Bức thư tỷ phú Bill Gates gửi đến người cha quá cố: Trải nghiệm làm con của cha thật sự "đáng ngạc nhiên"

16/10/2020 08:00
Bức thư tỷ phú Bill Gates gửi đến người cha quá cố: Trải nghiệm làm con của cha thật sự "đáng ngạc nhiên"

Tỷ phú Bill Gates đã luôn ngưỡng mộ và cảm thấy biết ơn cha của ông.

Theo thông báo từ phía gia đình, cha của nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates vừa qua đời. Ông William Henry Gates II hưởng thọ 94 tuổi. Trên trang blog cá nhân, tỷ phú Bill Gates đã gửi đến người cha quá cố của mình một bức thư nhiều cảm xúc.

Cha tôi đã qua đời trong vòng tay ấm áp của gia đình tại nhà ngày hôm qua.

Chúng tôi sẽ nhớ về ông hơn bất kỳ lời diễn tả nào có thể. Chúng tôi cảm thấy sự đau buồn nhưng cũng rất biết hơn. Cha tôi đã 94 tuổi, và sức khỏe ngày càng giảm sút. Việc ông qua đời có thể dự liệu trước. Tất cả chúng tôi đã có một thời gian dài để nghĩ về sự may mắn khi đã có người đàn ông tuyệt vời này trong đời trong suốt thời gian qua. Sự rộng lượng, đồng cảm, thông thái và khiêm tốn của cha đã ảnh hưởng rất lớn đến mọi người trên khắp thế giới.

Các chị gái Kristi, Libby và tôi đã rất may mắn khi được cha mẹ nuôi nấng. Họ liên tục động viên và luôn kiên nhẫn với chúng tôi. Tôi biết tình yêu và sự ủng hộ của họ là vô điều kiện, ngay cả khi chúng tôi ở độ tuổi vị thành niên nổi loạn. Tôi chắc chắn rằng, đó là một trong những lý do khiến tôi cảm thấy thoải mái khi chấp nhận mạo hiểm rời trường đại học để khởi nghiệp với Microsoft cùng Paul Allen. Tôi biết rằng, cha mẹ luôn sẵn sàng ở đó ngay cả khi tôi thất bại.

 Bức thư tỷ phú Bill Gates gửi đến người cha quá cố: Trải nghiệm làm con của cha thật sự đáng ngạc nhiên, cha luôn là hình mẫu con muốn trở thành  - Ảnh 1.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates và cha mẹ ông.

Khi lớn lên, tôi càng đánh giá cao ảnh hưởng thầm lặng của cha đối với hầu hết những thứ tôi làm trong cuộc sống. Trong những năm đầu của Microsoft, tôi tìm đến cha trong những thời điểm quan trọng để nhờ tư vấn của luật sư. Thật tình cờ, cha tôi đóng vai trò tương tự như Howard Schultz của Starbuck, giúp đỡ đúng những thời điểm quan trọng nhất cuộc đời tôi.

Cha cũng ảnh hưởng rất lớn đến định hướng của tôi. Khi tôi còn nhỏ, ông không phải người nguyên tắc và độc đoán, nhưng cũng không bao giờ khuyến khích tôi theo đuổi những điều tôi thích thú. Mà người lại, ông luôn thôi thúc tôi thử sức với những điều tôi ghét hoặc không nghĩ rằng bản thân có thể làm như bơi lội và bóng đá... Ông trở thành một hình tượng tuyệt vời trong công việc. Ông là một trong những luật sư làm việc chăm chỉ và được kính trọng nhất ở Seattle, đồng thời là một nhà lãnh đạo dân sự lớn trong khu vực.

Ảnh hưởng của bố tới hoạt động từ thiện của chúng tôi cũng lớn không kém. Trong suốt thời thơ ấu của tôi, ông và mẹ đã dạy tôi bằng tấm gương về sự hào phóng, cách họ sử dụng thời gian và nguồn lực của mình. Vào một đếm của năm 1990, trước khi chúng tôi thành lập quỹ Melinda, bố và tôi đã cùng xếp hàng xem phim. Melinda và tôi nói về việc chúng tôi nhận được nhiều yêu cầu quyên góp từ thiện qua thư. Ông chỉ nói: "Có lẽ, cha có thể giúp".

Quỹ Bill & Melinda Gates sẽ không như ngày hôm nay nếu không có cha tôi. Hơn ai hết, ông đã định hình các giá trị nền tảng của quỹ. Ông hợp tác, thận trọng và nghiêm túc trong việc học. Ông hành động đàng hoàng và ghét vẻ kiêu căng. Tên được đặt của cha là William H. Gates II, nhưng ông ấy không bao giờ sử dụng chữ "II" - ông ấy nghĩ nó nghe có vẻ ngột ngạt.

Cha rất giỏi khi lùi lại và nhìn được toàn bộ bức tranh lớn. Ông rơi lệ khi nhìn thấy sự đau khổ của mọi người trên thế giới. Và ông không để bất kỳ ai trong chúng tôi quên những người đứng sau mọi công việc mà chúng tôi đang bàn tới.

Những người tìm đến Quỹ Bill & Melinda Gates đều cảm thấy rất vinh dự khi được làm việc với cha. Ông nhìn thấy điều tốt nhất ở mọi người và khiến mọi người đều cảm thấy đặc biệt. Ở quỹ chúng tôi làm việc như những đồng nghiệp với nhau chứ không phải đồng nghiệp. Cha và tôi luôn muốn cùng nhau làm việc gì đó cụ thể. Khi chúng tôi bắt đầu công việc đó, chúng tôi không biết mình sẽ có bao nhiều niềm vui. Cha và tôi đã trở nên thân thiết hơn trong hơn 2 thập kỷ làm việc cùng nhau.

 Bức thư tỷ phú Bill Gates gửi đến người cha quá cố: Trải nghiệm làm con của cha thật sự đáng ngạc nhiên, cha luôn là hình mẫu con muốn trở thành  - Ảnh 2.

Cuối cùng, cha đã ảnh hưởng tích cực đến những vai trò quan trọng nhất của tôi - làm chồng và làm cha, Khi tôi làm tốt nhất vai trò đó, tôi biết rằng đó là bởi vì tôi học được từ cha cách tôn trọng phụ nữ, tôn trọng cá tính và hướng dẫn bọn trẻ lựa chọn bằng tình yêu và sự tôn trọng.

Cha đã viết cho tôi một bức thư vào sinh nhật lần thứ 50. Đó là một trong những tài sản quý giá nhất của tôi. Trong đó, ông luôn khuyến khích tôi hãy giữ sự tò mò. Cha đã bày tỏ những điều rất cảm động về việc ông đã yêu thích việc trở thành cha của chị em tôi như thế nào. "Theo thời gian, cha đã cảnh báo con và các chị về việc lạm dùng tính từ "Không thể tin được" khi nói về những sự kiện vượt quá tiêu chuẩn thông thường. Đây là một tính từ có ý nghĩa rất lớn, chỉ được sử dụng trong những bối cảnh đặc biệt. Điều cha muốn nói chỉ đơn giản là, việc trở thành cha của con thật sự... "không thể tin được"".

Tôi biết, cha sẽ không muốn tôi lạm dụng từ này, nhưng việc là con trai của Bill Gates thật "không thể tin được". Nhiều người từng hỏi, liệu cha có phải là Bill Gates không. Sự thật là, cha luôn là người mà tôi cố gắng trở thành. Tôi sẽ nhớ cha mỗi ngày!

Theo Gatesnote

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024