Bị phản ứng dữ dội, vụ sơn lại tượng ở Công viên Thống Nhất lại đổi màu sơn

28/05/2020 19:00
Bị phản ứng dữ dội, vụ sơn lại tượng ở Công viên Thống Nhất lại đổi màu sơn

Trước những phản ứng dữ dội của giới mỹ thuật lẫn người dân về việc sơn mới 17 bức tượng với những màu sắc loè loẹt, chiều 26/5, Công viên Thống Nhất đã cho sơn lại màu trắng.

Bị phản ứng dữ dội, tượng ở Công viên Thống Nhất lại đổi màu sơn - 1

Theo lãnh đạo Công ty Công viên Thống Nhất (Hà Nội), 17 bức tượng nằm rải rác trong khuôn viên Công viên Thống Nhất là những sản phẩm tốt nghiệp của sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam từ thập niên 60.

Bị phản ứng dữ dội, tượng ở Công viên Thống Nhất lại đổi màu sơn - 2

Trước sự bào mòn của thời gian và sự tác động của thời tiết, nhiều pho tượng đã có dấu hiệu bị bong tróc, loang lổ, nham nhở… Vì vậy, lãnh đạo Công ty Công viên Thống Nhất đã nhiều lần cho sơn, sửa lại.

Bị phản ứng dữ dội, tượng ở Công viên Thống Nhất lại đổi màu sơn - 3

Những lần sơn sửa trước đây, tượng được sơn màu trắng hoặc màu xi măng. Nhưng lần này, với mong muốn tăng thêm sự sinh động cho 17 bức tượng mà Công ty Công viên Thống Nhất đã cho sơn lại với những màu sắc rực rỡ hơn.

Bị phản ứng dữ dội, tượng ở Công viên Thống Nhất lại đổi màu sơn - 4

Các bức tượng được sơn lại theo công thức chung: tóc đen, mắt đen, môi màu cam/đỏ, trang phục đỏ, vàng…. Việc sơn lại các bức tượng bằng sơn công nghiệp phần nào hạn chế được sự xuống cấp, nấm mốc nhưng lại khiến cho tượng mất đi vẻ đẹp vốn có.

Bị phản ứng dữ dội, tượng ở Công viên Thống Nhất lại đổi màu sơn - 5

Ông Phạm Quang Hưng (67 tuổi) ở Khâm Thiên – Hà Nội chia sẻ: “Trước đây, mỗi lần tôi đi dạo quanh những bức tượng này, thấy trẻ con rất háo hức vây quanh để chơi. Nhưng từ khi sơn lại màu sắc loè loẹt, trẻ con cũng đâm ra sợ, không dám lại gần. Riêng chúng tôi thấy việc sơn lại màu trắng hợp hơn vì nhìn nó thuần khiết và giản dị”.

Bị phản ứng dữ dội, tượng ở Công viên Thống Nhất lại đổi màu sơn - 6
Bị phản ứng dữ dội, tượng ở Công viên Thống Nhất lại đổi màu sơn - 7

Hoạ sĩ Lương Xuân Đoàn – Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho rằng: “Việc sơn lại tượng kiểu như thế này không chỉ gây mất mỹ cảm cho những người dân đến dạo trong công viên mà văn hoá Hà Nội cũng không chấp nhận kiểu phục chế tượng như thế... Đó là những tượng bằng bê tông - xi măng nên có sơn lại cũng phải sơn màu trắng. Nó chỉ phù hợp với màu đơn sắc thôi, không thể xanh đỏ được”.

Bị phản ứng dữ dội, tượng ở Công viên Thống Nhất lại đổi màu sơn - 8
Bị phản ứng dữ dội, tượng ở Công viên Thống Nhất lại đổi màu sơn - 9

Tiếp thu ý kiến phản hồi của giới mỹ thuật lẫn người dân, ngay chiều ngày 26/5, Công ty Công viên Thống Nhất đã cho tiến hành sơn lại tượng màu trắng. Tuy nhiên, lớp sơn trắng vừa được phủ lên vội vàng vẫn không khiến một số bức tượng bớt nham nhở hơn.

Bị phản ứng dữ dội, tượng ở Công viên Thống Nhất lại đổi màu sơn - 10

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, tính đến chiều 27/5, mới chỉ có khoảng 5 bức tượng được sơn lại màu trắng. 12 bức tượng còn lại vẫn còn nguyên màu sắc xanh, đỏ, cam, vàng...

Bị phản ứng dữ dội, tượng ở Công viên Thống Nhất lại đổi màu sơn - 11

Ông Hoàng Kim Hồng – TGĐ Công ty Công viên Thống Nhất cho biết, công ty dự kiến sẽ hoàn tất việc sơn lại màu trắng toàn bộ tượng trong Công viên vào cuối tuần này.

