Đại hiệp Hồng Kông Châu Nhuận Phát: Tỷ phú cam kết sẽ từ thiện 99% tài sản

02/02/2022 10:30
Đại hiệp Hồng Kông Châu Nhuận Phát: Tỷ phú cam kết sẽ từ thiện 99% tài sản

Trong cuộc đời này, món quà tuyệt vời nhất mà thượng đế ban tặng cho tôi chính là được làm vợ của Châu Nhuận Phát", người vợ Trần Oải Liên đã phải bật khóc.

Nói đến điện ảnh Hong Kong thì cái tên Châu Nhuận Phát không thể không nhắc đến. Hàng loạt những tác phẩm kinh điển của ông như Bến Thượng Hải, Tiếu Ngạo Giang Hồ, Thần Bài, Bản Sắc Anh Hùng, Ngọa Hổ Tàng Long... đã để lại dấu ấn và có ảnh hưởng sâu rộng đến điện ảnh xứ Cảng thơm cho đến tận ngày này.

Tuy nhiên ít ai biết rằng Châu Nhuận Phát còn là 1 tỷ phú với hàng loạt bất động sản đắt tiền được ông đầu tư từ những khoản tiền thù lao kếch xù. Vậy nhưng thay vì sống xa hoa hưởng thụ những năm cuối đời, Châu Nhuận Phát lại trở thành một ông lão ẩn mình, sống bình dị như bao người khác.

Từ gã bảo vệ thành ngôi sao

Tài tử Châu Nhuận Phát sinh năm 1955 trong một gia đình nghèo khổ ở Hong Kong. Khi còn nhỏ ông thường phải dậy sớm giúp mẹ bán đồ ăn sáng trên phố rồi chiều lại phải ra đồng làm việc. Năm 10 tuổi cả gia đình ông chuyển đến khu Cửu Long để sinh sống.

Châu Nhuận Phát: Của hiếm làng ngôi sao, không bồ bịch ngoại tình, tỷ phú cam kết sẽ từ thiện 99% tài sản, chấp nhận không sinh con để bảo vệ vợ - Ảnh 1.

Châu Nhuận Phát thời trẻ

Đến năm 17 tuổi, do gia cảnh quá khó khăn nên Châu Nhuận Phát phải bỏ học giúp đi làm kiếm tiền. Ông đã phải trải qua vô số công việc khác nhau như bảo vệ, đưa thư, bán máy ảnh hay lái xe taxi. Dẫu vậy theo những gì tài tử này kể lại, dù cuộc sống khó khăn nhưng Châu Nhuận Phát lại có lòng đam mê lớn với nghệ thuật.

Năm 1974, Châu Nhuận Phát tình cờ đọc được thông báo tuyển diễn viên của đài TVB và đăng ký tham gia. Kể từ đây, cuộc đời của một "gã bảo vệ" chính thức bước sang trang mới.

Sau khi được hãng TVB tuyển chọn và ký hợp đồng 3 năm, Châu bắt đầu tham gia các bộ phim truyền hình của hãng này và nhanh chóng trở nên nổi tiếng nhờ ngoại hình cao to (1,85m) và khả năng diễn xuất.

Năm 1980, Châu thực sự trở thành ngôi sao của màn ảnh nhỏ Hồng Kông sau khi thủ vai Hứa Văn Cường trong bộ phim truyền hình dài 25 tập Bến Thượng Hải, đây được xem là một trong những bộ phim truyền hình thành công nhất mà TVB đã từng sản xuất.

Sau Bến Thượng Hải, Châu Nhuận Phát lại tiếp tục thành công với vai Lệnh Hồ Xung trong phiên bản truyền hình năm 1984 của tiểu thuyết võ hiệp Tiếu Ngạo Giang Hồ. Tiếp sau đó là nhiều tác phẩm kinh điển giúp Châu Nhuận Phát khẳng định được vị thế của mình trong làng điện ảnh Hong Kong cuối thập niên 1980.

Năm 2000, tài tử này tham gia bộ phim Ngọa Hổ Tàng Long của đạo diễn Lý An và tác phẩm này đã giành giải Oscar cho Phim ngoại ngữ hay nhất. Ngay lập tức tên tuổi của Châu Nhuận Phát vụt sáng trên toàn cầu.

