Năm mới: Sống trọn vẹn mỗi ngày như Jeff Bezos, làm từ thiện như Bill Gates, kiểm soát thời gian như Warren Buffett

25/01/2020 09:00
Năm mới: Sống trọn vẹn mỗi ngày như Jeff Bezos, làm từ thiện như Bill Gates, kiểm soát thời gian như Warren Buffett

Có thể bạn chẳng cần nhiều tiền hay có cuộc sống sung túc nhưng để điều chỉnh tư duy của người giàu không hề tốn kém còn lợi ích chúng mang lại thì lớn hơn so với bất kỳ loại vật chất nào.

Bạn không cần phải có hàng tỷ USD để sống như tỷ phú. Đó là bởi phong cách sống của người giàu thực sự không thiên về vật chất mà là cách điều hòa cuộc sống.

Có thể bạn chẳng cần nhiều tiền hay có cuộc sống sung túc nhưng để điều chỉnh tư duy của người giàu không hề tốn kém còn lợi ích chúng mang lại thì lớn hơn so với bất kỳ loại vật chất nào.

Dưới đây là cách sống như tỷ phú dù cho bạn có bao nhiêu tiền chăng nữa…

1. Kiểm soát thời gian như Warren Buffett

Warren Buffett chắc chắn không thiếu việc để làm nhưng ông thường để trống nhiều khoảng thời gian trong ngày. Đó là bởi ông luôn tin tưởng vào việc mình cần phải tối ưu thời gian: Đâu là công việc quan trọng nhất trong ngày, thời gian để suy nghĩ về những thứ giá trị, phải nghĩ trước đâu là việc quan trọng nhất trong các ngày/tuần tiếp theo.

Mọi người có thể nghĩ với tỷ phú thì thời gian làm gì chẳng được, nhưng thực tế không phải vậy.

Đây hoàn toàn không phải điều dễ dàng, ông ấy chỉ đang ưu tiên kiểm soát thời gian của mình mà thôi.

Giống như Buffett, bạn hoàn toàn có thể làm điều tương tự và kiểm soát lịch trình của mình nhiều hơn bạn nghĩ. Dù cho lịch trình cần sắp xếp nhiều như thế nào, bạn cần có sự linh hoạt để mọi việc diễn ra thuận tiện hơn chứ đừng ép buộc lịch trình vô bổ.

Hãy là người đề xuất những khoảng thời gian phù hợp với bản thân bạn. Đừng ngày việc dừng hoặc hủy buổi họp nếu chúng không đem lại hiệu quả hay không cần thiết.

Hãy là người đầu tiên đề xuất thời gian họp để nó có nhiều khả năng thuận tiện cho bạn. Chú ý rằng những việc quan trọng luôn cần được ưu tiên trong lịch trình của mình. Bạn không cần phải là tỷ phú để có một lịch trình như họ.

Cách để có một cuộc đời hoàn hảo: Sống trọn vẹn mỗi ngày như Jeff Bezos, làm từ thiện như Bill Gates, kiểm soát thời gian như Warren Buffett - Ảnh 1.

2. Luôn tìm tòi khám phá như Richard Branson

Richard Branson thường xuyên đi du lịch vòng quanh thế giới. Ông ấy thậm chí còn đầu tư vào du hành không gian để một ngày nào đó ông ấy và những người khác có thể rời khỏi thế giới này. Đối với ông, du lịch là một lối sống và rõ ràng rằng lối sống này cần một khoản tiền lớn để thực hiện. Tuy vậy, triết lý cơ bản thúc đẩy lối sống này không chỉ giới hạn ở các triệu phú.

Đó là bởi vì tình yêu du lịch của Branson bắt nguồn từ niềm đam mê khám phá và việc khám phá có thể được thực hiện dù ngân sách có hạn hẹp đến mức nào. Khi bạn tiếp nhận tư duy của một nhà thám hiểm, bạn sẽ khám phá ra nhiều điều dẫn bạn đến những con đường mới, thú vị và cuối cùng sẽ thành công. Nhưng thám hiểm không nhất thiết phải có máy bay, tàu hỏa hoặc ô tô.

Bạn có thể dễ dàng khám phá nhiều nơi trong khu vực sinh sống của mình - những cửa hàng mà bạn chưa từng đến, bảo tàng, nhà hàng khác lạ và những trải nghiệm mà bạn chưa bao giờ thử. Nói chính xác hơn, bạn thậm chí có thể sử dụng Google để khám phá toàn bộ thế giới khi chỉ ngồi ở nhà.

3. Làm từ thiện như Bill Gates

Bill Gates đã trao hơn 50 tỷ USD cho các tổ chức từ thiện. Nhưng đừng quá lo lắng bởi không có ai mong chờ bạn làm điều đó đâu.

