5 thói quen “nhỏ nhưng có võ” của những người siêu thành công: Từ Bill Gates, Warren Buffett đến Steve Jobs đều tuân thủ

17/11/2019 09:00
5 thói quen “nhỏ nhưng có võ” của những người siêu thành công: Từ Bill Gates, Warren Buffett đến Steve Jobs đều tuân thủ

Nếu muốn được ghi danh trên bảng vàng, hãy tham khảo 5 thói quen của người thành công được chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Có bao giờ bạn đặt ra câu hỏi rằng: Tại sao lại có những người thành công nhanh chóng hoặc tại sao người này thành công, người kia thất bại? Bởi lẽ họ có những bí quyết riêng của bản thân, đặc biệt là việc xây dựng những thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày.

Nếu bạn muốn làm việc một cách hiệu quả nhất có thể, bạn sẽ cần một kế hoạch được chuẩn bị kĩ lưỡng và chi tiết. Để thành công, bạn nên khám phá những điều bản thân mong muốn và trân trọng, cũng như đủ táo bạo để thực hiện ước mơ của mình.

Để có thể thiết lập những thói quen tích cực, sẽ cần phải bỏ ra rất nhiều nỗ lực cũng như sự kiên trì. Hãy chuẩn bị sẵn sàng để xây dựng những thói quen tốt cho bản thân, điều này có thể đem lại cho bạn rất nhiều cơ hội, tiền bạc và kiến thức cần thiết trên con đường vươn tới đỉnh vinh quang.

Dưới đây là 5 trong số những thói quen phổ biến nhất của những người thành công:

1. Dậy sớm

 5 thói quen “nhỏ nhưng có võ” của những người siêu thành công: Từ Bill Gates, Warren Buffett đến Steve Jobs đều tuân thủ mỗi ngày - Ảnh 1.

Dậy sớm giúp cơ thể bạn cảm thấy khỏe mạnh, lạc quan và sẵn sàng cho một ngày mới đầy những điều bất ngờ phía trước

Tại sao bạn nên thức dậy sớm? Dậy sớm giúp bạn có thời gian tập thể dục nâng cao sức khỏe và ăn sáng trước khi đến công ty. Nghiên cứu cho thấy bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Một bữa sáng lành mạnh cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết để có thể hoàn thành nhiều việc hơn. Ăn sáng và tập thể dục đều đặn giúp cơ thể bạn cảm thấy khỏe mạnh, lạc quan và sẵn sàng cho một ngày mới đầy những điều bất ngờ phía trước.

Vậy làm cách nào để dậy sớm? Ban đầu, hãy dậy sớm hơn 30 phút so với bình thường, điều này sẽ khiến cơ thể quen dần và không khiến bạn nản chí. Đặt đồng hồ báo thức xa khỏi giường và bật đèn ngay khi chuông báo thức kêu cũng là một cách hiệu quả, đèn sáng sẽ khiến bạn tỉnh táo hơn. Ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng, nếu bạn không ngủ ít nhất 8 tiếng, cơ thể sẽ luôn trong tình trạng kiệt sức và buồn ngủ khi bạn đang ở nơi làm việc.

2. Duy trì động lực

Hãy tìm ra những điều bạn muốn làm trong cuộc đời của mình. Bạn có thể tìm cảm hứng từ những câu chuyện tích cực của những doanh nhân thành công và sử dụng những câu chuyện đó như một công cụ tạo động lực và đồng thời thu thập kiến thức bổ ích cho chính mình.

Bạn cũng có thể xem những bộ phim truyền cảm hứng, phim viễn tưởng hoặc phim tài liệu trong thời gian rảnh hay nghe những bản nhạc tiếp thêm cảm hứng sống. Hãy khuyến khích bản thân bằng cách tự thưởng cho chính mình, phần thưởng sẽ giúp bạn có thêm động lực để làm việc chăm chỉ hơn nữa.

3. Đọc sách mỗi ngày

 5 thói quen “nhỏ nhưng có võ” của những người siêu thành công: Từ Bill Gates, Warren Buffett đến Steve Jobs đều tuân thủ mỗi ngày - Ảnh 2.

Đọc sách về các chủ đề khác nhau cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích và cải thiện kiến thức của bạn về thế giới xung quanh

Bạn có biết, các triệu phú, doanh nhân và những nhà lãnh đạo thành công nhất đã đọc gần 100 cuốn sách mỗi năm? Đọc sách về các chủ đề khác nhau cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích và cải thiện kiến thức của bạn về thế giới xung quanh.

Học thêm một điều mới sẽ làm tăng sự tự tin ở bạn. Sau khi đọc nhiều sách, bạn có thể giao tiếp hiệu quả hơn và hiểu biết nhiều hơn về các khía cạnh khác nhau của cuộc sống. Khi bạn học hỏi về sự thành công mà những người khác đã đạt được, khao khát đạt được thành công sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ và bạn sẽ luôn cố gắng hết sức để làm được những điều tương tự.

4. Đặt ra những mục tiêu thông minh

Bạn có thể làm được bất cứ điều gì mình muốn nếu có một phương pháp thiết lập các mục tiêu của mình một cách khoa học. Đừng chỉ tạo ra bất kỳ một mục tiêu vu vơ nào đó, hãy chọn đúng những nhiệm vụ sẽ giúp bạn đạt được những gì mình muốn.

Hãy tập trung vào việc xây dựng những mục tiêu mà bạn có thể theo đuổi và tự đặt ra thời hạn cho những mục tiêu đó. Những doanh nhân giàu có luôn cố gắng hành động một cách chi tiết hết mức có thể để hoàn thành những gì họ muốn. Lập một kế hoạch kinh doanh và ghi chú những thông tin cần thiết lên một cuốn lịch cũng là một cách rất hiệu quả.