Châu Nhuận Phát: Của hiếm làng ngôi sao, không bồ bịch ngoại tình, tỷ phú cam kết sẽ từ thiện 99% tài sản, chấp nhận không sinh con để bảo vệ vợ - Ảnh 2.

Không chỉ thành công về danh tiếng, tài năng của Châu Nhuận Phát còn được ghi nhận khi 2 lần đoạt ngôi vị Ảnh đế và 3 lần nhận giải Kim Tượng.

Bên cạnh đó, Châu Nhuận Phát còn trở thành tỷ phú của giới giải trí khi thù lao đóng phim đạt tới 40 triệu Dollar Hong Hong (HKD), tương đương hơn 5 triệu USD cho mỗi phim sau khi tấn công vào thị trường Hollywood.

Ông còn là một ông vua nhà đất "mát tay" trong giới nghệ sĩ Hồng Kông. Theo tờ Apple, nam diễn viên đã sở hữu 7 biệt thự, nhà cao cấp tại Hồng Kông có giá trị lên đến hơn 1 tỷ đô la Hồng Kông (130 triệu USD).

Tỷ phú mặc cả từng đồng

Theo nhiều chuyên gia, Châu Nhuận Phát không chỉ là người được công chúng đặc biệt yêu mến mà còn là biểu tượng lớn của nền điện ảnh mang đậm bản sắc Hong Kong. Điều này được khẳng định không chỉ bởi tài năng và sự cống hiến hơn 40 năm trên màn ảnh, mà còn bởi đức độ, nhân cách, khí chất, nghĩa khí và sự khiêm nhường hiếm có của Châu Nhuận Phát.

Vào đầu thập niên 1980, những diễn viên Hong Kong như Trương Quốc Vinh, Mai Diễm Phương, Lưu Đức Hoa… đều rất nổi tiếng nhưng chỉ riêng Châu Nhuận Phát mới được giới nghiên cứu đánh giá là "đại diện của bản sắc Hong Kong".

Không chỉ ghi dấu ấn ở tất cả mọi bước ngoặt quan trọng của điện ảnh Hong Kong, Châu Nhuận Phát còn góp phần thúc đẩy, truyền cảm hứng cho người Hong Kong ở mọi tầng lớp vươn lên trong xã hội. Dù giàu có nhưng Châu Nhuận Phát lại nổi tiếng là người có lối sống giản dị, tiết kiệm.

 
 
 
 

Cuộc sống bình dị của Châu Nhuận Phát

Trái với những diễn viên nổi tiếng khác, Châu Nhuận Phát dù ở thời đỉnh cao giàu có cũng không đi siêu xe hay dùng hàng hiệu đắt tiền. Ông chỉ dùng các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, đi mua sắm ở chợ cóc thay vì siêu thị hay mặc những bộ đồ bình dân rẻ tiền.

"Tôi có thẻ căn cước, tạo sao lại không thể đi tàu điện ngầm?", Châu Nhuận Phát trả lời một người dân khi được hỏi ngôi sao như ông tại sao lại dùng phương tiện công cộng.

Thậm chí, nắm trong tay nhiều bất động sản nhưng Châu Nhuận Phát chỉ cần vợ cho khoảng 100 USD/tháng để tiêu vặt, sử dụng chiếc điện thoại cũ Nokia 10 năm chưa đổi hay thoải mái dạo phố bằng dép lê dù là ngôi sao nổi tiếng.

"Tôi là kiểu người thích mặc áo phông giá 12 USD, mang đôi dép lê giá 2 USD, mỗi tháng tiêu không quá 30 USD. Ngày ngày, tôi đi lại bằng tàu điện ngầm, xe buýt và sẵn sàng mặc cả, đòi tiền thừa không thiếu một xu với chủ cửa hàng ngỗng quay yêu thích hay những người bán hàng rong trên phố. Cuộc sống của tôi nhạt nhẽo và chẳng có gì đặc biệt. Nhưng tôi rất hưởng thụ cuộc sống này và cảm thấy mình được sống như một con người đúng nghĩa", Châu Nhuận Phát từng thẳng thắn thừa nhận.