Một thành tố quan trọng trong cách sống của người giàu là sử dụng những gì mình có để phát triển thế giới và giúp đỡ người khác.

Bạn không cần 50 tỷ USD hay khả năng tài chính để quyên góp tiền. Bạn có thể dành thời gian, công sức, chuyên môn hoặc bất cứ điều gì bạn có để hỗ trợ người khác. Điều này không chỉ có lợi cho những người bạn giúp đỡ mà còn cho chính bản thân bạn.

Cách để có một cuộc đời hoàn hảo: Sống trọn vẹn mỗi ngày như Jeff Bezos, làm từ thiện như Bill Gates, kiểm soát thời gian như Warren Buffett - Ảnh 2.

4. Theo đuổi những đam mê mới như Howard Stern

Howard Stern có giá trị tài sản ròng ước tính hơn 650 triệu USD. Điều đáng kinh ngạc là ông ấy kiếm được số tiền đó chỉ bằng cách nói chuyện với micro trong vài giờ mỗi ngày.

Nhưng khi Stern không lên sóng, ông dành thời gian chủ yếu để làm những việc mà không yêu cầu phải có tiền. Ông ấy theo đuổi đam mê mà bạn có thể dễ dàng theo đuổi, không cần đến hàng triệu USD trong tài khoản. Đó là những sở thích như chơi cờ, vẽ tranh, chụp ảnh. Ông chia sẻ rằng mỗi thứ đều mang lại cho ông niềm vui to lớn và đôi khi cũng cả thất vọng.

Hầu hết các tỷ phú đều nhận ra tầm quan trọng của việc theo đuổi đam mê và không phải chỉ những đam mê đắt đỏ mới thú vị. Tìm kiếm những thứ bạn khiến quan tâm và hết mình với chúng. Việc này chẳng những không tốn tiền mà có thể mang lại lợi tức đầu tư đáng kinh ngạc cho cuộc sống của bạn.

5. Khích lệ mọi người như Oprah Winfrey

Khả năng tạo động lực và truyền cảm hứng cho mọi người đã giúp Oprah Winfrey kiếm được hàng tỷ USD. Từ đó xây dựng một nền tảng thúc đẩy và truyền cảm hứng cho nhiều người hơn nữa.

Thế nhưng, để tiếp cận số đông thì Oprah cần các nguồn lực đáng kể thì bạn có thể không mất bất kỳ khoản tiền nào để tiếp cận với số ít. Và cảm giác khi giúp đỡ người khác chính là lợi ích to lớn mà bạn nhận được. Nhiều người đã chia sẻ những bài học về cuộc sống của họ, cả thành công cũng như sự phấn đấu để giúp đỡ người khác và bạn không cần nhiều tiền để làm điều tương tự.

Viết một bài đăng trên blog để chia sẻ cách bạn vượt qua một vấn đề trong cuộc sống. Đi cà phê với bạn bè để giúp họ giải quyết vấn đề mà họ gặp phải. Trở thành một hình mẫu cho người trẻ noi theo.

Bạn hoàn toàn làm được mà không cần phải cho mọi người những chiếc xe miễn phí hay giúp đỡ hàng triệu người như Oprah để cảm giác rằng mình đang giúp đỡ người khác.

Cách để có một cuộc đời hoàn hảo: Sống trọn vẹn mỗi ngày như Jeff Bezos, làm từ thiện như Bill Gates, kiểm soát thời gian như Warren Buffett - Ảnh 3.

6. Sống trọn vẹn mỗi ngày như Jeff Bezos

Jeff Bezos từng thuyết giảng tại Amazon câu thần chú về Ngày đầu tiên (Day One). Ông luôn nhắc nhở mọi người trong công ty về cách đón nhận mỗi ngày như thể đó là "Ngày đầu tiên" mặc dù Amazon đã đạt được thành công đáng kinh ngạc đến thời điểm này. Bằng cách này, ông nhắc nhở bản thân và nhân viên hãy tập trung vào kết quả, tránh tồn đọng công việc và tiếp tục nhìn về phía trước chứ đừng ngủ quên trên chiến thắng.

Đây là một ví dụ hoàn hảo về tư duy mà bạn có thể áp dụng mà không cần phải có một triệu USD để phục vụ cho công việc hoặc cuộc sống. Công việc của bạn sẽ như thế nào nếu bạn coi mỗi ngày đều là Ngày đầu tiên? Các mối quan hệ của bạn sẽ như thế nào? Làm thế nào nó có thể thay đổi sự lựa chọn của bạn?

Giống như tất cả những cách suy nghĩ mà tôi đã chia sẻ trong bài đăng này, cách tiếp cận Ngày đầu tiên có thể không biến bạn thành triệu phú, nhưng chắc chắn nó có thể giúp bạn sống như một triệu phú.

Theo Nhịp Sống Kinh Tế/MED


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024