Chuyện 3 con ếch giúp người Do Thái vượt qua muôn vàn khó khăn

Nguyễn Dũng16/07/2022 12:44
Chuyện 3 con ếch giúp người Do Thái vượt qua muôn vàn khó khăn

Giá trị tiềm ẩn trong câu chuyện của 3 con ếch thực sự có một sức mạnh rất lớn, đủ để bất cứ ai trong chúng ta có thể thay đổi cuộc đời của chính mình.

Chuyện 3 con ếch

3 con ếch rơi vào trong một cái thùng đầy sữa tươi. Con ếch thứ nhất nói: "Đây là số rồi." Và nó co chân sau lại, không động đậy gì, chờ đợi cái chết đang đến gần.

Con ếch thứ hai nói: "Cái thùng này xem ra quá sâu, dựa vào khả năng bật nhảy của tôi thì không thể nhảy ra ngoài được, hôm nay chết chắc rồi." Thế là nó chìm xuống đáy thùng, chết đuối.

Con ếch thứ ba ngó nghiêng nghe ngóng xung quanh rồi nói: "Thật bất hạnh! Nhưng chân sau của tôi vẫn còn sức mạnh, tôi phải tìm thứ gì đó làm đệm lót để nhảy ra khỏi cái thùng đáng sợ này." Và thế là con ếch thứ ba vừa bơi vừa nhảy, dần dần, sữa trong thùng do bị nó dùng chân khuấy động liên tục mà trở thành một khối bơ. Dưới sự trợ sức của "đệm lót", con ếch dùng hết sức mình bật ra ngoài và thoát khỏi thùng sữa.

"Phải tìm thứ gì đó làm đệm lót để nhảy ra khỏi cái thùng đáng sợ này!" – chính suy nghĩ này đã cứu mạng con ếch thứ ba. Câu chuyện này đã từng khích lệ mạnh mẽ nhiều thế hệ người Do Thái, giúp họ vượt qua muôn vàn khó khăn, bất hạnh.

 Chuyện 3 con ếch cứu rỗi người Do Thái từ đời này sang đời khác: Ai cũng nên đọc! - Ảnh 1.

… và người phụ nữ Do Thái

Trong chiến tranh thế giới thứ hai, có một người phụ nữ Do Thái mắt chằm chằm nhìn quân Phát Xít ném chết đứa con mới ba tháng tuổi của mình, bản thân cô và chồng bị nhốt trong trại tập trung, kể từ đó bặt vô âm tín. Trong trại tập trung, người phụ nữ ấy phải chịu đựng sự ngược đãi vô nhân đạo đến thảm khốc của quân Phát Xít. Lính Đức thường xuyên tra tấn, đánh đập cô, bắt cô phải sống một cuộc sống không khác gì địa ngụ, tương lai một màu u ám bế tắc.

Một hôm, cô bất ngờ nhìn thấy một bé gái đi ngang qua trại tập trung, tay cầm một bó hoa. Khi đó cô đã nghĩ: "Một ngày nào đó, mình cũng muốn cầm một bó hoa và bước ra thế giới bên ngoài kia!"

Chính tâm nguyện nhỏ bé đó đã khiến người phụ nữ thắp lại ngọn lửa sinh mệnh trong trái tim đã tưởng như nguội lạnh, muốn buông xuôi, giúp cô kiên cường tiếp tục sống. Cuối cùng, ba năm sau, nước Đức thua trận, cô rời trại tập trung và được đoàn tụ cùng chồng.

 Chuyện 3 con ếch cứu rỗi người Do Thái từ đời này sang đời khác: Ai cũng nên đọc! - Ảnh 2.

Lời bình

So với người phụ nữ Do Thái trong câu chuyện trên, cuộc sống hiện tại của chúng ta thực sự tốt hơn rất nhiều, sự phát triển đã mang đến cho chúng ta sự tiện lợi vô cùng lớn về mọi mặt, vậy thì tại sao con người thời nay lại cảm thấy trống rỗng, cảm thấy cuộc sống mỗi ngày là một chuỗi ngày vô vị, tẻ nhạt?

