'Phượt thủ' Trần Đặng Đăng Khoa đăng kí hiến tạng vào đúng sinh nhật tuổi 35

16/12/2021 19:00
'Phượt thủ' Trần Đặng Đăng Khoa đăng kí hiến tạng vào đúng sinh nhật tuổi 35

Thông tin này của "phượt thủ" nổi tiếng được rất nhiều người đón nhận và cổ vũ.

Buổi tối ngày 15/12, Trần Đặng Đăng Khoa - người Việt Nam đầu tiên chạy xe máy đi vòng quanh thế giới - không giấu được niềm vui ở tuổi mới của mình. Bên cạnh việc thông báo hôm nay là ngày mừng sinh nhật tuổi 35, anh còn đăng trên trang cá nhân hình ảnh thẻ đăng ký hiến tạng. Theo đó, anh đã hoàn thành thủ tục xin hiến tạng tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh).

Anh chia sẻ đôi điều trên trang cá nhân:

"Sẵn nay khoe món quà mừng tuổi 35 mà tui tự tặng tui nè, ý nghĩa nhất từ trước tới giờ luôn. Chính là tấm THẺ ĐĂNG KÝ HIẾN TẠNG tự nguyện. Mình tự thấy rằng nửa đời rồi mình đã sống một cuộc đời thật đẹp và thú vị, làm được những gì mình mơ ước (chỉ còn thiếu cưới được người mình yêu hehe), giúp người, giúp đời, đã đi khắp thế gian và chứng kiến những nỗi vui buồn sầu hận bi ai của nhân gian để hiểu rằng cuộc đời này là vô thường, không có gì là mãi mãi, trong đó có thân xác này. Nếu lỡ một mai mình có qua đời cũng sẽ không bao giờ hối tiếc. Và khi có mất đi ấy, mình vẫn còn có thể giúp đỡ được người khác, không thì giúp mấy em sinh viên y học hành thành tài, thực hành tay nghề để đi giúp người. Và lúc ấy, mình sẽ sống mãi mãi..."

Phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa đăng kí hiến tạng vào đúng sinh nhật tuổi 35 - Ảnh 1.
Phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa đăng kí hiến tạng vào đúng sinh nhật tuổi 35 - Ảnh 2.

Tên tuổi của Trần Đặng Đăng Khoa được biết đến rộng rãi khi anh chia sẻ hành trình 1111 ngày xa quê hương với chiếc xe máy thân thương của mình. Chuyến đi của anh bắt đầu từ ngày 1/6/2017, xuất phát tại cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh và anh chính thức đặt chân xuống Việt Nam vào ngày 16/6/2020.

Với anh, đó là một chuyến đi vô cùng đặc biệt:

"Thôi thì xem như một giấc mơ lớn trong đời đã hoàn thành sau bao năm và bao công sức chuẩn bị, rồi 3 năm vừa rồi tưởng lâu nhưng lại vội qua nhanh chóng ngỡ ngàng, hệt như một giấc mơ vội. Giờ mình ngồi trong khu cách ly thẫn thờ như người mất hồn, (tối nay chắc sẽ khóc một trận thật to cho bõ bèn nỗi nhớ quê và cho chuyến đi này, hehe). Mình thật sự không tin là nó đã kết thúc, và kết thúc một cách quá bất ngờ như vậy, giờ này tuần rồi mình còn nằm ở Mozambique ngẫm nghĩ không biết khi nào mới được về mà, vậy mà giờ đã ở đây rồi. Mà thôi, cuộc vui nào rồi cũng tàn, không có gì là mãi mãi, vũ trụ vĩnh hằng kia còn có ngày phải kết thúc kia mà, huống hồ trong cuộc đời ngắn ngủi của con người như vầy, nên một lần dám bước đi không ngại ngần như quãng thời gian ấy thì sau này lúc gần đất xa trời cũng không còn gì hối tiếc.

Cái hài lòng nhất là đến ngày về vẫn giữ được "3 không", mà mình hứa với lòng nếu bị 1 trong 3 cái là đến lúc dừng cuộc chơi:

1. Không bị bất kì tai nạn, va đụng, ngã xe lớn nhỏ nào.

2. Không bị bất kì bệnh gì, kể cả sổ mũi, ho han, ốm đau, bệnh truyền nhiễm gì. Sức khỏe và sức đề kháng tốt thật chớ. Mình cũng không bị chấn thương nào cả (chỉ có lần đạp trúng mấy con nhím biển ở Mauritius sưng hết hai lòng bàn chân rồi tối mua thuốc kháng sinh uống với hơ kim tự nảy mấy cái kim ra, đau chết luôn.)

3. Không bị bất kì giấy phạt chạy xe sai quy định hay bất kì giấy phạt linh tinh nào khi đi lại, đi tham quan, giấy tờ visa hộ chiếu các kiểu luôn đầy đủ đúng hạn, thanh niên nghiêm túc nhứt quả đất mà."

Phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa đăng kí hiến tạng vào đúng sinh nhật tuổi 35 - Ảnh 3.

Sau khi trở về Việt Nam, Trần Đặng Đăng Khoa đã dành khá nhiều thời gian để tham gia vào các hoạt động thiện nguyện. Trong giai đoạn TP. Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 vừa qua, anh cũng là một trong số những "shipper" cần mẫn nhất, giúp vận chuyển đồ đạc, thực phẩm tới những người dân ở trong những khu vực cách li.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024