Bức ảnh đánh lừa thị giác 'gây sốt' và khiến dân mạng tranh cãi

22/05/2021 09:30
Bức ảnh đánh lừa thị giác 'gây sốt' và khiến dân mạng tranh cãi

Một bức ảnh chụp hoàn toàn tự nhiên đã "gây sốt" và khiến nhiều cư dân mạng tranh cãi vì trông giống như một hình ảnh đã được chỉnh sửa bằng phần mềm đồ họa.

Bức ảnh đánh lừa thị giác gây sốt và khiến dân mạng tranh cãi - 1

Bức ảnh cô bé bị "chôn vùi" phía dưới mặt đường đá khiến dân mạng tranh cãi.

Bức ảnh được xuất hiện lần đầu tiên trên mạng xã hội Reddit, khi một người dùng có tên "MK24ever" đã chia sẻ một hình ảnh, kèm theo tiêu đề: "Phần còn lại của con gái tôi đâu?". Trong bức ảnh này, một bé gái mặc chiếc áo hồng, đang sử dụng smartphone, nhưng điều khó hiểu là bé gái này chỉ có một nửa thân trên và giống như đang bay lơ lửng trên mặt đường.

Nhiều người khi nhìn vào bức ảnh này đã nhầm tưởng rằng bé gái đang bị nhấn chìm và chôn sâu xuống mặt đường bê tông, chỉ còn chừa lại một phần thân trên.

Bức ảnh sau khi "gây sốt" trên mạng xã hội Reddit đã được chia sẻ lại trên các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Twitter… và cũng thu hút rất đông sự chú ý của cư dân mạng. Tác giả của bức ảnh khẳng định đây là một hình ảnh được chụp hoàn toàn bình thường và không hề có sự can thiệp của Photoshop hay bất kỳ phần mềm chỉnh sửa ảnh nào.

Nhiều cư dân mạng cho biết khi chú ý quan sát kỹ bức ảnh, phải mất một lúc lâu, họ đã có thể nhận ra sự thật đằng sau sự biến mất của phần thân dưới cô bé, trong khi đó, nhiều người cho biết dù rất cố gắng, họ vẫn không thể giải thích được chuyện gì đã xảy ra với bức ảnh.

"Bức ảnh này khiến tôi bối rối. Tôi căng mắt đến mức đau đầu nhưng vẫn không thể nhận ra được sự thật đằng sau bức ảnh này", một cư dân mạng bình luận trên Twitter.

"Chuyện gì đang xảy ra vậy? Rõ ràng đây là một bức ảnh đã được chỉnh sửa, làm cách nào mà cô bé lại có thể bị chôn sâu dưới mặt đường như vậy? Điều đó là không thể", một người dùng mạng xã hội đã phải thốt lên sau khi xem bức ảnh.

Trong khi đó, nhiều cư dân mạng khác cho biết họ không thể tìm ra sự thật về bức ảnh cho đến khi đọc bình luận của những người dùng mạng xã hội để tìm câu trả lời. Chỉ sau khi tìm được sự thật, họ mới có thể nhìn được bức ảnh với một góc nhìn hoàn toàn khác.

"Thật không thể tin được, sự thật ngay trước mắt nhưng tôi đã không thể nhận ra điều đó. Chỉ khi đọc bình luận của mọi người, tôi mới có thể biết được chuyện gì xảy ra với cô bé", một cư dân mạng chia sẻ.

Còn bạn, bạn mất bao lâu để nhận ra sự thật về bức ảnh đánh lừa thị giác này?

Trong trường hợp bạn không thể tìm ra được sự thật về bức ảnh, thì câu trả lời đó là: cô bé đang đứng phía sau một bức tường, với phần đá ốp tường giống phần đá lát trên vỉa hè, điều này khiến cho cô bé giống như đang bị "chôn vùi" phía dưới mặt đường.

T.Thủy
Theo SoMag

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

TAND TP.HCM sắp xử vụ tranh chấp tác phẩm ‘Gánh mẹ’

Vụ tranh chấp bản quyền tác phẩm "Gánh mẹ" giữa ông Trương Minh Nhật và nhạc sĩ Quách Beem sắp được TAND TP.HCM mang ra xét xử.

Angelina Jolie trong bộ ảnh bị ong bâu kín người, kêu gọi bảo tồn loài ong bản địa

Trong bộ ảnh hợp tác cùng National Geographic, Angelina Jolie bị ong bâu kín người. Cô kêu gọi bảo tồn các loài ong bản địa nhân kỷ niệm ngày Ong thế giới (20.5)

Tranh cãi 'khán giả nuôi nghệ sĩ': Không được nói 'không cần khán giả'!

Nghệ sĩ có quyền buồn bực, trách móc, nhưng tuyệt đối không được nói câu "không cần khán giả" vì câu đó xúc phạm những khán giả không sai và đang yêu quý mình", nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nói.

Hoa hậu Myanmar tung ảnh bikini, bác tin bị truy nã

Người đẹp Thuzar Wint Lwin, đại diện của Myanmar ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2020, đã lên tiếng trước thông tin cô bị truy nã sau thông điệp "cầu cứu" tại cuộc thi.

Vì sao chỉ có Nam Thư lên tiếng xin lỗi về vụ quảng cáo tiền ảo, còn Kiều Minh Tuấn, Ngọc Trinh?

Diễn viên Nam Thư đã đăng đàn gửi lời xin lỗi đến khán giả vì quảng cáo tiền ảo còn những người khác như Kiều Minh Tuấn, Ngọc Trinh vẫn im lặng.

Diễn viên Bollywood kể về tình hình COVID-19 kinh hoàng ở Ấn Độ

Kể từ khi thế giới rơi vào tình trạng bế tắc vì COVID-19, Bollywood cũng không ngoại lệ, cũng rơi vào tình trạng bị “đóng băng” vì đại dịch.

BBC bị cáo buộc liên quan đến cái chết Công nương Diana

Hai hoàng tử William và Harry đã chỉ trích gay gắt BBC và cho rằng các mánh khóe của nhà báo BBC đã góp phần gây ra cái chết của Công nương Diana.

Sợ vợ phát hiện 'tòm tem', nam ca sĩ MC Kevin ngã từ ban công khách sạn tử vong

Nam ca sĩ MC Kevin, 23 tuổi, người Brazil đã qua đời sau khi rơi từ ban công tầng 5 của khách sạn xuống đất, đúng 2 tuần sau khi kết hôn.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024