên học hỏi.

Nữ sinh 15 tuổi tài năng giành danh hiệu 'Trẻ em của năm' trên tạp chí Time

Trang bìa số ra ngày 14/12 tới đây của tạp chí Time (Mỹ) sẽ vinh danh một nữ sinh trung học 15 tuổi được Time trao danh hiệu nhân vật "Trẻ em của năm".

Stylist Đặng Trầm: Đời thay đổi khi ta thay đồ!

Sống có phong cách là sống thật với cảm xúc và hoàn cảnh của bản thân. Là KHÔNG FAKE! Giờ đây ở trên MXH, rất dễ để có thể TỎ RA PHONG CÁCH VÀ SANG CHẢNH bằng cách "show off" những hình ảnh rất thời thượng, với quần áo hàng hiệu, điện thoại đắt tiền, những chuyến đi xa xỉ…

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024