Theo tài tử Châu Nhuận Phát, cuộc sống nghèo khó và hành trình lập nghiệp đầy gian nan thời trẻ đã dạy ông biết trân trọng những gì đang có, học cách chia sẻ và cảm thông với những người xung quanh.

Châu Nhuận Phát: Của hiếm làng ngôi sao, không bồ bịch ngoại tình, tỷ phú cam kết sẽ từ thiện 99% tài sản, chấp nhận không sinh con để bảo vệ vợ - Ảnh 4.

Vợ chồng Châu Nhuận Phát-Trần Oải Liên khi còn trẻ

"Ông ấy sống giản dị, gần gũi và hòa đồng với hàng xóm. Hai vợ chồng họ không hề tỏ vẻ giàu sang", những người hàng xóm của gia đình Châu Nhuận Phát cho biết.

Năm 2018, Châu Nhuận Phát khiến toàn bộ làng điện ảnh lẫn người dân Hong Kong nể phục với tuyên bố sẽ dành 99% tài sản, tương đương 742 triệu USD làm từ thiện và chỉ để lại 1% cho trang trải cuộc sống.

"Ước mơ lớn nhất của tôi là trở thành một người bình thường và sống hạnh phúc. Trong cuộc sống, khó khăn nhất không phải là kiếm được bao nhiêu tiền. Việc giữ cho mình một tâm tính bình thản, một lối sống đơn giản để vượt qua cuộc sống phía trước mới là điều quan trọng", vị tỷ phú bình dân này cho biết.

"Của hiếm" trong làng ngôi sao

Thông thường, những ngôi sao nổi tiếng hay các tỷ phú thường gặp vấn đề về chuyện tình cảm khi sự nghiệp nở hoa. Các câu chuyện bồ bịch, ngoại tình, tiểu tam hay thậm chí bê bối tình dục, thác loạn chẳng phải điều hiếm trong giới này.

Vậy nhưng với Châu Nhuận Phát, chuyện tình cảm của ông lại như một giai thoại. Trước khi nổi tiếng, Châu Nhuận Phát có mối tình với Trần Ngọc Liên, cũng là một nữ minh tinh đi lên từ nghèo khó. Cả 2 yêu nhau từ năm 1978 khi Châu Nhuận Phát mới 23 tuổi. Dẫu vậy tính cách hơn thua còn trẻ khiến cặp đôi nảy sinh nhiều xung đột khi đã cùng nổi tiếng.

Bất chấp điều đó, Châu Nhuận Phát vẫn rất yêu Trần Ngọc Liên và thậm chí đã tự tử vì cô đòi chia tay. Bản thân nữ diễn viên đã tận tay chăm sóc cho tài tử này trong viện. Thế nhưng thay vì quay lại như mọi người vẫn nghĩ, Trần Ngọc Liên vẫn dứt khoát ra đi.

Sự cố này đã khiến Châu Nhuận Phát bị ảnh hưởng tâm lý trong thời gian dài. Sau đó ông đã nhanh chóng kết hôn với Dư An An, một diễn viên của đài ATV đối thủ, vậy nhưng bước đi vội vàng này lại không như ý khi họ ly hôn chưa đầy 1 năm sau đó.

Mãi đến tận năm 1986, Châu Nhuận Phát mới mở lòng với người vợ thứ 2 là Trần Oải Liên, một doanh nhân giàu có. Tại thời điểm này, Châu Nhuận Phát bị đàm tiếu rất nhiều khi cho rằng lấy vợ vì tiền bởi nhan sắc của Trần Oải Liên không bằng ông.

Châu Nhuận Phát: Của hiếm làng ngôi sao, không bồ bịch ngoại tình, tỷ phú cam kết sẽ từ thiện 99% tài sản, chấp nhận không sinh con để bảo vệ vợ - Ảnh 5.

Cặp đôi khi đã về già

Bất chấp những điều đó, cặp đôi vẫn sống hạnh phúc 35 năm mà không có bất kỳ bê bối gì. Thậm chí sau khi người vợ xảy thai vào năm 1991, Châu Nhuận Phát đã quyết định không sinh con để bảo vệ sức khỏe cũng như tâm lý cho người vợ của mình.