Đó là bởi chúng ta chưa thực sự xác định được mục tiêu của cuộc sống, chưa có mục tiêu sống rõ ràng.

Con người sống trên đời không thể lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, cũng không thể thập toàn thập mỹ. Nếu cứ ôm khư khư, không chịu bỏ qua những thất bại trong quá khứ, chúng ta sẽ để lỡ mất rất nhiều niềm vui trong cuộc sống. Điều này chẳng phải thực sự rất đáng tiếc đó sao?

Đôi mắt của chúng ta được đặt ở trước mặt, chúng ta phải nhìn về phía trước, hoạch định cho tương lai.

Hãy tích lũy và lấy những thành công nho nhỏ trong quá khứ làm nền tàng, đặt cảm xúc vui vẻ lạc quan vào mọi việc, từ nhỏ đến lớn, từ xa đến gần, từng chút, từng chút một bồi đắp thêm sự tự tin cho bản thân, sớm muộn gì, chúng ta cũng sẽ đạt được mục tiêu của đời mình.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.
2

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!
3

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.
4

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.
5

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

10 câu nói đáng ngẫm của người Do Thái

Trong nhiều tình huống của cuộc sống, 10 câu nói của người Do Thái dưới đây đều vô cùng chuẩn xác và có thể giúp chúng ta định hướng được những việc nên làm.

Tưởng nhớ cố Thủ tướng Abe Shinzo

Có những con người mãi đi xa rồi mọi người mới cảm nhận được ý nghĩa của họ. Và chắc chắn sẽ còn lưu truyền đến muôn đời sau.

Muốn trở thành người thông minh hãy rèn luyện 15 năng lực này

Không gửi gắm hy vọng vào người khác, vì người thông minh biết rõ chỉ có bản thân mới đáng tin tưởng và dựa dẫm. Ước mơ của mình mà không tự thực hiện thì còn trông cậy vào ai?

Ý nghĩa lớn nhất của đời người là lòng trắc ẩn

Hãy tin rằng trên đời này có một thứ gọi là luân hồi, nhiều khi, khi bạn yêu thương người khác, may mắn và hạnh phúc nhất định sẽ quay trở lại với bạn.

Đời người, khó nhất không phải là chạy nhanh, mà là bước đi thật điềm tĩnh

Sống ở đời, chúng ta có thể chọn cuộc sống thảnh thơi, cũng có thể chọn cuộc sống phú quý, nhưng nhất định phải sống chậm lại một chút, tận hưởng từng giây từng phút của cuộc sống.

Người càng trưởng thành càng biết tiến lùi đúng lúc

Tự nhận mình sợ hãi để nhìn rõ bản thân hơn và chấp nhận sự yếu kém của mình.

9 lời khuyên của những nhà văn đoạt giải Nobel

Nếu bạn không thấy rõ phương hướng cuộc sống, có thể tham khảo lời khuyên của 9 nhà văn từng đoạt giải Nobel này, biết đâu chúng có thể gạt bỏ đi lớp sương mù và giúp bạn nhìn rõ con đường phía trước hơn.

Vững vàng, tố chất quan trọng nhất của đàn ông sau 30 tuổi

Cuộc sống giống như một ván cờ, bạn chỉ có thể giành được chiến thắng cuối cùng nếu bạn đủ điềm tĩnh để đứng vững.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

Podcast: Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - FN - 29/04/2024 11:00
Tôi quyết định phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ. Tôi ra tòa vào năm 2014 và bày tỏ lo ngại về thói nghiện rượu cùng cách hành xử thất thường của cha tôi, yêu cầu tòa cho ông ấy kiểm tra chất kích thích.

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Suy ngẫm - Trung Hạ - 29/04/2024 10:00
Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Tủ sách - FN - 29/04/2024 09:00
Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 29/04/2024 08:00
“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 01/05/2024