Cậu bé 10 tuổi chạy đua với tử thần: "Con phải tăng cân để cứu bố"

Tiểu Lam10/10/2023 11:00
Cậu bé 10 tuổi chạy đua với tử thần: "Con phải tăng cân để cứu bố"

Nhiều người sau khi biết được câu chuyện phía sau đều rơi nước mắt vì cảm động.

"Con phải tăng cân để cứu bố", lời khẳng định chắc nịch cùng ánh mắt kiên định của cậu bé 10 tuổi tới từ Hà Nam, Trung Quốc khiến nhiều người không khỏi tò mò. Rốt cuộc gia đình cậu bé đã trải qua chuyện gì, vì sao cậu bé phải gấp gáp tăng 15 kg trong thời gian 3 tháng ngắn ngủi như vậy?

Nhìn con trai 10 tuổi điên cuồng ăn uống để tăng 15kg trong 3 tháng, người cha nghẹn ngào bật khóc vì lý do này - Ảnh 1.

Cậu bé kiên quyết tăng cân để cứu bố

Chạy đua với tử thần: Tăng cân để cứu bố!

Lộ Tử Khoan sinh ra trong một gia đình làm nông bình thường tại Hà Nam, Trung Quốc. Năm cậu bé 3 tuổi, bố cậu đột nhiên đổ bệnh nặng phải nhập viện. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bố của cậu, anh Lộ Viêm Hoành không may mắc phải căn bệnh ung thư máu quái ác. Bác sĩ cho biết chỉ có thể tiến hành ghép tuỷ mới có hy vọng sống tiếp.

Sau khi tiến hành nhiều bước kiểm tra, trong ba người con chỉ có tuỷ của con trai Lộ Tử Khoan là tương thích với người bố. Nhưng khi đó Lộ Tử Khoan mới chỉ lên ba, vì quá thương con nên cha cậu đã kiên quyết không thực hiện ghép tuỷ. Thay vào đó, anh lựa chọn chữa trị theo phác đồ xạ trị thông thường. Tuy nhiên, việc chữa trị này cũng tiêu tốn một khoản không hề nhỏ với gia đình anh.

Nhìn con trai 10 tuổi điên cuồng ăn uống để tăng 15kg trong 3 tháng, người cha nghẹn ngào bật khóc vì lý do này - Ảnh 2.

Người cha không may mắc căn bệnh ung thư máu quái ác

Rất nhiều lúc, anh Hoành định bỏ cuộc nhưng vợ anh luôn kiên cường ở bên động viên anh cố gắng điều trị. Sau khi xạ trị và uống thuốc, tình trạng của anh Hoành may mắn có tiến triển khá tốt, tuy nhiên đến cuối năm 2018 bệnh tình lại tái phát trở lại.

Lần này anh Hoành vẫn kiên quyết từ chối phẫu thuật ghép tuỷ vì anh biết việc này đau đớn tới mức nào. Anh không muốn con trai mình phải chịu nỗi đau như vậy nên luôn giấu con trai chuyện ghép tuỷ và không cho ai nói với cậu bé.

Về phía Lộ Tử Khoan, cậu bé khi đó đã 10 tuổi, ngay từ nhỏ cậu đã rất tự lập, lại thông minh nhanh nhẹn. Từ sớm em đã biết bố bị bệnh nặng, lớn lên em tự mình tìm hiểu và biết bố có khả năng được cứu bằng ghép tuỷ. Sau khi hỏi mẹ, cậu bé cũng biết chuyện bản thân có thể cứu bố nên đã thuyết phục bố để em hiến tuỷ. Cậu bé nói rằng: "Sinh mệnh của con là bố cho, con hiến tuỷ cho bố là lẽ thường tình. Hơn nữa, mất đi bố, là việc mà con không bao giờ muốn xảy ra."

Sau khi nghe con trai khuyên nhủ, anh Hoành cũng vuốt nước mắt, đồng ý thực hiện phẫu thuật ghép tuỷ. Tuy nhiên, để thực hiện hiến tuỷ, người hiến phải đạt cân nặng ít nhất 45 kg. Mà vì điều kiện gia đình chẳng mấy giàu có, bố bệnh, mẹ làm việc ngày đêm nên thường ngày bữa cơm của cậu bé Lộ Tử Khoan cùng anh chị em cũng rất đạm bạc. Dù lên 10 tuổi nhưng cậu bé chưa nặng tới 29kg. Với cân nặng hiện tại thì không thể thực hiện hiến tuỷ được.

Nhìn con trai 10 tuổi điên cuồng ăn uống để tăng 15kg trong 3 tháng, người cha nghẹn ngào bật khóc vì lý do này - Ảnh 3.

Cậu bé Lộ Tử Khoan khi đó chưa tới 29kg

Tuy nhiên, lúc này tình hình của anh Hoành đã trở nên xấu hơn. Vì muốn cứu bố, Lộ Tử Khoan ép bản thân ăn uống điên cuồng trong ba tháng. Mỗi ngày cậu bé ăn năm bữa cơm, bữa nào cũng vài ba bát cơm đầy, ăn kèm cùng là 4 quả trứng và 5 hộp sữa. Ngày nào cũng ăn uống liên tục, có những ngày cậu bé nuốt nghẹn mà rơm rớp nước mắt. Nhưng ngay sau đó lại gạt nước mắt tiếp tục ăn tiếp. Chứng kiến cảnh tượng này, người cha cũng nghẹn ngào bật khóc vì thương con.

