Câu chuyện ấm áp nhất ngày cuối năm: Sếp rao "đấu giá" bản thân mình để quyên góp tiền cho nhân viên giúp mẹ chữa bệnh ung thư

31/12/2019 15:17
Câu chuyện ấm áp nhất ngày cuối năm: Sếp rao "đấu giá" bản thân mình để quyên góp tiền cho nhân viên giúp mẹ chữa bệnh ung thư

NTK Hữu Là La khi biết tin mẹ của cô trợ lý mắc trọng bệnh, gia cảnh khó khăn đã không ngần ngại rao đấu giá bản thân mình để gom tiền giúp cô nhân viên có tiền chữa bệnh cho mẹ. Nhìn "sếp nhà người ta" khiến không ít dân công sở giật mình...

Câu chuyện có thật này đang khiến khá nhiều người ngạc nhiên. Không còn ranh giới của sếp và nhân viên ở đây nữa, có cảm giác chỉ còn tình chị em ở lại.

NTK Hữu Là La (Nguyễn Thị Huệ Hữu) từng là người phụ nữ truyền cảm hứng vì lối sống mạnh mẽ, tích cực cho rất nhiều chị em. Chị là bà mẹ đơn thân khởi nghiệp từ garage sale với mức vốn 5 triệu đồng thành bà chủ của chuỗi thương hiệu thời trang thêu tay và cũng là bà chủ của chuỗi homestay rất phong cách. Hữu Là La là người phụ nữ dám nghĩ, dám làm, sống với tôn chỉ yêu thương bản thân, không quá quan tâm đến dư luận.

Câu chuyện ấm áp nhất ngày cuối năm: Sếp rao đấu giá bản thân mình để quyên góp tiền cho nhân viên giúp mẹ chữa bệnh ung thư - Ảnh 1.

Là doanh nhân thành đạt, là một bà mẹ mạnh mẽ, là một người phụ nữ tràn đầy năng lượng tích cực, chị cũng là một người sếp nhân ái.

Trong một sự việc gần dây khi nghe tin mẹ của bạn trợ lý cho mình đang điều trị ung thư, gia cảnh khó khăn, Hữu đã không ngần ngại mở phiên đấu giá bản thân mình để gom tiền chữa bệnh cho mẹ của cô nhân viên.

Hữu viết trên trang cá nhân của mình như thế này:

"Để tiếp tục buổi tối gây quỹ cho mẹ của bạn trợ lý đang điều trị ung thư. Hữu đấu giá bản thân mình cho các bạn nhé. Tích cực trong những giây phút khó khăn không bao giờ là thừa cả đúng không?

Hữu sẽ thiết kế riêng cho bạn một sản phẩm đặc sắc bất kì nào bạn muốn..., và Hữu sẽ mời bạn một buổi cà phê sáng trong lành thật ngon. Tất cả với giá khởi điểm 5 triệu đồng. Mỗi bước giá là 500K . Xin mời các bạn đấu giá .

Thời hạn cuối là 12h đêm 31/12/2019. Xin cảm ơn các bạn".

Câu chuyện ấm áp nhất ngày cuối năm: Sếp rao đấu giá bản thân mình để quyên góp tiền cho nhân viên giúp mẹ chữa bệnh ung thư - Ảnh 2.

Sau khi bài viết đăng tải đã có người trả mức giá 6 triệu cho một thiết kế riêng và buổi cafe với cô chủ tài năng này, hiện tại phiên đấu giá vẫn chưa kết thúc.

Trước đó, Hữu cũng làm những việc rất thiết thực khác là mang đồ của bản thân, đồ của cửa hàng ra bán giá sale để gom tiền giúp gia đình cô trợ lý chữa bệnh cho mẹ.

Nhìn vào hành động đẹp của cô sếp này, chắc không ít người phải thốt lên "sếp nhà người ta". Thế mới biết, nơi làm việc nhiều khi không đơn thuần là một mối quan hệ làm công, ăn lương mà còn là tình người thực sự. Quả quyết dám nghĩ, dám làm bằng những hành động thiết thực khiến người ta khâm phục cô chủ mạnh mẽ, có trái tim nhân ái.

Trước đó Hữu đã từng chia sẻ về cách đối diện với lời đồn như thế này: "Có người bảo: "Cô này ăn không ngồi rồi, suốt ngày đi chơi, chắc hẳn có đại gia nào bao". Ngày trước, lúc Hữu khởi nghiệp từ 5 triệu, trong một phiên chợ garage sale người ta cũng lại nói: "Học Đại học Mỹ Thuật mà đi bán quần áo chợ trời", rồi những đồn đoán về đời tư… Trước đây cũng có lúc Hữu phản ứng gay gắt lại với các lời đồn, nhưng sau này Hữu nghĩ chín hơn nên chỉ cười. Có thể họ nghĩ thế vì thấy Hữu suốt ngày đi du lịch dài ngày nên họ nghĩ Hữu ăn không ngồi rồi mà không biết có những ngày làm thức tận 3 giờ sáng. Hữu là người làm việc nhanh, Hữu dành nửa thời gian trong năm để đi du lịch, trải nghiệm nhiều thứ thú vị, và khám phá thế giới, đó là ước mơ và niềm yêu thích của Hữu".

Câu chuyện ấm áp nhất ngày cuối năm: Sếp rao đấu giá bản thân mình để quyên góp tiền cho nhân viên giúp mẹ chữa bệnh ung thư - Ảnh 3.
Câu chuyện ấm áp nhất ngày cuối năm: Sếp rao đấu giá bản thân mình để quyên góp tiền cho nhân viên giúp mẹ chữa bệnh ung thư - Ảnh 4.

Cô cũng cho biết: "Từ nhỏ Hữu đã cảm thấy tiền bạc không giúp cho con người ta hạnh phúc. Tất nhiên nếu quá nghèo thì sẽ khổ, nhưng khi có quá nhiều tiền không hẳn là đã khiến người ta cảm thấy sung sướng. Chưa cần nói đến những chuyến du lịch xa, một ngày chỉ đơn giản có 2 giờ đồng hồ để đọc sách, đi chơi với con thì đã khiến mình cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều rồi".

Câu chuyện ấm áp nhất ngày cuối năm: Sếp rao đấu giá bản thân mình để quyên góp tiền cho nhân viên giúp mẹ chữa bệnh ung thư - Ảnh 5.

Có lẽ vì triết lý này nên Hữu biết trọng tình cảm hơn vật chất và sẵn sàng cùng nhân viên vượt qua khó khăn bằng hành động chứ không phải lời an ủi suông.

Thế mới nói, công sở không chỉ là mối quan hệ của đồng nghiệp với đồng nghiệp, của sếp với nhân viên, đó còn là tình cảm thực thà mà người ta có thể tìm thấy những ấm áp thực sự.

Helino


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024