Bị phản ứng dữ dội, tượng ở Công viên Thống Nhất lại đổi màu sơn - 12

Nhiều người dân bày tỏ rằng, họ thích màu trắng mới được phủ lên hơn những màu sắc loè loẹt cách đây mấy hôm. Theo thời gian, màu trắng sẽ chuyển sang ngà và tượng sẽ lại nổi lên với màu sắc thời gian.

 Clip người dân bày tỏ sự đồng tình khi tượng được sơn lại màu trắng:

Người dân phản đối việc sơn tượng loè loẹt ở Công viên Thống Nhất.

Hà Tùng Long

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Nghệ thuật An Nam qua góc nhìn của học giả nước ngoài

"Tiểu luận về nghệ thuật An Nam" là tập tư liệu quý giá phác họa một bức tranh tổng quát về mỹ thuật, kiến trúc, nghi lễ và văn hóa Việt Nam qua góc nhìn của học giả Louis Bezacier.
2

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Bên tách cà phê: Triết gia Ludwig Wittgenstein và triết học thông qua thưởng lãm cà phê

Xã hội cà phê tại Viên đã tạo nên bầu khí quyển tuyệt vời cho triết gia Ludwig Wittgenstein khởi xuất những tư tưởng mới góp phần vào sự đa dạng hóa dòng hợp lưu tri thức của thời đại “bùng nổ văn hóa”.

Hội Mỹ thuật Việt Nam lên tiếng về vụ sơn lại tượng ở Công viên Thống Nhất

Phải nói thật, đây là một điều rất dở và đáng tiếc. Lẽ ra, trước khi tiến hành việc này, bên Công viên Thống Nhất phải hỏi ý kiến các cơ quan chuyên môn”, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam nói.

Tái tạo thành công tác phẩm nghệ thuật bí ẩn trên đá cổ 500 năm về trước

Tác phẩm nghệ thuật bí ẩn trên đá cổ có tuổi đời đến 500 năm vừa được tìm thấy ở Australia là một trong những tác phẩm nghệ thuật quý hiếm nhất trên thế giới.

Giới mỹ thuật “sốc nặng” trước việc sơn lại tượng 60 năm tuổi ở Công viên Thống Nhất

Những bức tượng có tuổi đời hơn 60 năm trong Công viên Thống Nhất bất ngờ được phủ những lớp sơn mới khiến không chỉ người dân mà cả giới hội hoạ cũng ngỡ ngàng.

Bộ ảnh phục chế màu Sài Gòn 100 năm trước đang chia sẻ chóng mặt trên mạng bởi màu xanh ở Nhà thờ Đức Bà

Những hình ảnh được phục chế lại có màu sắc khiến cho Sài Gòn trở nên đẹp và sống động hơn rất nhiều.

Bên tách cà phê: Đại văn hào Peter Altenberg - quán cà phê thăng hoa số phận đời người

Nằm ở giao diện giữa Tây và Đông Âu, các quán cà phê ở Viên đã trở thành nơi chốn khẳng định: sự quý phái thật sự của bản thân nằm ở tư duy con người.

Bức “Tiếng thét” của Edvard Munch cần phải được... giãn cách

Người yêu hội họa sắp tới có thể sẽ phải đứng từ xa chiêm ngưỡng bức “Tiếng thét” (thực hiện hồi năm 1910), bởi độ ẩm đang gây tổn hại đối với màu sắc trên tác phẩm.

Báo Anh đăng tải bộ ảnh chài lưới đẹp mê hoặc của tay máy Việt Nam

Những bức ảnh dưới đây được chụp ở An Hải, Phú Yên bởi nhiếp ảnh gia Khánh Phan (34 tuổi). Tờ tin tức Daily Mail (Anh) đã đăng tải tin bài giới thiệu những bức ảnh chài lưới đẹp hút hồn này.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.

Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 08:30
Trong quyển hồi ký chân thành và sâu sắc “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), nữ ca sĩ nhạc pop Britney Spears mang đến một câu chuyện chưa từng được công bố trong bất kỳ bài báo nào.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Sao cứ phải đi tìm bình yên ở nơi xa?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 16/04/2024 08:00
Thông qua những chiêm nghiệm đầy triết lý trong "Đủ duyên ta lại tương phùng", đại đức Thích Đồng Tâm đã giúp độc giả nhận ra rằng dù bạn đang ở đâu bạn vẫn có thể sống một cách tự tại và an yên.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 18/04/2024