Nhìn con trai 10 tuổi điên cuồng ăn uống để tăng 15kg trong 3 tháng, người cha nghẹn ngào bật khóc vì lý do này - Ảnh 4.

Chứng kiến cảnh tượng con trai cố gắng ăn thật nhiều để tăng cân, người cha cũng nghẹn ngào bật khóc

Sau ba tháng, cậu bé thực sự đã tăng hơn 15kg, đủ điều kiện để hiến tuỷ. Chia sẻ với phóng viên, cậu bé vui vẻ nó rằng: "Cuối cùng em cũng thành một tên mập rồi". Sự lạc quan cùng nụ cười của cậu bé khi đó khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Chung tay góp sức

Vấn đề hiến tuỷ đã được giải quyết, tuy nhiên về phần viện phí cùng chi phí chữa trị cũng là một bài toán nan giải với gia đình anh Hoành. Suốt nhiều năm chữa trị, toàn bộ số tiền tiết kiệm nhiều năm đã dùng hết. Giờ gia đình anh không biết kiếm đâu ra 500.000 NDT (Khoảng 1,6 tỷ đồng) để thực hiện phẫu thuật.

May mắn là câu chuyện về cậu bé nỗ lực tăng cân để cứu bố đã nhận được nhiều sự chú ý. Không ít nhà hảo tâm đã quyên góp cho gia đình anh Hoành, sau hai tháng số tiền từ thiện đã lên tới 1.000.000 NDT (Hơn 3 tỷ đồng).

Sau khi cảm ơn các nhà hảo tâm, anh Hoành đã tiến hành phẫu thuật tại Bắc Kinh. May mắn là ca phẫu thuật diễn ra vô cùng thành công, anh Hoành hồi phục rất tốt. Nỗ lực của cả gia đình anh, đặc biệt là của con trai anh đã được đền đáp.

Nhìn con trai 10 tuổi điên cuồng ăn uống để tăng 15kg trong 3 tháng, người cha nghẹn ngào bật khóc vì lý do này - Ảnh 5.

Ca phẫu thuật ghép tuỷ thành công ngoài sức mong đợt. Ảnh: Sohu

Nhìn con trai 10 tuổi điên cuồng ăn uống để tăng 15kg trong 3 tháng, người cha nghẹn ngào bật khóc vì lý do này - Ảnh 6.

Vợ cùng ba người con của anh Hoành tươi cười rạng rỡ sau khi anh phẫu thuật thành công

Hình ảnh gia đình nhỏ tươi cười rạng rỡ đón bố ra viện khiến nhiều người không khỏi cảm động. Có lẽ trên thế gian này, tình thân luôn là thứ thiêng liêng nhất, vì đây là thứ đem lại cho người ta sức mạnh để vượt mọi thử thách, gian nan.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.
2

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.
3

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người phụ nữ kiên trì sống trên núi Côn Lôn khắc nghiệt suốt 20 năm vì một lời hẹn ước với chồng

Dương Lệ kiên trì sống ở chân núi Côn Lôn hơn 20 năm để chờ đợi người chồng đã nhiều năm không trở về.

Đời rất đẹp - Người phụ nữ giấu chồng, đưa bà cụ "gần đất xa trời" về nhà cưu mang

"Mái ấm cho những cụ già neo đơn" là câu chuyện của bà Nguyễn Thị Hồng, lan tỏa thông điệp về lòng yêu thương, tình tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân Việt Nam từ bao đời.

Đời rất đẹp - Tống Phước Phúc, người cha của 20.000 thai nhi

Chương trình Đời Rất Đẹp tập 14 với chủ đề “Người cha của 20.000 thai nhi” là câu chuyện của ông Tống Phước Phúc, người dành cả đời mình để chôn cất các hài nhi xấu số và cưu mang hàng trăm trẻ mồ côi và phụ nữ mang thai ngoài ý muốn.

Bé gái vừa chào đời bị mắc hội chứng Down, 21 năm sau trở thành người mẫu

Ellie làm nên lịch sử khi là người mẫu mắc hội chứng Down đầu tiên góp mặt trong các chiến dịch quốc tế lớn.

Nghị lực của cô gái 18 tuổi chiến đấu với cá mập để giành giật sự sống

Khi đang lặn ống thở tìm sò điệp ngoài khơi bờ biển Florida, Addison Bethea bị cá mập tấn công. Cô đã phải chiến đấu với con vật để giành giật sự sống.

Chàng trai liệt nửa người vẫn phượt xuyên Việt, hành trình khiến bao người khâm phục

9x Vĩnh Long vừa đón sinh nhật tuổi 32 bằng chuyến 'phượt' xuyên Việt, dù anh đang phải 'làm bạn' với chiếc xe lăn.

Cô gái được khen 50 ngày liên tiếp thay đổi ngoạn mục: Giá trị vô giá của lời khen

Sức mạnh của ngôn từ trong giáo dục con cái có thể vượt ra ngoài sức tưởng tượng của chúng ta.

Va chạm với ô tô, cô gái Hà Nội gửi lời nhắn khiến chủ xe vui vẻ xóa lỗi

Khi điều khiển xe máy từ vỉa hè phố Đào Tấn xuống lòng đường, Nguyệt Anh không may bị hụt chân. Chiếc xe máy mất kiểm soát, đổ vào đầu ô tô màu đỏ đang đỗ ven đường.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 07/05/2024