5. Nghĩ khác đi

Rất nhiều người trông có vẻ không gặp bất kì trở ngại nào trên con đường gặt hái thành công. Đó không phải là do họ có IQ cao hơn hay có nhiều thời gian để hoàn thành công việc hơn những người khác, mà là do họ có suy nghĩ khác biệt so với người bình thường.

Những người thông minh sẽ không làm lãng phí thời gian. Họ hiểu rằng một ngày chỉ có 24 tiếng và thời gian đã trôi qua thì không thể lấy lại được. Họ sẽ tìm kiếm những người có khả năng bổ sung cho những điểm mạnh và bù đắp cho những điểm yếu của mình.

Các doanh nhân thành công cũng nâng cao trí tuệ cảm xúc của mình bằng cách:

- Không tự cho rằng bản thân đã hoàn hảo

- Luôn cân bằng giữa công việc kinh doanh và thời gian rảnh rỗi

- Chấp nhận sự thay đổi

- Loại bỏ những sự phiền phức không cần thiết

- Luôn thông cảm cho người khác

- Hiểu rõ những ưu và nhược điểm của bản thân

- Luôn nhiệt tình

- Tập trung vào những suy nghĩ mang tính khích lệ

Một khi bạn đã xây dựng được những thói quen trên, bạn sẽ có thể tìm ra những thứ cản bước mình trên con đường đi tới thành công và tìm ra những cách thông minh để giải quyết vấn đề. Đồng thời, để đạt được những thành tựu trong công việc, bạn cần đặt đời sống tinh thần của chính mình và của gia đình lên hàng đầu.

Hình thành nên những thói quen tích cực có thể đưa bạn đến gần hơn với ước mơ của mình, bạn sẽ có được mức thu nhập và cuộc sống mà mình muốn. Và đây là cách đã quyết định sự thành công của các triệu phú, lãnh đạo và doanh nhân nổi tiếng trên khắp thế giới.

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
2

Tại sao nhiều người trên thế giới đang lo lắng về thế hệ Alpha?

Hiện nay có nhiều lo ngại rằng thế hệ A (những người sinh sau năm 2010) phụ thuộc quá nhiều vào mạng xã hội và khả năng đọc viết giảm sút.
3

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.
4

Trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone của cô gái Gen Z để cai nghiện điện thoại

Ella Jones (cô gái 23 tuổi sống ở Belfast, thủ đô Bắc Ireland) kể về trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone để cai nghiện điện thoại.

Bạn thân giống như cá trong nước: Cá ở tầng nước sâu và tầng nước nông không bao giờ có thể ở cùng nhau!

9 điều dưới đây chỉ đàn ông trưởng thành mới thực sự tỉnh ngộ và thấm thía.

Cái gì cũng có thể mất, nhưng chữ Tín thì không: Một lần bất tín, vạn lần bất tin, đừng tin những kẻ đã dối và đừng dối những người đã tin

Với những nhà tỷ phú hàng đầu, chữ Tín được coi trọng như sinh mạng thứ hai mà bất cứ thứ gì cũng không thể đánh đổi được.

Châu Bùi nói về 30 điều đã học được khi bước sang tuổi 22: "Tư duy logic, có chính kiến riêng và đừng lo chuyện bao đồng!"

Chỉ mới 22 tuổi, Châu Bùi đã có được vị trí nhất định trong làng giải trí, được người ta săn đón, tung hô. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc cô nàng trưởng thành sớm hơn, có nhiều điều học được sớm hơn so với những người cùng thế hệ.

Nữ sinh vượt bạo bệnh đi thi Hoa khôi Ngoại thương: 'Tôi đẹp nhất khi tôi tự tin, kể cả khi đầu trọc!'

9:00 sáng. Tại phòng 421 Khoa Nội, Bệnh viện K Quán Sứ, Hà Nội. “Cả phòng này nổi tiếng, suốt ngày lên báo chí, tivi thôi!”. Những bệnh nhân tại phòng bệnh 421 vừa thực hiện quá trình truyền hoá chất vừa vui vẻ trêu đùa khi phóng viên đến thăm.

Phải biết "giữ cái đầu lạnh" như Bill Gates: Bản lĩnh của một tỷ phú là không để cái tôi làm mờ mắt mình!

Dù là tỷ phú thiên tài được nhiều người kính nể nhưng ở nhà Bill Gates cũng biết “sợ” các con mình!

Yếu tố quyết định hôn nhân bền vững

Muốn có hạnh phúc, mỗi người đều phải luôn luôn ý thức giữ gìn, vun đắp. Hạnh phúc gia đình là một thứ nhìn không thấy, nhưng vừa là tinh thần, vừa là vật chất cụ thể. Nếu thiếu đi những yếu tố này, hôn nhân rất khó bền chặt.

Bí mật để có cuộc hôn nhân hạnh phúc sau cưới

Nếu bạn muốn giữ tình cảm tốt đẹp giữa hai người, muốn mình sẽ có cuộc hôn nhân hạnh phúc mãi mãi thì đừng quên những bí quyết sau đây.

Chán nản với cuộc sống giàu có vương giả, thiếu gia dầu mỏ Ấn Độ bỏ nhà đi rửa bát thuê để khẳng định bản thân

Ngấy tận cổ dầu mỏ, chàng trai tìm trải nghiệm mới với dầu ăn và nước rửa bát.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024