"Bình thường nếu không đi quay phim, tôi thích ở nhà. Tôi nói ít còn vợ nói rất nhiều. Đôi lúc tôi cũng cảm thấy mệt vì vợ tôi nói suốt cả ngày nhưng nếu một ngày không nghe thấy giọng của vợ thì tôi sẽ thấy khó chịu", Châu Nhuận Phát cười nói.

Giờ đây khi cả 2 vợ chồng đã ngoài 60 tuổi, cặp đôi vẫn hạnh phúc nắm tay nhau đi du lịch, tập thể dục hay mua sắm. Mỗi khi bị khán giả nhận ra ở ngoài đời và xin chụp ảnh cùng, ông đều vui vẻ và thân thiện.

"Trong cuộc đời này, món quà tuyệt vời nhất mà thượng đế ban tặng cho tôi chính là được làm vợ của Châu Nhuận Phát", người vợ Trần Oải Liên từng khóc trong lễ cưới và có lẽ bà đã đúng.

https://cafebiz.vn/chau-nhuan-phat-cua-hiem-lang-ngoi-sao-khong-bo-bich-ngoai-tinh-ty-phu-cam-ket-se-tu-thien-99-tai-san-chap-nhan-khong-sinh-con-de-bao-ve-vo-20220119104921641.chn

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Vĩnh biệt Edward Wilson: Đời tôi giữa những đàn kiến

Không thể nhìn xa vì một mắt hỏng thị lực, nhưng ông không ngừng trông rộng. Không thể nghe tiếng chim hót vì thính lực giảm sút, ông chọn nghiên cứu loài côn trùng câm lặng là kiến.

Sự khác biệt giữa người chỉ có ước mơ và người biết thực hiện ước mơ

Có một câu nói: "Nếu bạn không hy sinh cho những gì bạn muốn, thì những gì bạn muốn sẽ trở thành thứ phải hy sinh".

Từ câu chuyện của huyền thoại bóng rổ, Shark Linh chỉ rõ 1 điểm khác biệt giữa người bình thường và người xuất chúng

Mỗi người trung bình có 20-30% suy nghĩ tích cực mỗi ngày. Sẽ không dễ để chúng ta trở thành người lạc quan trong một sớm một chiều. Khi chúng ta đang nuôi dưỡng dòng suy nghĩ tích cực ấy, hơn cả hãy nỗ lực, rèn luyện để thành công, shark Linh bày tỏ.

Năm mới 2022, cùng nhìn lại những câu chuyện cảm động: Khi mỗi người đều có thể trở thành 'anh hùng'

Năm 2021 là một năm đầy khó khăn với mỗi chúng ta. Đứng trước đêm đen khó khăn ấy, chúng ta vẫn có thể vượt qua tất cả nhờ ánh sáng của lòng tốt, của tình thương và cả sự hy sinh cao thượng.

Mùi của Tết, mùi của yêu thương

Vẫn còn đó âm hưởng Tết xa xưa đọng lại thời hiện đại. Rất nhiều thứ mùi đâu đây quanh ta, mùi quần áo, mùi người thân thương, mùi của món ăn ưa thích, mùi Tết...

Tạm biệt năm 2021, chào 2022: Cuộc sống sẽ thưởng cho những người dũng cảm

Đừng quên! Nếu bạn đủ dũng cảm để nói lời “tạm biệt”, cuộc sống sẽ thưởng cho bạn một khởi đầu mới.

Nữ doanh nhân vướng tù tội, bị chồng bỏ, thành đại gia ở tuổi 81

Trải qua sóng gió gia đình sau cuộc hôn nhân tan vỡ của bố mẹ, bà Ngô Thắng Minh bước vào trang mới với sự vất vả, nỗ lực để gây dựng sự nghiệp.

Tri ân những 'người vận chuyển' kiên cường trong đại dịch!

Lực lượng tài xế, lái xe đã nỗ lực, kiên nhẫn chờ đợi những cuộc gọi để cứu người như chờ tin tức từ người thân của mình. Họ đã thức trắng đêm, ghì chặt vô lăng, ướt đẫm mồ hôi trong bộ đồ bảo hộ.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024